1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Marketing trong kinh doanh nhà hàng

Chủ đề trong 'PR' bởi monster12345, 14/11/2015.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. monster12345

    monster12345 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    16/05/2015
    Bài viết:
    241
    Đã được thích:
    0
    Kinh doanh nhà hàng là một lĩnh vực quen thuộc nhưng trước giờ chúng ta chỉ quen tập trung vào chất lượng món ăn mà không quan tâm đến những yếu tố khác. Nhưng thời kì cạnh tranh gay gắt đang đến, các chủ kinh doanh nhà hàng phải tập trung hơn vào yếu tố khác như marketing để có thể giới thiệu hình ảnh nhà hàng tới khách hàng một cách tốt nhất. Dưới đây là một số lưu ý khi thực hiện marketing trong kinh doanh nhà hàng.

    >> Có thể bạn quan tâm : khóa học quản lý nhà hàng ngắn hạn tại trung tâm smartgoal

    Lên kế hoạch cụ thể

    Nếu bạn đã đầu tư cho kế hoạch kinh doanh nhà hàng như thế nào thì cũng nên làm tương tự khi phác hoạ chiến lược marketing. Bởi một mô hình kinh doanh nhà hàng khi mở ra sẽ không có khách hàng nào biết đến bạn cả, để đánh bóng tên tuổi của mình bạn cần đến một kế hoạch marketing thật chi tiết.

    Kế hoạch Marketing của bạn trước hết phải nhắm đến nơi khách hàng tiềm năng tập trung, ví dụ các doanh nghiệp địa phương, khách sạn, rạp chiếu phim, câu lạc bộ thể thao,... Tiếp đó là lên kế hoạch triển khai các chương trình quảng bá, có thể là chương trình marketing liên kết với cơ sở kinh doanh nào đó hoặc giảm giá nhân dịp đặc biệt.

    Xây dựng cơ sở dữ liệu khách hàng

    Hiện nay tại Việt Nam rất ít chủ kinh doanh nhà hàng nào nghĩ đến việc này. Một phần vì khách hàng đến nhà hàng khá đông, khó kiểm soát. Ngoài ra còn vì các mô hình kinh doanh nhà hàng tại nước ta phần lớn có quy mô nhỏ và vừa nên họ không tính đến chương trình dài hạn này chưa tìm hiểu sâu về học cách quản lý nhà hàng tốt.

    Bạn có thể kết nối với khách hàng của bạn bằng cả phương tiện truyền thông xã hội, tin nhắn hoặc email. Bạn có thể tập hợp bình luận của khách hàng để lên danh sách những khách hàng có quan tâm đến nhà hàng. Hoặc triển khai chương trình tích điểm, phát quà cho khách hàng với điều kiện có được thông tin liên lạc của họ. Tuy nhiên, bạn đừng nên thất vọng, vì người Việt không thích phiền phức, nên rất ít khi bạn nhận được thông tin thật vì họ sợ bị làm phiền.

    [​IMG]

    Vậy nên, tốt nhất là bạn nên sử dụng hình thức thẻ khách hàng để khuyến khích họ để lại thông tin thực. Và kèm theo đó là chương trình tích điểm để lên hạng thành viên, điều này cũng sẽ khuyến khích họ ghé qua cửa hàng nhiều hơn. Và tình hình kinh doanh nhà hàng sẽ phát triển hơn nhiều.

    Xây dựng chiến lược marketing online

    Với sự phát triển nhanh chóng, các hình thức marketing trực tuyến này sẽ mang lại cho bạn những hiệu quả kinh doanh nhà hàng và quản lý nhà hàng ăn uống tốt hơn với chi phí thấp. Những bước đơn giản để triển khai marketing online bao gồm:

    – Xây dựng và quản trị Fanpage trên Facebook: Đây là bước đơn giản nhất để đưa thương hiệu của bạn đến với hàng triệu người trên mạng xã hội lớn nhất hành tinh. Với sức mạnh là tính tương tác, bạn có thể tiếp cận được số lượng khách hàng lớn trong thời gian ngắn nhất. Tuỳ vào ngân sách của mình mà bạn có thể lựa chọn dịch vụ quảng cáo của facebook hay không. Còn nếu không, hãy làm thật tốt phần nội dung cho fanpage.

    – Đăng tin trên các Fanpage, Website uy tín về ẩm thực đã có uy tín. Văn hoá truyền khẩu luôn được tin tưởng tại Việt Nam. Các trang về ẩm thực như Lozi, Foody, Địa điểm ăn uống,... sẽ là nơi rất tốt để bạn quảng bá hình ảnh. Hãy chăm chỉ cập nhật những đánh giá về nhà hàng để có thể điều chỉnh phương thức kinh doanh nhà hàng theo hướng tích cực hơn.

    – Cuối cùng, hãy cập nhật các thông tin khuyến mại, chương trình giảm giá hay giới thiệu món ăn mới của nhà hàng lên các kênh truyền thông đã có. Nó sẽ là quả bom thu hút khách hàng tới nhà hàng của bạn.

Chia sẻ trang này