1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Máy Bay Chiến Đấu Của Mỹ!

Chủ đề trong 'Giáo dục quốc phòng' bởi Soundlessman, 09/11/2004.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. nVIDIA

    nVIDIA Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    30/08/2003
    Bài viết:
    568
    Đã được thích:
    0
    Thêm mấy cái ảnh góp vui cho Thread này!
    Trong ảnh là F-22 đang bắn AIM, nguồn mình lấy ảnh thì ghi là AIM-9 nhưng theo mình thì quả đó là AIM-120 thì đúng hơn. Mọi người tinh mắt nhìn dùm nghen!
  2. nVIDIA

    nVIDIA Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    30/08/2003
    Bài viết:
    568
    Đã được thích:
    0
    1 bức ảnh khá là hiếm hoi ( tính đến thời điểm này ) mà F-22 có mang vũ khí treo ở pylons trên cánh.
  3. nVIDIA

    nVIDIA Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    30/08/2003
    Bài viết:
    568
    Đã được thích:
    0
    Đang trong quá trình lắp ráp
  4. Soundlessman

    Soundlessman Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    02/12/2003
    Bài viết:
    360
    Đã được thích:
    0
    Chà hình F-22 đem vũ khí ở hai bên cánh đúng là độc thiệt! Vỗ tay!
    Tiếp về X-35 đây!
    Những Thông Số Cơ Bản:
    Giá thành ước lượng:
    - X-35A: 28 triệu USD
    - X-35B: 35 triệu USD
    - X-35C: 38 triệu USD
    Kích Thước:
    Chiều Dài:
    - X-35A: 50.50ft (15.41m)
    - X-35C: 50.80ft (15.50m)
    Sải Cánh:
    - X-35A: 32.78ft (10.00m)
    - X-35B: 43ft (13.12m)
    - X-35C: 29.83ft (9.10m) khi đã gấp lại
    Chiều cao: 13.33ft (4.07m)
    Diện Tích Cánh:
    - X-35A: 450 ft vuông (41.8 m vuông)
    - X-35C: 540 ft vuông (50.2 m vuông)
    Khối lượng:
    Tịnh: Khoảng 22000 lb (9980 kg)
    Tối Đa: Khoảng 50000 lb (22680 kg)
    Tải Trọng Tối Đa: Khoảng 15000 lb (6805 kg)
    Lực Đẩy: 1 động cơ Pratt & Whitney F119-611 (cung cấp khoảng 35000 lb lực đẩy) và 1 Rolls-Royce/Allison dùng để nâng.
    Tốc Độ: Tối đa là khoảng 1.5 ở cao độ
    Vũ Trang:
    - 1 cannon 20-mm
    - 2 khoang chứa vũ khí ngầm và có thể mang thêm vũ khí bên cánh
    - Tên lửa không đối không AIM-120 AMRAAM
    - Bom: Có thể vác 2 quả 1000 lb ở bên trong hay 2000 lb ở bên ngoài. Chủ yếu là loại JDAM
    So sánh giữa các phiên bản khác nhau của X-35:
    [​IMG]
    [​IMG]
    Sau đây là 1 đoạn phim về X-35 với chất lượng khá!
    Joint Strike Fighter X-35
  5. Soundlessman

    Soundlessman Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    02/12/2003
    Bài viết:
    360
    Đã được thích:
    0
    Sau đây xin nói thêm những thông tin ngoài lề về những chiếc máy bay được mang kí hiệu X.
    X-1: Đây là chiếc máy bay nhỏ do hãng Bell sản xuất và nó cũng là chiếc máy bay đầu tiên trên thế giới phá được bức tường âm thanh khi nó đạt tốc độ 1,015 Mach ở cao độ 42000 feet vào ngày 14/10/1947. Nó có hình như 1 viên đạn. Từ 1947-1958 nó được cải tiến nhiều với các phiên bản khác nhau trong đó kiểu X-1A đạt tốc độ 2,44 Mach.
    X-2: Có hình cánh cụp, cũng của Bell thiết kế, đã đạt tới hơn 3 Mach ở cao độ 30000 m. Chính xác nó đạt được 3.2 Mach vào ngày 27/9/1956 nhưng sau đó nó bị mất kiểm soát và làm thiệt mạng phi công. Nó được thiết kế để nghiên cứu vật liệu chế tạo vỏ máy bay ở vận tốc cao.
    X-3: Được thiết kế để nghiên cứu các cách bay khác nhau ở vận tốc 2 Mach. Chiếc này bị thất bại khi không đạt được đến tốc độ cũng như độ cao được thiết kế vì bình nhiên liệu nhỏ cũng như thiết kế thân máy bay không tương thích.
    X-5: Trình làng ngày 20/6/1951, là loại có tính linh hoạt cao khi có thể cụp đuôi cánh để giảm sức cản không khí. Chính nhờ nó mà người ta mới có thể chế tạo các kiểu máy bay cánh cụp cánh xòe như F111, F-14, B-1B
    X-7: Thử nghiệm vào ngày 26/4/1951, dùng để thử nghiệm loại động cơ ramjet dùng nhiên liệu rắn, đạt tốc độ khoảng hơn 2 Mach
    X-13: Được thiết kế để thử nghiệm dạng phi cơ cất cánh thẳng đứng, nó dùng động cơ Rolls Royce Avon
    X-15: Do North American chế tạo , sử dụng động cơ tên lửa XLR99 với sức đẩy 57000 lb.
    X-24B: Có động cơ tên lửa do Martin Marieta sản xuất trong loạt phi cơ không cánh (lifting bodies). Trải qua nhiều thử nghiệm từ đó đã áp dụng để chế tạo tàu con thoi sau này.
    X-29A: Do Grumman chế tạo, có cánh có thể cụp về phía trước, được chế tạo với 1 số chi tiết bằng vật liệu composite và trang bị hệ thống máy tính điều khiển.
    X-33: Do Lockheed Martin chế tạo, thuộc dạng sử dụng nhiều lần và tất cả các cuộc thử nghiệm của nó đều thành công.
    X-41 và X-42: Được thiết kế theo dạng những tàu không gian. Không có tài liệu hay bất cứ hình ảnh gì về 2 loại này vì nó thuộc loại bảo mật tối đa (top secret). Có nghi ngờ cho rằng 2 loại này được phát triển bí mật từ những nghiên cứu về mẫu tàu không gian của người ngoài trái đất mà Mỹ nắm giữ, từ đó suy ra nó có lẽ thuộc loại tàu không gian chiến đấu.
    X-43A: Ngày 15/11/2004 nó đã đạt được tới tốc độ 10 Mach. 1 chiếc B-52 bay ở độ cao 40000 feet phóng ra 1 tên tửa Pesagus mang theo chiếc X-43. Khi tên lửa đạt độ cao 95000 feet thì chiếc X-43 tách ra và trong vòng 10 giây sau đó động cơ Scramfet hoạt động đưa nó tới tốc độ 10 Mach. Động cơ Scramjet dùng hydrogen làm nhiên liệu.
    X-44: Của Lockheed Martin được cải tiến từ F-22. Nó không có đuôi, sử dụng hệ thống khí thoát để điểu khiển máy bay.
    X-45A: Của hãng Boeing, thử nghiệm lần đầu ngày 22/5/2002, khởi đầu cho thế hệ máy bay chiến đấu không người lái. Nó có tầm bay khoảng 12000m với bán kính hoạt động khoảng 1300 dặm.
    [​IMG]
    X-47: Của Northrop, thử nghiệm vào ngày 23/2/2003 và cũng thuộc loại không người lái.
    http://server2.uploa***.org/files/mirage84-x47a.jpg%20
    X-50: Cũng thuộc dạng không người lái nhưng có thể cất cánh hạ cánh thẳng đứng. Có thể chuyển đổi giữa tính năng chiến đấu và vận tải. Vận tốc thấp chỉ khoảng 375 dặm 1 giờ. Giống 1 kiểu trực thăng mới hơn!
    http://server2.uploa***.org/files/mirage84-x50.jpg
    Những loại khác:
    X-36:http://server2.uploa***.org/files/mirage84-x36.jpg
    X-46:http://server2.uploa***.org/files/mirage84-x46.jpg
    Được soundlessman sửa chữa / chuyển vào 16:16 ngày 15/12/2004
  6. nVIDIA

    nVIDIA Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    30/08/2003
    Bài viết:
    568
    Đã được thích:
    0
    X-45 test vũ khí
  7. nVIDIA

    nVIDIA Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    30/08/2003
    Bài viết:
    568
    Đã được thích:
    0
    Hình X-47 của bác Soundlessman là hình dựng bằng máy tính. Còn đây là hình thật nè:
  8. Soundlessman

    Soundlessman Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    02/12/2003
    Bài viết:
    360
    Đã được thích:
    0
    nVIDIA có nhiều hình đẹp nhỉ? Sắp tới có lẽ mình sẽ chuyển sang nói về các loại như F117 và B2, nVIDIA có thể tìm vài tấm nào đẹp đẹp hay những tài liệu về 2 con này cùng post cho vui!
    Những thông tin bên lề về số phận chiếc X-35!
    Hiện tại Bộ Quốc Phòng Mỹ đã giao cho Lockheed Maryin và những nhà thầu khác nhiệm vụ cải tiến lại chiếc X-35 nhằm giảm sức nặng của nó và nâng cao khả năng chiến đấu. Dự tính trong vòng hơn 1 năm Lockheed, Northrop Grumman và BAE System sẽ tìm cách giảm khoảng 3000 lb sức nặng cho X-35. Những thay đổi chính sẽ được áp dụng cho kiểu short-takeoff và kiểu cất cánh hạ cánh thẳng đứng của bên Marines và bên Hải Quân Hoàng Gia Anh. Ngoài ra động cơ của Pratt & Whitney cũng được cải tiến để tăng sức đẩy cho X-35. Theo dự định thì X-35 sẽ đi vào phục vụ vào giữa năm 2006 và loại cải tiến cũng sẽ gia nhập vào giữa năm 2007. Có khoảng gần 3000 chiếc sẽ được trang bị cho Mỹ và Anh. Riêng bên Air Forces thì sẽ cắt số lượng của X-35 để mua thêm F-22 Raptor
  9. nVIDIA

    nVIDIA Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    30/08/2003
    Bài viết:
    568
    Đã được thích:
    0
    nVIDIA còn đang vướng chuyện thi cử, sắp Noel rồi mà nó xếp lịch thi muộn quá.... Để qua đợt thi này đã ( 21 mới thi xong ) Soundlessman cứ kiếm tài liệu đi, ảnh mình có nhiều cái đẹp lắm, sẽ resize lại rồi post lên. ( Tuy nhiên ko dám hứa là có hết các loại đâu nhé, ảnh đẹp đâu có dễ kiếm )
  10. Soundlessman

    Soundlessman Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    02/12/2003
    Bài viết:
    360
    Đã được thích:
    0
    Cuối năm ăn chơi nhiều quá không rảnh viết bài tiếp. Sorry!. Sau đây là những thông tin về F22 tổng hợp từ các nguồn mà mình mới có được.
    Như mọi người đã biết F22 xuất thân từ chương trình ATF (Advanced Tactical Fighter) với 2 phiên bản cạnh tranh nhàu là YF-22 của Lockheed và YF-23 của Northrop. Tuy YF-22 chiến thắng trong cuộc đua này nhưng YF-23 cũng có những điểm nổi trội mà YF-22 không có như YF-23 bay nhanh hơn, nhẹ hơn và có tính năng tàng hình cao hơn YF-22. Điểm dở duy nhất của nó là thay đổi hướng của lực đẩy. Điều này cực kì quan trọng vì nó giảm rất nhiều khả năng linh hoạt của máy bay và giảm khả năng tồn tại của máy bay khi bị tên lửa đối phương tấn công ở cự ly gần. Về điểm này YF-22 vượt trội hơn hẳn. Cũng nhờ vào ưu thế này mà F-22 có được góc tấn công cao (High angle-of-attack AOA). Hầu hết các loại máy bay khác có AOA khoảng chừng 30 độ. Nhưng với F-22 AOA của nó là từ dương 60 độ cho đến âm 40 độ. Trước đây chỉ có những loại máy bay chuyên dụng như X-31 hay F-16MATV mới đạt được góc 60 độ mà thôi.
    Nhờ vào khả năng supercruise của F-22 mà tầm bắn của các loại tên lửa AIM-120 cũng được nâng cao 50%. Cũng nhờ vào khả năng này mà F-22 có được khả năng tàng hình cao và cùng với B-2A Spirit được không quân Mỹ xếp vào nhóm máy bay tiên phong dùng để đánh phá hệ thống radar, chỉ huy, hệ thống phòng không và lực lượng không quân đối phương.
    Tuy nhiên F-22 cũng đang gặp 1 số rắc rối với hệ thống điều khiển tích hợp. Qua những cuộc kiểm tra bay thử thì cả không quân Mỹ lẫn nhà sản xuất đếu không hài lòng với nó vì vẫn còn xảy ra những trục trặc nhỏ. Đó dường như là một hệ thống quá phức tạp nhưng nếu khác phục được điểm này thì F-22 xứng đáng là loại máy bay có năng lực thống trị những cuộc không chiến trong tương lai.
    Tin bên lề:
    - Hiện tại đang xảy ra một cuộc tranh luận giữa Bộ Quốc Phòng và bên Không Quân. Nguyên nhân là do việc cắt giảm chi phí của Bộ Quốc Phòng. Bộ Quốc Phòng để đối phó với việc thâm thủng ngân sách của chính phủ đã dự định cắt giảm số máy bay F-22 xuống chỉ còn 160 chiếc. Con số này thực sự làm choáng bên Không Quân bởi vì ban đầu bên Không Quân dự định mua đến khoảng 760 chiếc F-22 nhưng sau đó buộc phải cắt xuống còn hơn 300 chiếc và nay thì bị cắt xuống chỉ còn 160 chiếc. Bên Không Quân đã lên tiếng tuyên bố họ cần ít nhất 381 chiếc F-22 để duy trì khả năng áp đảo trên không của quân lực Mỹ trong tương lai. Có người cho rằng Bộ Quốc Phòng đã đưa ra con số trên ngay sau khi vào ngày 20/12/2004 1 chiếc F-22 đã bị rơi sau khi cất cánh ở Nellis Air Force Base bang Nevada. Viên phi công đã thoát hiểm an toàn và người ta đang điều tra nguyên nhân của sự cố này. Hiện tại thì bên Không Quân đang đàm phán với Bộ Quốc Phòng để giảm quân số của F-35 thay thế vào cho F-22. F-22 tuy được bên Không Quân đánh giá cao nhưng thực sự nó chưa bao giờ lọt được vào trong mắt của Bộ Trưởng Quốc Phòng Rumsfeld vốn thích 1 lực lượng quân đội gọn nhẹ và thích để dành tiền đầu tư vào hệ thống liên lạc và các thiết bị quan sát từ ngoài không gian.
    Được soundlessman sửa chữa / chuyển vào 08:11 ngày 05/01/2005
    Được soundlessman sửa chữa / chuyển vào 08:13 ngày 05/01/2005

Chia sẻ trang này