1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Marketing nhỏ giọt và câu chuyện chàng ăn mày "hot boy"

Chủ đề trong 'PR' bởi antigod, 21/03/2010.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. antigod

    antigod Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    03/12/2004
    Bài viết:
    5.791
    Đã được thích:
    4
    Marketing nhỏ giọt và câu chuyện chàng ăn mày "hot boy"

    Tiết lộ nhóm người "đứng sau" chàng ăn mày hotboy 19/03/2010 13:21
    (VTC News) - So với những "thường dân" nổi tiếng trong cộng đồng mạng thời gian gần đây, có thể nói không ai có tầm phủ sóng dày đặc khắp các website, diễn đàn bằng hai nhân vật sau. Một là "Brother Sharp", tên gọi mà các cư dân mạng đặt cho chàng ăn xin ăn mặc xì-tai. Và hai là "Sister Phoenix", cô gái 24 tuổi, cao 1m46, sắc đẹp trung bình, tốt nghiệp cao đẳng đã can đảm phát cả ngàn tờ rơi ở công viên Lujiazui (Trung Quốc) đăng thông tin "tuyển" người yêu cao từ 1m76 đến 1m82, tốt nghiệp đại học.

    Tuy nhiên, điều đáng chú ý là mới đây, một nhóm thanh niên thế hệ 8X đã đăng một bài viết trên một diễn đàn Trung Quốc rằng họ chính là những người đứng đằng sau các vụ việc này.

    Bài viết của nhóm thanh niên này đăng trên diễn đàn Tianya đã thu hút đông đảo cư dân mạng truy cập. Cheng Long, người đăng tải bài viết, cho biết nhóm của anh gồm 4 người đã góp phần không nhỏ cho sự nổi tiếng của "chàng ăn xin xì-tai" và "cô gái xấu xí tìm người yêu".

    Họ đã lập ra một kế hoạch đầy đủ chi tiết, bắt đầu từ việc đưa thông tin khởi đầu ra sao, hồi đáp các comment, rồi tiếp tục "nhỏ giọt" các thông tin để duy trì lượng người đọc vào diễn đàn... Và cuối cùng, họ cũng đã được thu lợi nhờ toàn bộ sự việc này.

    [​IMG]
    Chân dung "cô gái xấu xí Sister Phoenix".
    Cheng Long cho biết nhóm anh bắt đầu chú ý đến "Sister Phoenix" khi thấy cô đi rải các tờ **** "tuyển" người yêu ở công viên Lujiazui, rồi họ đi đến hỏi chuyện cô gái này và ngay lập tức cho đăng các bài viết đầu tiên về cô trên các diễn đàn quy mô nhất Trung Quốc. Để thông tin về nhân vật "hot" không bao giờ là thiếu và luôn luôn được cập nhật liên tục, cả nhóm 4 người đã làm việc theo ca luân phiên, mỗi ngày họ chỉ ngủ khoảng 4 đến 5 tiếng đồng hồ.

    Còn về trường hợp của "Brother Sharp", cả nhóm cũng hết sức bất ngờ vì tốc độ nổi tiếng của nhân vật. Họ gặp chàng ăn xin này trên đường phố ở tỉnh Ninh Ba, Chiết Giang (Trung Quốc) khi đang lái xe đi du lịch vùng này. Họ lấy làm thích thú vì hình ảnh chàng ăn xin quá ư phong cách và đăng hình anh lên mạng mà không hề có ý định lăng xê nào cả. Tuy nhiên cuối cùng kết quả lại khiến cả nhóm "bật ngửa" bởi sức lan tỏa của "Brother Sharp" còn nhanh và rộng hơn cả hình ảnh của "Sister Phoenix" mà họ đã cất công chăm chút, cập nhật.
    [​IMG]
    Mọi người gọi chàng ăn xin là "Brother Sharp"

    Nhóm 4 thành viên này đã "thừa thắng xông lên", lập ra nhiều trang web có tên miền liên quan đến 2 nhân vật đình đám mà họ góp công gây dựng nên và tha hồ hốt bạc. Một trang web dịch vụ kết đôi, hẹn hò online của họ có tên là "Yu Feng Jie" (nhái theo tên của "Sister Phoenix") được thành lập hồi tuần trước đã kếp nạp hơn 200 thành viên và có hơn 500 lượng truy cập mỗi ngày.

    Cheng Long tự nhận mình là một chàng trai thế hệ 8X tưởng như đã thuộc diện "vứt đi" vì anh cùng 3 người bạn chung nhóm của mình từng lập nhiều dự án kinh doanh nhưng đều thất bại. Rồi nhờ sự nhạy bén "đánh hơi" được những câu chuyện, nhân vật kỳ lạ độc đáo có khả năng tạo ra "cơn sốt mạng", họ đã bỏ công tìm kiếm thông tin và lăng xê cho những nhân vật tiềm năng này. Tiếp theo, họ lập ra những trang web kết đôi, hẹn hò online "ăn theo" sự kiện "hot" và quả thật đã đạt được thành công ngoài mong đợi. May mắn hơn nữa, ông chủ của một công ty đầu tư sau khi đọc những bài đăng tải của họ đã sẵn sàng chi ra 280.000 yuan để tài trợ dự án này.

    Để phát triển trang web hẹn hò online của mình rộng rãi đến đông đảo cư dân mạng, nhóm 4 người đã thay phiên nhau làm việc cả đêm để chỉnh sửa, bổ sung chương trình cũng như phòng chống các hacker phá đám. Cheng Long cho biết anh tin rằng "cô gái xấu xí Sister Phoenix" sẽ tìm được "chàng hoàng tử" của riêng mình, đó là một trong những lý do vì sao nhóm của Cheng quyết định lập ra website kết đôi, hẹn hò online.
  2. Koji1987

    Koji1987 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    01/07/2009
    Bài viết:
    3.018
    Đã được thích:
    19
    Bài viết hay quá, em chưa từng nghĩ đến vấn đề này, mới chỉ cho rằng đó là hiệu ứng từ báo chí khai thác để hốt bạc, khi thấy được vấn đề này ra tiền thì họ tiếp tục khai thác chứ chưa bao giờ nghĩ rằng có cả một đội ngũ đứng đằng sau. Cám ơn anh.
  3. MoonVirus

    MoonVirus Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/02/2009
    Bài viết:
    17
    Đã được thích:
    0
    Tạo "đất" cho nhân viên làm việc
    1
    Một chú chó săn chạy khắp cánh đồng dưới chân núi mà không bắt được con thỏ nào. Người chăn dê thấy thế thì cười, trêu chú chó: - Chú thật bất tài. Con thỏ nhỏ hơn chú bao nhiêu mà còn chạy nhanh hơn.
    Chó săn đáp: - Ông không biết mục đích chạy của bọn tôi hoàn toàn khác nhau! Tôi chạy chỉ vì miếng ăn, còn thỏ chạy vì tính mạng!
    Thợ săn nghe cuộc trò chuyện của người chăn dê và chú chó, nghĩ bụng: "Con chó này nói đúng. Nếu ta muốn có nhiều thỏ hơn thì phải nghĩ cách khác".
    Một ý nghĩ lóe lên trong đầu thợ săn. Đó là tia lửa đầu tiên của khoa học quản lý.
    2.
    Thế là thợ săn ra chợ mua thêm mấy con chó săn khác. Sau đó, ông ta ra chính sách mới: Hễ con nào bắt được đủ số thỏ sẽ được "trả lương" bằng mấy chiếc xương. Không bắt được thỏ thì không có ăn. Chiêu mới quả cao tay.
    Bầy chó tranh nhau săn bắt, đem rất nhiều thỏ về, bởi chẳng con nào muốn thấy chó khác gặm xương, trong khi mình hóp bụng trương mắt ếch.
    3.
    Được một thời gian, lại có vấn đề xuất hiện. Bầy chó nhận ra: thỏ lớn khó bắt hơn thỏ bé, vậy mà bắt được bất kể thỏ lớn hay thỏ bé thì đều nhận trả công như nhau. Lúc đầu chỉ có một vài con giỏi nhận xét mới chuyên bắt thỏ nhỏ, sau cả đàn đều làm theo.
    Thợ săn hỏi:
    - Gần đây thỏ bọn bay bắt được càng ngày càng nhỏ, vì sao vậy?
    Bầy chó trả lời:
    - Thỏ lớn thỏ nhỏ không khác nhau, ai phí công đi bắt thỏ lớn đây?
    Sau một thời gian suy nghĩ, thợ săn quyết định không dùng xương để trả cho số lượng thỏ, mà dùng phương pháp đánh giá hiệu quả: cứ một thời gian lại thống kê trọng lượng thỏ của từng con săn về, từ đó trả công theo từng giai đoạn.
    Cách quản lý mới của thợ săn lập tức có tác dụng, số thỏ bầy chó săn về tăng cả số lượng lẫn chất lượng.
    Thợ săn rất đắc ý.
    4.
    Thế nhưng, ngày này qua ngày khác, thợ săn lại thấy số thỏ bầy chó săn về giảm rõ rệt, mà những con chó càng nhiều kinh nghiệm thì lại đem về càng ít thỏ.
    Thợ săn hỏi bầy chó. Bầy chó đáp:
    - Quãng đời đẹp nhất của bọn tôi đều là cho ông, chủ nhân.
    Nhưng giờ bọn tôi ngày một già. Khi không bắt được thỏ nữa, ông có còn cho tôi xương không?
    Thế là thợ săn thống kê lại toàn bộ số thỏ bắt được của từng con, tiến hành phân tích, đưa ra quy định mới về trả công: Nếu bắt được số thỏ vượt một mức nhất định, chó săn khi về già sẽ được trả số xương nhất định. Bầy chó vui sướng, tất cả lại lao đi săn, cố để hoàn thành nhiệm vụ ông chủ giao. Qua một thời gian, một số chú chó đã hoàn thành chỉ tiêu.
    5.
    Một thời gian sau, có một con nói: - Chúng tôi cố gắng thế mà chỉ được trả mấy khúc xương, mà số thỏ tôi săn được quý gấp bao nhiêu lần xương. Vì sao chúng tôi không bắt thỏ cho chính mình nhỉ? Thế là có mấy chú chó bỏ thợ săn, tự mình lập xưởng bắt thỏ.
    Công ty có được tinh thần cống hiến của nhân viên hay không, vấn đề cốt yếu là có tạo điều kiện cho họ sáng tạo hay không, có cho họ cảm giác thành đạt và thực hiện được ước mơ hay không. Trả lương, thưởng, đánh giá hiệu quả, tạo điều kiện để nhân viên thực hiện kế hoạch? đều là những công cụ hữu hiệu để nhà quản lý kích thích tinh thần làm việc của nhân viên.
    Có những người mục đích làm việc không chỉ xuất phát từ tiền, mà còn từ tình yêu công việc. Trong tiềm thức, mỗi nhân viên đều hy vọng được làm và phát triển công việc mình yêu thích.
    Tạo "đất" cho nhân viên làm việc là một kỹ thuật quản lý mới. Một mặt nó giúp nhân viên hiểu rõ vị trí và phương hướng làm việc của mình trong công ty, phát huy năng lực, thỏa mãn tình yêu công việc và khát vọng thành đạt của nhân viên; mặt khác nó là cách giữ gìn và phát triển hữu hiệu nguồn lực con người, đáp ứng cả nhu cầu hiện tại và tương lai của công ty.
    Dùng kỹ thuật quản lý mới này, bạn có thể để ra được bao kế hoạch, đồng thời tạo cho nhân viên cơ hội học tập và phát triển. Khích lệ tinh thần tiến thủ của nhân viên, bạn sẽ không ngừng tăng cao hiệu suất và thực hiện mục tiêu chiến lược của công ty.

Chia sẻ trang này