1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

MARKETING DU KÍCH VÀ KARATE_DO!>>>>>>>>>

Chủ đề trong 'Võ thuật' bởi thanhdat37, 01/06/2008.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. thanhdat37

    thanhdat37 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    20/10/2006
    Bài viết:
    190
    Đã được thích:
    0
    MARKETING DU KÍCH VÀ KARATE_DO!>>>>>>>>>

    Hẳn bạn sẽ thắc mắc tại làm sao mà Marketing và môn võ Karatedo lừng danh lại có thể liên quan đến nhau. Tuy nhiên, với tác giả íay Conard nivision, ông đã có những phát hiện thật
    thú vị và mới mẻ về hai lĩnh vực tưởng chừng như trái ngược hẳn nhau này. gằng sự quan sát và phân tích cặn kẽ của mình, tác giả đã khám phá được những nét tương đồng giữa
    hành động, đường đi lối đánh, cách nhìn nhận mục tiêu và tinh thần thượng võ của một ox sĩ
    karatedo với chiến lược marketing du kích, tầm nhìn và ý chí của các ?ochiến binh?marketing.



    Khi người ta đặt trước mặt một võ sĩ karatedo một tấm ván gỗ thật dày và chắc nịch, anh ta sẽ phải biết cách để làm sao quật nó gãy ra làm đôi bằng bàn tay của mình. lúc này, suy
    nghĩ của anh ta không hướng về phía tấm ván gỗ, mà là tìm cách tiếp cận nó ở một góc cạnh thuận lợi cho thế đánh của mình. Cái mà võ sĩ này nhìn thấy được, không phải là việc anh ta sẽ bị chấn thương mà là việc bàn tay anh ta sẽ nằm bên dưới tấm ván gỗ đã gãy làm đôi như thế nào. Với anh ta, tấm ván gỗ chỉ là ảo ảnh, thực tế duy nhất mà anh ta chấp nhận là tấm
    ván sẽ bị gãy tan. Để có được chiếc đai đen quý giá, mỗi võ sĩ karatedo không chỉ phải biết đến những lí thuyết cần thiết, mà anh ta cvn phải biết tập luyện và hành động.



    Với mỗi võ sĩ karatedo, trong nghiệp võ của mình, tất cả những chướng ngại vật đều được xem là ảo ảnh, chỉ có thành công trước mắt mới mới là thực tế. gởi vậy, điều quan trọng là anh ta phải biết nhận thức được ảo ảnh tồn tại quanh mình và tập trung vào những thực tế. Sức mạnh trong đòn đánh của anh ta chính là kiến thức tinh thông về võ thuật, sức mạnh và sự tập trung vào đối phương và mục đích của mình. Sự tinh thông phải đi kèm với hành động, đó sẽ là hai yếu tố không thể thiếu của phương trình có tên Thành công.



    Tương tự, với những người hoạt động marketing, lí thuyết mà không đi đôi với thực ti{n cũng không thể có được thành công. Hành động là cái cơ bản nhất trong marketing. Không có hành động, sẽ không thể có được kiến thức tinh thông. Không có hành động, thì người ta sẽ chỉ thu được những ảo ảnh về sự tinh thông của mình, sẽ không thể thu gặt được những trái thơm Thành công sau mỗi lần nếm vị đắng Thất bại.



    Mỗi ?ochiến binh? trong marketing du kích cần nhận ra được hai thế giới ten tại trong cuộc sống: ¢o ảnh và Thực tế. Sự nhận thhc của hj càng r ràng và tinh khôn, thì thành công sẽ càng đến nhanh với hj. Chìa khoá cho sự tinh thông trong lĩnh vực marketing là nhận ra thực tế của những gì mình làm. Sẽ là một sai lầm nặng nề nếu ai đó dấn thân vào những mớ ảo ảnh và tưởng rằng đó là thực tế của họ. Vậy mà, bạn có tin được không, phần lớn các công dân trên hành tinh của chúng ta mtác giả nhấn mạnhl ?ophần lớn??o đều đang nhầm tưởng giữa ảo ảnh và Thực tế. gởi vậy, mỗi ?ochiến binh? trong marketing du kích phải biết cách chuyển đổi và điều khiển những ảo ảnh tồn tại quanh họ sang thực tế. Và phương thức duy nhất của họ, không gì khác ngoài hành động và hành động!





    fếu bạn đi hỏi những v sĩ karatedo và những người hoạt động marketing, hj sẽ nói với bạn về thế giới của hj, nó ten tại ban đầu như một trạng thái tinh thần. Marketing du kích sẽ nhắm vào phần kết của chiến dịch, vào mục đích và kết quả mà những ?ochiến binh? marketer tranh đấu để có được. Tinh thần của hj lúc này chỉ tràn ngập mục đích mà hj đã vạch sèn, xác định r ràng mục tiêu và tập trung nỗ lực vào những mục tiêu ấy, sẽ giúp hj hành động thành công! Điều đó cũng giống như việc xác định mục tiêu, cách nhìn nhận của võ sĩ karatedo trước tấm ván gỗ.





    Nếu như bạn nghĩ rằng các những người hoạt động marketing có tính kiên nhẫn rất cao, điều
    đó chưa chắc đúng. Tính kiên nhẫn và chờ đợi quá lâu cho thời điểm hành động đôi khi sẽ
    làm hỏng kế hoạch của họ. gởi vậy, điều quan trjng là hj phải biết cách nắm bắt thời cơ!
    Cũng giống như Tướng áeorge Pattons đã nói: ?oTriển khai một kế hoạch tốt ngay hôm nay
    còn hơn đợi đến ngày mai để triển khai một kế hoạch hoàn hảo?. rồi nhận thức được rằng,
    sự hoàn hảo đơn thuần nằm ở những gì họ hành động chứ không phải tồn tại ở những gì họ sẽ gặt hái được. gởi vậy, thay vì cố gắng để bắt đầu bằng sự hoàn hảo, hãy cố gắng làm cho
    hành động của mình thật hoàn hảo khi triển khai một chiến dịch tấn công bằng marketing.



    Một võ sĩ karatedo có được ngày hôm nay đã phải trải quan bao thử thách và khổ luyện mà một người bình thường e rằng họ sẽ không thể làm được điều đó. Và với marketing cũng thế, bạn sẽ không có được mji thh chỉ trong một ngày hay một đêm. Tất cả sẽ không di{n ra quá nhanh chóng, và nếu như vậy, thì thành công cũng sẽ chỉ trôi qua như ánh đèn Flash chớp nhoáng mà thôi!



    Khi luyện tập võ thuật, nhiều võ sĩ đã mất đến hàng tháng trời, thậm chí sau nhiều năm mới có thể luyện tập thành công, điêu luyện một thế võ hoặc đòn đánh tinh xảo. và biết cách tập trung sức mạnh vào một điểm, và lấy đó làm lợi thế cho mình. nhiều doanh nghiệp băn khoăn không biết khởi điểm cho một chiến dịch marketing như thế nào. hoặc, họ biết chi tiết những bước hành động cần thiết, tuy nhiên, họ lại không thể triển khai hài hoà và đồng bộ những bước đi của hj. gạn không cần phải quá lo lắng vì điều đó. Kinh nghiệm của các doanh nghiệp thành công trong những chiến dịch marketing du kích là hj sẽ chia nhỏ những kế hoạch lớn của họ. fhư thế sẽ dễ dàng hơn trong việc triển khai và để bạn có thể tập trung toàn bộ sức mạnh của bạn vào mỗi phần kế hoạch.



    Và bạn cũng phải biết ước mơ, và biết thổi hơi thở của cuộc sống vào những ước mơ của bạn! những võ sĩ karatedo, họ cũng bắt đầu từ một v đường, những con đường công danh của mỗi người lại khác nhau. những võ sĩ lừng danh như ngày nay là những người biết ước mơ và tạo dựng ước mơ cho chính họ. Tạo nền móng cho những ước mơ của mình sẽ giúp bạn hiện thực hoá những ước mơ ấy. Cũng như khi bạn muốn xây một toà lâu đài trên không trung, điều quan trjng nhất là giải pháp nền móng và trụ cột cho toà lâu đài ấy. Vậy, những marketers đã dám uớc mơ và khổ luyện, hết mình vì uớc mơ ấy chưa? Đừng ngại ngần để để ra những tham vọng, đừng nghĩ đến việc bạn sẽ không bao giờ hoặc không thể thành công được trong một thị trường nào đó.



    nền móng cho mọi ước mơ, trước hết phải bắt đầu từ?những từ ngữ. fếu bạn cho rằng các võ sĩ chỉ cần luyện tập võ thuật thì đó là một sai lầm. và cũng phải bắt đầu bằng việc học thuộc, thấu hiểu tinh thần thượng võ , những thế võ và bí kíp để giúp họ thành công. những người Ai Cập cổ đại cho rằng, từ ngữ có phép màu kì lạ. Khi bạn viết một thứ gì đó ra, điều đó sẽ thành hiện thực. gởi vậy, nếu bạn muốn hiện thực hoá mọi ý tưởng marketing của bạn,
    hãy viết nó thành kế hoạch để hành động. Thành công không phải là những gì sẽ đương nhiên đến với bạn. Phải có kế hoạch và hành động, bạn sẽ gặt hái được quả ngọt Thành
    công!



    Dịch từ Guerrilla Marketing
  2. motdikhongtrolai

    motdikhongtrolai Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    01/03/2004
    Bài viết:
    2.982
    Đã được thích:
    0
    Khừa.. khừa... Phản cảm và củ chuối không thể tả !... ặc !(?)!...
  3. NavySeal

    NavySeal Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    04/07/2007
    Bài viết:
    479
    Đã được thích:
    0
    Bản dịch này cậu copy từ đâu ra vậy? hay tự cậu dịch
    Dù sao cũng rất cảm ơn. Nó hay và gã NS cũng nhận được một cái gì đó cho riêng mình.
  4. thieuhoacon

    thieuhoacon Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/11/2006
    Bài viết:
    460
    Đã được thích:
    0
    cái gì thế, hổng hỉu
  5. BigBroLinh

    BigBroLinh Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    16/01/2006
    Bài viết:
    2.722
    Đã được thích:
    1

    Vậy Marketing chiến lược thì chơi môn võ gì bạn?
    Hĩ hĩ hĩ hĩ...
    Ngày xưa đọc trên báo điện tử cũng có 1 tên người Châu Âu so sánh Kinh doanh với Judo và Aikido.
    Cũng như Topic này...
    Tuy ko phải là sai nhưng mà...anh bạn Marketing nhiều quá...ặc...
    Chúc võ đường đông học viên nhé anh bạn...hĩ hĩ
  6. copshindo

    copshindo Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    11/01/2008
    Bài viết:
    443
    Đã được thích:
    0
    Dài , làm biếng đọc
  7. thanhdat37

    thanhdat37 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    20/10/2006
    Bài viết:
    190
    Đã được thích:
    0
    Bên cạnh Marketing có mối liên hệ với Karatedo còn có nhiều ngành nghè khác liên quan đến võ thuật như: Công an, cảnh sát, kiểm lâm, bộ đội, bảo vệ, vệ sỹ. Hiện nay, ở việt nam có rất nhiều công ty kinh doanh dịch vụ bảo vệ vệ sỹ chuyên nghiệp. Họ đang cần nhiều người học võ và biết võ. đặc biệt là các huấn luyện viên có trình độ giảng dạy.
    Ai thấy có ngành nào liên quan đến võ thuật xin phân tích giùm
  8. khongthudao

    khongthudao Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    22/10/2006
    Bài viết:
    804
    Đã được thích:
    1
    HÌnh như anh đang PR cho võ đường Ngọc Hòa???? đây là chiến lược mới?
  9. lanpurge

    lanpurge Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    28/07/2005
    Bài viết:
    4.955
    Đã được thích:
    481
    lock vì Mar và Pr
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này