1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Marketing là gi - marketing online cho phong kham nhu the nao

Chủ đề trong 'Public các box địa phương' bởi kirito1412, 24/09/2018.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. kirito1412

    kirito1412 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    02/06/2017
    Bài viết:
    259
    Đã được thích:
    0
    MARKETING LÀ GÌ?
    Marketing là một hệ thống tổng thể các hoạt động của tổ chức được thiết kế nhằm hoạch định, đặt giá, xúc tiến và phân phối các sản phẩm, dịch vụ, ý tưởng để đáp ứng nhu cầu của thị trường mục tiêu và đạt được các mục tiêu của tổ chức (theo Hiệp hội Marketing Mỹ - AMA)

    Nói riêng, nếu tổ chức thực hiện Marketing là doanh nghiệp, chúng ta có thể tham khảo một định nghĩa Marketing tiêu biểu sau đây:

    "Marketing là quá trình quản lý của doanh nghiệp nhằm phát hiện ra nhu cầu của khách hàng và đáp ứng các nhu cầu đó một cách có hiệu quả hơn so với các đối thủ cạnh tranh."
    [​IMG]
    MARKETING ẢNH HƯỞNG NHƯ THẾ THẾ NÀO ĐẾN XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU
    NHU CẦU, MONG MUỐN VÀ YÊU CẦU

    Cần phân biệt rõ các khái niệm nhu cầu, mong muốn và yêu cầu.
    • Nhu cầu của con người là một trạng thái cảm giác thiếu hụt một sự thoả mãn cơ bản nào đó. Người ta cần có thức ăn, quần áo, nơi ở, sự an toàn, của cải, sự quý trọng và một vài thứ khác nữa để tồn tại. Những nhu cầu này không phải do xã hội hay những người làm marketing tạo ra. Chúng tồn tại như một bộ phận cấu thành cơ thể con người và nhân thân con người.

    • Mong muốn là sự ao ước có được những thứ cụ thể để thoả mãn những nhu cầu sâu xa hơn đó. Ví dụ: một người có nhu cầu thức uống và mong muốn có món trà sữa hoặc “con cọp”, có nhu cầu về quần áo và mong muốn có bộ đồ Cholon hoặc Zara, có nhu cầu về sự hấp dẫn và mong muốn có vòng ngực 90 hoặc vòng eo 56…Mặc dù nhu cầu của con người thì ít, nhưng mong muốn thì nhiều.

    • Yêu cầu là mong muốn có được những sản phẩm cụ thể được hậu thuẫn của khả năng và thái độ sẵn sàng mua chúng. Mong muốn trở thành yêu cầu khi có sức mua hỗ trợ.
    Nhiều người mong muốn có một chiếc oto để đi đường khỏi nắng mưa, hít bụi, nhưng chỉ có một số ít người có khả năng và sẵn sàng mua nó. Vì thế doanh nghiệp không những phải định lượng xem có bao nhiêu người mong muốn có sản phẩm của mình, mà điều quan trọng hơn là phải định lượng xem có bao nhiêu người thực sự sẵn sàng và có khả năng mua nó.

    Những người làm marketing không tạo ra nhu cầu, nhu cầu đã tồn tại trước khi có những người làm marketing.

    Cùng với những yếu tố ảnh hưởng khác trong xã hội, những người làm marketing có tác động đến những mong muốn.

    Họ tác động đến yêu cầu bằng cách làm ra sản phẩm thích hợp, hấp dẫn, vừa túi tiền và dễ kiếm cho những người tiêu dùng mục tiêu.

    Marketing online là gì? Hay marketing trực tuyến là gì?


    Marketing online là quá trình quảng bá thông tin, sản phẩm, dịch vụ hữu ích tới các khách hàng tiềm năng trên các thiết bị số từ đó gia tăng doanh số và xây dựng hình ảnh thương hiệu của doanh nghiệp với khách hàng.

    Marketing online hay còn gọi là hình thức tiếp thị trực tuyến. Tức bằng cách sử dụng các phương tiện điện tử, công nghệ mạng máy tính để nghiên cứu thị trường, đưa ra các chiến lược phát triển sản phẩm bằng cách quảng bá thông qua các phương tiện internet, đưa hàng hóa, dịch vụ của doanh nghiệp đến với người tiêu dùng một cách nhanh nhất. Từ đó chúng ta có thể thấy vai trò của online marketing là vô cùng quan trọng.

    Marketing online là gì? Sẽ bao gồm các công việc khác nhau như: Thiết kế Web, phát triển chiến lược SEO Web hiệu quả, quảng cáo trên các trang mạng xã hội, công cụ tìm kiếm và thực hiện các chiến dịch viral. Tất cả nhằm mục đích thu hút sự quan tâm, chú ý của người dùng internet đến sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp, đẩy mạnh hiệu quả bán hàng cho doanh nghiệp đó thông qua hình thức trực tuyến.

    SEO – Search Engine Optimization (Tối Ưu Trang Web Trên Công Cụ Tìm Kiếm)

    SEO – Search Engine Optimization (Tối Ưu Trang Web Trên Công Cụ Tìm Kiếm) là tối ưu cho máy tìm kiếm, hay ngầm hiểu là tối ưu hóa website cho Google) là bài toán làm thế nào để tối ưu khả năng người dùng tìm đến một website bằng việc sử dụng Google. Hay nói cách khác, SEO là tập hợp những phương pháp nhằm nâng hạng (ranking) của một website trong danh sách trả về của Google, và nhờ đó người dùng sẽ dễ dàng tìm thấy website được SEO hơn khi tìm kiếm trên Google.

    Thực chất SEO là phương pháp nâng hạng dựa trên những hiểu biết sâu sắc về nguyên tắc đánh giá thứ hạng website của Google. Việc làm SEO một website cần phải đi kèm với việc nâng cao chất lượng website, tối ưu các tiêu chí đánh giá website của Google.
    Trên thực tế tồn tại những phương pháp đánh lừa cách đánh giá website của Google (thường được gọi là Black Hat) để qua đó nâng thứ hạng website lên một cách nhanh chóng, nhưng dần theo thời gian sẽ bị công cụ tìm kiếm đó phát hiện, và khi đó, những website này sẽ bị đánh tụt thứ hạng, rất khó để có thể lấy lại thứ hạng đúng của mình. Điều này đặc biệt đúng với công cụ tìm kiếm Google một công cụ tìm kiếm với giải thuật liên tục được cải tiến, và một lực lượng phát triển hùng hậu.
    Bởi vậy nếu bạn không muốn một ngày nào đó Website của bạn nằm trong sổ đen của Google, bạn hãy chọn cho mình một đối tác đáng tin cậy.

    Tham khảo thêm tại: https://marketingnuu.com/

    Kế hoạch chiến lược marketing online phòng khám

    Trong phòng khám bệnh viện hiện nay bệnh nhân ngày càng họ không suy nghĩ theo hướng bị động về bệnh của mình mà họ định hướng cho mình luôn chủ động ở đâu dịch vụ tốt hơn thì họ sẽ đến. Các phòng khám tạo nên thị trường kinh doanh sôi động, đang là cuộc chạy đua, cuộc chiến khóc liệt thương trường một sống một còn.
    Nhận biết được tầm quan trọng marketing online đối với nhu cầu bệnh nhân khách hàng, xem việc chăm sóc sức khỏe là điều quan trọng có hàng trăm phòng khám đã áp dụng cho mình đã thu về lợi nhuận cao. Vì thế, chúng ta cần có những chiến lược marketing online phòng khám, dịch cụ thể rõ ràng:
    • Phân khúc thị trường; xác định khoa chủ đạo ( thế mạnh ) của Phòng khám hay bệnh viện, xác định tập khách hàng ( bệnh viện ) mục tiêu.
    • Thực hiện các hoạt động marketing gián tiếp ( phóng sự, bài viết,..), trực tiếp (giới thiệu đến khách hàng hàng chủ đạo)
      Thiết kế nhận dạng thương hiệu : Logo, ấn phẩm, bảng hiệu, trang phục,…
    • Chương trình huấn luyện nhân viên kinh doanh hay marketing về kỹ năng y tế, sales.
      Các chương trình hành động khác,… hay những câu chào thân thuộc “rất hân hạnh được hợp tác, phụ vụ quý khách ”.
    Marketing trong ngành y tế không còn là điều mới lạ, hầu hết các bệnh viện, phòng khám đều biết cách xây dựng chiến lược marketing riêng cho mình, như xây dựng website và quảng bá thương hiệu trên social media.
    Thông qua mạng xã hội bệnh nhân, khách hàng tìm địa chỉ trên đó tìm thấy phòng khám chúng ta. Chỉ cần một cuộc điện thoại chỉ cần một cái link chuột, họ đã được nhân viên hỗ trợ tư vấn sẵn sàng không cần đến tận nơi, ngay khi ở nhà vẫn được điều trị trực tiếp thông qua mạng.
    Cho nên nếu bạn có cái nhìn lạc hậu đối với marketing online đó thật sự bạn đã sai lầm bởi đối thủ chúng ta đang hành động, đầu tư mạnh chiến lược marketing họ sẽ chiếm đi một lượng lớn khách hàng của bạn.

    Nguồn: marketingdongkinh.com

Chia sẻ trang này