1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Luyện Solo Ghita

Chủ đề trong 'Nhạc cụ - Kỹ thuật' bởi LongNhim, 01/07/2002.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. Be_tong_cot_thep_new

    Be_tong_cot_thep_new Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    22/04/2002
    Bài viết:
    122
    Đã được thích:
    0
    Ê, chú LONGNHIM kiếm đâu ra mấy cái đĩa tập guitar đấy. Mua ở đâu chỉ cho tôi mới !!!
    À mà đĩa có xem được mấy đoạn các chú ROCKER biểu diễn ko ???

    FIGHT FIRE WITH FIRE
    ENDING IS NEAR
    FIGHT FIRE WITH FIRE
    BURSTING WITH FEAR
    WE SHALL DIE
  2. namnothingelsematters

    namnothingelsematters Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    16/07/2002
    Bài viết:
    103
    Đã được thích:
    0
    Có bác nào dạy em đánh trống khônng??? Em mới ti toe tập thôi...Chẳng co tài liệu nào cả??? LÀm sao bây chừ???
  3. namnothingelsematters

    namnothingelsematters Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    16/07/2002
    Bài viết:
    103
    Đã được thích:
    0
    Có bác nào dạy em đánh trống khônng??? Em mới ti toe tập thôi...Chẳng co tài liệu nào cả??? LÀm sao bây chừ???
  4. LongNhim

    LongNhim Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    09/06/2002
    Bài viết:
    241
    Đã được thích:
    0
    Trời ơi, thằng ZAKK WYLDE nó chơi hay quá ! Có điều tui không thích phong cách thằng này lắm.
    Cái đĩa này tui kiếm ở 135 Hàng Bông. Nghe chừng cũng có nhiều chú xem được vì thấy ra bao nhiêu hết bấy nhiêu.
    Đĩa này là một đĩa dạy chơi theo từng bài với mức độ khác nhau. Cũng có phần biểu diễn của tác giả. Tốc độ của tay này cũng khá những vẫn chưa nhanh lắm, có điều thằng cha này có một kỹ thuật hơi đặc biệt. Đó là ngoài ngón gẩy bằng móng của nó, nó còn dùng thêm mấy ngón tay để gẩy thêm nữa - Giống như ta chơi cổ điển vậy. Như vậy về tốc độ nó đã lợi thế hơn một chút để tạo một tốc độ chạy nốt nhanh hơn. Và về sự phong phú thì quả là nó tạo ra được nhiều thế tay rất quái. Thực sự chính cái phần NGÓN GẨY này đã là hạn chế rất nhiều trong quá trình solo của nhiều tay chơi đàn. Cho dù tập phần NGÓN BẤM có nhanh thế nào đi chăng nữa nhưng phần NGÓN GẨY mà không thuần thục thì nốt nhạc sẽ không bao giờ tròn trịa. Mà phần NGÓN BẤM ta có đến 4 - thậm chí 5 ngón liên tục hỗ trợ nhau, trong khi đó NGÓN GẨY thì chỉ có mỗi một chiếc móng đưa đi đưa lại, liệu có theo kịp !?
    Hình như tui cũng đã nói đến điều này: Ở phong cách Ghita-Rock, cái NGÓN BẤM được phát triển tối đa, nhưng có điều cái NGÓN GẨY lại rất hạn chế, bởi chỉ có một chiếc móng làm nhiệm vụ. Nếu so sánh một cách thô thiển với phong cách của nhạc Ghita cổ điển thì các ngón gẩy bên bàn tay phải của các tay chơi Rock dường như đã bị ..."liệt". Tui thì tui thích mấy cái ngón tay của những thằng cha chơi Ghita Bass, nhìn nó bật tưng tưng theo dòng Rock, Jazz... m ẹ k iếp, cứ như là bàn tay nó mọc thêm ra mấy ngón tay nữa vậy.
    Ta quay lại phong cách chơi đàn của thằng cha ZAKK WYLDE. Hắn dùng hai ngón còn lại rất điêu luyện, các nốt nhạc nối tiếp nhau dào dạt nghe sướng lỗ tai. Nhưng không hiểu sao tui vẫn thấy thiếu sự mạnh mẽ. Và vẫn phảng phất chất Blues trong phong cách.

    Thêm nữa, ngón bấm của ZAKK WYLDE thường sử dụng kỹ thuật nháy nốt - gẩy một nốt nhưng ngón bấm nháy thành hai hoặc ba nốt. Kỹ thuật này đòi hỏi ngón bấm phải dứt khoát và có uy lực. Ưu điểm của kỹ thuật này là sẽ có được tốc độ chạy nốt nhanh mà không phụ thuộc nhiều đến nốt gẩy - chỉ phải gẩy nốt chủ đạo còn mấy nốt tiếp theo dựa vào âm rung của nốt vừa gẩy mà bấm thôi - Nhược điểm của kỹ thuật này là nốt sẽ không được sắc nét và tròn trịa. (MK, nhưng mà nhiều đứa nó bấm vẫn ngon lành lắm)
    Cái này thì phải tôn vinh thằng cha Michel Angelo, thằng cha này ngón gẩy của nó mềm như bún và phối hợp với ngón bấm nhanh như điện giật. Nó chẳng bỏ qua một nốt nào, gẩy một nốt thì bấm một nốt, ấy vậy mà nó vẫn chạy với một tốc độ kinh khủng (một trong những thằng chạy nhanh nhất mà tui được chứng kiến - khoảng 16 nốt/ giây) Tui đã thử giảm tốc độ của băng hình thằng này thì thấy nốt nào vào nốt ấy, cứ như là nó chơi chậm xong rồi chiếu nhanh ấy !
    ..
    Tui lại bận rùi, lúc khác bình luận tiếp!
  5. LongNhim

    LongNhim Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    09/06/2002
    Bài viết:
    241
    Đã được thích:
    0
    Trời ơi, thằng ZAKK WYLDE nó chơi hay quá ! Có điều tui không thích phong cách thằng này lắm.
    Cái đĩa này tui kiếm ở 135 Hàng Bông. Nghe chừng cũng có nhiều chú xem được vì thấy ra bao nhiêu hết bấy nhiêu.
    Đĩa này là một đĩa dạy chơi theo từng bài với mức độ khác nhau. Cũng có phần biểu diễn của tác giả. Tốc độ của tay này cũng khá những vẫn chưa nhanh lắm, có điều thằng cha này có một kỹ thuật hơi đặc biệt. Đó là ngoài ngón gẩy bằng móng của nó, nó còn dùng thêm mấy ngón tay để gẩy thêm nữa - Giống như ta chơi cổ điển vậy. Như vậy về tốc độ nó đã lợi thế hơn một chút để tạo một tốc độ chạy nốt nhanh hơn. Và về sự phong phú thì quả là nó tạo ra được nhiều thế tay rất quái. Thực sự chính cái phần NGÓN GẨY này đã là hạn chế rất nhiều trong quá trình solo của nhiều tay chơi đàn. Cho dù tập phần NGÓN BẤM có nhanh thế nào đi chăng nữa nhưng phần NGÓN GẨY mà không thuần thục thì nốt nhạc sẽ không bao giờ tròn trịa. Mà phần NGÓN BẤM ta có đến 4 - thậm chí 5 ngón liên tục hỗ trợ nhau, trong khi đó NGÓN GẨY thì chỉ có mỗi một chiếc móng đưa đi đưa lại, liệu có theo kịp !?
    Hình như tui cũng đã nói đến điều này: Ở phong cách Ghita-Rock, cái NGÓN BẤM được phát triển tối đa, nhưng có điều cái NGÓN GẨY lại rất hạn chế, bởi chỉ có một chiếc móng làm nhiệm vụ. Nếu so sánh một cách thô thiển với phong cách của nhạc Ghita cổ điển thì các ngón gẩy bên bàn tay phải của các tay chơi Rock dường như đã bị ..."liệt". Tui thì tui thích mấy cái ngón tay của những thằng cha chơi Ghita Bass, nhìn nó bật tưng tưng theo dòng Rock, Jazz... m ẹ k iếp, cứ như là bàn tay nó mọc thêm ra mấy ngón tay nữa vậy.
    Ta quay lại phong cách chơi đàn của thằng cha ZAKK WYLDE. Hắn dùng hai ngón còn lại rất điêu luyện, các nốt nhạc nối tiếp nhau dào dạt nghe sướng lỗ tai. Nhưng không hiểu sao tui vẫn thấy thiếu sự mạnh mẽ. Và vẫn phảng phất chất Blues trong phong cách.

    Thêm nữa, ngón bấm của ZAKK WYLDE thường sử dụng kỹ thuật nháy nốt - gẩy một nốt nhưng ngón bấm nháy thành hai hoặc ba nốt. Kỹ thuật này đòi hỏi ngón bấm phải dứt khoát và có uy lực. Ưu điểm của kỹ thuật này là sẽ có được tốc độ chạy nốt nhanh mà không phụ thuộc nhiều đến nốt gẩy - chỉ phải gẩy nốt chủ đạo còn mấy nốt tiếp theo dựa vào âm rung của nốt vừa gẩy mà bấm thôi - Nhược điểm của kỹ thuật này là nốt sẽ không được sắc nét và tròn trịa. (MK, nhưng mà nhiều đứa nó bấm vẫn ngon lành lắm)
    Cái này thì phải tôn vinh thằng cha Michel Angelo, thằng cha này ngón gẩy của nó mềm như bún và phối hợp với ngón bấm nhanh như điện giật. Nó chẳng bỏ qua một nốt nào, gẩy một nốt thì bấm một nốt, ấy vậy mà nó vẫn chạy với một tốc độ kinh khủng (một trong những thằng chạy nhanh nhất mà tui được chứng kiến - khoảng 16 nốt/ giây) Tui đã thử giảm tốc độ của băng hình thằng này thì thấy nốt nào vào nốt ấy, cứ như là nó chơi chậm xong rồi chiếu nhanh ấy !
    ..
    Tui lại bận rùi, lúc khác bình luận tiếp!
  6. namnothingelsematters

    namnothingelsematters Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    16/07/2002
    Bài viết:
    103
    Đã được thích:
    0
    các bác siêu wá...Nhân đây em có guitar tabs của tất cả các bài của Metallica, chắc đa số các bác cũng có hết rùi, nhưng mà thôi, kệ, cứ gửi lên, cho bác nào chưa có thì load dzìa
    Chúc các bác mạnh khoẻ, rock khoẻ, lead khoẻ ^_^ all_albums.zip
    Chúc bác Hai Lua mau hết bị cấm...Khổ thân bác ấy wá..
  7. namnothingelsematters

    namnothingelsematters Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    16/07/2002
    Bài viết:
    103
    Đã được thích:
    0
    các bác siêu wá...Nhân đây em có guitar tabs của tất cả các bài của Metallica, chắc đa số các bác cũng có hết rùi, nhưng mà thôi, kệ, cứ gửi lên, cho bác nào chưa có thì load dzìa
    Chúc các bác mạnh khoẻ, rock khoẻ, lead khoẻ ^_^ all_albums.zip
    Chúc bác Hai Lua mau hết bị cấm...Khổ thân bác ấy wá..
  8. CaiDam

    CaiDam Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    08/06/2002
    Bài viết:
    22
    Đã được thích:
    0
    Bác Hà TheLight sao không thấy lên tiếng nhẩy. bác cũng là một tay Guitarist cự phách của Hà Nội cơ mà!
    Để tui đi gạ bác Hà vào cái chủ đề này !
  9. CaiDam

    CaiDam Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    08/06/2002
    Bài viết:
    22
    Đã được thích:
    0
    Bác Hà TheLight sao không thấy lên tiếng nhẩy. bác cũng là một tay Guitarist cự phách của Hà Nội cơ mà!
    Để tui đi gạ bác Hà vào cái chủ đề này !
  10. lola

    lola Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    11/01/2002
    Bài viết:
    872
    Đã được thích:
    0
    các bác làm sao để mấy thằng mod nó bỏ dính rùi,
    he` he`
    thằng longnhim mới tậu đâu được cái avatar nhìn phê wé

    đời mình là 1 khúc quân hành
    kẻ thù làm ta mang cây súng
    pang MUFC

Chia sẻ trang này