1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Mau chóng Thành lập CLB Sáng Tạo để hội họp, kinh doanh Chất xám và Ý tưởng

Chủ đề trong 'Ý tưởng - Sáng tạo' bởi v-loc2002, 08/08/2003.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. tieuquetu

    tieuquetu Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    13/08/2003
    Bài viết:
    93
    Đã được thích:
    0
    Săn tìm giải pháp khoa học trên mạng

    Săn tìm giải pháp khoa học trên mạng
    Vladimir Belov, một nhà hóa học Nga làm việc tại Đức, nhìn thấy một lời đề nghị khác thường trên Internet vào năm ngoái. Một hãng nào đó đang tìm kiếm cách thức bảo vệ mới cho chất nitơ của một axít amino, một vấn đề tương tự như công trình nghiên cứu của anh tại KademCustomChem ở thành phố Gottingen. Sau 8 tuần làm việc trong phòng thí nghiệm, anh gửi đến họ giải pháp của mình và nhận được tấm séc 20.000 USD không lâu sau.
    Đã từ lâu, các nhà khoa học cho rằng giải pháp cho vô số vấn đề hóc búa luôn nằm ở đâu đó trong cuộc sống, từ phòng thí nghiệm đến các nhà bếp khắp thế giới. Vấn đề là làm sao nghĩ ra được cách thức tìm thấy chúng.
    Hai năm trước, hãng dược phẩm Eli Lilly thành lập một diễn đàn trực tuyến mang tên InnoCentive trên website www.innocentive.com để các công ty có thể tìm kiếm giải pháp cho những vấn đề khoa học mà họ quan tâm. Chẳng bao lâu, các hãng Dow Chemical và Procter & Gamble (P&G) cũng tham gia diễn đàn và hiện đã thêm 8 công ty nữa đưa lên đó những vấn đề mà ngay cả các chuyên gia của mình cũng bó tay. Trong khi đó, hơn 20.000 người đã gửi giải pháp của mình đến diễn đàn kể từ khi nó ra đời.
    Larry Huston, Giám đốc nghiên cứu của P&G, nhận xét: ?oĐiều làm chúng tôi ngạc nhiên là những giải pháp có thể đến từ những người không ngờ nhất?. Một phòng thí nghiệm đã từ bỏ ý định chế tạo ra một loại hợp chất để rồi tìm thấy nó được cất trong tủ lạnh của một nhà khoa học tại Kazakhstan.
    Website của InnoCentive đang tạo ra một loại hệ thống miễn phí tập hợp nhiều chuyên gia trên khắp thế giới. Sáu nhà khoa học của InnoCentive giúp các khách hàng trình bày vấn đề của mình trên diễn đàn và kiểm tra các giải pháp gửi đến. Nguồn gốc của những thông tin đăng trên website đều được giữ kín để tránh gây ra sự cạnh tranh không lành mạnh.
    Ngoài ra, tên tuổi của những người cung cấp giải pháp đăng ký trên diễn đàn cũng không được tiết lộ nhằm giúp họ có cơ hội tìm kiếm giải thưởng ngang nhau. Chẳng hạn như Michael Cash khó có thể được thuê để tìm ra cách thức chế tạo một hợp chất tương tự như tryptophan nếu các công ty biết anh là một nghiên cứu sinh 28 tuổi tại Đại học Georgia của Mỹ.
    Các công ty lớn thích hình thức giao dịch này vì nó chuyển mọi rủi ro lên người nghiên cứu. Họ chỉ nhận được tiền thưởng khi thành công. Ngay cả khi nhận được tiền thưởng, họ thường không thể giữ hết số tiền này. Chẳng hạn như Michael Cash đã phải đưa phân nửa trong khoản tiền thưởng 30.000 USD cho đại học và 1/4 cho giáo sư của mình. Số tiền còn lại đủ để Cash trả các khoản nợ thẻ tín dụng. Dù sao, Cash vẫn còn may mắn hơn Apparao Satyam, người bỏ ra 20 mỗi ngày trong 3 tuần để nghiên cứu để rồi tiền thưởng về tay Công ty Glenmark Pharmaceuticals của mình. Satyam phàn nàn: ?oGiờ đây tôi không còn động cơ để giải quyết bất kỳ vấn đề nào trên InnoCentive nữa?. Ngoài ra, người đoạt giải cũng phải từ bỏ mọi quyền sở hữu trí tuệ đối với khám phá của mình, và tự hỏi không biết giải pháp của mình mang đến cho người tìm kiếm nó loại gia tài gì.
    Bất chấp những bất lợi nói trên, vẫn có nhiều người sẵn sàng giải quyết 80 vấn đề hiện đang có trên website. Các giải thưởng ?" từ 5.000 đến 100.000 USD ?" có thể đến những nơi như Nga, có nhiều nhà khoa học hàng đầu. Valery Lunin, trưởng khoa hóa lý tại Đại học bang Moscow, nhận xét: ?oCác vấn đề được nêu ra trên diễn đàn InnoCentive rất hấp dẫn?. Ông có ý định thành lập một website tương tự dành cho các công ty Nga. Còn đối với nhà hóa học Vladimir Belov, ?ođó là thách thức của việc có thể giải quyết một vấn đề mà trước đó chưa ai có thể làm và không dễ gì từ bỏ nó?.
    PHƯƠNG VÕ (Theo Newsweek)
    Như vậy trên TG người ta cũng không cần một ý tưởng chung chung, mà cần một giải pháp cụ thể .Mà để có giải pháp cụ thể đó, các bạn phải là những nhà chuyên môn giỏi.
    Kinh nghiệm " xương máu " của tôi là : hãy thành một nhà chuyên môn giỏi, rồi hãy áp dụng sáng tạo vào công việc của mình. Còn nếu muốn làm một nhà sáng tạo chuyên nghiệp, thì cần đầu tư nhiều công sức hơn nữa !.
    Tóm lại là không có cái gì làm ra dễ dàng mà lại có giá trị cả.
  2. thuyduongnsx

    thuyduongnsx Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    27/01/2002
    Bài viết:
    1.358
    Đã được thích:
    0
    Đây là chủ đề từ xa xưa rồi, nhưng vẫn là ấp ủ của một số thành viên phải không nào? Mọi người nghĩ sao?
  3. allhighgod

    allhighgod Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    22/05/2004
    Bài viết:
    837
    Đã được thích:
    0
    Nói nhiều quá! Bắt tay vào việc đi rùi bàn tiếp! Bàn tới bàn lui mà chẳng ra được cái gì cả!
  4. allhighgod

    allhighgod Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    22/05/2004
    Bài viết:
    837
    Đã được thích:
    0
    Chúng ta hãy bắt đầu như thế này:
    - Tôn chỉ, mục đích của câu lạc bộ hay công ty
    - Các thành viên tham gia
    - Đối tượng phục vụ
    - Đối tượng hướng đến
    - ....
    Quan trọng nhất là: - thời gian hoạt động và ... các hưóng phát triển!!!!
    Được allhighgod sửa chữa / chuyển vào 15:36 ngày 23/07/2004

Chia sẻ trang này