1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Marketing trong thời kỳ suy thoái – 8 điều cần lưu ý

Chủ đề trong 'Hỏi đáp Tin học' bởi hang0306, 17/03/2016.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. hang0306

    hang0306 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    24/02/2016
    Bài viết:
    182
    Đã được thích:
    0
    Thời gian thiết kế logo gần đây quả ko dễ dàng với những giám đốc tiếp thị lúc nền kinh tế trải qua đa dạng biến động thất thường. những câu hỏi về chuyện cắt giảm ngân sách, nâng cao doanh số, thúc đẩy sức mua, .v.v luôn xoay vòng trong tâm trí khiến cho các chuyên gia marketing ăn ngủ ko yên.

    http://www.dna.com.vn/userfiles/190713%20marketing%20thoi%20suy%20thoai%201.jpg[img]

    Dưới đây là 8 điều quan tâm giúp những giám đốc tiếp thị vững tay chèo vượt qua cơn bão khủng hoảng bây giờ.

    một. Giữ [URL="http://vietmaxgroup.com/thiet-ke-nhan-dien-thuong-hieu"]thiết kế nhận diện thương hiệu[/URL] bình tĩnh: nhiều marketer thường lo lắng vì họ cho rằng người tiêu dùng (NTD) sẽ cắt giảm chi tiêu khi nền kinh tế bất ổn. Nhưng thật ra, tổng chi tiêu của NTD chỉ tăng chậm hơn và ko theo kịp mức lạm phát, chứ không giảm. một số ngành như hàng tiêu dùng nhanh còn có xu hướng phát triển tốt trong cơn suy thoái. do đó, đừng vội lo lắng vì doanh số của bạn có thể vẫn ổn định hơn bạn nghĩ.

    2. Cắt giảm ngân sách hợp lý: 1 nghiên cứu về việc cắt giảm ngân sách ở hơn một.000 doanh nghiệp cho thấy giảm chi ở lĩnh vực hành chính sẽ hữu hiệu hơn khi giảm ngân sách marketing, hoặc đảm bảo sản phẩm.

    3. Giảm ngân sách tiếp thị chẳng phải là thượng sách: Dù có thể khiến cho lợi nhuận nâng cao trong ngắn hạn, nhưng việc cắt giảm tầm giá tiếp thị sẽ để lại các hậu quả lâu dài. Doanh thu và lợi nhuận của công ty sẽ tụt dốc từ 20-30% trong vòng ít nhất hai năm kế tiếp, và đặc trưng, những công ty này sẽ mất rộng rãi thời gian hồi phục hơn lúc nền kinh tế khởi sắc trở lại. bên cạnh ra, lúc sự hậu thuẫn của truyền thông tiếp thị giảm đi, việc chế tạo hàng hoá sẽ gặp phổ biến khó khăn và áp lực hạ chi phí càng nâng cao lên, từ đó, lợi nhuận cũng giảm theo.

    4. Suy thoái còn là cơ hội quý báu: giả dụ xấu nhất xảy ra lúc một công ty giảm mức giá tiếp thị trong khi đối thủ lại nâng cao ngân sách này, bởi vậy, mặt tích cực của suy thoái là với thể giúp bạn loại bớt 1 số đối thủ khó khăn. Thêm vào đấy, giá quảng cáo với thể chững lại hoặc giảm xuống, và thế là bạn có cơ hội hiếm hoi để giành thêm thị phần sở hữu mức giá hợp lý.

    5. ưu đãi chỉ là giải pháp tình thế: Trong bối cảnh cạnh tranh, NTD thường muốn mua hàng với giá hời, do vậy ưu đãi sở hữu vẻ là giải pháp hiển nhiên. Tuy nhiên, bạn cũng đừng vội quên rằng ưu đãi thật ra cũng là 1 bí quyết hạ giá. một số nhãn hàng đã nhận ra điều này quá trễ, họ vinh vào khuyến mãi để khiến cho hài lòng nhà bán lẻ, nhưng phần doanh số bán hàng nâng cao mà họ nhận được chỉ là ngắn hạn và lợi nhuận chẳng tăng bao nhiêu, thậm chí còn âm. Lạm dụng ưu đãi sở hữu thể phá hỏng giá trị nhãn hàng bạn đã dày công tạo dựng và triệt tiêu biên lợi nhuận.

    6. Sức mạnh nhãn hiệu nằm ở tình cảm của khách hàng: Chìa khoá để sở hữu được 1 nhãn hàng có giá trị cao chẳng phải nằm ở các chiêu ưu đãi mua một tặng một, mà chính ở khả năng thiết lập và gìn giữ mối liên kết tình cảm sở hữu các bạn. khi phân tích 880 nếu, Trung tâm Nghiên cứu quảng bá Thế giới chỉ ra rằng ngay cả khi tình hình khó khăn, những chiến dịch quảng cáo tập trung vào chi tiết tình cảm sẽ đem lại kết quả rẻ hơn những chiến dịch chỉ chuyển tải thông điệp lý trí như giá rẻ hay ưu đãi đặc trưng.

    7. Tạo dựng [URL="http://vietmaxgroup.com/thiet-ke-catalogue/"]thiết kế catalogue[/URL] danh tiếng: Nghiên cứu kể trên cũng cho thấy những chiến dịch PR thành công nhất là những chiến dịch với thể làm các bạn kể về thương hiệu và cách buôn bán của họ. các lời truyền miệng vẫn là những khuyếch trương danh tiếng hữu hiệu. Nhưng để các bạn rỉ tai nhau về mình, bạn cần một ý tưởng hay và kênh truyền thông đủ mạnh. Dù có vẻ lỗi thời, nhưng TV vẫn là phương tiện hữu hiệu nhất và là một trong những đề tài bàn luận sôi nổi nhất giữa đa số người, không tính các câu chuyện về bạn bè và người thân.

    8. Tận dụng sức mạnh của truyền thông tích hợp: ko kể việc khởi động tiếp thị truyền miệng, các chiến dịch quảng cáo hiệu quả thường kết hợp logic những phương tiện truyền thông cả online lẫn offline. Việc tìm đúng phối thức truyền thông sẽ giúp nhân đôi hiệu quả dùng ngân sách.

Chia sẻ trang này