1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Màu sắc y phục cho đàn ông ...

Chủ đề trong 'Làm đẹp' bởi thuyenxaxu, 01/11/2005.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. choupat

    choupat Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    06/08/2003
    Bài viết:
    2.401
    Đã được thích:
    0
    Vì hiện đang là mode mấy màu đó mà em. Choupat thì không phản đối con trai mặc màu sặc sỡ đó vì lứa tuổi 18,20 + da trắng nữa mặc đẹp lắm đó vì nhìn trẻ trung và năng động nhưng mà kiểu cách vẫn là nam tính chứ choupat xem phim Hàn quốc, phim Full House đó không mê được anh chàng trong phim mặc , quần áo anh đó nữ tính điệu đàng, ẻo lả mà ghê, thấy còn điệu đà hơn cả tụi con gái choupat nữa .
  2. duongqua83

    duongqua83 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    13/05/2003
    Bài viết:
    948
    Đã được thích:
    0
    hôm trước đi lang thang, đọc được cái này, post lại :
    Đàn ông + nửa đàn bà


    TTCN - Khắp châu Á, đàn ông cũng đang tỉa tót, xí xọn, đỏng đảnh, chi tiêu không tiếc tiền cho các bộ đồ vía. Báo chí gọi đó là hiện tượng ?ometro***ual?(*) (tạm hiểu là khuynh hướng nữ tính hóa ở thành phần nam giới sống trong môi trường đô thị). Tại sao ư? Bởi vì phụ nữ thích họ như vậy!
    Thật không may cho người nào đến chờ Park Sung Mok ?osửa soạn? trước khi đi làm. 35 tuổi, nhà thiết kế thời trang cho một công ty may mặc ở Seoul này mỗi sáng không chỉ rị mọ trong nhà tắm để kỳ (và) cạo mà còn dành không ít thời gian đứng trước tủ quần áo để lựa bộ cánh (đó là chưa kể thủ tục bôi kem dưỡng da chống nắng).
    Quá trình chuẩn bị của Park Sung Mok thường mất đến 40 phút. Mỗi tháng Park Sung Mok xài tròm trèm 500 USD cho quần áo. Ngoài ra còn phí thành viên cho câu lạc bộ thể hình và khoảng 100 USD/tháng cho mỹ phẩm trong đó có kem (bôi khóe) mắt, mặt nạ đắp và hai loại kem dưỡng da chuyên biệt cho đêm và ngày.
    Đàn ông bây giờ ?oxí xọn? như Park Sung Mok không ít. Với sự bùng nổ kinh tế và đời sống khấm khá, thanh niên châu Á đang thay đổi hình ảnh cũng như quan niệm về đàn ông. Họ đã bước qua bên kia biên giới vốn lâu nay thuộc về cánh quần thoa, khi hớn hở chụp lấy lọ kem dưỡng da hoặc mân mê lọ nước hoa.

    Tại Trung Quốc, họ được gọi là ?oái mỹ nam nhân? (love beauty man) - những người không hề e ngại hay mắc cỡ khi bỏ ra hàng giờ trong thẩm mỹ viện để được giũa móng tay, làm mặt nạ hoặc thậm chí ?otắm ốm?! Còn ở Hàn Quốc, họ được gọi là ?ohoa nam? (flower man). Riết rồi như David Colman nhận xét (New York Times 19-6-2005), người ta cũng khó phân biệt họ với thành phần đồng tính...
    Dân ?ohoa nam? ở Hàn Quốc đang bùng nổ tại các thành phố lớn. Thăm dò của công ty quảng cáo số một Hàn Quốc Cheil năm 2004 cho biết 2/3 thanh niên Hàn Quốc tự nhận họ có cách sống bán nam bán nữ, thể hiện rõ ở hình thức thời trang. ?oNếu tôi ăn mặc như vầy ở Toronto, bạn bè chắc cười tôi chết thôi? - thú nhận của Matthew Ko, 21 tuổi, người Canada gốc Hoa.
    Tại Hong Kong gần đây, Matthew Ko bận chiếc áo ngắn tay màu tím sáng với sơmi hoa lót trong và quần vàng chanh. Đó là dịp Matthew Ko sang Hong Kong để dự cuộc thi ?onam hậu? (do Hãng truyền hình TVB tổ chức), và Matthew Ko - nghệ sĩ dương cầm nghiệp dư với phong cách nói năng ?ovẹo thấy ớn?, làn da ?otrắng mịn như em bé? cùng ánh mắt nai ngơ ngác - đã chiến thắng! Ngành thiết kế thời trang đã một phần tạo ra cơn sốt ?oái mỹ nam nhân? này. Công nghiệp mỹ phẩm là yếu tố thứ hai.
    Tại siêu thị Isetan nổi tiếng ở Tokyo, người ta dành nguyên một tầng để bán mỹ phẩm đàn ông. Khắp châu Á, viện chăm sóc da cao cấp và thẩm mỹ viện cho nam mọc lên như nấm. Không thuần túy làm đẹp để ?ocho thế giới biết bạn là ai?, nhiều người tin rằng ngoại hình là yếu tố cần thiết cho sự thành công. Như Lee Choong Ryul 36 tuổi chẳng hạn. Ông chủ nhà hàng ở Seoul này có 70 bộ đồ vest, 250 cravat, 40 sơmi (thích hàng Dolce & Gabbana cũng như Hermès) và 14 đôi giày. Ryul khoe rằng chi phí đầu tư cho ngoại hình của mình mỗi tháng khoảng 1.100 USD, bao gồm mỹ phẩm và ba lần đến tiệm làm tóc.

    Làm mặt nạ: doanh số sản phẩm liên quan ?oái mỹ nam nhân? đạt 19,5 tỉ USD từ nay đến năm 2008
    Một trong những nguyên nhân chính của hiện tượng ?oái mỹ nam nhân?, theo Kam Louie, giáo sư châu Á học thuộc Đại học Quốc gia Úc, là sự phát triển siêu tốc của kinh tế. Có thể bổ sung rằng sự phát triển kinh tế ở đây thật ra chỉ tập trung (việc nâng cao mức sống) tại các thành phố lớn ở bất kỳ quốc gia nào tại châu Á, và đó là lý do cho thấy hiện tượng con trai làm điệu cũng chỉ xuất hiện ở các đô thị mà thôi. Giáo sư xã hội học Kim Hyun Mee (Đại học Yonsei, Seoul) chỉ ra rằng phụ nữ châu Á cũng bắt đầu độc lập hơn trong khả năng chọn lựa ******** hoặc bạn đời.
    Như thường thấy trong phim truyền hình Hàn Quốc, phụ nữ thời đại mới ở nước này không ngại liệt kê những yêu cầu và điều kiện tinh thần lẫn vật chất cho đối tượng nam. Phụ nữ Hàn Quốc ?othích ******** mềm mại hơn, thể hiện ở việc anh ấy thoảng ra mùi hương dễ chịu, ở bộ tóc gọn gàng và phong cách ăn mặc lịch lãm? - giáo sư Kim Hyun Mee nhận xét. Nói cách khác, ngoại hình chải chuốt dường như cho thấy đối tượng có tư cách hơn và đem lại độ tin cậy cao hơn đối với phụ nữ...
    Chính phụ nữ phần nào đó đã tạo ra khuynh hướng metro***ual. Dandy House - dây chuyền thẩm mỹ viện nam giới hàng đầu của Nhật (59 tiệm) - bắt đầu nhảy vào thị trường phái nam xí xọn từ thập niên 1980, khi nhận thấy ngày càng có nhiều phụ nữ bày tỏ lo lắng và yêu cầu được chăm sóc cho chính người thân (nam giới) của họ. ?oChúng tôi thường nghe các yêu cầu đại loại ?oCác anh có thể làm gì cho (ngoại hình) cậu con trai nhà tôi??, hoặc ?oChồng tôi mập quá, các anh có thể giúp anh ấy giảm cân không?? - lời kể của Hiroatsu Hirayama, trưởng phòng quan hệ đối ngoại Dandy House.
    ?oÁi mỹ nam nhân? ở Nhật hiện chiếm tỉ lệ cao nhất châu Á. Theo Japan Today (6-1-2005), tạp chí thời trang nam giới Leon phát hành đều đặn mỗi tháng giờ đã là cẩm nang gối đầu giường của con trai Nhật. Mà cũng đáng để ?ogối? - đúng nghĩa đen, bởi quyển tạp chí này dày hơn 300 trang và nặng khoảng 2kg (!), bán với giá 780 yen/quyển (khoảng 107.000 đồng VN), với doanh thu quảng cáo hằng tháng đạt hơn 100 triệu yen (khoảng 13,8 tỉ đồng).
    Ngoài Leon, tạp chí nam giới Nhật còn có UOMO và Monthly M; Men?Ts Uno ở Hong Kong và thị trường châu Á cũng có sáu ấn bản của tờ Esquire (thuộc Tập đoàn Hearst của Mỹ, ra đời năm 1933).
    Theo Công ty nghiên cứu thị trường Euromonitor International, doanh số sản phẩm liên quan ?oái mỹ nam nhân? sẽ tăng khoảng 67%, đạt đến 19,5 tỉ USD từ nay đến năm 2008 (trong khi thị trường sản phẩm dành riêng nữ giới bắt đầu bão hòa). Hãng mỹ phẩm Nhật Shiseido đã đi tiên phong trong thị trường ?oyểu điệu thục nam?. Năm 1996, Shiseido đã tung ra bộ thiết bị làm đẹp trọn gói Geraid (gồm nhiều dụng cụ, từ nhíp nhổ lông mày đến kéo tỉa móng...) cho nam giới.

    Hiện tượng ?oái mỹ nam nhân? thật ra từng phảng phất ít nhiều trong văn hóa châu Á. Nhân vật Giả Bảo Ngọc trong Hồng Lâu Mộng là một điển hình. Và tại Nhật, thời Heian (794-1185), nam lẫn nữ đều đánh phấn trắng xóa mặt (thời xưa, geisha Nhật - những người giúp vui cho triều đình - đa số là nam giới).
    Thời hiện đại, một trong những nguyên nhân nữa dẫn đến sự bùng nổ xu hướng ?ocon trai làm điệu? không thể không kể là sự xuất hiện dòng nhạc teen pop với loạt nhóm boys bands (Backstreet Boys, ?~NSync, Blue...), gồm toàn thành viên nam với nét đẹp nữ tính. Thoạt đầu chỉ là một thể hiện phá cách để tạo sức hút được giới công nghiệp biểu diễn Mỹ khởi xướng, nhưng boys bands dần trở thành cơn lốc rộng khắp. Trong thế giới toàn cầu, cơn lốc này càng tạo ảnh hưởng nhanh tại khắp châu Á. Từ sàn diễn, hình ảnh ?ocon trai đẹp gái? bắt đầu thâm nhập đời sống xã hội...
    Ở một góc độ khác, sự xuất hiện của khuynh hướng ?oái mỹ nam nhân? còn cho thấy một mặt trái của sự phát triển kinh tế bất cân đối, với sự giãn rộng liên tục giữa mức sống người giàu và kẻ nghèo, giữa đô thị và thôn quê. Có lẽ thanh niên chân lấm tay bùn ở làng quê Trung Quốc (hay làng quê quốc gia châu Á nào khác) khó có thể hình dung cuộc sống đô thị bây giờ lại đầy rẫy những anh chàng theo mốt hiện đại bán nam bán nữ ?onhìn xốn con mắt? đối với họ đến như vậy...
    KIM NGUYÊN
    ---------------------------------
    (*) (*) Metro***ual do nhà báo Mark Simpson đặt, trong bài viết mang tựa ?oHere come the mirror men? đăng trên báo Anh The Independent ngày 15-11-1994. Đến nay, metro***ual đã trở thành thuật ngữ phổ biến trên báo chí thế giới để nói về đối tượng thanh niên đô thị có khuynh hướng thích làm đẹp, đầu tư tiền của cho vẻ bề ngoài và đặc biệt là yếu tố nữ tính hóa.
    (Theo Tuổi Trẻ online)
    --------------------------------------------------------------------------------------------
    @choupat: chính vì chị thấy ok nam tính nên mới có chuyện đàn ông mặc những màu đó. Xu hướng đàn ông ở châu Á bây giờ là "nữ tính hoá" cho nên chị mới thấy các anh giai DV Hàn Xẻng ẻo lả, hay như các anh chàng ca sĩ nhà mình cũng bị ảnh hưởng trong xu thế này luôn. Xu thế bây giờ là nam ẻo lả như con gái, ăn mặc diêm dúa, còn nữ thì "ngắn ngắn nữa ngắn mãi, ít (vải) ít nữa ít mãi" . Mùa trước học lớp Sociology nhóm tụi em có thuyết trình về hiện tượng này nhưng làm biếng dịch lại sang tiếng Việt quá. .
    Được duongqua83 sửa chữa / chuyển vào 02:34 ngày 03/11/2005
  3. thuyenxaxu

    thuyenxaxu Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    18/08/2004
    Bài viết:
    4.201
    Đã được thích:
    1
    Không chỉ ở châu Á đâu . Hôm bữa xem trên CNN có nói về khuynh huong "nữ tính hóa" cũng đang được các tài tử nổi tiếng của Hollywood ... khoác lên họ . Ngay chính các ngôi siêu sao về đá banh cũng vậy . Phóng sự đó đưa lên một loại hình ảnh của Beckham, cầu thủ của Anh . Lạ hén !
    Xem lại mấy phim cũ, như là phim của Lý Tiểu Long đóng hồi xưa đó, Thuyền thấy đàn ông thời đó mặc quần ống loe, báo so mi bó lại, giầy thì cao gót như là guốc cúa đàn bà vậy (hình nhu gọi là chapeau chi đó, hông biết có đúng spelling không) . hihih Thấy giống giống con gái ghê . Đã thế tóc còn dài nữa .
    Chắc rồi đây, mode thời trang đàn ông có thể quay lại thời đó với một tí xíu gì đó mà các tay thời trang design sẽ cho vô cho khác đi quá !
    Tâm lý con gái VN trong website này thì sao nè ? Có thích con trai mặc đồ theo cao trào "nữ tính hóa" hiện đang nhen nhuốm lên ở một số các nhân vật nổi tiếng vẫn đang là thần tuong của giới trẻ trên thế giới không vậy ? Xin cho con trai bọn Thuyền biết ý kiến ...
  4. duongqua83

    duongqua83 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    13/05/2003
    Bài viết:
    948
    Đã được thích:
    0
    Đây, cái gọi là "metro***ual" ở VN đây:
    [​IMG]
  5. duongqua83

    duongqua83 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    13/05/2003
    Bài viết:
    948
    Đã được thích:
    0
    quần ống loe thì đơn giản gọi là "Flared trouser" hoặc là "Bell-bottomed pants". Cái này là xu hướng thời trang chủ đạo của thập niên 70 nên Lý Tiểu Long có mặc thì cũng ko có gì lạ. SV ĐH SG trước 75 đi xem Trịnh Công Sơn - Khánh Ly hát thì cũng mặc theo phong cách này mà. Xu hướng này được những người hippie ( cũng là xu hướng chủ đạo của thập niên 60-70) và các band nhạc rock phát triển. Vì thế nên nhiều người đi theo xu hướng này.
    cái style anh Thuyền nói này:
    [​IMG]
    Beatles với bell-bottomed pants:
    [​IMG]
    Led Zeppelin:
    [​IMG]
    Lý Tiểu Long với bell-bottomed pants này:
    [​IMG]
    cái chapeau hình như là cái nón mà...1 loại nón gần giống nón cao bồi, nhưng thân nón cao hơn, giống như nón Charlot hay nón của bọn quí tộc Anh thế kỷ 19 hay đội ấy...em ko rành lắm....
    Xu hướng thời trang thì có thể quay lại những thời trước ( người ta gọi là de-mode thì phải - ai rành thì sửa giùm tớ). Nói về chuyện cái quần ống loe hay ống túm thì cũng nhiều cái để nói. Em thấy có dạo ở SG khoảng năm 2000-2001 mode là quần tây, áo sơmi bó theo kiểu ngày xưa (hay là bị ảnh hưởng phong cách thời trang Hàn Xẻng??).
    P.S: ặc...hôm nay mình nói nhiều hơn mọi hôm...
    Được duongqua83 sửa chữa / chuyển vào 04:44 ngày 03/11/2005
  6. thuyenxaxu

    thuyenxaxu Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    18/08/2004
    Bài viết:
    4.201
    Đã được thích:
    1
    Nói nhiều mà nói hay nữa mà, bro Dương Quá !
    Giày cao cao bằng nệm hay là gì mà mềm lắm . Hôm bữa về VN, thấy bác lớn tuổi kia làm nghề đóng giày, bác đó đưa cho coi một đôi giày nhưng giống giống đôi dép da vậy . Đế cao gần nửa tấc . Bác đọc là "giầy sa-pô" . Bảo là hồi thời bác con trai toàn đi giầy đó với ống quần loe rộng dài phủ hẳn luôn gót giầy luôn . hihih Gặp mấy chàng cao thì thấy lêu nghêu nhìn kì cục lắm . Còn mấy anh chàng thấp thì lại hợp ! ha ha
    Bạn có tin là con trai măcquần dress đen, áo sơ mi hồng có sắc nâu, nhìn rất là nổi không . hhihihi Thuyền có cái áo sơ mi một chị .... nuôi tặng cho . Sáu bẩy năm nay không dám mặc vì thấy bê đê quá . Hôm bữa mặc đi nhà thờ, hihihi, nhìn nổi làm quay đầu mấy cô bé quá xá ! kekekeke
    Nhưng không dám mặc nữa . Tại vì ... attract mấy anh chàng bê đê luôn mới chết chứ ! Nguy quá ! (đùa 1 tí nha, xin đừng flame Thuyền).

Chia sẻ trang này