1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

LƯỢM LẶT TỪ BÁO CHÍ - LOANH QUANH VỀ PR (continued)

Chủ đề trong 'PR' bởi iwaphuong, 06/03/2006.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. iwaphuong

    iwaphuong Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    10/10/2005
    Bài viết:
    72
    Đã được thích:
    0
    Tận dụng email để quảng cáo
    Sử dụng thư quảng cáo điện tử sẽ giúp bạn có một cơ hội lớn trong việc đưa ra những thông điệp đều đặn với giá cả thấp đến những người quan tâm tới sản phẩm của bạn. Thách thức lớn phát sinh ở đây đó là làm thế nào để những e-mail đó được người nhận mở ra, đọc và phản hồi lại cho bạn.
    Thư quảng cáo đơn giản là cung cấp một bản tóm tắt về những sản phẩm, những tin tức mới nhất của công ty và gửi cho những khách hàng trung thành. Để tạo được ấn tượng với những khách hàng tiềm năng, bạn cần phải cung cấp những thông tin giúp khách hàng của mình thấy rằng họ có thể làm việc tốt hơn với sản phẩm của công ty bạn.
    Khi đã quen với việc cung cấp những thông tin phù hợp với công việc kinh doanh của công ty, bạn sẽ dễ dàng tìm ra phương pháp để nắm bắt được nhu cầu của những khách hàng tiềm năng.
    Viết một bản tin:
    Dưới đây là một số ví dụ về những nội dung hữu ích:
    1. Làm thế nào để giải quyết những vấn đề chung mà khách hàng của bạn có thể sẽ gặp phải.
    2. Làm thế nào để khách hàng của bạn có thể tận dụng được những công nghệ phát triển gần đây.
    3. Tin tức công nghệ và phương hướng.
    4. Những nghiên cứu dựa trên hoàn cảnh cụ thể về việc những công ty khác làm thế nào để cải tiến quá trình hoạt động của họ.
    Những thông tin trong thư quảng cáo nên được viết ra từ những chuyên gia trong công ty của bạn như: các ủy viên, những kỹ sư, các nhà khoa học, các đại lý bán hàng, hay nhân viên hỗ trợ khách hàng, v.v..
    Vấn đề ở đây là những người đó thường rất bận rộn, họ luôn mất rất nhiều thời gian trong việc chế tạo sản phẩm. Hơn nữa cho dù rất nỗ lực nhưng họ không hề có kinh nghiệm trong việc viết lách, vì thế sẽ không đạt được hiệu quả lớn trong công việc truyền thông.
    Những gì bạn cần là hãy tìm một người viết báo chuyên nghiệp, người có thể nhanh chóng rút ra được những kinh nghiệm của bạn trong một bài phỏng vấn nhanh và sau đó sẽ tạo ra được một bản thảo chuyên nghiệp, chất lượng với một chi phí tiết kiệm.
    Tạo sự chú ý của người đọc
    Bước đầu tiên là phải làm thế nào để người nhận mở bức thư của bạn.
    Ở dòng địa chỉ của người gửi trong lá thư nên là tên thật, và nên có địa chỉ của riêng bạn. Lý tưởng nhất, tên của người gửi nên là một ai đó mà người nhận đã từng nghe nói đến, ví dụ như CEO của bạn, hoặc người phát ngôn của công ty bạn. Điều này sẽ giúp phân biệt thư của bạn với hàng trăm thư điện tử khác mà khách hàng tương lai của bạn nhận được hàng ngày.
    Dòng chủ đề cũng là một vấn đề quyết định việc người nhận có đọc thư của bạn hay không. Hãy chắc chắn rằng nó giải thích một cách chính xác những thông tin hữu ích mà người đọc muốn nhận, ví dụ như ?o5 cách để giảm chi phí điều hành một nhà máy in?
    Trong thư quảng cáo, bạn cần phải làm sao để khách hàng của mình dễ dàng liên lạc với bạn khi họ đã sẵn sàng mua sản phẩm của bạn.
    Tạo một bản giới thiệu thích hợp
    Tạo ra một bài viết chuyên nghiệp và dễ nhìn sẽ làm cho lá thư của bạn cuốn hút hơn. Một văn bản HTML với những chức năng của ngôn ngữ sẽ làm tăng khả năng đọc, in văn bản và đồ họa, lá thư của bạn cần phải có những cột với độ rộng vừa đủ, có một tiêu đề lớn, một đoạn văn ngắn, v.v?đó là những yếu tố cần thiết để giúp cho lá thư của bạn nổi bật lên trong cái mớ hỗn độn của hàng trăm lá thư khác. Đó cũng là một ý tưởng hay để cung cấp nguyên bản lá thư của bạn cho một phần nhỏ những người không có khả năng nhận email dưới dạng HTML.
    Rất nhiều người sử dụng Microsoft?Ts Outlook, công cụ này rất mạnh trong việc xem trước các email bằng việc phân chia cột. Vì thế bạn hãy chắc chắn rằng, dòng tiêu đề và phần hình ảnh của công ty bạn phải nằm trong vùng phân chia đó, điều này sẽ giúp cho người đọc có thể dễ dàng lướt qua và hiểu được một cách chính xác những lợi ích trong tài liệu mà bạn đã gửi.
    Xây dựng hệ thống lưu hành
    Khi bạn cung cấp những thông tin có ích trong bản tin của mình, bạn sẽ tăng được số người đọc và có được một con số đáng kể của việc bán hàng với cả những đơn đặt hàng. Đây là lúc bắt đầu nghĩ tới việc làm tăng việc lưu hành.
    Một trong những cách tổt nhất để tăng tỷ lệ khách hàng tới trang web của bạn đó là những người đăng ký để nhận bản tin. Phát triển một sách điện tử (hoặc một loạt sách điện tử) để cung cấp thông tin một cách toàn diện và thiết thực cho những khách hàng có hứng thú với sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Bạn phải tạo nét đặc biệt của những tài liệu này trên trang chủ website công ty bạn và trong các mặt hàng quảng cáo khác. Khi khách hàng nhấp chuột vào một đường dẫn, nó sẽ đưa họ trực tiếp đến trang đăng ký để nhận bản tin.
    Nếu có thể, bạn hãy chào hàng hoặc bằng cách khuyến khích những sản phẩm không đắt hoặc một cơ hội trúng thưởng với một giải thưởng lớn như là một sự khích lệ với người đăng ký.
    Jerry Fireman - Theo Lantabrand
    CHÚC CẢ NHÀ MỘT TUẦN LÀM VIỆC VUI VẺ (^o^)
  2. iwaphuong

    iwaphuong Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    10/10/2005
    Bài viết:
    72
    Đã được thích:
    0

    Sử dụng thư quảng cáo điện tử sẽ giúp bạn có một cơ hội lớn trong việc đưa ra những thông điệp đều đặn với giá cả thấp đến những người quan tâm tới sản phẩm của bạn. Thách thức lớn phát sinh ở đây đó là làm thế nào để những e-mail đó được người nhận mở ra, đọc và phản hồi lại cho bạn.
    Thư quảng cáo đơn giản là cung cấp một bản tóm tắt về những sản phẩm, những tin tức mới nhất của công ty và gửi cho những khách hàng trung thành. Để tạo được ấn tượng với những khách hàng tiềm năng, bạn cần phải cung cấp những thông tin giúp khách hàng của mình thấy rằng họ có thể làm việc tốt hơn với sản phẩm của công ty bạn.
    Khi đã quen với việc cung cấp những thông tin phù hợp với công việc kinh doanh của công ty, bạn sẽ dễ dàng tìm ra phương pháp để nắm bắt được nhu cầu của những khách hàng tiềm năng.
    Viết một bản tin:
    Dưới đây là một số ví dụ về những nội dung hữu ích:
    1. Làm thế nào để giải quyết những vấn đề chung mà khách hàng của bạn có thể sẽ gặp phải.
    2. Làm thế nào để khách hàng của bạn có thể tận dụng được những công nghệ phát triển gần đây.
    3. Tin tức công nghệ và phương hướng.
    4. Những nghiên cứu dựa trên hoàn cảnh cụ thể về việc những công ty khác làm thế nào để cải tiến quá trình hoạt động của họ.
    Những thông tin trong thư quảng cáo nên được viết ra từ những chuyên gia trong công ty của bạn như: các ủy viên, những kỹ sư, các nhà khoa học, các đại lý bán hàng, hay nhân viên hỗ trợ khách hàng, v.v..
    Vấn đề ở đây là những người đó thường rất bận rộn, họ luôn mất rất nhiều thời gian trong việc chế tạo sản phẩm. Hơn nữa cho dù rất nỗ lực nhưng họ không hề có kinh nghiệm trong việc viết lách, vì thế sẽ không đạt được hiệu quả lớn trong công việc truyền thông.
    Những gì bạn cần là hãy tìm một người viết báo chuyên nghiệp, người có thể nhanh chóng rút ra được những kinh nghiệm của bạn trong một bài phỏng vấn nhanh và sau đó sẽ tạo ra được một bản thảo chuyên nghiệp, chất lượng với một chi phí tiết kiệm.
    Tạo sự chú ý của người đọc
    Bước đầu tiên là phải làm thế nào để người nhận mở bức thư của bạn.
    Ở dòng địa chỉ của người gửi trong lá thư nên là tên thật, và nên có địa chỉ của riêng bạn. Lý tưởng nhất, tên của người gửi nên là một ai đó mà người nhận đã từng nghe nói đến, ví dụ như CEO của bạn, hoặc người phát ngôn của công ty bạn. Điều này sẽ giúp phân biệt thư của bạn với hàng trăm thư điện tử khác mà khách hàng tương lai của bạn nhận được hàng ngày.
    Dòng chủ đề cũng là một vấn đề quyết định việc người nhận có đọc thư của bạn hay không. Hãy chắc chắn rằng nó giải thích một cách chính xác những thông tin hữu ích mà người đọc muốn nhận, ví dụ như ?o5 cách để giảm chi phí điều hành một nhà máy in?
    Trong thư quảng cáo, bạn cần phải làm sao để khách hàng của mình dễ dàng liên lạc với bạn khi họ đã sẵn sàng mua sản phẩm của bạn.
    Tạo một bản giới thiệu thích hợp
    Tạo ra một bài viết chuyên nghiệp và dễ nhìn sẽ làm cho lá thư của bạn cuốn hút hơn. Một văn bản HTML với những chức năng của ngôn ngữ sẽ làm tăng khả năng đọc, in văn bản và đồ họa, lá thư của bạn cần phải có những cột với độ rộng vừa đủ, có một tiêu đề lớn, một đoạn văn ngắn, v.v?đó là những yếu tố cần thiết để giúp cho lá thư của bạn nổi bật lên trong cái mớ hỗn độn của hàng trăm lá thư khác. Đó cũng là một ý tưởng hay để cung cấp nguyên bản lá thư của bạn cho một phần nhỏ những người không có khả năng nhận email dưới dạng HTML.
    Rất nhiều người sử dụng Microsoft?Ts Outlook, công cụ này rất mạnh trong việc xem trước các email bằng việc phân chia cột. Vì thế bạn hãy chắc chắn rằng, dòng tiêu đề và phần hình ảnh của công ty bạn phải nằm trong vùng phân chia đó, điều này sẽ giúp cho người đọc có thể dễ dàng lướt qua và hiểu được một cách chính xác những lợi ích trong tài liệu mà bạn đã gửi.
    Xây dựng hệ thống lưu hành
    Khi bạn cung cấp những thông tin có ích trong bản tin của mình, bạn sẽ tăng được số người đọc và có được một con số đáng kể của việc bán hàng với cả những đơn đặt hàng. Đây là lúc bắt đầu nghĩ tới việc làm tăng việc lưu hành.
    Một trong những cách tổt nhất để tăng tỷ lệ khách hàng tới trang web của bạn đó là những người đăng ký để nhận bản tin. Phát triển một sách điện tử (hoặc một loạt sách điện tử) để cung cấp thông tin một cách toàn diện và thiết thực cho những khách hàng có hứng thú với sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Bạn phải tạo nét đặc biệt của những tài liệu này trên trang chủ website công ty bạn và trong các mặt hàng quảng cáo khác. Khi khách hàng nhấp chuột vào một đường dẫn, nó sẽ đưa họ trực tiếp đến trang đăng ký để nhận bản tin.
    Nếu có thể, bạn hãy chào hàng hoặc bằng cách khuyến khích những sản phẩm không đắt hoặc một cơ hội trúng thưởng với một giải thưởng lớn như là một sự khích lệ với người đăng ký.
    Jerry Fireman - Theo Lantabrand
  3. iwaphuong

    iwaphuong Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    10/10/2005
    Bài viết:
    72
    Đã được thích:
    0
    Nguồn thông tin tiếp thị quý giá
    05:04'' AM - Thứ năm, 20/04/2006
    Bạn đã bao giờ nghĩ đến việc dùng máy quay phim để theo dõi khách hàng nhằm mục đích thu thập dữ liệu về thị trường và người tiêu dùng chưa? Có lẽ là chưa. Nhưng việc này có thể đem lại cho bạn những thông tin quý giá về thói quen và sở thích, về quá trình ra quyết định mua sắm và về rất nhiều điều thú vị khác có thể ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của bạn.
    Trường tổng hợp Laval ở Quebec, Canada, chuẩn bị khai trương một siêu thị nhỏ, nơi các sinh viên và giáo sư sẽ theo dõi hành vi của người tiêu dùng: tất cả những người khách ghé thăm cửa hàng đều trở thành đối tượng quan sát. Suốt 10 năm ròng, dự án này vẫn chỉ là một ý tưởng lãng mạn của các giảng viên, cho đến khi nó thu hút được sự quan tâm của một hãng bán lẻ có tên Sobeys, công ty đã đồng ý tài trợ xây dựng và hỗ trợ triển khai chương trình. ?oChúng tôi hoàn toàn có thể đề xướng những ý tưởng khác và gây được sự chú ý trong thị trường thực phẩm?, các tác giả giải thích về động cơ của mình, ?osong với cách thức thiết lập một cửa hàng với toàn bộ các bức tường bằng kính trong suốt, chúng tôi chủ trương đưa vào đó những phương tiện thu thập dữ liệu hiện đại và phong phú nhất?.
    Sự khởi đầu này có thể sẽ trở thành một trong những dự án tiếp thị có quy mô lớn nhất. Các chuyên gia về thị trường, từ trước đến nay vẫn không hài lòng về những bất cập của phương pháp nghiên cứu truyền thống, đang nỗ lực tìm kiếm những biện pháp mới nhằm tìm hiểu động cơ mua sắm thực sự của người tiêu dùng. Cho đến thời điểm này, Volkswagen, hãng sản xuất xe hơi của Đức, vẫn được xem là ?ongười đi tiên phong? trong việc tổ chức những cuộc nghiên cứu quy mô về hành vi khách hàng. Hãng lập ra một nhóm gồm 23 nhân viên chuyên theo dõi hàng trăm khách hàng, những người tự nguyện tham gia chương trình này, đến khắp mọi nơi, kể cả khi họ đi dạo, đi làm việc hay đi mua sắm. Bằng cách này, những người theo dõi thử tìm hiểu các chi tiết quan trọng đối với công việc kinh doanh và ghi lại tất cả mọi thứ không thể nhận thấy nếu sử dụng những cách thức điều tra thông thường. Chẳng hạn, kết quả cuộc nghiên cứu làm người ta phát hiện ra rằng các bà mẹ luôn xoay gương chiếu hậu trong xe hơi sao cho họ có thể dễ dàng nhìn thấy con cái ngồi ở băng ghế sau ?" đối với họ, điều đó quan trọng hơn việc quan sát đường sá. Tương tự, người Mỹ rất thích biến chiếc khung của bảng điện điều khiển xe hơi thành cái giá để ảnh người thân hay con cái. Tất nhiên, không thể chỉ dựa trên một vài ví dụ như vậy để đánh giá về tính hiệu quả của phương pháp nghiên cứu thị trường này, và câu hỏi liệu có đáng bỏ tiền ra để tiến hành thực hiện cuộc điều tra như vậy hay không, chỉ Volkswagen có thể trả lời. Tuy vậy, đa số các chuyên gia đều ủng hộ và tin tưởng vào tương lai của cách làm này.
    Dự án của Trường tổng hợp Laval còn đem lại nhiều hy vọng hơn về kết quả điều tra, khi cửa hàng luôn là nơi có sẵn những cơ hội rất tốt cho ?ohiệu ứng theo dõi?, đặc biệt nếu cửa hàng được thiết kế đặc biệt nhằm đáp ứng các yêu cầu của cuộc nghiên cứu. Người tiêu dùng đã quen bị quan sát bởi hệ thống camera trong các cửa hàng họ đến (hệ thống này được lắp đặt với mục đích phòng chống trộm cắp), vì thế, để tăng thêm cơ hội thu thập thông tin và ghi nhận dữ liệu, Sobeys không cần phải trang bị xe đạp như Volkswagen đã làm, mà chỉ cần khôn khéo lợi dụng hệ thống camera an ninh sẵn có.
    Hiện nay, rất nhiều công ty coi máy quay theo dõi trong cửa hàng là nguồn thu thập thông tin tiếp thị quý giá. Ví dụ, những đoạn băng hình đã giúp hãng ARMI-Marketing, Nga, phân tích động cơ mua sắm của khách hàng. ?oNhững nghiên cứu như vậy chỉ ra những trường hợp cá biệt, và chúng hướng đến việc giải quyết một số vấn đề cụ thể?, tổng giám đốc ARMI-Marketing nhấn mạnh. Còn hãng Dim****x & Partners, sau khi đặt camera đối diện với quầy hàng bán các sản phẩm sữa, đã khám phá ra một quy luật: khách hàng xem xét món hàng càng lâu, thì xác suất mua sắm càng ít.
    Tuy vậy, ?ogiải pháp camera? mới này lại đang mở ra trước mắt các nhà sản xuất một viễn cảnh không mấy sáng sủa, và trong làn sóng đấu tranh chống lại sự khủng bố bằng máy quay phim bí mật chuyên theo dõi đời tư người khác, thì điều này càng trở nên khó thực hiện. Nước Anh được công nhận là quốc gia dẫn đầu trong việc quan sát với hàng triệu camera theo dõi được lắp đặt tại các đường phố, trong các tòa nhà và trên các phương tiện giao thông? trên khắp đất nước. Chỉ trong một ngày, mỗi người Anh lọt vào màn ảnh máy quay đến hơn 300 lần, nên có thể nói không ngoa rằng phần lớn cuộc sống của người Anh đã được các băng hình ghi lại.
    Như vậy, cơ sở hạ tầng và trang thiết bị đã có, việc duy nhất còn lại phải làm là cần thiết lập cơ chế vận dụng bằng cách thỏa thuận về việc sử dụng các băng ghi hình này vào mục đích thương mại. Và dự án của Sobeys hoàn toàn có thể trở thành một thử nghiệm cho các nghiên cứu như vậy, nhờ một mặt khai thác và chứng minh được tính hiệu quả của hệ thống máy quay phim theo dõi, mặt khác lại thể hiện tính minh bạch và không xâm phạm đối với cuộc sống riêng của người tiêu dùng.
    Theo Secret firmy
  4. iwaphuong

    iwaphuong Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    10/10/2005
    Bài viết:
    72
    Đã được thích:
    0
    Chỉ mới dừng ở chuyện PR
    VNECONOMY cập nhật: 27/04/2006
    Chuyến thăm Việt Nam của Chủ tịch hãng Microsoft Bill Gates mới đây là một thành công về mặt PR (quan hệ công chúng) cho cả khách lẫn chủ.
    Báo chí nước ngoài khi đưa tin về việc Bill Gates đến nói chuyện với sinh viên tại Đại học Bách khoa Hà Nội đều bày tỏ sự ngạc nhiên trước cách tiếp đón của sinh viên dành cho chủ tịch một hãng phần mềm, không khác gì chào đón một ngôi sao điện ảnh nổi tiếng.
    Ngay trước khi Bill Gates đến thăm, báo chí trong nước đã có nhiều bài dài về tiểu sử của ông, con đường lập nghiệp và hoạt động từ thiện của hai vợ chồng giàu nhất thế giới này. Có lẽ không một công ty PR nào có thể tạo ra một sự quan tâm và ưu ái của công chúng hơn thế đối với một doanh nhân thành đạt.
    Ở chiều ngược lại, nếu trước đây có báo ví von Việt Nam đã xuất hiện như một chấm lấp lóe trên màn hình radar của các công ty công nghệ thông tin đang muốn tìm thị trường hay nơi đầu tư thì nay, sau chuyến đi của Bill Gates, chấm sáng lấp lóe này đã thành một điểm sáng khá bền vững.
    Nhiều hãng tin nước ngoài liên kết sự kiện này với chuyện Intel quyết định đầu tư sản xuất vi mạch điện tử tại Việt Nam để cho rằng, dù Bill Gates có tuyên bố gì đi nữa, chuyến đi của ông cũng tạo ra một hình ảnh tốt cho Việt Nam như một địa điểm thuận lợi cho đầu tư công nghệ cao.
    Thật ra, phải thấy mục tiêu của Chủ tịch hãng Microsoft, cũng như những lần Bill Gates đi thăm Trung Quốc hay Ấn Độ là để tăng doanh số bán phần mềm có bản quyền. Tuy nhiên, cách làm của Bill Gates rất tế nhị và đúng bài bản, chẳng hạn, chứng kiến lễ ký kết một thỏa thuận, qua đó, Bộ Tài chính sẽ trở thành cơ quan chính phủ đầu tiên sử dụng phần mềm Microsoft có bản quyền trong toàn bộ hệ thống công nghệ thông tin của mình.
    Từ các cơ quan chính phủ, đến các doanh nghiệp nhà nước, doanh nghiệp sản xuất máy tính, dần dần Microsoft mới vận động để tỷ lệ sử dụng ?ochùa? chương trình phần mềm tại Việt Nam xuống dưới con số 90% như hiện nay. Trong lúc đó, Microsoft có thể yên tâm vì người sử dụng máy tính ở Việt Nam, đã quá quen với hệ điều hành Windows, phần mềm Office... ?omiễn phí?, ắt sẽ chưa thấy nhu cầu bức bách phải chuyển sang dùng loại phần mềm mã nguồn mở.
    Nạn sao chép phần mềm lậu, vì thế, mặt nào đó cũng có lợi cho Microsoft trong việc chiếm giữ và duy trì thị phần, chờ tương lai. Khi thảo luận với Ban Chỉ đạo quốc gia về công nghệ thông tin của Việt Nam, Bill Gates nói thẳng: ?oDoanh số của chúng tôi ở Việt Nam ngày nay rất thấp, phải nói là rất, rất thấp. Nhưng chuyện đó không sao...?. Ông nói tiếp: ?oHãy tập trung từ đây, đảm bảo rằng Chính phủ sẽ sử dụng phần mềm hợp pháp đầu tiên. Sau đó, tiếp tục đến chính quyền địa phương và các doanh nghiệp?.
    Nhìn sang Trung Quốc, có lẽ chúng ta sẽ thấy chiến lược của Microsoft rõ hơn. Trước ngày Chủ tịch Hồ Cẩm Đào đến Mỹ, ăn cơm tối tại nhà Bill Gates một hôm, hãng Lenovo đã ký với Microsoft thỏa thuận mua phần mềm trị giá đến 1,2 tỉ Đôla. Và trước đó, Chính phủ Trung Quốc đã ra lệnh cho các hãng sản xuất máy tính phải cài đặt phần mềm có bản quyền vào máy trước khi bán ra thị trường.
    Các hoạt động khác của Bill Gates tại Việt Nam nhắm đến mục đích lâu dài hơn: hỗ trợ biến Việt Nam thành một nơi nhận outsource (xu hướng chuyển công việc hậu cần như gia công phần mềm) cho các công ty đa quốc gia như Ấn Độ đang làm. Nếu Việt Nam làm được chuyện này, Microsoft sẽ có những khách hàng mới, mà với họ, việc mua phần mềm có bản quyền, kể cả phần mềm chuyên dụng, là chuyện đương nhiên.
    Vì thế, Bill Gates sẵn sàng hỗ trợ Việt Nam trong việc đào tạo nguồn nhân lực, dùng nhiều thời gian để nói chuyện với sinh viên và cộng đồng tin học, khích lệ họ tin vào tương lai của công nghệ thông tin nói chung và phần mềm nói riêng. Ông nói: ?oIntel đến đây là điều tuyệt vời và không hoài nghi gì nữa, các nhà sản xuất công nghệ thông tin khác cũng sẽ thấy ra kỹ năng và lao động ở đây mà đến với thị trường này. Nhưng Việt Nam không nên chỉ tập trung vào sản xuất [phần cứng]. Việt Nam cũng nên tập trung vào phát triển phần mềm, vào outsourcing?. Nêu Ấn Độ như một ví dụ, ông nói, ?ohy vọng Việt Nam cũng là nước phát triển khả năng cung cấp kỹ năng cho nước khác, kể cả Mỹ?.
    Điều này trùng hợp với định hướng phát triển của Việt Nam, cho nên chẳng lạ gì vị Chủ tịch hãng Microsoft được chào đón nồng nhiệt, từ cấp Nhà nước, Chính phủ đến giới doanh nghiệp và sinh viên.
    CHÚC CẢ NHÀ NGHỈ LỄ VUI VẺ VÀ HẠNH PHÚC NHÉ NHÉ...
  5. iwaphuong

    iwaphuong Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    10/10/2005
    Bài viết:
    72
    Đã được thích:
    0
    9 ý tưởng PR sáng tạo
    Trên con đường hướng tới thành công, mọi công ty đều cần những chiếc xe ?ogiao tiếp cộng đồng? (Public relations - PR) hiệu quả nhất và có tốc độ nhanh nhất. Nhiều công ty rất muốn chạm đến những thành công đó, nhưng họ không biết cỗ xe PR nào hiệu quả đối với mình.
    Có thể tham khảo 9 ý tưởng sáng tạo dưới đây để có được một kết quả PR như mong muốn, vừa giúp quảng bá danh tiếng của công ty, đồng thời thúc đẩy sự tăng trưởng trong hoạt động kinh doanh.

    1. Tạo ra các sự kiện, ngày kỷ niệm

    Năm 1991, khi đang giảng dạy bộ môn kỹ năng giao tiếp trong kinh doanh, Jacqueline Whitmore, thành viên sáng lập kiêm giám đốc Trường lễ tân ngoại giao Palm Beach tại Florida, thường xuyên được các học viên hỏi về phép xã giao liên quan đến điện thoại di động.

    ?oTôi quyết định tạo ra một sự kiện đặc biệt nào đó giúp họ tìm hiểu kỹ hơn?. Bà đã đăng ký một ngày lễ mới vào Lịch trình tổ chức các sự kiện Chase. Tháng 7 năm 2002, Tháng xã giao điện thoại di động quốc gia (National Cell Phone Courtesy Month) đã chính thức được tổ chức, và Jacqueline có được danh tiếng trong công chúng quốc gia cũng như địa phương, đồng thời bà còn có được nhiều khách hàng mới.

    2. Viết sách

    Các khách hàng tiềm năng luôn ngưỡng mộ tác giả của những cuốn sách, thậm chí cả khi cuốn sách của họ có lượng bản in không lớn lắm. Trên thực tế, khi viết một cuốn sách, bạn đã thể hiện cho khách hàng thấy bạn là người có kiến thức sâu rộng và đáng tin cậy.

    Thêm vào đó, bạn có thể bán cuốn sách của mình hay sử dụng nó như sản phẩm đính kèm - điều có tác dụng lan toả rất lớn đối với tên tuổi và danh tiếng của bạn. Chưa kể tác giả cuốn sách thường sẽ là nguồn phỏng vấn ưa thích của các đài phát thanh, truyền hình.

    3. Giành một giải thưởng kinh doanh

    Nếu bạn nghĩ rằng việc giành được một giải thưởng kinh doanh là vô cùng khó khăn, thì chắc chắn bạn sẽ không có đủ khả năng để tham gia cuộc chạy đua. Nhiều giải thưởng kinh doanh được giới truyền thông tài trợ, nên đây sẽ là cơ hội tốt để giới thiệu tên tuổi người chiến thắng và viết nên những câu chuyện về họ.

    Khi đạt được giải thưởng, bạn có thể công bố với các khách hàng hiện tại và tiềm năng trên trang web hay trên các tài liệu tiếp thị như một cách khẳng định vị trí của bạn trên thị trường.

    4. Tham gia vào các chương trình truyền hình phổ biến

    Gần đây, Wes Moss, nhà tư vấn tài chính và cũng là người từng tham gia Chương trình truyền hình nổi tiếng ở Anh có tên The Apprentice (Người học việc), đã viết cuốn sách Starting from Scratch (Bắt đầu từ vạch xuất phát) khá ăn khách. Quả thật, nếu Wes không là ?ongười thật việc thật? có mặt trong chương trình truyền hình The Apprentice, thì có lẽ cuốn sách của ông không được nhiều người biết đến như vậy.
    Giờ đây, chỉ với một cuốn sách được xuất bản, danh tiếng của ông trở nên nổi như cồn.

    5. Tổ chức các buổi hội thảo, tư vấn miễn phí

    Jacqueline Bonfiglio-Naja, nhà thẩm mỹ học và là chủ tịch công ty Jacqueline chuyên về các giải pháp chăm sóc da tại North Dartmouth, thường xuyên tổ chức các buổi hội thảo miễn phí với chuyên đề chăm sóc da tại nhiều địa phương khác nhau từ nhiều năm nay. ?oQua các buổi hội thảo, mọi người biết đến tôi nhiều hơn. Từ đó, tôi có thêm các khách hàng mới và cộng đồng cũng đánh giá tôi cao hơn?, Jacqueline cho biết.

    6. Thiết lập hệ thống thư tin tức điện tử (electronic newsletter)

    Jeffrey Gitomer North Carolina, một chuyên gia bán hàng, luôn có trên 100 ngàn người trong danh sách khách hàng nhận bản tin gửi qua thư điện tử hàng tuần của ông. Đây là một công cụ PR vô cùng hiệu quả, đảm bảo tên tuổi của ông luôn hiện diện trong trí nhớ của khách hàng hiện tại và tiềm năng.

    Ngoài ra, ông còn có thể quảng bá dịch vụ của mình trong các thư này và kết quả là chúng đã trực tiếp đem về cho ông hơn nửa triệu USD doanh thu mỗi năm.

    7. Tận dụng khách hàng của các công ty khác

    Hợp tác trong hoạt động kinh doanh và liên kết các khu vực bán hàng với các công ty khác luôn là một giải pháp khôn khéo. Ví dụ: Cửa hàng bánh ngọt We Take the Cake tại Ft. Lauderdale, Florida, đã mở một quầy hàng nhỏ trong khu vực trưng bày của công ty bán hoa Field of Flowers địa phương, nơi khách hàng mua hoa sẽ được tiếp thị bánh ngọt và ngược lại.

    Việc sản phẩm của bạn hiện diện hữu hình sẽ gia tăng đáng kể cơ hội có được ngày một nhiều khách hàng mua sắm sản phẩm/dịch vụ của bạn hơn.

    8. Làm công tác xã hội

    Hãy nghĩ về công việc xã hội như một sự đầu tư, qua đó biểu lộ tài năng và tên tuổi của bạn tới các khách hàng tiềm năng. Khi đại lý quảng cáo Colle+McVoy, Minnesota, thực hiện các công việc xã hội và quyên góp cho Quỹ môi trường tại St. Paul, Minnesota, hãng đã nhận được ngày một nhiều hơn các hồi âm tích cực từ khía cộng đồng. Thậm chí hãng còn được mời cộng tác với Văn phòng trợ giúp môi trường bang Minnesota. Ai nói công việc này là không hiệu quả?

    9. Tạo ra một tranh luận rắc rối

    Đã 4 năm trôi qua, kể từ khi Land of Odds, một công ty chế tác ngọc trai tại Nashville, Tennessee, tổ chức Cuộc tranh luận hàng năm về chuỗi hạt ngọc xấu nhất. Cuộc bàn cãi vô tiền khoáng hậu này đã đem lại cho công ty sự nổi tiếng trong công chúng từ năm này qua năm khác.

    Như vậy, việc tạo ra một cuộc tranh luận với những rắc rối khó giải đáp sẽ giúp hoạt động kinh doanh của bạn trở nên đặc biệt trên thị trường, đồng thời thu hút nhiều sự chú ý của công chúng đến với sản phẩm/dịch vụ của bạn.

    Theo Lantabrand
  6. iwaphuong

    iwaphuong Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    10/10/2005
    Bài viết:
    72
    Đã được thích:
    0
    Bài viết này Phương đọc ngày hôm nay, post lên để mọi người cùng xem.
    Phương không lam chuyên về PR như các anh các chị nên có chưa thể phân biệt được những y nghĩa trong bài viết này nên nếu bài viết này có gì chưa đúng thi mọi người cũng thông cảm nhé.
    Chúng ta đọc và tham khảo ....hì....hì....
    Chúc cả nhà cuối tuần vui vẻ!
    PR trong xây dựng thương hiệu
    Nếu xem xây dựng thương hiệu là tổng thể các điểm tương tác thì PR là một trong những công cụ chiến lược không thể thiếu trong việc giúp doanh nghiệp hoàn thành sứ mệnh này. Bài viết của ông Nguyễn Trung Thẳng, Tổng giám đốc Masso Group.
    PR, bí quyết chưa được hiểu và khai thác đúng
    Quan hệ cộng đồng (Public Relations, hay viết tắt là PR), đóng vai trò chiến lược trong xây dựng thương hiệu, đang là xu hướng trên thế giới. Điều này không phải do tác động của các chuyên gia hay hiệp hội PR mà đến từ những thành công của các thương hiệu lớn trong thực tế như Starbucks, Microsoft, Body Shop?
    Sự thành công của nhiều thương hiệu mạnh không dựa vào mô hình quảng cáo đại trà truyền thống, đã khiến các chuyên gia thương hiệu lúng túng và tự hỏi đâu là bí quyết truyền thông của các thương hiệu này? Các phân tích và nghiên cứu sau đó đã thừa nhận tác nhân chính là PR.
    Trong cuốn sách Quảng cáo thoái vị và PR lên ngôi, tác giả Al Ries, một chuyên gia thương hiệu hàng đầu thế giới, đã viết: ?oMột thương hiệu tung ra mà không có hy vọng chiến thắng trên trận địa PR thì thất bại đã có thể nhìn thấy?. Ở đây không đề cập đến công cụ nào tốt hơn: PR, quảng cáo hay các kênh quảng bá khác? mà chỉ muốn nhắc lại tầm quan trọng chiến lược của PR trong xu hướng xây dựng thương hiệu mà thế giới đã nhìn nhận, nhưng chưa được các doanh nghiệp ở Việt Nam quan tâm đúng mức.
    Tại một buổi hội thảo về đề tài PR được tổ chức vào đầu năm nay, không ít nhà doanh nghiệp đã nêu lên trăn trở: ?oSản phẩm của công ty tôi rất bình thường, vậy làm sao để các kênh truyền thông quan tâm mà khai thác PR??. Quả là một câu hỏi hóc búa không chỉ dành cho các chuyên gia PR mà còn cho cả các doanh nghiệp.
    Nếu sản phẩm của bạn là tiên phong trong ngành, thì không có gì để bàn cãi. Bởi yếu tố tiên phong khá đủ để thu hút báo chí và các kênh truyền thông. Nếu sản phẩm của bạn không phải là tiên phong nhưng có nét khác biệt thì bài toán cũng dễ tìm lời giải.
    Nhưng nếu sản phẩm của bạn không tiên phong, có nghĩa là đi sau? mà cũng chẳng có nét khác biệt đáng kể thì điều này không chỉ là thách thức cho PR, xây dựng thương hiệu mà còn cho chính doanh nghiệp!
    Trong những trường hợp này, doanh nghiệp vẫn có thể khai thác PR và nếu được khai thác đúng, công cụ này sẽ giúp doanh nghiệp tạo nên sự khác biệt trong thương hiệu bằng chính chiến lược truyền thông. Rất nhiều cách tác nghiệp PR- chẳng hạn tổ chức một sự kiện đặc biệt, tài trợ một chương trình hấp dẫn, hoặc một hoạt động mang tính cộng đồng - nếu được sáng tạo độc đáo, vẫn tạo được sức hút đối với giới truyền thông.
    Starkist, một nhãn hiệu cá ngừ đóng hộp ở Anh, là một điển cứu kinh điển. Để tạo sự khác biệt với các đối thủ, Starkist đã khởi động chiến dịch Chia sẻ tình yêu ẩm thực Anh Quốc, với kế hoạch truyền thông tổng hợp lấy PR làm trọng tâm, bao gồm tài trợ cuộc thi Marathon quốc gia hoành tráng, kèm theo những hoạt động quảng bá thương mại nhưng mang tính cộng đồng cao.
    Kết quả, chiến dịch này đã giúp Starkist có được cảm tình từ người tiêu dùng nhiều hơn tất cả các nhãn hiệu cùng ngành. Chính PR đã tạo nên sự khác biệt này trong hàng loạt các đối thủ cạnh tranh có sản phẩm tương tự.
    Đóng vai trò xây dựng sự hiểu biết và niềm tin, PR không chỉ giúp doanh nghiệp tương tác với khách hàng mà còn với nhiều đối tượng bên ngoài khác như chính phủ, cộng đồng, nhà đầu tư, nhà cung cấp, giới truyền thông, thậm chí với cả thành viên trong nội bộ công ty. Nếu xem xây dựng thương hiệu là tổng thể các điểm tương tác thì PR là một trong những công cụ chiến lược không thể thiếu trong việc giúp doanh nghiệp hoàn thành sứ mệnh này.
    PR ở Việt Nam đang được sử dụng thế nào?
    Quan sát trên thị trường có thể nhận thấy rất ít doanh nghiệp Việt Nam sử dụng PR chuyên nghiệp trong xây dựng thương hiệu, mặc dù họ có thể chi rất nhiều tiền cho quảng cáo đại trà!
    Một số doanh nghiệp khác thì có sử dụng PR, nhưng chưa hiểu đủ và nhận thức đúng về nó. Không ít doanh nghiệp cho rằng làm PR đơn giản chỉ là tìm cách xuất hiện trên truyền hình, đăng hình hoặc nêu tên công ty mình trên mặt báo mà không chú ý đến thông điệp và cách thức xuất hiện như thế nào? Một số công ty khác lại đồng hóa PR với tổ chức sự kiện hay tham gia tài trợ một chương trình nào đó, và chưa quan tâm đến yếu tố truyền thông.
    Gần đây, sự cải tiến các trang quảng cáo của nhiều tờ báo đã tạo đất cho hoạt động PR mà nhiều công ty đang khai thác. Thật ra đây là cách dễ làm nhất của dân PR, vì bản chất là mua trang quảng cáo nhưng viết bài theo kiểu PR, dân trong nghề gọi là Advertorial (tự giới thiệu).
    So với cách tác nghiệp PR truyền thống như đưa tin, bài viết, phỏng vấn? hình thức Advertorial nói chung có độ tin cậy kém hơn. Ưu điểm ở đây là các doanh nghiệp có thể chuyển tải thông tin, hình ảnh một cách đầy đủ nhất đến bạn đọc, vì không sợ ban biên tập của tờ báo chỉnh sửa, cắt xén nội dung?!
    Mặt khác, so với các hình thức quảng cáo thông thường, cách này dường như được tin cậy hơn vì có vẻ ?ogiông giống? như một bài viết!
    Tuy nhiên, nếu hình thức này bị lạm dụng sẽ dễ tạo nên nhận thức nhập nhằng PR là quảng cáo. Một khi doanh nghiệp tiến hành một chiến dịch PR thật sự cho thương hiệu thì tính tin cậy có thể bị nhận thức kém hơn do hậu quả đã tạo nên trước đó.
    Nét khác biệt kinh điển giúp PR tạo nên sự tin tưởng hơn quảng cáo ở chỗ ?oPR là người khác nói về mình, trong khi quảng cáo là mình nói về mình?. Do đó, các hình thức Advertorial nếu biết khai thác đúng yếu tố cốt lõi trên sẽ trở thành PR, ngược lại sẽ không khác gì một trang quảng cáo.
    Hơn nữa, nếu đã gọi là ?obên thứ ba nói về mình? thì không thể nhiều báo khác nhau (bên thứ ba) đăng cùng một bài viết, cùng nội dung, hình ảnh và thậm chí là hình thức.
    Những phân tích trên nhằm phản ánh hiện trạng một số doanh nghiệp hiểu chưa đầy đủ và nhận thức đúng về vai trò của PR tại Việt Nam. Điều này có thể nhận thấy qua bảng phân bổ ngân sách truyền thông hàng năm. Ngân sách cho PR hoặc không có, hoặc chỉ chiếm một tỷ lệ rất nhỏ so với các hoạt động quảng cáo khác.
    Tuy thế cũng có vài doanh nghiệp Việt Nam thực hiện tốt công tác PR. Các chiến dịch quảng bá bằng PR cho phim "Những cô gái chân dài" của hãng phim Thiên Ngân, chương trình "Ánh sáng học đường" của Công ty Điện Quang? qua hàng loạt các bài báo, kênh truyền thông đưa tin đã góp phần quan trọng tạo nên thành công của các thương hiệu này.
    Sử dụng PR thế nào cho đúng?
    Người chịu trách nhiệm quản trị thương hiệu cao nhất trong doanh nghiệp chính là giám đốc, chủ doanh nghiệp. Ban giám đốc phải nhận thức đúng vai trò chiến lược của PR và như thế mới phân bổ nguồn lực và đầu tư thích đáng cho PR trong tổ hợp các công cụ truyền thông thương hiệu. Một chiến lược PR cần được xây dựng ngay từ đầu trong tổng thể chiến lược thương hiệu.
    Doanh nghiệp Việt Nam mới bắt đầu quá trình xây dựng thương hiệu và còn khá lạ lẫm đối với PR, trong khi công tác PR đòi hỏi tính chuyên nghiệp cao và bắt buộc phải hiểu thấu đáo về công cụ chiến lược này. Nếu doanh nghiệp không tự tin với nguồn lực nội bộ thì nên cộng tác với các chuyên gia bên ngoài.
    Với sứ mệnh là ?oxây dựng sự hiểu biết và tạo niềm tin?, PR cần được hoạch định và chuyển tải một cách chuyên nghiệp nhưng hết sức tự nhiên.
    Theo TBKTSG
  7. iwaphuong

    iwaphuong Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    10/10/2005
    Bài viết:
    72
    Đã được thích:
    0
    Album ca nhạc với hành trình "Đi tìm một cái tên"
    08/05/2006 18:00

    Tên album "Chat với Mozart" được đặt dựa trên tinh thần của cả album
    Tên album là một công cụ PR hiệu quả cho album và cho cả ca sĩ. Quanh một cái tên cũng có lắm chuyện để nói...
    Đã xưa rồi chuyện một ca sĩ chỉ biết lo tìm bài hát và thu âm, rồi sau đó mới chọn một trong số những bài hát được thể hiện để làm tựa album. Thời buổi công tác PR đặt lên hàng đầu, tên album được chọn cũng phải thật kêu. Vậy thì phải đi tìm cho album một cái tên!
    Rất nhiều tựa album của Thanh Thảo có từ "Búp bê", dường như cô ca sĩ này không che giấu ý muốn biến mình thành một búp bê biết hát. Còn Mỹ Lệ lại xây dựng cho mình hình ảnh một Mỹ nhân ngư. Nhưng như thế cũng vẫn dễ bị cạnh tranh hình tượng. Nếu bạn có một điểm đặc trưng, thì nên khai thác từ đấy. Đây là cách mà Đoan Trang đã làm với album vol2 của mình: Đoan Trang - Socola.
    Nhưng không phải hình ảnh nào cũng được lăng xê thành công nếu không kèm theo đó là một album có phong cách phù hợp. Đã có trường hợp những ca sĩ biến mình thành Anh chàng đẹp trai (Album cùng tên của Châu Gia Kiệt), Gã lãng du (album Tôi là gã lãng du, Hoàng Long), hay Chàng khờ (Chàng khờ thuỷ chung, Anh Kiệt)... cũng chỉ mong có một tên gọi riêng trong làng showbiz. Cao trào là chuyện năm 2005, hai nam ca sĩ tranh nhau hình tượng Hoàng tử đại dương, trong đó một chàng đã tiếp thị mình trên bìa đĩa bằng hình ảnh một nam nhân mình trần... đuôi cá. Nhưng kết quả thì sự nổi tiếng không thể đến từ những tên gọi cho chính họ tạo ra.
    Vậy có nên tạo ấn tượng cho người nghe bằng những tên album gợi tính não tình như Em có hiểu lòng anh (Lương Gia Huy), Hỡi thế gian tình là chi (Hải Anh) hay Mong người ta luôn tốt luôn yêu em (Lưu Chí Vỹ)? Nhưng như thế vẫn còn giản dị quá. Để "xúc động" hơn thì phải ghép hẳn tên của hai bài hát, Tình ra đi... người chẳng muốn chia ly (Phạm Khánh Hưng), hoặc Đàn ông không được quên... hết tình còn nghĩa (Ưng Hoàng Phúc).
    Thôi thì những cái tên nhạy cảm như thế rất dễ gây phản cảm dư luận, với nhiều ca sĩ, tên album phải trí tuệ hoá hoặc bí ẩn hoá, mới hòng gây tò mò cho khán giả mà (có vẻ) không hạ đẳng cấp người hát.
    Gần đây, người ta thấy có mốt số hoá tên album. Album 69''59 phải chạy đĩa trắng suốt một đoạn cuối, chỉ để giữ đúng số phút cho tựa album. Một nữ ca sĩ chọn tên album là biển số chiếc Mercedes mà cô dùng đi diễn với lời giải thích đó là thứ gắn bó với cô. Vậy cái gắn bó ấy có liên quan gì đến ý đồ âm nhạc của album?
    Nhưng như thế vẫn chưa là gì so với một nữ ca sĩ vừa trở lại, và gây chú ý cho loạt album của mình bằng những cái tên mang ngũ hành Kim - Mộc - Thuỷ - Hoả - Thổ. Điều đáng nói là những tên album đó chẳng liên quan gì đến những bài hát ồn ào hay thê thiết, độc quyền hay... cầm nhầm trong album của cô.
    Nói cho cùng, chất lượng album không đến từ một cái tên thật kêu, những album cũ với tên là tựa một bài hát như Nhật thực, Cánh cung... đến bây giờ vẫn rất đáng nghe. Và hình tượng một ca sĩ là Tóc ngắn hay Hoạ mi thì cũng chỉ do chính thực lực ca sĩ gây dựng được.
    Đồng thời, những tựa album phá cách cũng chỉ còn lại trong lòng người nghe khi nó là sản phẩm từ chính tinh thần album ấy, như Khu vườn yên tĩnh (Hồng Nhung) hay Chat với Mozart (Mỹ Linh)... chứ không vì một ý thích muốn chơi nổi nào khác. Chính những cố gắng làm lạ hoá tên album có khi mới là điều làm người nghe phản cảm.
    Theo Thể thao ngày nay
  8. nghinlemotdem

    nghinlemotdem Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    07/03/2006
    Bài viết:
    46
    Đã được thích:
    0
    yah, Thks iwaphuong nhiều nha. Bạn đã bỏ công rất nhiều trong việc sưu tầm những bài viết về PR, rất có ích cho nhiều người đó.
    Tiếp tục phát huy nha bạn!!!
  9. rien_nothing

    rien_nothing Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    25/04/2006
    Bài viết:
    3
    Đã được thích:
    0
    Thời điểm nên làm event
    Ngày nay, việc tổ chức những sự kiện đặc biệt (event) đã trở thành một trong những công cụ phổ biến nhất trong hoạt động tiếp thị. Cũng như những công cụ tiếp thị khác, mục đích của việc tổ chức một sự kiện là gây sự chú ý cho sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp, tạo sự quan tâm hơn nữa từ khách hàng, từ đó giúp tăng doanh số bán của công ty.
    Thực tế cho thấy, nhiều công ty lớn đã dám bỏ ra hàng triệu USD mỗi năm để tổ chức các sự kiện và đã đạt được không ít thành công nhờ tăng được doanh số bán. Nhưng không phải lúc nào điều này cũng xảy ra. Để tổ chức một sự kiện thành công, bạn phải lựa chọn một thời điểm hoặc một lý do thích hợp. Ngoài ra, bạn cần phải lưu ý rằng, một sự kiện, dù lớn hay nhỏ, sẽ không có tác dụng nếu nó đứng một mình. Trong tiếp thị, bạn có thể sử dụng hình thức quảng cáo hay làm công tác đối ngoại (public relations - PR) mà không cần phải tổ chức một sự kiện. Nhưng để một sự kiện có tác dụng, bạn cần phải phối hợp cả quảng cáo và PR. Việc phối hợp ba công cụ này cũng khác nhau tùy theo mỗi loại sự kiện.
    Khai trương
    Khai trương là một trong những lý do tốt nhất để tổ chức một sự kiện. Để có tác dụng tốt, bạn phải làm cho sự kiện này mang một nét đặc trưng riêng, nói lên được ngành nghề và chuyển tải được thông điệp mà bạn muốn nhắn gửi đến khách hàng, đó là: "Chúng tôi đã có mặt. Chúng tôi khác với các đối thủ cạnh tranh, chúng tôi tối hơn các đối thủ cạnh tranh và chúng tôi đang sẵn sàng phục vụ bạn?. Bạn phải làm cho khách hàng có ấn tượng mới lạ và tốt đẹp về buổi lễ khai trương.
    Nên tránh đi vào lối mòn như nhất thiết phải có chạy thử máy (đối với việc khai trương nhà máy sản xuất), cắt băng khánh thành? Hãy nghĩ ra những cách làm sáng tạo. Chẳng hạn, nếu khai trương một cửa hàng bán đồ điện tử, bạn có thể dùng một bộ điều khiển từ xa để mở cửa vào giờ khai trương. Hay để cho buổi lễ khai trương thêm phần ấn tượng, bạn có thể thiết kế thiệp mời độc đáo, đăng tải tin trên báo chí, tổ chức các chương trình giải trí, biểu diễn, tặng quà cho những người đến dự. Ngoài ra, bạn cũng có thể nghĩ ra những cách để ghi nhớ và cảm ơn những khách hàng đầu tiên như gửi phiếu mua hàng miễn phí hoặc giảm giá, ghi lại tên và ngày sinh khách hàng để gửi thiệp chúc mừng sinh nhật.
    Giới thiệu sản phẩm mới
    Những buổi giới thiệu sản phẩm mới thường được đi kèm với các chương trình giải trí, biểu diễn. Tuy nhiên, bạn không nên để những chương trình này kéo dài quá mức và làm cho khách hàng sao lãng với mục đích chính của bạn là giới thiệu sản phẩm/dịch vụ. Nói một cách khác, những chương trình giải trí và biểu diễn chỉ là những ?ochất xúc tác? còn sản phẩm/dịch vụ của công ty bạn vẫn là phần ?ocốt lõi?. Ngoài ra, bạn cũng nên chú ý đến yếu tố không gian và thời gian khi tổ chức các buổi giới thiệu sản phẩm mới.
    Các kỳ nghỉ, các ngày lễ
    Những dịp lễ Giáng Sinh, năm mới hoặc khi hè về, thu sang, đông đến? đều là những dịp rất tốt để bạn tổ chức các sự kiện đặc biệt. Tuy nhiên, điều quan trọng là bạn phải xây dựng được những chương trình độc đáo nhưng không đi quá xa thông điệp mà bạn muốn gửi gắm đến khách hàng.
    Sự xuất hiện của những người nổi tiếng.
    Làm việc với những người nổi tiếng tuy khá phức tạp nhưng lại có tác dụng rất tốt đối với chương trình tiếp thị của bạn. Trước khi tiếp cận với các nhân vật nổi tiếng, điều quan trọng là cần phải nghiên cứu kỹ lịch trình làm việc và cá tính của họ xem có thích hợp với mục tiêu tiếp thị và hình ảnh của công ty bạn hay không. Nên đối xử với những người nổi tiếng theo một tác phong ?ochuyên nghiệp? và nên báo cho họ biết trước chương trình chi tiết. Khi mời những nhân vật nổi tiếng hợp tác, bạn cũng phải xác định xem đối tượng khách hàng mà bạn muốn thu hút là ai, bạn muốn đưa tin về sự kiện xuất hiện của các nhân vật này trên các phương tiện truyền thông nào và bạn muốn tạo ra ấn tượng lâu dài nào đối với khách hàng.
    Đồng tài trợ
    Để đạt được các mục tiêu tiếp thị của mình, bạn còn có thể tham gia tài trợ cho một sự kiện nào đó do các công ty khác tổ chức hoặc hợp tác với họ để tổ chức các chương trình từ thiện, chúc mừng sinh nhật của các doanh nghiệp khác, tài trợ cho các chương trình thi đấu thể thao, hội họp? Nhưng nên nhớ rằng, không phải chương trình nào cũng đều thích hợp cho tất cả các doanh nghiệp. Việc hợp tác tổ chức sự kiện phải tùy theo đặc điểm ngành nghề kinh doanh của công ty bạn và phù hợp với nhu cầu của khách hàng.
    Kỷ niệm thành lập
    Đây là một sự kiện đặc biệt mà hầu hết các doanh nghiệp đều có thể tổ chức. Có một thâm niên hoạt động trong một ngành nghề nào đó là một điều đáng để doanh nghiệp tự hào và bạn nên tận dụng cơ hội này để củng cố sự ủng hộ, lòng trung thành của những khách hàng trong quá khứ và hiện tại. Buổi tiệc ?osinh nhật? cũng là dịp để bạn mời những khách hàng tiềm năng và xây dựng quan hệ với họ.
    Tổ chức các trò chơi và các cuộc thi
    Thực tế cho thấy, các trò chơi và các cuộc thi là những sự kiện gây được khá nhiều sự chú ý từ khách hàng. Tuy nhiên, những chương trình này chỉ có tác dụng tốt nếu nó được tổ chức và quản lý một cách hợp lý và nghiêm túc. Nghĩa là, bạn phải chứng minh được tính chuyên nghiệp trong việc tổ chức các trò chơi và các cuộc thi. Mọi người cần phải được thông báo, hướng dẫn rõ ràng về những thể lệ cuộc chơi như cách thức chọn lựa, đánh giá và trao giải thưởng. Và một điều quan trọng là nếu bạn đã hứa hẹn có những giải thưởng nào thi phải giữ đúng lời hứa.
    (Theo Diễn Đàn Doanh Nghiệp)
  10. iwaphuong

    iwaphuong Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    10/10/2005
    Bài viết:
    72
    Đã được thích:
    0

    Không hiểu cái này có dùng được cho PR không nhỉ???
    Mọi người tham khảo nhé, coi như là chỉ đọc báo thôi...he..he..
    Chúc mọi người vui vẻ và nhiều may mắn!!!
    *********************************************************************
    Hiểu về phong thái làm việc của công ty bạn và thuê được những nhân công phù hợp luôn tiết kiệm cho công ty hàng trăm nghìn đô la là những lời khuyên của David Miles.
    "Hãy hiểu kiểu cách quản lý và phong thái làm việc của công ty bạn" - David Miles, Chủ tịch tập đoàn The Miles/LeHane, đã khuyên các thành viên của Virtual Board Room trong một cuộc họp gần đây. "Hãy thuê những cá nhân phù hợp với mô tả về phong thái làm việc của công ty bạn, và tôi đảm bảo là việc ra vào nhân công công ty bạn sẽ giảm 70%, ngay cả khi đó là môi trường làm việc di động cao"
    "Để thành công trong việc thu hút được người tài, việc những người quản lý công việc kinh doanh nhìn nhận về công ty họ từ khía cạnh viễn cảnh con người với sự hiểu biết rõ ràng về tính cách của chính họ, kiểu cách quản lý, và những gì họ muốn đạt được? - Miles nhấn mạnh. "Chính người chủ kinh doanh, cá tính và kiểu cách quản lý của họ sẽ tạo nên phong thái làm việc của công ty."
    "Phong thái làm việc bao gồm danh tiếng công ty bạn, môi trường làm việc được nhìn nhận từ bên ngoài và cảm giác từ bên trong" - Miles nói. "Bạn đánh giá gì ở mọi người và hồ sơ của họ phù hợp như thế nào với phong thái công ty sẽ quyết định thành công của bạn trong việc có được những nhân công giỏi." Miles mô tả một số công cụ có thể được sử dụng để tiếp cận kiểu cách quản lý và lập hồ sơ những nhân công mới có triển vọng trong đó bao gồm:
    Chỉ tiêu Myers-Briggs: Ghi nhận về cốt lõi cá tính một người - mong muốn tiếp nhận thông tin bằng cách lắng nghe hoặc đọc các chỉ dẫn; để tập trung vào hiện tại và những thông tin cụ thể có được từ cảm giác của họ hoặc về tương lai, quan sát những hình mẫu và khả năng một cách trực giác; xu hướng dựa vào lôgíc và các phân tích khách quan hay những đánh giá chủ quan để đưa ra kết luận; mong muốn tiếp cận cuộc sống một cách có kế hoạch hay thoải mái.
    Bản liệt kê những sở thích cá nhân & Hồ sơ 16 P. F: Tóm tắt những mô hình ứng sử diện rộng, ví dụ như mức độ tự do, mong muốn đối với những tình huống có kết cấu, tiềm năng học hỏi từ kinh nghiệm làm việc thực tế, sự sáng tạo, mong muốn đối với một vai trò lãnh đạo lấn át; và những thứ khác. Họ cũng đo đạc các mức độ quan tâm lo lắng, khả năng điều chỉnh và chịu đựng đối với những công việc trần tục, mức độ hiệu quả của việc kiểm soát hành vi, khả năng mắc lỗi của người đó, và hơn thế.
    Khuôn mẫu ứng xử DISC: Đưa ra hình mẫu cách xử sự của một người xét theo 4 xu hướng:
    D - Độc đoán: người đó hình thành nên môi trường như thế nào để vượt qua các tình huống và đạt được kết quả;
    I - in ảnh hưởng: cấp độ hình thành môi trường bằng ảnh hưởng hay khả năng thuyết phục;
    S - Sự điềm đạm bình tĩnh: cấp độ hợp tác với người khác;
    C - Cấp độ tỉnh táo: xu huống làm việc trong những hoàn cảnh có sẵn để đảm bảo chất lượng và sự chính xác.
    Miles bàn bạc về một số cách thức kiểm tra khác có thể được sử dụng để xác định cá tính duy nhất của một cá nhân và họ có thể phù hợp đến đâu với phong thái làm việc của công ty. Ông ta gợi ý mạnh là bằng cách đầu tư vào những tiếp cận như vậy, công việc kinh doanh sẽ tiết kiệm được rất nhiều tiền mà nếu không họ có thể sẽ phải chi vào quá trình liên tục tuyển và đào tạo nhân công, những người đạt được yêu cầu cho vị trí nhưng lại không hòa hợp được với phong thái làm việc của công ty lúc đầu.
    "Những công việc kinh doanh nhỏ hơn ít có xu hướng đầu tư vào dịch vụ nhân lực khi tuyển dụng" - Miles nói, "nhưng đó là một yêu cầu cấp bách về mặt kinh tế đối với họ. Tác động tiêu cực của việc tuyển dụng sai lầm trong một công ty nhỏ có thể phá hủy việc kinh doanh của nó hay danh tiếng của nó!".
    Theo Tầm nhinR

Chia sẻ trang này