1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Marketing du lịch

Chủ đề trong 'Du lịch' bởi danangcity, 14/05/2004.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. danangcity

    danangcity Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    19/12/2002
    Bài viết:
    336
    Đã được thích:
    0
    Marketing du lịch

    Trong trang www.trangmarketing.com có bài viết về Marketing du lịch, mình post lên đây, nếu các bạn thích thì tham khảo.

    -------------------------------------------------------

    Du lịch la một ngành kinh tế dịch vụ-kỷ thuật có sức hấp dẫn đặc biệt và thúc đẩy các ngành kinh tế khác phát triển.
    Vấn đề Dỉect Marketing trong lĩnh vực du lịch mà bạn nêu ra rất mới mẽ, đặc biệt đối với các doanh nghiệp du lịch của Việt Nam.
    Mình có hiểu biết một ít về lĩnh vực kinh doanh lũ hành, hy vọng sẽ có những trao đổi hữu ích với các bạn quan tâm.
    Trước hết cần quan tâm đến lĩnh vực kinh doanh đặc thù này. Kinh doanh lũ hành là lĩnh vực kinh doanh đặc biệt trong Ngành Du lịch. Doanh nghiệp lữ hành có các chức năng sau :
    + Thu hút khách du lịch để đưa đến điểm Du lịch
    + Kinh doanh các chương trình du lich ( các chuyến du lịch )
    + Tổ chức phục vụ khách trong hành trình du lịch và tại các điểm du lịch
    Từ những chức năng trong kinh doanh cua DNLH, chúng ta co thể phác thảo những nội dung cơ bản trong kinh doanh lữ hành ma doanh nghiệp lữ hành cần triển khai để thực hiện các chức năng của mình.
    Một trong những hoạt động mang tính chất quyết định là hoạt động marketing, nhằm mục đích thu hút tối đa nguồn khách du lịch để có thể tổ chức và triển khai các hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.
    Có thể nói rằng phần lớn các nổ lực marketing mà doanh nghiệp lữ hành triển khai thực hiện nhằm hướng đến các đối tượng khách hàng mục tiêu là những cá nhân và tổ chức có nhu cầu đi du lịch. Hơn thế nữa, hoạt động marketing còn phải kích thích được nhu cầu đi du lịch của cư dân.
    Vấn đề cơ bản trong hoạt động Marketing ở đây là phải xác định đúng các đối tượng khách hàng mục tiêu mà doanh nghiệp lữ hành hướng đến khai thác và phục vụ. Trên cơ sở đối tượng khách hàng mục tiêu, tiến hành phân tích và đánh giá nhu cầu để xác định các đặc điểm cơ bản về nhu cầu du lịch của khách hàng mục tiêu. Các nhu cầu cơ bản bao gồm:
    + Nhu cầu cơ bản của chuyến du lich : lưu trú, ăn uống, vận chuyển, mua sắm..
    + Nhu cầu đặc trưng của chuyến du lịch được hiểu như là mục đích đi du lich của du khách, cụ thể như : thăm viếng bạn bè, tham gia vào các hoạt động, vui chơi giải trí, tham quan các di tích lịch sử....
    Các nổ lực marketing của doanh nghiệp sẽ được triển khai trên cơ sở nhu cầu du lich của du khách mục tiêu.
  2. corbetti

    corbetti Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    21/11/2003
    Bài viết:
    941
    Đã được thích:
    1
    Tôi đã từng hút rải rác gần 20 người nước ngoài tới Vietnam, (direct marketing) đồng thời còn rất nhiều người gật: "ừ, tao cũng muốn đến lắm, để thu xếp nghỉ đã" (potential customers) và rất nhiều lần chứng minh: Vietnam is a country, not a war.(word-of-mouth advertising) vậy có tham gia chủ đề được ko bác chuyên gia Marketing?
    Mà bác đang bàn du lịch trong nước hay ngoài nước?
  3. danangcity

    danangcity Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    19/12/2002
    Bài viết:
    336
    Đã được thích:
    0
    Bàn cho du lịch cả trong và ngoài nước luôn chứ Bác, thực chất, hiện này, có nhiều cái nhìn về VN, tuy nhiên, khách hàng của một số quốc gia như Nhật, Mỹ, Pháp... đã vào VN khá nhiều, đều quan trọng là Marketing thế nào cho họ để họ có một cái nhìn toàn diện khi vào tham quan tại VN
  4. corbetti

    corbetti Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    21/11/2003
    Bài viết:
    941
    Đã được thích:
    1

    Bác làm ơn đừng viết hoa từ "bác" khi nói chuyện trên này, từ viết hoa có chủ rồi .
    Bác làm nghề marketing để hút khách vào là chính, vậy xin hỏi bác là khi người ta kéo vô vào rồi thì mục đích của marketing là gì? để " họ có một cái nhìn toàn diện khi vào tham quan tại VN" chăng?
  5. vuthanhminh

    vuthanhminh Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    22/02/2002
    Bài viết:
    4.150
    Đã được thích:
    0
    Ôi marketing.....Nhớ lại những tháng ngày làm marketing ....giờ vẫn còn chưa hoàn hồn ....
    Nhưng phải công nhận là một lịnh vự khá hay ! đâu phải ai cũng thành công trong nghề này ....
    Hiện nay ở một số ( hầu hết ) công ty du lịch nôi địa , Marketing viên toàn là sinh viên thực tập , rồi sinh viên đi làm thêm ...Lạy chúa tôi , chẳng biết các vị cầm quyền trong những công ty đó đã học về kinh tế du lịch chưa mà lại cho những người thiếu kinh nghiệm trầm trọng như vậy đi làm một công việc quan trọng bậc nhất cho sự phát triển của môt công ty du lịch ....hic ...hic đúng là du lịch cấp độ thấp ...!!
  6. danangcity

    danangcity Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    19/12/2002
    Bài viết:
    336
    Đã được thích:
    0
    Đúng là ở ta, có một số DN đã xem nhẹ chức năng marketing, tuy nhiên, để làm được điều đấy, cần phải có một cái nhìn đầy đủ, đúng đắng của những người điều hành.
    Mình ví dụ đơn cử một điều, việc DN và quảng bá du lịch không thể thực hiện bởi một Dn riêng lẻ nào mà phải có những trợ giúp, định hướng của TCDL, đấy là điều rõ ràng, tuy nhiên, việc ra đời Logo, Slogan của TCDL như vậy thì làm hỏng hình dáng của DL VN. Tuy đã có nhiều ý kiến đóng góp, phẫn nộ từ phía công chúng nhưng lãnh đạo họ có nghe đâu, vấn giữ lại ít nhất đến hết năm 2005, đến lúc đấy phải làm lại từ đầu (vì cái nhìn của khách DL về VN đã bị xấu đi từ logo và slogan đấy).

    (Bài này viết để đăng tải tại http://www.trangmarketing.com/home/ChuDe.asp?TOPIC_ID=115)
  7. bichngng

    bichngng Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    15/05/2004
    Bài viết:
    11
    Đã được thích:
    0

    Mot nguoi ban cua toi o nuoc ngoai khi xem bieu tuong du lich Vietnam moi da thang than che xau.
    Ma bieu tuong co the anh huong den marketing du lich Vietnam tren the gioi.
  8. vuthanhminh

    vuthanhminh Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    22/02/2002
    Bài viết:
    4.150
    Đã được thích:
    0
    xấu thì không xấu mà là cực xấu , chuối vật ! nhìn quê không tưởng được , lại cả cái cấu quảng cáo kèm theo nữa chứ ..!!
    năm trước đã có cái câu Việt Nam điểm đến của thiên niên kỉ mới đã chuối rồi, giờ thêm câu này chuối khôg kém ! tư duy du lịch kiểu ...Nông Dân ...
  9. bichngng

    bichngng Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    15/05/2004
    Bài viết:
    11
    Đã được thích:
    0
    Con nua, khong hieu marketing kieu gi ma khach du lich den Vietnam khong biet la Vietnam da het chien tranh giua hai mien Nam Bac. Het cho noi.

Chia sẻ trang này