1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Máy bay cảnh báo sớm (airborne warning and control system)

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi lamali, 05/10/2007.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. lamali

    lamali Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    11/05/2006
    Bài viết:
    3.493
    Đã được thích:
    3.585
    Máy bay cảnh báo sớm (airborne warning and control system)

    Trong tác chiến không quân hiện đai máy bay cảnh báo sớm đóng một vai trò quan trong.
    em xin mở đầu với A-50 máy bay cảnh báo sớm tốt nhất thế giới

    A-50 (tiếng Nga: ШмелO}} (Shmel, "ong nghệ") (tên hiệu NATO: Mainstay) là một chiếc máy bay cảnh báo sớm trên không (AEW) Nga dựa trên chiếc máy bay vận tải Ilyushin Il-76. Được phát triển để thay thế chiếc Tu-126 Moss (một biến thể của máy bay ném bom Tu-95), chiếc Mainstay cất cánh lần đầu năm 1980. Nó bước vào phục vụ năm 1984, với khoảng 40 chiếc được chế tạo cho tới năm 1992.

    Phi đội gồm 15 người thu thập dữ liệu từ radar giám sát Liana lớn với ăng ten trên thân có đường kính 29 ft 9 in (9.00 m).

    A-50 có thể kiểm soát tới 10 máy bay chiến đấu. A-50 có thể bay 4 giờ với tầm hoạt động 1,000 km từ cân cứ với trọng lượng cất cánh tối đa 190 tấn. Chiếc máy bay trên lý thuyết có thể được tái nạp nhiên liệu từ máy bay Il-78,
    Beriev A-50 MainstayRadar "Vega-M" được thiết kế bởi MNIIP, Moscow, do NPO Vega-M chế tạo. "Vega-M" có khả năng truy dõi tới 50 mục tiêu đồng thời trong khoảng cách230 km. Những mục tiêu lớn có thể bị truy dõi trong phạm vi 400 km.

    Hệ thống điện tử của OKB thuộc Be
    Radar thám trắc tầm xa cho không quân và các mục tiêu trên không ở độ cao nhỏ nhất;
    Kết nối với Hệ thống Kiểm soát Tự động;
    Hướng dẫn mục tiêu cho các máy bay thuộc Không quân, Phòng không và Hải quân;

Chia sẻ trang này