1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Mật tông hỏi đáp

Chủ đề trong 'Yoga - Khí công - Nhân điện - Thiền' bởi fptcomvn, 28/11/2006.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. cuonphong

    cuonphong Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    18/06/2006
    Bài viết:
    571
    Đã được thích:
    0
    Đã học mật tông thì làm sao mà nói ở đây được chứ.
  2. fptcomvn

    fptcomvn Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    22/07/2005
    Bài viết:
    124
    Đã được thích:
    0
    Đề nghị anh (chị) viết đúng chính tả cái đã rồi nói chuyện sau.
    -----------------------------
    Chẳng hiểu các bác kêu gào đòi đóng topic vì lý do gì trong khi vấn đề chính k ai chỉ ra được .
    Thời nay còn có người hiếu học như em là hiếm lắm đấy vậy mà k có cả chỗ để học . Em vẫn đi tìm..............
  3. KedohoixuDoai

    KedohoixuDoai Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    01/09/2006
    Bài viết:
    1.788
    Đã được thích:
    0
    Xời ! Nhà cháu khẳng định nhà bác thuộc loại thế hệ 8X. và chửa bao giờ đọc hết một tác phẩm của Nam Cao, Ngô Tất Tố hoặc Nguyễn Công Hoan cả ! Cũng chả biết bà Chúa Thơ Nôm là ai cả ! Nhà bác cứ "lói" cho "thõi" đi rồi hãy bắt bẻ cái "chính tả" !
    Lại nữa, nhà bác với sắc diện "dưới mắt không ai" ngầm dư vzậy thì là có ý định gì thì đừng nghĩ là không ai ở đây hiểu nổi đâu. Nhà bác "giả nai" những vzẫn còn ve vẩy đuôi sói ! Nhà bác là thành viên còn được "wuen thuộc" còn hơn cả nhà cháu mà còn không phân biệt được "liền ông" hay "liền bà", thì rõ "" "lai cụ" chứ chẳng còn tơ gì !
    Thêm tí ! Nhà bác "khi dể" chả thèm đọc đến cái "danh xưng" của nhà cháu, mà đã "hành tỏi" thì rõ "" "ngài hẹp nượng". Nhà cháu vốn dĩ là nhà quê chân đất mắt toét, chuyên đi theo đít trâu, đâu có dám bì vzới nhà bác ở tỉnh.
    Nhà bác "gió nhớn" với nhà bác "dat_mel" còn ý nhị xa xôi, chứ nhà cháu quê mùa cứ "lói" toạch ngay ra cho xong chuyện.
    Nhà bác định "giả chết bắt quạ" thì ở đây chẳng có quạ cho nhà bác mần báo cáo cuối kỳ đâu, tư liệu vzìa vzụ MẬT TÔNG thì chả có được bao nhiêu. Thôi thì nhà cháu cung cấp thêm tí vzậy :
    Gạch đầu dòng thứ nhất : Ở đây người ta ít nghiên cứu vzìa MẬT TÔNG vì nó có wuá nhiều qui định ràng buộc khi tu tập.
    Gạch đầu dòng thứ hai : mần món nớ mà "tâm bất chính" thì lại theo vết xe đổ của của thày chùa TVT.
    Gạch đầu dòng thứ ba : Ở đây rất rất ít người muốn "trốn đời". Đời đẹp thế, ngu gì mà trốn.
    "Lếu" nhà bác cũng muốn tham khảo tí chút thì ra chùa Quán Sứ mua cuốn Bộ Mật Tông, cả Sinh Tử Tạng thư (Tạng thư sống chết) nữa,... lấy tư liệu để "thêm nhân, thêm nhị" cho báo cáo của mình. Mà nhà bác lần sau có "giả nai" thì giả cho kheo khéo tí nhá ! Nhà cháu định đọc thơ Nôm của Bà Chúa cho nhà bác nghe, dưng xem ra nhà bác cũng chẳng "tiêu hóa" được !
    Nhà cháu chỉ nói đến thế thôi ! Adieu nhà bác !
    Được KedohoixuDoai sửa chữa / chuyển vào 13:52 ngày 06/12/2006
  4. fptcomvn

    fptcomvn Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    22/07/2005
    Bài viết:
    124
    Đã được thích:
    0
    Kính bác, các bác đi mây về gió nhiều dạo này toàn nói chuyện trên trời dưới...địa ngục. Càng ngày càng mơ hồ . Em xin miễn bàn.
    Em chỉ quan tâm đên chuyện trần gian, có thầy nào thu nhận em làm đệ tử để học mật tông em xin đến vấn an.
    Mấy quyển sách bác nói thiếu gì trên mạng mà phải thừa tiền đi mua . Đọc sách mà tu được thì còn lập chùa, tìm thầy để làm gì nữa .
  5. dungwind

    dungwind Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    11/01/2006
    Bài viết:
    2.502
    Đã được thích:
    0
    cái này khoá được rồi
  6. BachHoi

    BachHoi Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    11/12/2004
    Bài viết:
    6
    Đã được thích:
    0
    Bác FPT thử ghé padme xem sao, thỉnh thoảng tôi thấy có vài cao thủ ghé qua đó. "Xem tận mặt, bắt tận tay" bác ạ
  7. fptcomvn

    fptcomvn Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    22/07/2005
    Bài viết:
    124
    Đã được thích:
    0
    CỬA MỞ
    Cửa MẬT GIÁO ngày hôm nay đã mở,
    Không khoa trương, không giới thiệu ồn ào.
    Ai có duyên thì xin cứ bước vào,
    Vườn hoa lạ chờ đón chào lữ khách.
    Đến với mật phải là người trong sạch,
    Tâm bao la và chẳng thấy còn TA.
    Vũ trụ đây ấy mới thật là nhà,
    Và vạn vật ấy mới là bạn hữu.
    Con đường mật là con đường Vĩnh Cửu,
    ?oBản bất sanh? bừng sáng tự nơi Tâm.
    Đến và đi đều lặng lẽ âm thầm,
    Làm Phật sự không thấy mình trong đó.
    Cũng chẳng thấy chúng sinh muôn vật có,
    Vì duyên sanh nên vô ngại lâu rồi
    Bởi người đời chấp trước đó mà thôi,
    Nên mãi mãi luân hồi trong biển khổ,
    Cửa Mật Giáo ngày hôm nay đã mở,
    Rộng thênh thang đường thất bảo rõ ràng,
    Chuyển mục thân thành Phật chẳng mơ màng.
    Cứ tiến bước chẳng bàng hoàng sợ sệt.
    Đường luân hồi chúng ta đi đã mệt,
    Hãy dừng chân và quyết định ngừng thân.
    Đừng mê trần và cuộc sống phù vân,
    Phải chuyển hóa để chở về thể tánh.
    Đừng đem trí thế gian ra so sánh,
    Đường Mật thừa rực rỡ ánh hào quang.
    Bước ngay đi đừng lúng túng ngỡ ngàng,
    Chỉ một bước là qua ngay bến giác.
    Cửa giải thoát là KHÔNG VÔ TƯỚNG TÁC,
    Là vượt trên cả thiện ác bình thường.
    Là trở về ngay cuộc sống miên trường.
    Nhập vũ trụ thật bao la bát ngát.
    Đến nhân thế với lời ca tiếng hát,
    Khi đi rồi mà tiếng hát còn vang.
    Thế nhân ơi! Sao chìm đắm mơ màng? ​
    Hôm qua mới xem Finding Nemo, em nghĩ đúng cảnh mình đi tìm thầy .
  8. Vienkhong

    Vienkhong Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    07/12/2006
    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    0

    Hình như bạn đọc cả bài mà lại bỏ qua câu trên thì phải.
  9. Vienkhong

    Vienkhong Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    07/12/2006
    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    0
    Gửi bạn FPT bài này, tôi sưu tầm được trên trang tuổi trẻ Phật giáo: http://tuoitrephatgiao.com/
    Tu mật?
    21.11.2006 14:15
    -Chào cụ Tưởng Vậy!
    -Chào chú Ba Gàn !
    - Thưa cụ chánh giáo thì phải công khai, phải phổ độ cho mọi chúng sanh, tại sao gọi là tu mật?
    - Này chú Ba, các biểu hiện xảy ra ở thể linh hồn là cái không thể dùng giác quan để biết được nên gọi là Mật!
    - Không dùng giác quan và tâm trí để biết được thế thì làm sao biết có cái gọi là tu Mật?
    - Không có cái gọi là tu mật. . .Không thể tu mật. . . .mà ?oMật? là yếu chỉ của mọi pháp tu.
    - Xin cụ cho một thí dụ về việc này.
    - Này chú Ba, như ta và chú thấy mâm cơm này. Vì đói bụng và được mời nên chúng ta có thể ăn. - Thế nhưng: Thấy thức ăn và đến gần nó. . . .Thấy màu sắc. . . .ngửi được hương vị. . . .cầm và sờ vào nó. . . . nói chung giác quan và tâm trí ta biết được thức ăn là vì thức ăn còn ở bên ngoài ta. . . .là vì chúng ta qua giác quan chỉ sở đắc được cái phần ?otướng? của thức ăn. Thế thì tuy có cái ưa thích. . . có cái khoan khoái vì sắp được ăn, có thể kể lại màu sắc, thậm chí mùi vị, hình dáng và vẽ đẹp của các món ăn này. . .Có thể ra lời khuyên phải ăn thế nào cho đúng cho hợp vệ sinh . . .v. v. . . có thể xây cái nhà ăn thật to trang hoàng lộng lẫy. . .bàn ăn thật sang trọng. . .có thể định ra các cách ăn thế nào cho hợp văn hóa thẩm mỹ và xã giao. . .v.v. . . .Thế nhưng thức ăn chưa vào người. . .chúng ta đều chưa nhai và nuốt nó vào bụng. . . . .nên còn qua tâm trí thấy và biết cùng mọi người. . .Thậm chí khi nhai nhưng chưa nuốt chúng ta còn biết được nóng lạnh . . .ngon dở. . . .còn phân biệt được mùi vị. . .nên sẽ có cái thích này. . .khác cái thích nọ. . . .Này chú Ba cái đấy là phần hiển giáo của mọi tôn giáo và tín ngưỡng. . . . . Thế nhưng khi thức ăn đã nuốt qua cổ họng, là phần tự động hóa . . . .là phần ?omật?. Vì không ai thấy và biết được nữa. . . .Thức ăn khi ấy vẫn có đấy vẫn gây ra các chuyển hóa trong cơ thể để nuôi dưỡng sinh mạng. . . .Thế nhưng chẳng thể dùng giác quan hay tâm trí để biết. . . .Thế nhưng chẳng thấy được cái gì. . . .chẳng ngửi được cái gì. . . .chẳng nghe được cái gì. . . .chẳng cảm nhận được cái gì. . . .Mọi sự trở thành vô tướng. . .vô thanh. . . .vô sắc. . . .vô trí. . . .Thế nhưng nó vẫn có đấy và vẫn đang chuyển hóa. . . .Ta và chú khi ấy chẳng làm được gì. . . .ta và chú khi ấy chỉ buông xuôi để cơ thể tự động vận hành. . . .
    Này chú Ba. . . .Tuy là vô sắc tướng. . .phi tâm trí. . .và buông xuôi. . . .nhưng chính giai đoạn này thức ăn mới thực sự nuôi sống cơ thể. . . .
    Cũng vậy. . . .?Mật? là giai đoạn các ?otướng của Thượng Đế? đã vào và hợp nhất với con người thật của ta. . . .?Mật? là giai đoạn không thể dùng giác quan hay tâm trí để biết được. . . .Mật là giai đoạn tự động thăng hoa chuyển hóa của các pháp là ?otướng? của Như Lai!. . . .Bởi vậy ta bảo không thể tu mật và đó là giai đoạn buông xuôi. . . .vô sắc tướng. . . .phi tâm trí. . .Nhưng đó mới là giai đoạn ích dụng của các pháp. . . . .
    Này chú Ba chỉ có thể tu hiển giáo là các pháp dùng sắc tướng làm phương tiện. . . .còn mật giáo là cái tự nhiên thành do buông xuôi. . . .đồng cảm. . . .và hợp nhất với Thượng Đế sắc tướng!. . .
    Này chú Ba, Khi thức ăn đã bắt đầu vào cơ thể thì gọi là ?ongộ?. . .Còn khi thức ăn tự động chuyển hóa trong cơ thể thì gọi là ?~Vô ngã?. . . .
    Cũng vậy khi các tướng của Như Lai duy nhất Một ứng điển nhập thân thì gọi là ?ongộ? (nghĩa là gặp). . . . còn khi năng lượng và thể xác cùng hiển tướng để thích ứng tình huống gọi là ?omật? hay ?ovô ngã?. . .Và đó là giai đoạn buông xuôi để ?ocùng trôi?. . . .vô sắc tướng. . . .phi tâm trí. . .và tự nhiên hành. . . . .
    Này chú Ba. . .Nó ngẩu hứng. . .vì không qua tâm trí. . . .nó sáng tạo. . . .vì không qua tâm trí. . . .nó tức thời ngay tại đấy. . . .vì không qua trung gian của tâm trí. . . . .và nó là thuộc thể linh hồn không thể dùng giác quan và suy luận thông thường mà biết được!. . . .
    - Thưa cụ vậy làm thế nào để các pháp phát huy hiệu quả thăng hoa chuyển hóa của giai đoạn ?omật? ?
    - Tu hiển giáo để luyện thân và luyện tâm. . . . hành thiền để hợp nhất với Như Lai. . . .gọi là ?ongộ?. . .buông xuôi cùng trôi để ân điển thiêng liêng tự động gây ra các thăng hoa chuyển hóa về hướng giác ngộ.
    - Xin cảm ơn cụ về những điều cụ đã trao đổi hôm nay.
    - Mô Phật, ta tưởng vậy chứ chưa chắc đã vậy. Ông hãy tác bạch việc này với chư tăng và chư vị thiện tri thức để các ngài ấy phát tâm chỉ dạy cho thì mới thật đúng được. Rồi khi nào rảnh thì đến đây uống trà nói lại để ta học với. . . .
    Tưởng Vậy
    Được Vienkhong sửa chữa / chuyển vào 11:38 ngày 11/12/2006
  10. fptcomvn

    fptcomvn Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    22/07/2005
    Bài viết:
    124
    Đã được thích:
    0
    Đa tạ bác VienKhong và tất cả các thành viên !

Chia sẻ trang này