1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Máy bay chiến đấu thế hệ thứ năm của Nga

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi akhoa99, 25/10/2008.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. lamxungh

    lamxungh Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    08/03/2008
    Bài viết:
    69
    Đã được thích:
    0
    F15 tập trận thua SU27 của Nga có bằng chứng này các Prồ: http://www.tienphong.vn/Tianyon/Index.aspx?ArticleID=166848&ChannelID=5
  2. terminaterx300

    terminaterx300 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    28/04/2006
    Bài viết:
    2.245
    Đã được thích:
    1
    F15 này là version nào thế nhỉ, Strike Eagle hay Silent Eagle ( ko nhớ đúng ko ) , còn con Su-27 thì là đời nào,chắc cũng nát rồi nên U Cờ rai na nó mới thanh lý wa cho chú Mẽo,chắc vẫn dùng màn hình radar là ống phóng điện tử + chi chít là nút,thằng nào mới lái làm sao quen dc với cái bộ sưu tầm nút của Ngố
    p/s avatar đồng chí tươi mát quá,một là gió mát ngang qua box KT khô nóng
  3. gabeo2010

    gabeo2010 Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    29/04/2009
    Bài viết:
    2.616
    Đã được thích:
    8
    Me xừ Putin đang trầm ngâm nhìn theo hướng chỉ của lãnh đạo VVS- "Cha này làm máy bay bằng gì mà sao mình đeo kính rồi mà soi hông ra???"
    [​IMG]
    Hay là cái này?
    [​IMG]
    Được gabeo2010 sửa chữa / chuyển vào 17:08 ngày 08/08/2009
  4. thangtutai

    thangtutai Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    14/01/2009
    Bài viết:
    1.086
    Đã được thích:
    43
    Đó Đó nó kìa nó kìa , thế còn cái ảnh nào khác ko ! Cái đó nhìn ko rõ . Phần đầu lạ quá !
    KO giống như mình đã nghĩ
    mà có phải thế hệ mới nhất ko thế đấy bác !
  5. Antey2500

    Antey2500 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    16/07/2002
    Bài viết:
    2.764
    Đã được thích:
    6
    Tôi không theo dỏi chương trình máy bay của Nhật nhưng nhìn hình và mô hình trưng bày tôi có thể khẳng định mẫu máy bay này sẽ thất bại.
    Thứ nhất: thiết kế quá nhỏ trọng lượng cất canh tối đa dự tính chỉ khoảng 8 tấn. Vấn đề khi thí nghiệm thiết kế máy bay không phải cứ thiết kế 1 chiếc nhỏ bay thành công, rồi nhân rộng kích thước ra sẽ có 1 chiếc lớn hơn và bay như ý muốn. Kích thước khi được nhân rộng ra thì tiết diện cánh tăng theo cơ số 2 (mét vuông, m2), sải cánh-chiều dài-chiều cao- và quan trọng nhất là chiều dài của động cơ lại tăng theo cơ số 1 và tính bằng mét. Nhưng trọng lượng máy bay sẻ tỷ lệ theo cơ số 3 nghĩa là tỷ lệ thể tích mét khối hay m3. Kết quả là động cơ sẽ không đủ mạnh, cánh không đủ lực nâng khi cứ máy móc nhân rộng kích thước của 1 mẫu thử nhỏ. Còn nếu thay đổi thiết kế của mẫu thử lớn hơn thì gần như toàn bộ quá trình thiết kế phải làm lại từ đầu.
    Thứ hai: Thiết kế cửa hút gió của động cơ quá tồi. Nhìn tấm hình thứ 1 2 3 ta có thể thấy phần đầu của máy bay rất to và kéo dài đến 2 cửa lấy gió của động cơ. Điều này khiến luồn không khí bị rẻ bởi mũi máy bay sẽ bám dọc theo thiết kế này mà đi đến cửa lấy gió.
    Hậu quả rất khôn lường, do phần mũi máy bay dần dần phình to ra nên tốc độ gió đi dọc theo mũi máy bay rất lớn. Đặc biệt là máy bay thế hệ 5 đòi hỏi phải hoạt động tốt ở tốc độ trên âm (supersonic) nghĩa là tốc độ gió bám theo phần mũi máy bay đi vào cửa hút gió cực kỳ lớn.
    Vấn đề nằm ở chổ không khí trước khi đi vào động cơ phải bị giảm về tốc độ dưới âm để đảm bảo hiệu quả hoạt động cho động cơ Turbofan. (Nếu máy bay xài TurboJet hoặc RamJet hoặc TurboRamjet thì gió có thể đi vào động cơ ở vận tốc trên âm thanh tuỳ theo thiết kế, nhưng các loại động cơ trên chỉ hoạt động tốt ở tầm Mach3 và cực kỳ hao xăng ).
    Ngoài ra cửa lấy gió của ATD-X lại có dạng vuông, điều này lại là một cái dở và thiếu kinh nghiệm khác. Khi gió đi dọc theo mũi của máy bay nó sẽ đi vào cửa lấy gió theo hướng xéo, nên cửa lấy gió hình vuông sẽ chịu một lực kéo khá lớn về phía 2 bên, gây ảnh hưởng đến mức độ chịu lực cũng như độ an toàn của động cơ.
    Để giải quyết vấn đề cửa lấy gió, F-22 đã thiết kế cửa lấy gió xéo cùng góc với đường cong của mũi máy bay, khíên phần lớn không khí tốc độ cao bám dọc mũi máy bay không đi vào cửa lấy gió. Ngoài ra thiết kế xéo hạn chế lực nén lên trên cửa lấy gió.
    Còn T-50 thì theo truyền thống nhà Sukhoi nghĩa là thiết kế cửa lấy gió nằm ở dưới bụng nên không bị ảnh hưởng bởi luồn không khí bị rẻ bởi mũi của máy bay.
    Thứ 3:
    Thiết kế thân của ATD-X cũng có vấn đề. Xem cho kỹ tấm hình thứ 2 và 3 sẽ thấy phần thân nhô lên sau cửa lấy gió. Điều này sẽ làm giảm đáng kể lực nâng cho máy bay và làm tăng đáng kể tiết diện phản xạ radar.
    Nói chung người Nhật vẫn chưa có nhiều kinh nghiệm thiết kế máy bay nên việc họ cần làm là copy và cải tiến mẫu máy bay củ có sẳn của Mỹ hơn là phát triển riêng. May là con ATD-X này chưa bay, nhưng thiết kế xong bay lên thì sẽ còn khối vấn đề khác cần giải quyết.
    Được antey2500 sửa chữa / chuyển vào 00:25 ngày 09/08/2009
    Được antey2500 sửa chữa / chuyển vào 00:26 ngày 09/08/2009
  6. hairyscary

    hairyscary Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    20/10/2003
    Bài viết:
    1.354
    Đã được thích:
    1
    He he, lâu lắm mới thấy bác Ăn Hành Tây xuất hiện. (Ê, kêu bằng ku đi. Kêu bằng bác nghe già bỏ mother).
    Về cái vụ mẫu máy bay này của Nhật thì đồng ý với bác (vẫn cứ phải bác cho nó cẩn thận) ở khoản 1 là cái cánh máy bay hơi bé. Không biết những tính năng khác thế nào, chứ tốc độ cất cánh và hạ cánh sẽ phải cao, nên có thể sẽ đòi hỏi đường băng dài hơn. Trừ phi thân máy bay làm theo kiểu lifting body. Cái vụ lifting body này không rõ có yêu cầu tới mức nào và lực nâng được thêm bao nhiêu. Nhưng nếu là lifting body thì sẽ giúp cải thiện tính năng của mẫu này.
    Về vụ cửa hút gió thì không đồng ý với bác đoạn đầu. Cửa hút gió này có sử dụng diverter để ngăn luồng khi đi dọc thân máy bay chạy vào ống hút gió rồi. Tới khi thiết kế sản xuất thì họ sẽ tính chính xác cái diverter này sẽ phải cách thân máy bay bao nhiêu để đảm bảo an toàn. Giờ thì vẫn là mẫu thôi.
  7. thangtutai

    thangtutai Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    14/01/2009
    Bài viết:
    1.086
    Đã được thích:
    43
  8. Antey2500

    Antey2500 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    16/07/2002
    Bài viết:
    2.764
    Đã được thích:
    6
    À việc xưng hô với em thì bác cử thoải mái thôi. Sau một thời gian bế quan tu luyện em đã tìm ra một số bàn chân của lý lẻ. Ví dụ như vụ Danh khả danh phi thường danh.
  9. ALPHA3

    ALPHA3 Moderator

    Tham gia ngày:
    02/04/2002
    Bài viết:
    26.328
    Đã được thích:
    4.538
    Nhức đầu,bế quan tu luyện xong rồi đấy ah???
    Tớ vẫn thấy thiết kế ấy của Nhật chưa hoàn chỉnh,vẫn còn thử nghiệm nên Antey cũng ko nên lo xa thế!
    Đưa ra là mô hình,tính năng cũng chỉ nói sơ nên Antey cũng ko thể có 3 kết luận như trên. Hãy chờ xem thế nào.
  10. minhmeo2009

    minhmeo2009 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    25/06/2009
    Bài viết:
    309
    Đã được thích:
    0
    Cái vụ thắng thua này không biết có thật hay dỏm nhưng vụ a ta va thì như thế có hợp lệ không?

Chia sẻ trang này