1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Máy bay chiến đấu thế hệ thứ năm của Nga

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi akhoa99, 25/10/2008.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. halosun

    halosun Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    31/07/2006
    Bài viết:
    18.942
    Đã được thích:
    17.451

    Vui lòng cho cái nguồn , e cũng hay đọc bài trên box này nhưng không nhớ có chỗ nào ai nói su 35 detect được F/A 22 ở 800km ạ?
    bác đọc ở đâu đc thì send lại link giúp e với
  2. oldorama97

    oldorama97 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    20/10/2008
    Bài viết:
    45
    Đã được thích:
    0
    Phải nói là tui rất mê cái S47 này , đẹp dã man , máy bay hiện đại bây giờ toàn giống nhau nên nhìn cái cánh trước kô đụng hàng này mê quá . ( dạ em cũng biết là cái cánh trước có lâu rồi nên vàng vàng cho khỏi bị đá )
    Phải chi thằng Nga nó quăng cái thiết kế đó cho Vịt cải tiến chút chút làm thành đội bay thì duyệt binh 2-9 hòanh tráng phải biết
    rất chi là nghệ thuật
  3. TuanRussia

    TuanRussia Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    16/07/2008
    Bài viết:
    629
    Đã được thích:
    626
  4. minh_mai

    minh_mai Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    10/02/2003
    Bài viết:
    788
    Đã được thích:
    72
    Tầm bậy. S-37 đã được đưa vào sản xuất với mã hiệu chính thức Su-47. Nó thường xuyên cất cánh trong những triển lám hàng không.
    tập đoàn cực tím này ngoài tầm bậy, bốc phét mặt dầy chắc không còn gì khác để nói.
    Thật ra T-50 không phải là mấu máy bay thế hệ 5 Nga đúng nghĩa, và Nga cũng không có ý định sản xuất máy bay thế hệ 5 theo kiểu Mỹ.
    T-50 là mẫu máy bay tàng hình nhỏ, dùng như máy bay hỗ trợ bám sát tiền tuyến hạng nhẹ, sử dụng công nghệ tàng hình, có nguồn gốc kỹ thuật ở MiG và phát triển ở Su, nhưng chỉ là một hướng phát triển theo ý khách hàng Ấn Độ, tương lai gần nó sẽ được sản xuất ở Ấn Độ, khả năng được trang bị vào 2012.
    Điểm khác biệt của Su-47 và F-22 là gì ??
    F-22 thực chất là F-15 tàng hình hoá. Không có cải tiến gì về khí động. Về động cơ, chỉ tăng khả năng tiết kiệm dầu bằng tăng lượng thông qua. Vì động lực vẫn như F-15 mà hình dáng, bề mặt lại phải thoả mãn tang hình nên về động lực F-22 cực kỳ tồi, tốc độ cao nhất dưới M2, MiG nó xì khói cũng chết.Tẩt cả những đặc điểm cấu tạo đều chứng tỏ F22 là máy bay đối đất đột kích. Người ta chư từng thấy một con chim chiến hay côn trùng chiến nào bay chậm cả. Loài nhặng tàng hình cũng cực nhanh.
    Su-27 ngược lại, chất đầy những ưu thế về khí động: thân máy bay rộng tạo lực nâng chủ yếu, cảnh chỉ còn nhiệm vụ cân bằng là chính, nên cấu trúc cánh thân nhẹ đi trong khi lại mang nặng hơn. Cánh xiên ngược giảm kích thước đuôi lái nhưng vẫn tăng khả năng lái linh hoạt. Động cơ thế hệ mới cũng có cải tiến tăng lượng thông qua, nhưng khác F-22 ở chỗ động cơ Su thích hợp với cả tốc độ thấp và cao. Khác biệt cũng dĩ nhiên là Su không phải loại máy bay chuyên đối đất bay như rùa F-22.
    Dĩ nhiền về radar F-22 bé đi còn Su thì to ra.
    Được minh_mai sửa chữa / chuyển vào 17:31 ngày 27/10/2008
  5. vaputin

    vaputin Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    27/09/2008
    Bài viết:
    5.351
    Đã được thích:
    133
    Em nghe bảo Su-35 mới sx được 2 vậy Su-47 sx được bao nhiêu vậy bác?
  6. minh_mai

    minh_mai Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    10/02/2003
    Bài viết:
    788
    Đã được thích:
    72
    Su-35 và Su-37 là hai mẫu cuối cùng của dòng Su-27 không chiến, thông thường, các cải tiến lớn cuối cùng của dòng trước ra sau dòng sau, bản chất là thừa kế thành quả nghiên cứu của dòng sau nhưng tận dụng dây chuyền sản xuất dòng trước. Cả Su-35, 37 và mẫu S37 (sau thành Su-47) đều bị đình trệ lâu. Tuy nhiên, trong thời gian đình trệ thì Su-47 tiến nhanh hơn vì các 35, 37 mặc định là đã quan test cơ bản, chỉ cần thử nghiệm lớn, cần sất nhiều vốn.
    Hiện Su-47 đang ở gia đoạn sản xuất vài chục chiếc đầu tiên để thử nghiệm cấp chiến thuật. Thật ra giai đoạn này là nghiên cứu tìm kiếm chiến thuật cho máy bay mới chứ không phải thử nghiệm, thực chất là đợt trang bị đầu tiên. Một phần của kế hoạch này đã được bàn giao, mình không rõ là bao nhiêu nhưng nhiều người phỏng đoán hiện có 12 chiếc.
    Các mẫu xuất phát từ T-50 không rõ bao nhiêu vì chủ yếu được đóng ở Ấn Độ.
    Tin mới là Mỹ đang quan tâm đặc biệt đến Su-30. Sau các thắng lợi lien tiếp trong tập trận với Mỹ 2005-2007, hiện nay Mỹ đã mời Su-30 Ấn Độ sang tận Mỹ khảo sát kỹ lưỡng. Su thì về động lực dĩ nhiên là hơn F-15. Ngoài mặt thì Mỹ dùng biện pháp...quảng cao, Su hơn động lực nhưng F-15 có một số tính năng điện tử hơn. Dĩ nhiên điều đó chỉ lừa được bại não vì radar hậu của Su đã gần bằng F, đừng nói là trước. Thực tế thì F còn buồn hơn nhiều vì trong thực tế chiến đấu tất cả các đạn tầm xa dùng radar của F đều trượt, nên Su được nghiên cứu kỹ là xác đáng.
    F-15 có một số cập cợi từ trong thiết kế cơ sở. Nó là bản sao thu nhỏ của xe tăng bay MiG-25, cùng ra với MiG-31, nhưng lại phục vụ ở nguyên lý chiến đấu (concept) đa năng như Su-27 (gồm các Su- từ 27 đến 37). Thế mạnh tốc độ và gia tốc cực cao của MiG-25 không thể hiện được, trong khi đó khả năng linh hoạt và thân rộng bị hạn chế.
    Cái nguy hiểm cho Mỹ là nguyên lý chiến đấu tàng hình đã một lần phá sản ở F-117A, chỉ vì một phát SAM-3 cổ lỗ. Nếu có vẫn đề ở F-22 thì không quân Mỹ tụt hậu quá lớn. Bản thân F-22 càng ngày càng thể hiện nhược điểm, ví dụ, hệ thống phòng không rẻ tiền đến như của vịt cũng chỉ cần update một chút phần mềm là theo dõi được 70km. Động lực F-22 thì quá yếu để ngửa bài không chiến, tiếp tục thừa kế nhược điểm của F-117A.
    Truyền thống sao chép máy bay Nga thì Mỹ có từ lâu, nên chuyến thăm Mỹ của Su là một cơ hội rất lớn. Nga Ấn không lấy thế làm phiền lòng cho lắm vì Su-30 không có gì mới mẻ cả. Thật ra hiện nay Su vẫn gia công phần cơ khí khó nhất cho Boeing, nên việc Mỹ mua máy bay Nga cũng không có gì đáng phải giật mình.
    Được minh_mai sửa chữa / chuyển vào 18:14 ngày 27/10/2008
  7. nobita1102

    nobita1102 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    20/09/2008
    Bài viết:
    5.394
    Đã được thích:
    655
    Theo wiki thì có 1 con Su47 bác ạ, công nhận con này đẹp. Mỹ cũng từng có 1 con thiết kế kiểu cánh ngược này dựa trên F16 thì phải, nhưng chắc kiểu này có nhược điểm gì đó quan trọng nên các nước ko dùng nữa
  8. DVuongHung

    DVuongHung Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    31/05/2008
    Bài viết:
    427
    Đã được thích:
    1
    Đại ca HP không công nhận Wiki đâu mà
  9. DVuongHung

    DVuongHung Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    31/05/2008
    Bài viết:
    427
    Đã được thích:
    1
    Wait and see bác ạ. Nhiều người chê bai quá Mỹ sẽ tìm chổ để thử. Có khi là ở Venezuela. Chắc tớ phải mở topic "tiềm lực quân sự Venezuela" ngừa sương đón gió trước
  10. minh_mai

    minh_mai Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    10/02/2003
    Bài viết:
    788
    Đã được thích:
    72
    Thử ???
    Cho đến nay thì máy bay chủ lực Mỹ vẫn là bản sao thu nhỏ máy bay Nga, chiếc F-15 em còi của xe tăng bay MiG-25.
    F-117A đã thử.
    F-4 cũng đã thử lửa với máy bay lạc hậu hơn MiG-21, kết quả là Mỹ nó ném miej nó truyền thống thiết kế máy bay kiêu dùng đi để sao MiG-21 thành F-16, song song với F-15.
    Trong khi chờ đợi kết quả thử lửa của con rùa bay F-22 thì máy bay Nga vẫn chinh phục các thị trường máy bay lớn nhất thế giới. Và Su đang đến Mỹ để chào hàng kia kìa F ơi là F.

Chia sẻ trang này