1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Lưu ý gì khi góp vốn kinh doanh, cách chia lợi nhụân và quản lý ???

Chủ đề trong 'Ý tưởng - Sáng tạo' bởi titmit09, 14/02/2011.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. titmit09

    titmit09 Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    07/05/2010
    Bài viết:
    216
    Đã được thích:
    4
    Chào các anh chị trên dđ, e đang có một thắc mắc mong muốn đc mọi ng chia sẻ và giải đáp.
    Tình hình là như thế này: Hiện tại e đang có một cửa hàng chuyên đào tạo dịch vụ trang điểm và chăm sóc da.Cửa hàng e tuy nhỏ, nhưng cũng có một lượng khách ổn định. Trong thời gian tới, e phải nghỉ sinh em bé, nên e có ý định muốn hợp tác cùng một số học sinh của em (1-2 người ) để mở rộng cửa hàng cũng như có người quản lý thêm cho e lúc em nghỉ sinh.Vì cửa hàng đã có sẵn hết tất cả vật dụng cũng như những đồ đạc cần thiết, nên e đề nghị với bạn hợp tác với e chỉ góp thêm số vốn mỗi người dưới 10triệu đồng.Vì e có cửa hàng sẵn rồi, thế nên e không cần phải góp vốn thêm nữa, mọi người cũng đồng ý để e làm quản lý vì kinh nghiệm của em là nhiều nhất. Tuy vậy, e có một thắc mắc là không biết sẽ phải chia lợi nhuận cho mọi người ra sao, cách thức quản lý như thế nào cho hợp lý trong thời gian em nghỉ sinh.Về cửa hàng thì e nói sơ qua như thế này ( hàng tháng e mất 3triệu tiền nhà,500k tiền điện nước,điện thoại...,chi phí cho mỹ phẩm và các thứ khác rơi vào tầm 7-8triệu/tháng- tổng cộng chi phí cho một tháng rơi vào tầm 9-10 triệu).Nếu e làm một mình thì hàng tháng sẽ thu nhập được khoảng tầm 2-3 triệu.)H mở rộng thêm ra, không biết doanh thu sẽ như thế nào, và kô biết sẽ phải chia lợi nhuận ra sao nữa.
    MỌi ng trả lời giúp e nhé
  2. colorflame

    colorflame Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    14/07/2009
    Bài viết:
    30
    Đã được thích:
    0
    Để xác định ăn chia hoa hồng thì trước hết e xác định xem giá trị cửa hàng cuả em h thế nào? Phần vật chất có thể nhìn thấy như đồ dùng sản phẩm .... và phần vô hình là thương hiệu của em như lượng khách quen khi ra giá trị một cách tương đối thì thỏa thuận với 2 người kia để ra tỷ lệ sở hữu sau khi mọi người hợp tác. Và e cũng cần thống nhất cách thức cách quản lý chi tiêu và chia lãi ntn? Theo e nói thì a hiểu cửa hàng quy mô cũng nhỏ thì mọi người sẽ cùng làm cũng hưởng hay xác định rạch ròi giữa công lao động và lợi nhuận nhưng dù thế nào cũng nên chọn cách xác định rõ công lao động của tường người và lợi nhuận riêng để phân chia cho sòng phẳng và tránh dị nghị gây mất đoàn kết. Hy vọng giúp được chút gì đó cho em. Chúc em mẹ tròn con vuông!!!![r2)][r2)][r2)]
  3. aloloa123

    aloloa123 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    14/12/2009
    Bài viết:
    60
    Đã được thích:
    0
    bạn chia lợi nhuận theo đầu người đi
  4. huytoanvnV2

    huytoanvnV2 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    04/05/2010
    Bài viết:
    5.426
    Đã được thích:
    0
    Làm theo sản phẩm , với thợ chính bạn chia theo tỷ lệ như này , cửa hàng của bạn thì bạn hưởng 40% , 20% mỹ phẩm và 40% cho thợ chính ( hiện giờ mình đang làm tóc và hưởng mức lương như thế ) , nếu làm đều thì thợ chính kiếm đc khá ok . Còn thợ phụ thì tuỳ theo lượng khách , kinh nghiệm và ý thức mà trả lương theo tháng , đơn giản là thợ phụ vẫn còn đang học nghề nhưng vẫn làm đc việc lên việc trả lương cứng theo tháng và tăng dần theo thời gian là hợp lý , chúc bạn và cửa hàng làm ăn tốt ^^~
    À quên mẹ tròn con vuông nha ! :D
  5. titmit09

    titmit09 Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    07/05/2010
    Bài viết:
    216
    Đã được thích:
    4
    thks các bạn nhiều nhá : hí hí, có rảnh các bạn qua cửa hàng tớ ủng hộ cho tớ đắt khách nhá

Chia sẻ trang này