1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Marketing in love!!!! <-- thăm dò ý kiến và học hỏi :)

Chủ đề trong 'Đại học Kinh tế Tp.HCM' bởi miah, 13/06/2002.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. miah

    miah Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    21/03/2002
    Bài viết:
    310
    Đã được thích:
    0
    Marketing in love!!!! <-- thăm dò ý kiến và học hỏi :)

    hihihii
    chúng ta là dân kinhtế ... vậy thì ..marketing ...mấu chốt là gì ??
    Có fải là áp dụng 4P ( Place-price-product-promotion) ko??
    vậy thì dân kinh tế áp dụng 4P như thế nào trong tình yêuuu???
  2. SV-Stars

    SV-Stars Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    22/02/2002
    Bài viết:
    1.255
    Đã được thích:
    0
    Thì nhìn vào là thấy ngay rồi đấy bé miah : địa điểm - giá cả - sản phẩm - xúc tiến. Cái quan trọng nhất là sản phẫm đấy cô bé...hehe
    ------------------------------------------------
    Học, học nữa, học mãi, hộc máu
  3. caheo_

    caheo_ Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    11/01/2002
    Bài viết:
    1.747
    Đã được thích:
    0
    Thấy cái này hay hay, móc lên cho bà con bàn bạc...
    TỚ nghĩ là 4P trong Marketing Love cũng cần thiết, nhưng việc áp dụng 4P đó như thế nào trong PLC (Product Life Circle) là khác nhau đấy ạ... Hehe... Vì hình như trong giai đoạn đầu tốn kém hơn trong giai đoạn phát triển và bão hoà đấy...
  4. chip_quay

    chip_quay Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    05/04/2002
    Bài viết:
    4.495
    Đã được thích:
    0
    Bởi vì tình yêu cũng như tất cả mọi hoạt động khác đều có life cycle (ko phải circle caheo ơi ) nên ở đây chip xin phân tích các hoạt động diễn ra theo bốn giai đoạn, kết hợp giữa marketing, quản trị chất lượng cũng như logistics và các môn khác
    GIAI ĐOẠN 1: GIỚI THIỆU SẢN PHẨM
    Lúc này sản phẩm-tình yêu- chỉ mới xuất hiện trên thị trường và có khả năng chưa được khách hàng-đối tượng-biết đến hoặc có biết nhưng không hứng thú. Điều quan trọng nhất trong giai đoạn này là phải chú trọng đến vấn đề thông tin. Với phương châm "Làm đúng từ đầu", chúng ta cần hoạch định ra một chiến lược tốt nhất trong khả năng, cố gắng loại trừ và phòng ngừa những khiếm khuyết hoặc sai sót có thể xảy ra. Làm được điều này không những đòi hỏi chúng ta phải tiến hành tìm hiểu thị trường và thị hiếu đối tượng (theo dõi, hỏi thăm), tác động đến đối tượng bằng các cách như quảng cáo qua bạn bè (word of mouth), tự giới thiệu... Trong giai đoạn này chúng ta cần kiên nhẫn vì lợi nhuận sẽ là rất thấp, có khi âm (đối tượng không những không tiếp nhận tình cảm mà còn tẩy chay) Bên cạnh đó cũng cần thực hiện tối ưu hoá về địa điểm, thời điểm, vận chuyển, dự trữ nguồn tài nguyên (sức người sức của) của dây chuyền cung ứng nhằm đem lại hiệu quả lớn nhất với chi phí thấp nhất, đảm bảo được lợi nhuận tối đa sau này. Cần lưu ý điều chỉnh cho phù hợp tránh các trường hợp phản tác dụng sẽ đẩy ngay sản phẩm chúng ta đến product range dog (hết hi vọng).
    GIAI ĐOẠN 2: PHÁT TRIỂN
    Sản phẩm đã được chấp nhận và lợi nhuận tăng dần đều. Biểu hiện: đối tượng đã trò chuyện với chúng ta, đồng ý đi ăn, xem phim hay đại loại thế. Triển vọng tiến lên giai đoạn chín muồi là rất lớn. Ở gđ này chúng ta không cần thiết lắm phải cải tiến sản phẩm (về bên trong), chỉ khi nào gặp phải đối thủ cạnh tranh gay gắt thì bắt buộc phải cải tiến theo hướng đầu tư vào nhóm đặc tính cảm thụ của sản phẩm (chứng tỏ tình yêu của ta là hay ho, thật lòng và tốt đẹp hơn của đối thủ). Chủ yếu nhất là chỉ cần thay đổi mẫu mã, hình thức, tiến hành triển lãm , quảng cáo,mở rộng hệ thống phân phối (gặp gỡ gia đình,bạn bè đối tượng; tạo bất ngờ bằng những món quà be bé xinh xinh...)
    Chi phí cho giai đoạn này đã có phần giảm bớt (ko còn tốn nhiều cho bọn bạn quảng cáo hay là cho người theo dõi đối tượng). Tuy nhiên vẫn phải ra sức phòng ngừa sản phẩm xấu lọt ra thị trường (lỡ làm đối tượng giận), điều chỉnh kế hoạch cho phù hợp tình hình mới... Tóm lại là dù có nhiều thuận lợi nhưng vẫn cần ra sức đầu tư. Chú ý kết hợp logistics cả đầu vào, đầu ra và logistics ngược (cân nhắc xem nên sử dụng những "chiêu" nào, áp dụng làm sao, phản ứng đối tượng...)
    (còn tiếp)
  5. beautytrap

    beautytrap Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    10/06/2003
    Bài viết:
    1.868
    Đã được thích:
    0
    Dân Quản Trị nói chiện từ chuyên môn nhìu wá hì hì Câu trên dịch sang ngôn ngữ dân Kế toán có phải là Định phí đã được phân bổ hết trong giai đoạn đầu, giai đoạn sau chỉ tăng phần Biến phí ~~&gt; lợi nhuận ở giai đoạn sau chính là phần Biến phí tăng thêm ấy. Cho nên tốt nhất ngay từ giai đoạn đầu phải kinh doanh sao cho ko lỗ là được, có lời càng hay
  6. caheo_

    caheo_ Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    11/01/2002
    Bài viết:
    1.747
    Đã được thích:
    0
    Sorry .... Trong lúc vội vã, tớ đã post nhầm cái chữ Cycle thành Circle....... Mong các bác lượng tình tha thứ...
    Bạn @Chip_quay phân tích hay quá ha... Giống i như thầy giảng vậy á... Chắc thi môn Marketing? Tớ thì bị out môn này nên nhớ mãi... Đang chờ bài tiếp theo của bạn đây!
    Em @Beautytrap thân mến, thế cái định phí của em ấy, nó được phân bổ thế nào í nhỉ? Đấy là phân biệt theo cách ứng xử, còn cách phân biệt theo kiểu chi phí thích đáng và chi phí không thích đáng thì sao nhỉ? Chi phí đó sẽ phân bổ thế nào? (nói theo dân kế toán bọn em đó)
  7. stardust_scorpions

    stardust_scorpions Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    08/08/2004
    Bài viết:
    1.860
    Đã được thích:
    0
    hehehe, tuy là dân kỹ thuật, may mà có học về kinh tế nên cũng hiểu, ekekek đang chờ bài tiếp theo của chip_fry, có gì thì sẽ tiếp chiêu chip_fry vậy ! về luyện công thôi
  8. JoannaFalconer

    JoannaFalconer Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    20/05/2004
    Bài viết:
    1.031
    Đã được thích:
    1
    Có lẽ vì cái tính bạ đâu áp dụng đấy mà sau này you khó có thể yêu và được yêu.
    Place nghĩa là phân phối,distribution.
    promotion nghĩa là chiêu thị.
    phân phối?Miễn,chả ai ngu mà phân phối,trừ khi tự bản thân sản phẩm muốn phân phối.
    Giá cả?Vô giá,dù là người hạng nào cũng thế thôi,nếu sp biết bạn đã định giá cho nó,thì chắc chắn bạn sẽ bị knock-out ngay.
    Sản phẩm?Cũng như hàng hoá,xài lâu mới biết chất lượng.Không thì phải dựa vào thương hiệu,mà...quả thật thương hiệu đối với con người thì...ặc ặc.
    Chiêu thị?Bạn có dám đem sản phẩm để chiêu thị không?À há...
    Trường hợp 2,bạn tự cho mình là...SP:
    Phân phối?Tùy bạn thôi,nếu bạn muốn.
    Giá cả?Chắc là cao ngút trời rồi,vì bạn là dân marketing mà.
    SP?Không bàn cãi,bởi bạn đang tự cho rằng bạn là SP,do đó bạn phải biết rõ sp của chính bạn.
    Chiêu thị?Ha ha ha,tớ là dân marketing chính hiệu đây.Và sau đó là 1 lô 1 lốc những chiêu thức tiếp cận đối tượng chứ?
    Lâu lâu mới đùa,hy vọng sẽ không phải là đùa quá trớn.
  9. chip_quay

    chip_quay Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    05/04/2002
    Bài viết:
    4.495
    Đã được thích:
    0
    Vì lý do kỹ thuật, dạo này bài vở hơi nhiều nên tạm thời chưa viết tiếp 2 giai đoạn sau. Sẽ cố gắng trở lại sớm nhất trong khả năng....hì....Thế các kinh tế gia còn lại đâu rùi nhỉ ??? Cho bít ý kiến đi nào
  10. TDCT

    TDCT Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    24/05/2001
    Bài viết:
    1.183
    Đã được thích:
    0
    Place nghĩa là phân phối,distribution.
    promotion nghĩa là chiêu thị.
    phân phối?Miễn,chả ai ngu mà phân phối,trừ khi tự bản thân sản phẩm muốn phân phối.
    Giá cả?Vô giá,dù là người hạng nào cũng thế thôi,nếu sp biết bạn đã định giá cho nó,thì chắc chắn bạn sẽ bị knock-out ngay.
    Sản phẩm?Cũng như hàng hoá,xài lâu mới biết chất lượng.Không thì phải dựa vào thương hiệu,mà...quả thật thương hiệu đối với con người thì...ặc ặc.
    Chiêu thị?Bạn có dám đem sản phẩm để chiêu thị không?À há...
    Trường hợp 2,bạn tự cho mình là...SP:
    Phân phối?Tùy bạn thôi,nếu bạn muốn.
    Giá cả?Chắc là cao ngút trời rồi,vì bạn là dân marketing mà.
    SP?Không bàn cãi,bởi bạn đang tự cho rằng bạn là SP,do đó bạn phải biết rõ sp của chính bạn.
    Chiêu thị?Ha ha ha,tớ là dân marketing chính hiệu đây.Và sau đó là 1 lô 1 lốc những chiêu thức tiếp cận đối tượng chứ?
    Lâu lâu mới đùa,hy vọng sẽ không phải là đùa quá trớn.
    [/QUOTE]
    Vậy bạn xác định bạn là sản phẩm hay tình yêu của bạn là sản phẩm? Theo tôi, xét trên phương diện kinh tế, bạn là một công ty và tình yêu của bạn là một sản phẩm của công ty.
    Chipquay sao không viết tiếp phần cuối đi rồi tôi sẽ viết bài phân tích về BCG Matrix :-)

Chia sẻ trang này