1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Luyện Solo Ghita

Chủ đề trong 'Nhạc cụ - Kỹ thuật' bởi LongNhim, 01/07/2002.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. LongNhim

    LongNhim Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    09/06/2002
    Bài viết:
    241
    Đã được thích:
    0
    Bác Classic nói lằng nhằng quá !
    Mà cái thăng thăng giáng giáng mà bác nói hình như tui cũng đã nói ở phần trên rồi ! Đừng viết lằng nhằng quá anh em tẩu hoả nhập ma mất !
  2. hnhan

    hnhan Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    11/04/2002
    Bài viết:
    2.161
    Đã được thích:
    0
    Tui tập solo cũng hơi hơi lâu rồi mà cũng chả hiểu nỗi mấy cái nhạc lý này.. thôi chi bằng cứ ghi scale là xong...
    H.Nhân
  3. hnhan

    hnhan Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    11/04/2002
    Bài viết:
    2.161
    Đã được thích:
    0
    Tui tập solo cũng hơi hơi lâu rồi mà cũng chả hiểu nỗi mấy cái nhạc lý này.. thôi chi bằng cứ ghi scale là xong...
    H.Nhân
  4. richname05

    richname05 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    05/07/2002
    Bài viết:
    5
    Đã được thích:
    0
    chào anh Lông Nhím em muốn hỏi anh một việc là khi tập chạy các nốt đơn giản như e1-e2-e3-e4-e2-e3-e4-e5...khi đánh bình thường thì không sao nhưng khi tập đánh với tốc độ nhanh thì cảm thấy ngón thứ 3 bị mất cảm giác giống như bị hụt không đánh được theo ý muốn vậy đó có phải dấu hiệu của hư ngón không và muốn khắc phục thì nên làm thế nào và tập lúc đầu với tốc độ nào là hợp lí
    send me an angle
  5. richname05

    richname05 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    05/07/2002
    Bài viết:
    5
    Đã được thích:
    0
    chào anh Lông Nhím em muốn hỏi anh một việc là khi tập chạy các nốt đơn giản như e1-e2-e3-e4-e2-e3-e4-e5...khi đánh bình thường thì không sao nhưng khi tập đánh với tốc độ nhanh thì cảm thấy ngón thứ 3 bị mất cảm giác giống như bị hụt không đánh được theo ý muốn vậy đó có phải dấu hiệu của hư ngón không và muốn khắc phục thì nên làm thế nào và tập lúc đầu với tốc độ nào là hợp lí
    send me an angle
  6. LongNhim

    LongNhim Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    09/06/2002
    Bài viết:
    241
    Đã được thích:
    0
    Vâng thưa bác ! Vì cái ngón đấy mà tui cũng chết lên chết xuống một thời gian đấy !
    Đúng là trong bàn tay bấm thì ngón thứ 3 (ngón đeo nhẫn) chính là ngón yếu nhất. Tất cả là do cái cơ chằng của ngón đấy ít được sử dụng (Chắc là bác không quen ngoáy mũi bằng ngón đấy). Các bác có thể tập theo mấy cách sau:
    Chạy liên tục hai nốt liền nhau bằng ngón 2,3 (ngón giữa và ngón đeo nhẫn) cho đến khi nào mỏi dừ thì đổi sang chạy ngón 3,4 (đeo nhẫn và ngón út). Hoặc bất kỳ khi nào rỗi rãi bác cứ úp bàn tay trái xuống và nhấc lên nhấc xuống ngón đeo nhẫn càng nhiều lần càng tốt, nhớ là mấy ngón kia phải giữ nguyên (mà bác nào không nhúc nhắc được thì nên đi khám đi, khéo lâu ngày không vận động bị liệt... rồi ).
    Tui thì tui thường mang theo cây bút. Khi nào rỗi rãi thì tay phải cầm ngang cây bút, tay trái chạy 1-2-3-4-1-3-2-4-4-3-2-1...
    Còn bác nào mà ít thời gian tập thì khi nào ngồi ôm bồ các bác cứ túm lấy cái cổ chân nó mà tưởng tượng là cần đàn rồi solo. Lợi cả đôi đường.
    Còn tốc độ thì cứ từ chậm đến nhanh, đừng có sốt ruột. Nhưng ở tốc độ nào cũng nên đánh rõ nốt.
  7. LongNhim

    LongNhim Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    09/06/2002
    Bài viết:
    241
    Đã được thích:
    0
    Vâng thưa bác ! Vì cái ngón đấy mà tui cũng chết lên chết xuống một thời gian đấy !
    Đúng là trong bàn tay bấm thì ngón thứ 3 (ngón đeo nhẫn) chính là ngón yếu nhất. Tất cả là do cái cơ chằng của ngón đấy ít được sử dụng (Chắc là bác không quen ngoáy mũi bằng ngón đấy). Các bác có thể tập theo mấy cách sau:
    Chạy liên tục hai nốt liền nhau bằng ngón 2,3 (ngón giữa và ngón đeo nhẫn) cho đến khi nào mỏi dừ thì đổi sang chạy ngón 3,4 (đeo nhẫn và ngón út). Hoặc bất kỳ khi nào rỗi rãi bác cứ úp bàn tay trái xuống và nhấc lên nhấc xuống ngón đeo nhẫn càng nhiều lần càng tốt, nhớ là mấy ngón kia phải giữ nguyên (mà bác nào không nhúc nhắc được thì nên đi khám đi, khéo lâu ngày không vận động bị liệt... rồi ).
    Tui thì tui thường mang theo cây bút. Khi nào rỗi rãi thì tay phải cầm ngang cây bút, tay trái chạy 1-2-3-4-1-3-2-4-4-3-2-1...
    Còn bác nào mà ít thời gian tập thì khi nào ngồi ôm bồ các bác cứ túm lấy cái cổ chân nó mà tưởng tượng là cần đàn rồi solo. Lợi cả đôi đường.
    Còn tốc độ thì cứ từ chậm đến nhanh, đừng có sốt ruột. Nhưng ở tốc độ nào cũng nên đánh rõ nốt.
  8. Polly

    Polly Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    25/04/2002
    Bài viết:
    98
    Đã được thích:
    0
    Ko fải hỏng tay đâu yên tâm đi(nếu bác mới tập dưới 1 năm).Ngón thứ 3 là ngón "yếu" nhất trong các ngón tay.Bác tập bài tập ngón fổ thông này xem :
    b---2--3--4--5--(dây số 2)
    Dùng ngón tay trái(chỉ tay trái thôi, tay fải nghỉ) "gẩy "cho kêu ra tiếng là ok.(ngón cái tay trái đặt ở nửa dưới cần guitar)
    mỗi ngón đánh 4 lần, tuần tự từ ngón 1(ngón trỏ),2(ngon fuc_k_ _u ấy mà)...hết chạy xuôi bác lại chạy ngựơc cho tôi đảm bảo ngon ngay .hãy kiên trì.
    *chú ý yêu ngón nào thi tập nhìu ngón ấy cũng đựơc ko cần cậu nệ wá
    chuc solo ngon!!!!!
    size=4]
    Beethoven
    [/size=4]
  9. Polly

    Polly Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    25/04/2002
    Bài viết:
    98
    Đã được thích:
    0
    Ko fải hỏng tay đâu yên tâm đi(nếu bác mới tập dưới 1 năm).Ngón thứ 3 là ngón "yếu" nhất trong các ngón tay.Bác tập bài tập ngón fổ thông này xem :
    b---2--3--4--5--(dây số 2)
    Dùng ngón tay trái(chỉ tay trái thôi, tay fải nghỉ) "gẩy "cho kêu ra tiếng là ok.(ngón cái tay trái đặt ở nửa dưới cần guitar)
    mỗi ngón đánh 4 lần, tuần tự từ ngón 1(ngón trỏ),2(ngon fuc_k_ _u ấy mà)...hết chạy xuôi bác lại chạy ngựơc cho tôi đảm bảo ngon ngay .hãy kiên trì.
    *chú ý yêu ngón nào thi tập nhìu ngón ấy cũng đựơc ko cần cậu nệ wá
    chuc solo ngon!!!!!
    size=4]
    Beethoven
    [/size=4]
  10. classic_lover

    classic_lover Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    03/12/2001
    Bài viết:
    430
    Đã được thích:
    0
    Hìhì bác lola học đàn mấy năm rồi mà còn chưa phân biệt âm giai với hợp âm à ?
    Nói ngắn gọn một cách k0 chính xác thì âm giai chính là "những nốt chạy trong một hợp âm" của các bác đấy.
    Còn cái thắc mắc của bác nó liên quan đến cấu tạo của âm thức trưởng và thứ.
    Đầu tiên các bác cần biết thế này : khoảng cách giữa các nốt nhạc tính theo đơn vị cung. Mỗi phím trên guitar là 1/2 cung.
    Một âm giai bao giờ cũng bắt đầu bằng một nốt -> chính là tên gọi. VD Đo trưởng thì gốc là Đô.
    Các nốt sau phụ thuộc xem âm giai là thứ hay trưởng :
    - Âm giai trưởng Trưởng : nốt thứ 2 cách nốt gốc 1 cung, ở âm giai Đô trưởng thì nốt thứ 2 là Rê (bấm A5 so với Đô bấm A3), tiếp theo lần lượt là 1 cung ,1/2,1,1,1,1/2. Thế là được một âm giai trưởng.
    - Âm giai Thứ : 1,1/2,1,1,1/2,1,1.
    Từ đó có thể suy ra được các nốt còn lại của âm giai, sắp xếp hợp lý là xong.
    -------------------------------------------------------
    Vào một ngày đẹp trời, anh sẽ....

Chia sẻ trang này