1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Máy bay không người lái - UAV

Chủ đề trong 'Giáo dục quốc phòng' bởi iahtgn, 25/08/2004.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. pndinhj

    pndinhj Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    23/04/2003
    Bài viết:
    542
    Đã được thích:
    0
    Đúng rồi cái chính là ở cái con ASIC chip ấy, nó là con điều khiển. Tôi làm một cái thí nghiệm bán kính 50Km cũng làm tương tự dùng mạng di động nội bộ để làm việc này, còn con gps chỉ dùng để làm tín hiệu định vị thôi. Thế tôi mới nói là nếu không nhầm vì không hiểu là khi đưa vào trên máy bay no có nhiều những cái khác nữa thi không biết có sài được không và làm được cái con ASIC đê điều khiển những cái nay không đơn giản tí nào cả.
    Được pndinhj sửa chữa / chuyển vào 09:46 ngày 26/08/2004
  2. cadicanpha

    cadicanpha Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    17/04/2002
    Bài viết:
    571
    Đã được thích:
    0
    Thế này thì các người nhầm hết sang máy bay điều khiển từ xa rồi.Cái này bán đầy ngoài chợ,mấy anh nghiệp dư cũng chế tạo được.Còn máy bay không người lái là máy bay dẫn đường bằng vệ tinh,tự phát hiện+tiêu diệt mục tiêu,do thám một khu vực nào đó,và...quay trở về căn cứ,hoàn toàn được lập trình sẵn,con người không có dính dáng gì nhiều .Còn máy bay điều khiển từ xa cần đếch gì đến motorola bác chỉ cần sóng vô tuyến là được rồi,cái này đến hỏi mấy ông tự động hoá BK chắc mấy ông ấy cũng làm được.
  3. pndinhj

    pndinhj Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    23/04/2003
    Bài viết:
    542
    Đã được thích:
    0
    Một khó khăn khác nữa đó là khi dùng con motorola cho lình vực quân sự nó sẽ không đưọc bảo mật và có thể sai chái không ai lường trước được.
  4. nguyenk36

    nguyenk36 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    10/03/2004
    Bài viết:
    1.323
    Đã được thích:
    23
    Cái chính không phải là ở con ASIC, cứ cho là chế tạo được ASIC đi thì cũng không thể sử dụng mạng di động mặt đất như GSM, CDMA thông thường vì các mạng này đều sử dụng anten thấp, góc ngẩng anten lại cụp xuống đất chứ không ngửa lên trời để bạn có thể dùng được sóng của nó mà định vị. Sở dĩ bạn làm được thí nghiệm đó vì bạn đang ở dưới mặt đất, chính vì thế nên tôi mới nó phải dùng hệ thống di động qua vệ tinh như GMPCS thì mới làm được.
  5. pndinhj

    pndinhj Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    23/04/2003
    Bài viết:
    542
    Đã được thích:
    0
    Một cơ hội cho việt nam tiến tới làm máy bay thật đây. .............
    Thứ Năm, 26/08/2004 - 9:15 AM Gửi bài viết này cho bạn bè


    Việt Nam có thể tham gia sản xuất máy bay Boeing



    ?oVới nguồn nhân lực trẻ, được đào tạo tốt, Việt Nam có tiềm năng trở thành nhà cung cấp quan trọng cho quá trình chế tạo những chiếc máy bay của Boeing" - đó là khẳng định của ông Wade Cornelius, Phó Chủ tịch phụ trách chiến lược toàn cầu và phát triển kinh doanh của Hãng máy bay thương mại Boeing tại Hà Nội hôm 24.8.
    Cụ thể là VN có thể tham gia khâu nào trong quá trình sản xuất máy bay của Boeing?
    Chúng tôi thấy VN có nhiều cách tiếp cận mới, sáng tạo và có đủ năng lực để tham gia mạng lưới sản xuất, chế tạo máy bay và các bộ phận cấu thành của máy bay của Boeing. VN có thể sản xuất một số bộ phận máy móc và các linh kiện bằng nhựa. Các công ty cung ứng đối tác của chúng tôi đến từ Nhật Bản (Fuji, Kawasaki, Mitsubishi) đánh giá cao khả năng của VN trong việc sản xuất, lắp ráp cấu phần phụ kiện máy bay. Nhưng để triển khai thực sự cần thảo luận sâu hơn.
    Nhưng ngay trong ngành công nghiệp ôtô, chúng tôi vẫn gặp khó khăn đối với việc chế tạo và lắp ráp nhiều bộ phận quan trọng. Trong khi chế tạo máy bay đòi hỏi công nghệ rất cao. Vậy làm thế nào Boeing có thể hợp tác với VN?
    Điều này hoàn toàn tương tự với tình hình cách đây 30 năm, khi chúng tôi bắt đầu thiết lập quan hệ sơ khai để sản xuất, lắp ráp cấu phần máy bay ở Trung Quốc. Giờ đây, sau nhiều năm, chúng tôi đã có những cơ sở sản xuất cấu phần phụ kiện đạt tiêu chuẩn để lắp ráp lên máy bay thương mại của Boeing tại Trung Quốc.

    Tất nhiên, với tình hình hiện tại, trong 5 năm tới VN cần có những bước cải thiện năng lực của mình, nhưng tôi khẳng định VN hoàn toàn có khả năng tham gia. Và hội thảo về phát triển công nghiệp hàng không này là bước thiết lập đầu tiên trong chiến lược hợp tác dài hạn của Boeing tại VN.
    Liệu môi trường pháp lý ở VN có đủ thuận lợi để đẩy mạnh hợp tác trong lĩnh vực hàng không? Theo ông điều gì là cần thiết nhất đối với môi trường pháp lý của VN?
    Để đạt được mục đích hợp tác trên cần có môi trường pháp lý thuận lợi, đặc biệt là những hệ thống hỗ trợ thực thi các hoạt động liên quan tới ký kết hợp đồng kinh tế. Vì vậy ngoài những cơ hội có được từ các doanh nghiệp, chúng tôi rất cần sự hỗ trợ từ phía Chính phủ VN.

    Tôi xin nhấn mạnh rằng môi trường pháp lý hiện nay không cản trở gì tới việc thực hiện mục tiêu này. VN đang nỗ lực gia nhập WTO và đang có những cam kết cải tiến pháp lý để đáp ứng tiêu chuẩn WTO.
    Rõ ràng VN là thị trường lớn cho việc bán máy bay thương mại. Boeing có chiến lược gì để cạnh tranh với các hãng lớn khác?
    Chúng tôi không chỉ bán sản phẩm mà còn mong muốn trợ giúp Vietnam Airlines thành công trong kinh doanh. Chúng tôi tập trung giúp đỡ hàng không VN tăng cường năng lực vận hành bay, bảo dưỡng máy bay, đào tạo phi công và đội ngũ kỹ thuật viên bảo trì. Các chương trình này vẫn đang được tiếp tục thực hiện.

    Theo Lao động


  6. pndinhj

    pndinhj Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    23/04/2003
    Bài viết:
    542
    Đã được thích:
    0
    Đừng nói là làm con ASIC nó dễ, một lab nổi tiếng của Mẽo cũng phải mất ít nhất là 5 năm để có thể có một con ASIC cho mục đích riêng của mình,... Còn tôi không hiểu là máy bay do thám có cần bay cao quá không nhỉ. Cai thí nghiệm của tôi từ mặt biển lên đến độ cao 1200m mà chẳng hề có vấn đề gì cả. Mà đó chỉ là nghiên cứu thôi, còn nếu mà sử dụng cho quân sự tại sao không dùng các đài điều khiển không lưu vào cái chuyện đó nhỉ.
    Ma tôi đang nghĩ là với một dàn máy bay chuồn chuồn loại này nếu mà đeo bom hạng nhẹ được thi đặt vài trăm con ở trường sa và hoàng sa làm trận mưa cào cào cho lũ hạm đội của khựa hết đạn hoặc hư hỏng ở tầm xa như thê cũng đủ để cho chúng không còn gì để chiến nữa rồi.
  7. lam3d

    lam3d Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/08/2004
    Bài viết:
    330
    Đã được thích:
    0
    Miễn bàn về kỹ thuật nha. Mấy cái máy bay này của mình hình như chỉ để do thám tình hình hành quân của địch thôi, cùng lắm là chiếu tia hồng ngoại, la de gì đó cho pháo và máy bay có người lái ném bom tiêu diệt. Còn mang bom hoặc tên lửa tìm diệt mục tiêu là mấy cái bự lắm kìa. Mà tôi nghĩ là nó dễ bị làm mất sóng, hoạc bị cho gây nhiễu rớt xuống đất hết lắm. Chủ yếu có vài cái hoạt động bí mật thôi.

Chia sẻ trang này