1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Máng điên mất ăn mất ngủ với Thanh hải tà sư

Chủ đề trong 'Yoga - Khí công - Nhân điện - Thiền' bởi dungwind, 12/10/2008.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. dungwind

    dungwind Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    11/01/2006
    Bài viết:
    2.502
    Đã được thích:
    0
    Máng điên mất ăn mất ngủ với Thanh hải tà sư

    Kẻ nào tự xưng khai ngộ chính là quyến thuộc của Ma-vương
    Việt: "Nhưng không khi nào tự xưng: ''Tôi thật là bậc Bồ-tát, thật là bậc A-la-hán,'' tiết lộ mật nhân của Phật, khinh ngôn với kẻ vị-học, chỉ trừ lúc mạng chung có di chúc âm thầm cho biết mà thôi. Thế sao hạng người kia lại mê hoặc chúng sanh mà tạo thành đại-vọng-ngữ như vậy??

    Giảng nghĩa:

    "Nhưng không khi nào tự xưng: ''Tôi thật là bậc Bồ-tát." Bất luận là chư Bồ-tát, chư A-la-hán, hay chư Phật--như Ðức Thích Ca Mâu Ni Phật, Ðức A-Di-Ðà Phật, Ðức Tiêu Tai Diên Thọ Dược Sư Phật, Ðức Bảo Sanh Phật, Ðức Thành Tựu Phật--đích thân đến thế giới này thì từ đầu tới cuối chẳng bao giờ các ngài tự nói rằng: "Tôi đích thật là Bồ-tát. Tất cả quý vị phải tin tôi bởi tôi là một bậc Bồ-tát thực thụ!!" Các ngài cũng không tự xưng: "Tôi thật là bậc A-la-hán. Quý vị có nhận ra tôi không? Quý vị có biết tôi thật ra là ai không? Tôi là một vị A-la-hán thực thụ, quý vị biết chưa?" Kẻ nào dám tự xưng như vậy thì kẻ đó chính là quyến thuộc của Ma-vương!

    Giả sử có kẻ ca tụng, gọi quý vị là Bồ-tát, là A-la-hán, thì cho dù có đúng thật là như vậy đi chăng nữa, quý vị cũng không nên nhìn nhận: "Ðúng, tôi là Bồ-tát!" hay "Tôi là La-hán!" Vì sao? Vì quý vị không được phép làm "tiết lộ mật nhân của Phật."

    "Khinh ngôn với kẻ vị học." "Khinh ngôn" tức là nói năng một cách khinh xuất, hết sức tùy tiện, bừa bãi. "Ông ấy à, cứ tiết lộ lai lịch của mình một cách tùy tiện như thế sao được? Phải đợi đến lúc chết mới được tiết lộ. Hễ chưa chết thì chưa được nói ra!"

    Hễ tiết lộ thì không ở lại; mà ở lại thì không được tiết lộ.

    (Tiết tắc bất trú; trú tắc bất tiết.)

    Nếu quý vị tiết lộ lai lịch của mình, là một vị Bồ-tát hóa thân chẳng hạn, thì quý vị phải ra đi cho mau, phải chết cho lẹ; còn nếu chưa tiết lộ thì quý vị vẫn có thể lưu lại thêm ít hôm nữa. Vì sao? Bởi nếu quý vị tiết lộ rồi mà không ra đi, thì quý vị sẽ gặp nhiều sự rắc rối lắm.

    "Chỉ trừ lúc mạng chung, có di chúc âm thầm cho biết mà thôi." Nếu thật sự là bậc thánh-nhân thì phải tới khi lâm chung mới được phép tiết lộ mình chính thật là ai. Tuy nhiên, cũng không được nói với tất cả mọi người mà chỉ được cho một hoặc hai đệ tử nhập thất thân tín nhất của mình biết mà thôi.

    "Thế sao hạng người kia lại mê hoặc chúng sanh mà tạo thành đại-vọng-ngữ như vậy?" Tại sao hạng người ấy lại có thể mê hoặc chúng sanh bằng những lời đại vọng ngữ như thế? Chưa đắc mà nói rằng mình đã đắc, chưa chứng quả vị mà nói là mình đã chứng quả vị--đó đều là đại vọng ngữ.

    Giảng đến đây, tôi lại nhớ tới Ấn-Quang Lão Pháp-sư, một bậc cao tăng cận đại của Trung-Hoa. Ngài vốn quê quán tỉnh Thiểm-tây, Trung-Hoa. Sau khi xuất gia, Ngài đi triều bái núi Phổ-đà, đạo tràng của Quán-Thế-Âm Bồ-tát, và lưu lại nhập thất tại đó. "Nhập thất" tức là tự giam mình trong một căn phòng nhỏ, thủy chung không bước chân ra khỏi phòng. Ngài ở trong phòng làm gì? Ngài "duyệt Tạng," tức là xem Ðại-Tạng Kinh. Xem suốt bộ Ðại-Tạng Kinh từ đầu đến cuối thì phải mất một thời gian là ba năm. Ngài xem kinh hằng ngày. Từ sáng đến tối, ngày ngày Ngài đều chuyên chú xem Kinh. Hết ba năm lại thêm ba năm nữa. Rồi qua ba năm lại thêm ba năm nữa. Cứ thế, Ngài xem đi xem lại trọn bộ Ðại-Tạng Kinh có đến bảy, tám lần trong mười tám năm ròng rã; và trong suốt thời gian ấy, Ngài không hề xuống núi.

    Sau mười tám năm ấy thì có một nhóm cư sĩ ở Thượng-hải thỉnh Ngài đến hội Cư-sĩ-lâm để giảng Kinh A-Di-Ðà. Ấn-Quang Pháp-sư vốn người tỉnh Thiểm-tây nên nói tiếng trọ trẹ, hơi khó nghe; có lẽ nhiều người nghe mà không hiểu mấy, do đó, chẳng có đông người đến nghe giảng cho lắm.

    Bấy giờ, trong số thính chúng có một nữ sinh đang theo học bậc Trung-học ở Thượng-hải. Một đêm nọ cô nữ sinh này nằm mộng, mộng thấy gì? Mộng thấy có người bảo cô nên đến hội Cư-sĩ-lâm nghe Ðại Thế-Chí Bồ-tát giảng Kinh A Di Ðà. Chiêm bao đêm hôm trước thì đến sáng hôm sau cô đọc báo quả nhiên thấy có đăng tin Ấn-Quang Pháp-sư giảng Kinh A-Di-Ðà tại Cư-sĩ-lâm. Cô phân vân tự hỏi: "Thế nhưng, đó là Ấn-Quang Pháp-sư; sao mình lại nghe là Ðại Thế-Chí Bồ-tát?" Thế là cô quyết định đi nghe Ấn-Quang Pháp-sư giảng Kinh.

    Nghe giảng xong, đợi mọi người ra về hết rồi, cô nữ sinh mới đến liêu phòng của Ấn-Quang Pháp-sư thỉnh hỏi: "Bạch Thầy, con chiêm bao thấy nói Ðại Thế-Chí Bồ-tát giảng Kinh A-Di-Ðà tại đây, nhưng trong báo lại đăng là Ấn-Quang Lão Pháp-sư. Như vậy phải chăng Thầy chính là Ðại Thế-Chí Bồ-tát?"
  2. dungwind

    dungwind Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    11/01/2006
    Bài viết:
    2.502
    Đã được thích:
    0
    Nghe qua, Ấn-Quang Lão Pháp-sư tỏ vẻ rất không hài lòng, nói: "Con không được nói nhăng nói càn. Không nên nói bậy bạ như thế!" Vì thế, cô nữ sinh không dám kể cho ai nghe về giấc mơ của mình nữa. Về sau, cô xin quy y với ngài.
    Ba năm sau, Lão Pháp-sư viên tịch. Trong thời gian ba năm ấy, cô nữ sinh nọ chẳng dám hở môi với ai về giấc mộng của mình. Ðợi đến sau khi Lão Pháp-sư viên tịch rồi, cô mới kể lại giấc mơ ấy cho mọi người biết, thì ai nấy đều trách cô: "Sao cô không nói sớm? Phải chi cô nói sớm một chút thì chúng tôi có thể thỉnh Lão Pháp-sư giảng thêm chút Pháp!"
    Cô đáp: "Đó là vì Lão Pháp-sư không cho phép tôi nói ra!"
    Từ sự kiện này mọi người mới biết được Ấn-Quang Lão Pháp-sư là hóa thân của Ðại-Thế-Chí Bồ-tát. Sau khi thiêu hóa, ngài để lại rất nhiều xá lợi.
    Cho nên, phải đợi đến lúc lâm chung mới được biểu thị đôi chút, song không được nói: "Quý vị biết tôi là ai đây không? Tôi là Ðại Thế-Chí Bồ-tát đấy!" Tuyệt đối không được nói như thế. Có thể biểu thị bằng cách báo mộng, hoặc bảo người khác gợi ý đôi chút, báo trước sơ sơ thôi, chứ không được tự xưng mình là Bồ-tát giáng thế. Nếu nói ra thì nên chết đi, không nên ở lại thế gian này nữa. Do đó, người đời nay công nhiên tự xưng mình là Phật, như thế là hoàn toàn tương phản với Kinh Lăng-Nghiêm. Ðành rằng "tất cả chúng sanh đều là Phật," nhưng phải tu hành thì mới thành Phật được; còn chẳng tu hành thì không chừng là thành súc sanh, ngựa, bò, dê, gà, chó, ? hoặc là làm ngạ quỷ, hoặc phải đọa địa ngục.
    Không được nói: "Tôi là Phật!" Ông là Phật, vậy tôi là gì ? Tôi chưa là Phật, còn ông là Phật rồi, thật là lạ lùng !
    Trích từ: http://www.dharmasite.net/KinhLangNg...AmMa_SacAm.htm
  3. dungwind

    dungwind Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    11/01/2006
    Bài viết:
    2.502
    Đã được thích:
    0
    Thưa quí vị,
    Hòa thượng Thích Tịnh Hạnh, nguyên là Cử Nhân Phật Học tại Viện Đại Học Vạn Hạnh Việt Nam, viết về bà tà sư Thanh Hải viết rằng:
    "Cô Thanh Hải khi bắt đầu truyền đạo, vì muốn đạt đến mục đích bất chánh, đánh lừa thính giả có cảm tình với Phật Giáo hay những tín đồ đạo Phật mà không rõ giáo lý của đạo Phật nên đưa ra đề tài là ?oPhương Pháp Quán Âm? và tự xưng là Hiện Tại Phật. Cô Thanh Hải lại dùng chiêu bài ?otức khắc khai ngộ, một đời giải thoát? để dụ người vào lưới ngoại đạo.
    Cô Thanh Hải nói dối rằng giảng dạy phương pháp Quán Âm, nên mọi người đều nghĩ rằng phương pháp tu hành của Đức Quán Thế Âm Bồ Tát, mà sự thật dạy quán ?oThanh Sắc Quang Ảnh?, không dính dấp gì với Đức Quán Thế Âm Bồ Tát cả, lại tự xưng là Hiện Tại Phật. Căn cứ nơi kinh Phật, đây là một tội đại vọng ngữ rất nặng, chỉ có kẻ hành ma đạo mới dám nói như vậy mà thôi. Nếu ai có chỉ trích thì Thanh Hải nói với tín đồ là người ta đố kỵ. Thanh Hải phải trả lời sao về những lời chỉ trích của toàn thế giới trí thức Phật giáo Đài Loan đều cho rằng Thanh Hải đã phá hoại Phật Giáo vì Thanh Hải đã dùng hình thức là một tu sĩ của Phật Giáo mà giảng nội dung đều là của đạo Sikh? Đôi khi Thanh Hải có đề cập đến kinh Phật, nhưng giảng giải sai lầm và phê bình Phật Giáo là thế này là thế nọ. Thật sự Thanh Hải chưa từng có thời gian nào để học Phật. Thanh Hải khi đề cập đến kinh Phật với mục đích chỉ để huyễn hoặc lòng người rằng Thanh Hải là người đã từng nghiên cứu kinh Phật mà thôi. Thanh Hải dùng phương pháp ấn tâm chỉ là sự phái âm binh để khống chế người theo đạo. Đây là phương pháp dùng chú thuật của ngoại đạo thường thấy nhiều nơi. Phương pháp này chỉ có thể huyễn hoặc những kẻ hiếu kỳ mê muội mà thôi. Những người chánh tín đạo Phật không ai dùng và tin phương pháp đó.
  4. dungwind

    dungwind Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    11/01/2006
    Bài viết:
    2.502
    Đã được thích:
    0
    Nếu chúng ta quy y với Phật thì đời đời kiếp kiếp gặp Phật pháp tu hành cho đến ngày thành Phật. Nếu ai quy y với Thanh Hải thì đời đời kiếp kiếp quanh quẩn trong rừng ngoại đạo, vĩnh viễn trong sáu nẻo luân hồi, muôn kiếp cũng khó gặp được chánh pháp của Phật, nói gì đến chuyện giải thoát, giác ngộ. Thanh Hải với chiêu bài khai ngộ giải thoát chỉ là một thủ đoạn đánh lừa quần chúng mà thôi. Do đó người Phật tử chân chính chẳng những không tin theo Thanh Hải, mà còn có bổn phận phải giảng giải để mọi người cùng biết Thanh Hải không phải là một vị chân chánh Tỳ Kheo Ni của Phật Giáo. Những lời Thanh Hải giảng giải không phải là những lời Phật dạy."
    Đọc trọn lá thư @: http://www.thuvienhoasen.org/ddpp
  5. dungwind

    dungwind Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    11/01/2006
    Bài viết:
    2.502
    Đã được thích:
    0
    Thưa quí vị,
    Vì người ta không am hiểu Phật pháp nên tìm cách cho người khác biết tà pháp bằng cách trưng bà tà sư Thanh Hải lên blast. Quí vị am hiểu Phật pháp hãy giúp mọi người nhận biết đạo tà Thanh Hải, hãy mời bạn bè trên blog đọc thư của Hoà Thượng Thích Tịnh Hạnh:
    http://www.thuvienhoasen.org/ddpp-thanhhai-thichtinhhanh.htm
    Nhận Định Về PHÁP MÔN QUÁN ÂM Của Giáo Phái Thanh Hải Vô Thượng Sư của tác giả Hoàng Liên Tâm:
    http://www.thuvienhoasen.org/ddpp-thanhhai-phapmonquanam.htm
    Bài viết rất hài hước của Nguyễn Minh về bà tà sư Thanh Hải:
    http://vnthuquan.net/truyen/truyen.aspx?tid=2qtqv3m3237ntn1n3n0n31n343tq83a3q3m3237nvn
    Tài liệu về bà tà sư Thanh Hải còn nhiều lắm, nếu search là có...
    Cúi xin Chư Phật và Bồ Tát ở mười phương thế giới chứng minh cho hành động vì chánh pháp của quí vị!
    Kính,
    Miên Đáng
  6. dungwind

    dungwind Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    11/01/2006
    Bài viết:
    2.502
    Đã được thích:
    0
    TÀ SƯ THANH HẢI bịa đặt!
    Mời đọc thư của Hoà Thượng Thích Tịnh Hạnh, nguyên là Cử Nhân Phật Học tại Viện Đại Học Vạn Hạnh Việt Nam, viết về bà tà sư Thanh Hải:
    http://www.thuvienhoasen.org/ddpp-thanhhai-thichtinhhanh.htm
    [Copy lại Dharma post cho mấy đệ tử của bà tà sư Thanh Hải ở diễn đàn khác.]
    Nguyên văn của bà tà sư Thanh Hải: "Nhưng Âm thanh bên trong, âm điệu thiên đàng bên trong, sẽ trổi liên tục, 24 tiếng đồng hồ, một khi chúng ta mở được cái gọi là nhĩ căn của mình."
    Đây là lời giảng của HT Tuyên Hóa cho thấy khi đạt đến chỗ tột cùng thì âm thanh bặt hết. Như thế, tìm từ đâu ra âm thanh thiên đàng khi mở được nhĩ căn?
    Mời đọc để biết không có cái gọi là âm thanh thiên đàng như bà tà sư Thanh Hải bịa đặt
    Hòa thượng Tuyên Hóa giảng:
    Ở đây Bồ-tát Quán Thế Âm đã nhập vào dòng tự tánh của ngài. Khi đạt đến cực điểm cảnh giới tịch lặng, thì tướng động và tĩnh cũng vắng bặt. Do cảnh tịnh chính là khu vực của sắc ấm, nên không được trụ vào cảnh tịnh. Khi đến được hai cảnh động tĩnh đều chẳng sanh, thì mới đến được cái gọi là sở nhập vắng lặng. Lúc đó, tức là đã mở ra được nút buộc thứ hai của cái tịnh. Thanh trần hoàn toàn vắng bặt, hai tướng động tĩnh rõ ràng chẳng còn sanh trở lại nữa. Tức là đã phá trừ được sắc ấm.
    Trích @: http://www.bodehai2.com/media/KinhTh...LN_6_dICH1.doc
  7. mrking_hoang

    mrking_hoang Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    04/12/2006
    Bài viết:
    2.266
    Đã được thích:
    2
    Bà này chết chưa?
  8. vinhxuan2006

    vinhxuan2006 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    22/03/2006
    Bài viết:
    184
    Đã được thích:
    0
    Tại sao lại cứ phải tìm cách nói xấu người khác như vậy nhỉ? Ngày xưa Đức Phật chắc hẳn cũng đã từng nghe nhiều chỉ trích khi một mình truyền ra một lý tưởng có nhiều điểm khác với đạo Hindu mà đa phần dân Ấn độ theo. Cho đến nay thì ngay trên quê hương của đạo Phật có mấy ai theo đạo phật đâu. Vậy thì ai dám khẳng định đạo phật là chân lý nhỉ.
    Từ khi Đức Phật nhập diệt đến nay cũng đã 2500 năm rồi. Những gì đức Phật giảng dạy vào thời điểm đó không được ghi lại do con người chưa biết chữ. Kinh phật để lại là qua những lần kết tập kinh điển phật giáo. Có ai đó chắc rằng kinh phật mà quý vị đọc là những lời gốc phật dạy ?
    Đến nay đạo phật cũng phân phái lung tung hết đại thừa đến tiểu thừa, tịnh độ, mật tông, thiền v.v. là những dòng chính. Những vị hoà thượng khác nhau lại có những phương cách truyền dạy khác nhau tuỳ theo căn cơ đệ tử.
    Vậy thì cớ gì quý vị cứ phải nói về bà Thanh Hải vô thượng sư thế này thế nọ. Bà ấy thu hút được hàng triệu đệ tử không phải là bỗng nhiên mà có. Giáo pháp bà ấy đưa ra có khác với cái phật pháp mà quý vị tiếp nhận thì cũng nên xem xét như một tài liệu tham khảo chứ quý vị chê bai thì chẳng qua lại nhiễm vào cái đại ngã to lớn của quý vị mà thôi.
    Bản thân tôi chẳng theo đạo nào, thích đọc về đạo phật, có trao đổi với nhiều người theo các đạo khác nhau từ thiên chúa, tin lành, đạo hồi, thiên chúa giehova, thiên chúa mặc môn v.v. Thực ra mỗi người đi theo đạo giáo nào thì cũng là cái duyên của họ mà thôi đứng trên quan điểm đạo này chê bai đạo khác thì suốt ngày mất công, mất việc, chẳng tu hành được cái gì mà trở thành kẻ ti tiện, nhỏ nhen.
  9. TieuHa

    TieuHa Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    08/05/2001
    Bài viết:
    162
    Đã được thích:
    0
    Dungwind, dù có ý tốt nhưng nói về một cái mình chưa thấu triệt bằng lăng kính của những người mình không biết rõ, đó là trò chơi của bản ngã đó!
    TieuHa nói vậy thôi, có thể không phải là như vậy
    Yêu quý bạn
    Được tieuha sửa chữa / chuyển vào 13:04 ngày 13/10/2008
  10. dungwind

    dungwind Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    11/01/2006
    Bài viết:
    2.502
    Đã được thích:
    0
    Thực sự sau bao năm vỗ ngực, đập đầu trên diễn đàn TT đệ mới thấy mình ngu si , trước bao nhiêu huynh muội tài cao, đức vọng mà mình không biết , thời gian vừa rồi đệ được gặp cao xanh mới biết mình cần phải theo các huynh muội học tập nhiều, đệ cám ơn tỷ tỷ tiểu hà dạy bảo.

Chia sẻ trang này