1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Marketing - PR - Quảng cáo, những khái niệm còn lẫn lộn trong Truyền thông VN

Chủ đề trong 'Báo chí - Truyền thông' bởi 12gio, 24/03/2011.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. 12gio

    12gio Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    17/03/2011
    Bài viết:
    10
    Đã được thích:
    0
    Truyên thông là một ngành lâu đời trên thế giới nhưng còn non trẻ ở VN (như nhiều ngành nghề hiện đại khác). Chính vì vậy khi hoạt động trong ngành này dễ bị rối rắm và lẫn lộn bởi các khái niệm như Marketing - PR - Advertising rồi còn IMC (integrated marketing communication); Media Relation...

    Căn bản là chúng ta còn chưa có trường lớp dạy về Truyền Thông 1 cách bài bản, hệ thống và có liên kết với nhau. Ví dụ như có Khoa Báo chí - Truyền thông dạy về báo chí và PR. Nhưng lại ít mở rộng tới Marketing (cho dù PR là 1 nhánh nhỏ của Truyền thông Marketing). Hay trong khoa Marketing thì ko đào tạo tốt PR hay báo chí.

    KQ người trong ngành thỉnh thoảng còn nhầm lẫn giữa các khái niệm. Người ngoài ngành thì lộn tùng phèo Marketing - PR- QC tè le.

    Túm lại, nhờ mọi người chỉ giáo 1 cách đơn giản để dễ nhớ, phân biệt giữa các khái niệm.

    Cám ơn nồng nhiệt![:P]

Chia sẻ trang này