1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Máy bay không người lái

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi congtubl, 15/12/2012.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. congtubl

    congtubl Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    30/11/2006
    Bài viết:
    5.086
    Đã được thích:
    2.555
    Em lập topic này để tổng hợp các loại máy bay không người lái hiện nay, vì tìm trong box KTQSNN mà không thấy.
    Kính mong các bác vào ủng hộ và chém gió.Trình của em còn kém nên những vấn đề kỷ thuật ...em giao các bác vậy.[rose]:x

    X-47A:
    [​IMG]
    X47B: dùng cho Hải quân Mỹ
    [​IMG]
    MQ-1 Predator XP
    [​IMG]

    UAV - Ông vua của bầu trời trong tương lai?
    Cập nhật lúc :7:43 AM, 13/10/2012
    Từ lâu, giới quân sự phương Tây luôn mơ tưởng có đội quân người máy để có thể giành thắng lợi trong chiến tranh mà không phải tốn nhân lực.
    (ĐVO) Viễn cảnh này có vẻ đang tới gần khi mà trên không xuất hiện ngày càng nhiều loại máy bay chiến đấu UAV- những chiến binh không bao giờ biết rút lui…

    Robot chống khủng bố từ trên cao

    Ưu điểm nổi bật của UAV là kích thước nhỏ, rẻ tiền (cả chi phí sản xuất và hoạt động), không cần người lái và căn cứ lớn, khó phát hiện do hầu như không tiếng động và khó quan sát được bằng mắt thường, kể cả bằng radar (vì mặt phản xạ hiệu dụng rất nhỏ, dưới 0,1 m2 ), vùng quan sát rộng, có thể hoạt động 24/24 ở tầm xa…

    Sang thế kỷ 21, UAV mang vũ khí công nghệ cao có uy lực mạnh đã được dùng rộng rãi làm nhiệm vụ tấn công mặt đất. Hiện nay trên thế giới có hơn 100 kiểu loại UAV được chế tạo và phần lớn dùng cho mục đích quân sự trong quân đội 55 nước, được phương Tây cho là loại vũ khí chống khủng bố lý tưởng. Trong 7 năm qua UAV Mỹ đã không kích đối phương ở tây bắc Pakistan hơn 300 vụ, làm chết 775 người, bị thương 1.200…

    Trong lĩnh vực này, Mỹ cũng là cường quốc đi đầu. Theo tin nước ngoài, Quân đội Mỹ hiện có tới 700 UAV các loại. Vào thập niên đầu thế kỷ 21 có 2 loại UAV được Mỹ sử dụng nhiều là Predator và Global Hawk.

    Predator là loại UAV chiến đấu, dài 8,2m, nặng 1.020 kg, bay cao 7.500m, tốc độ 225 km/h với thời gian bay liên tục tới 42h, có thể trinh sát chụp ảnh và mang 8 tên lửa Helfire, kiểu đầu tiên RQ-1 được sản xuất hàng loạt từ năm 1997 với giá 3,2 triệu USD/chiếc. Từ 2002, kiểu mới MQ-1 rồi lần lượt tới MQ-9 ra đời : nặng 4,5 t, tốc độ 410 km/h và bay cao 15.000m...

    Đặc biệt loại UAV này chỉ cần 2 người thao tác so với 20-30 người trong thời kỳ chiến tranh Việt Nam khi vận hành các loại UAV cũ. Predator đã xuất xưởng 360 chiếc và thực hiện 2.300 phi vụ chiến đấu ở khu vực Balkan.

    Trong chiến tranh vùng Vịnh lần 2, ngày 24/3/2003 chỉ phóng 1 tên lửa điều khiển bằng laser đã phá hủy 1 tổ hợp phòng không cơ động của Iraq…

    [​IMG]
    Loại UAV mới nhất của Mỹ : MQ-9 Predator.
    Global Hawk là loại UAV trinh sát tầm xa, dài 13,4m, nặng 10,5 tấn, có thể bay cao tới 30.000m với tốc độ 740 km/h, tầm bay 6.000 km với thời gian bay liên tục 48h (gấp 4 lần loại máy bay U-2 nổi tiếng). Loại UAV này có nhiều phiên bản, cất cánh lần đầu năm 1998 và sau đó được trang bị cho không quân Mỹ với mục đích thay thế các loại máy bay trinh sát chiến lược cũ như U-2, SR-71…

    Tuy lợi hại nhưng đây không phải là loại vũ khí bất khả chiến bại. Luôn bay theo chương trình nhất định, tốc độ không lớn, không có khả năng cơ động tránh đối phương, hệ thống GPS dễ bị gây nhiễu…là những yếu điểm không tránh được của UAV.

    Nhiều UAV đã bị bắn rơi trong chiến tranh vùng Vịnh, 21 chiếc bị hạ ở Balkan và gần đây nhất, vào cuối 2011 chiếc UAV hiện đại bậc nhất RQ-170 của Mỹ đã rơi trên đất Iran mà người ta cho là đã bị đối phương đột nhập vào hệ thống điều khiển và “bắt sống”. Loại UAV này được chế tạo trên công nghệ tàng hình tiên tiến có thể vô hiệu hóa hệ thống radar đối phương, bay trong mọi thời tiết, nặng 3,8 tấn và có thể bay cao tới 15 km…

    UAV ở châu Á

    Nhận thấy sự cần thiết và ưu việt của UAV, nhiều nước như Ấn Độ, Trung Quốc, Indonesia, Singapo và cả Việt Nam đang nghiên cứu, phát triển loại máy bay này, chủ yếu mới là làm nhiệm vụ trinh sát, chỉ thị mục tiêu, thông tin liên lạc…và ở cự ly gần do trình độ kỹ thuật và công nghệ còn hạn chế trong lĩnh vực đó.

    Đáng chú ý là sự phát triển UAV ở Trung Quốc trong thời gian gần đây. Tại triển lãm Hàng không,Vũ trụ quốc tế ở Quảng Đông năm 2010, Trung Quốc đã trưng bày 8 mẫu UAV, trong đó có loại giống như Global Hawk của Mỹ mà sau đó được ghi hình đang đỗ trên 1 sân bay của họ vào tháng 10/2011.

    Từ lâu nay Bắc Kinh đang phát triển các loại UAV quân dụng như AS-104(nặng 140kg, bay cao 3.200m), AS-206(220kg, tốc độ 210km/h), CK-1(2.060 kg, bay cao từ 50m đến 18km), CH-1(1.700kg, 800 km/h, bay cao 17,5 km)...

    Trong cuộc tập trận hải quân Trung Quốc hồi tháng 6/2011, Nhật Bản đã phát hiện 1 UAV của Trung Quốc trên vùng biển giữa 2 nước. Đó là chiếc máy bay cỡ nhỏ giống loại RQ-2 Pioneer của Mỹ trong thập niên 1980, dài hơn 4 m (được phóng đi bằng tên lửa đẩy loại nhỏ rồi thu hồi bằng lưới), dùng để trinh sát và định vị mục tiêu cho hải quân.

    Chiếc UAV của Trung Quốc cũng làm chức năng đó và đặc biệt là để hỗ trợ cho các tên lửa đối hạm tầm xa hơn 160 km. Có thể đây là mẫu BZK-005 đã xuất hiện trên mạng vào cuối năm 2009.Tuy vậy, sự tụt hậu về khoa học kỹ thuật cũng làm cho Trung Quốc chưa thể phát triển và sử dụng UAV với số lượng lớn như Mỹ được.

    [​IMG]
    UAV BKZ-005 của Trung Quốc.
    Ở Việt Nam, từ nhiều năm trước 1 số loại UAV cỡ nhỏ đã được sử dụng làm mục tiêu bay cho các lực lượng PK-KQ luyện tập.

    Sau đó việc nghiên cứu, chế tạo UAV điều khiển theo chương trình đã được Quân chủng PK-KQ triển khai từ năm 2001 với mục đích làm nhiệm vụ quay phim chụp ảnh, quan sát vùng biển, thông tin liên lạc...

    Sau 4 năm nghiên cứu và thử nghiệm, tháng 9/2005 đã tiến hành đợt bay báo cáo của 2 mẫu máy bay M-400CT đầu tiên.

    Loại UAV này với tốc độ từ 250 đến 280km/giờ, có kết cấu nhiều khoang để lắp đặt các thiết bị khác nhau tùy theo nhiệm vụ và có thể cất cánh từ đường băng hoặc từ thiết bị phóng chuyên dụng. H

    Hiện nay Việt Nam đang hợp tác với Nga trong việc sản xuất UAV cỡ nhỏ dùng để giám sát từ xa, phát hiện cháy rừng, tìm kiếm cứu nạn, tuần tra biển đảo…Đây là những bước đi đầu tiên trong lĩnh vực hàng không mới ở Việt Nam và cần có thêm nhiều sự đầu tư cũng như thời gian.

    >> Chuyện UAV Mỹ rụng như sung trên bầu trời VN

    Đại tá, kỹ sư Nguyễn Thụy Anh
  2. congtubl

    congtubl Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    30/11/2006
    Bài viết:
    5.086
    Đã được thích:
    2.555
    Israel:
    Israel phát triển UAV tàng hình
    Cập nhật lúc :11:37 AM, 02/12/2012
    Các hãng công nghiệp quốc phòng Israel đang phát triển một máy bay không người lái (UAV) “tương đối lớn” ứng dụng nhiều công nghệ tàng hình.

    [​IMG]

    (ĐVO) UAV này đang được công ty quốc doanh Israel Aerospace Industries (IAI), trước đây đã chế tạo các UAV trinh sát cỡ lớn Heron và Eitan, phát triển.

    Các công ty Israel đang tham gia hàng loạt chương trình liên quan đến phát triển công nghệ tàng hình vốn đang được tiến hành chủ yếu ở Mỹ. Các kết quả đã có dự định sẽ được áp dụng cho UAV mới.

    Không quân Israel đang rất cần UAV tàng hình bởi vì họ buộc phải hoạt động trên lãnh thổ các nước láng giềng với khả năng tiếp cận không phận bị ngăn chặn ở mức độ khác nhau. Israel bị cho là đã phá hủy lò phản ứng hạt nhân ở Syria vào năm 2007, cũng như thực hiện 2 cuộc tấn công vào các mục tiêu nằm sâu trong lãnh thổ Sudan.

    Một nguồn tin cho biết, Israel tiến hành phát triển UAV tàng hình từ giữa thập niên 1990. Bản thân IAI không bình luận thông tin này.

    Hiện nay, một số nước đang phát triển UAV tàng hình.

    Trong đó, Mỹ đang phát triển UAV trên hạm X-47B và đang sử dụng RQ-170 Sentinel, Anh phát triển Taranis, còn Pháp phát triển nEUROn. Các dự án tương tự cũng đang được tiến hành ở Nga và Ấn Độ.
    ----------------------------- Tự động gộp bài viết ---------------------------
    UAV Trung Quốc: Từ ý tưởng tới thực tế
    Cập nhật lúc :7:51 AM, 28/11/2012
    Những bằng chứng tại triển lãm hàng không Chu Hải năm 2012 cho thấy lực lượng UAV của Trung Quốc đang phát triển cả chất và số lượng.

    (ĐVO) Năm 2006 đánh dấu lần đầu tiên Trung Quốc giới thiệu UAV nội địa (dưới dạng mô hình) với tên gọi Dark Sword, được giới thiệu là một UAV chiến đấu của Thẩm Dương. Mẫu UCAV tàng hình với 2 cánh phía trước có vẻ ngoài rất “dọa nạt” nhưng không xuất hiện trở lại tại các triển lãm sau đó.

    Trong triển lãm Chu Hải 2010, một số đoạn video mô phỏng cảnh những chiếc UCAV của Trung Quốc tấn tông tàu sân bay của Mỹ. Một số đoạn phim cho thấy cảnh các UACV bay xung quanh tàu sân bay như những chú ong giận dữ.

    Còn tới trong năm 2012, một lần nữa đề tài UAV tấn công tàu sân bay được dùng trở lại trong cuộc thi thiết kế UAV tương lai được Tổng công ty công nghiệp hàng không Trung Quốc tài trợ (AVIC). Trong lần này, một chiếc UCAV tàng hình Blue Shark được dàn dựng tấn công tàu sân bay Kuznetsov của Nga.

    [​IMG]
    Mẫu CH-4 tại triển lãm Chu Hải 2012

    [​IMG]
    >> Trung Quốc giới thiệu UAV siêu rẻ nhái MQ-9 của Mỹ
    [​IMG]

    >> Lộ diện UCAV tàng hình của Trung Quốc
    [​IMG]
    >> Tốc độ phát triển của UAV TQ gây ngạc nhiên
    Tuy nhiên, cả hai mẫu UCAV xuất hiện tại Chu Hải 2012 đều chịu sự ảnh hưởng của mẫu MQ-9 Reaper của Mỹ nhưng kích thước chỉ tương đương MQ-1 Predator. Mẫu đều tiên là chiếc Wing Loong được Viện nghiên cứu và thiết kế máy bay Thành Đô thiết kế; mẫu còn lại là CH-4 được tập đoàn Khoa học Hàng không và Công Nghệ Trung Quốc sản xuất.

    Mẫu Wing Loong nhận được nhiều sự chú ý ở Chu Hải khi được Trung Quốc cho biết nước này đang có hợp đồng xuất khẩu mẫu UAV này. Tuy nhiên, không nhiều chi tiết được Trung Quốc tiết lộ về mẫu UAV trên. Wing Loong cũng chỉ được trưng bày tĩnh ở Chu Hải.

    Wing Loong được trang bị hệ thống dẫn đường bằng laser bán tự động BA-7, tên lửa không đối đất, bom có điều khiển LS-6/50 kg, YZ-102A và YZ-121 (điều khiển bằng laser).

    Wing Loong có trọng lượng 1,1 tấn, thân dài 9m và sải cánh 14m. Nó có thể đạt trần bay cao tối đa 5.300m, tầm bay xa 4.000km và có thể sử dụng nhiệm vụ dân sự - quân sự.

    Nhiều nhà phân tích đánh giá nếu UAV Wing Loong có thể có giá dưới 1 triệu USD, nó sẽ dễ dành thành công trên thị trường vũ khí thế giới.

    Mẫu CH-4 được trưng bày là mô hình kính thước chính xác. CH-4 giống Wing Loong đều chỉ có 4 điểm mang vũ khí tuy nhiên chỉ được trưng bày với mẫu bom dẫn đường tầm ngắn AR-1 cũng như bom FT-5 dẫn đường chính xác.

    Mẫu bom AR-1 xuất hiện lần đầu tiên ở triển lãm hàng không 2008 được đi kèm với mẫu máy bay không người lái CH-3, nhưng không có thông tin nào thêm về mẫu bom này ngoại trừ việc nó có nhiều điểm "tương đồng" với mẫu AGM-14 Hellfire của Mỹ.

    Một đại diện của tập đoàn Khoa học Hàng không và Công Nghệ Trung Quốc cho biết chiếc CH-4 là máy bay không người lái đa nhiệm trên được thiết kế để có thể mang 2 quả bom thường và 2 quả bom dẫn đường bằng laser. CH-4 có thời gian bay tối đa lên tới 30 giờ và hành trình bay kéo dài tới 3.500km và có thể đạt độ cao 8.000m.

    Các công ty Trung Quốc cũng phô trương về khả năng sản xuất máy bay tấn công không người lái. AVIC trưng bày một hệ thống điều khiển từ xa dưới mặt đất (GCS) cho UAV. Khoang lái GCS trang bị 5 màn hình phẳng thể hiện các thông tin tổng hợp, tầm nhìn từ UAV, kế hoạch và tư thế bay của UAV cho các nhà điều hành.

    Trong các báo cáo trước đây, những mẫu Avant-Courier, Platypus và Bateleur được mô tả là những chiếc máy bay không người lái. Tuy nhiên, các nguồn tin từ triển lãm Chu Hải cho biết tất cả những mẫu này chỉ là mẫu thiết kế của máy bay có người lái.

    Mẫu Avant-Courier được xây dựng trên nền tảng một động cơ có khả năng thực hiện nhiều nhiệm vụ. Mẫu Platypus là mẫu trực thăng có 2 động cơ có khả năng bay ở tốc độ cao với một cánh quạt phụ cũng như cánh cố định thấp hơn bình thường được trang bị động cơ phản lực. Còn mẫu Bateleur tương tự với mẫu V-22 Osprey của Bell-Boeing. Cả 2 mẫu máy bay này đều có khả năng cất cánh và hạ cánh thẳng đứng.
    ----------------------------- Tự động gộp bài viết ---------------------------
    Thụy Điển giúp Việt Nam chế tạo UAV
    Cập nhật lúc :2:29 PM, 22/11/2012
    Thụy Điển sẽ giúp đỡ Hiệp hội Hàng không Việt Nam VASA chế tạo máy bay không người lái tầm trung.
    (ĐVO) Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác phát triển UAV giữa Việt Nam - Thụy Điển được ký kết ngày 20/11/2012.

    Giáo sư Nguyễn Đức Cường, chủ tịch VASA nhấn mạnh tầm quan trọng của máy bay không người lái trong các vấn đề an ninh quốc phòng, tìm kiếm cứu nạn, bảo vệ và quản lý rừng.

    Ông Cường nói: “Việt Nam - Thụy Điển sẽ hợp tác phát triển một máy bay không người lái tầm trung mang tên Magic Eye 1”.

    Magic Eye-1 có trọng lượng khoảng 40kg, thời gian hoạt động liên tục lên đến 6 giờ, tốc độ tối đa khoảng 200km/h, bán kính liên lạc vô tuyến giữa UAV và trạm điều khiển mặt đất khoảng 100-200km, ông Cường cho biết thêm.

    Theo thỏa thuận hợp tác, chương trình phát triển UAV Magic Eye-1 sẽ được chia thành 3 giai đoạn.

    Trong giai đoạn đầu, Thụy Điển sẽ giúp Việt Nam phát triển 2 UAV Magic Eye-1. Phía Thụy Điển sẽ cung cấp linh kiện, chuyển giao công nghệ thiết kế và cử chuyên gia đến hỗ trợ Việt Nam.

    Giai đoạn thứ 2 của dự án, phía Thụy Điển sẽ chuyển giao các công nghệ liên quan để sản xuất hệ thống điện tử cho UAV tại Việt Nam.

    Cuối cùng, hai bên sẽ hợp tác cùng nhau để đưa UAV ra thị trường xuất khẩu.

    Theo các chuyên gia Thụy Điển, nhu cầu về UAV tại Việt Nam là rất lớn. Magic Eye-1 có thể thực hiện nhiều nhiệm vụ khác nhau như: Đo đạc bản đồ, tuần tra biên giới, tìm kiếm cứu nạn. So với vệ tinh viễn thám, UAV có lợi thế hơn về chi phí, khả năng chụp ảng độ phân giải cao và việc cập nhật các công nghệ mới cho UAV cũng dễ dàng hơn.
    ----------------------------- Tự động gộp bài viết ---------------------------
    Thụy Điển giúp Việt Nam chế tạo UAV
    Cập nhật lúc :2:29 PM, 22/11/2012
    Thụy Điển sẽ giúp đỡ Hiệp hội Hàng không Việt Nam VASA chế tạo máy bay không người lái tầm trung.
    (ĐVO) Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác phát triển UAV giữa Việt Nam - Thụy Điển được ký kết ngày 20/11/2012.

    Giáo sư Nguyễn Đức Cường, chủ tịch VASA nhấn mạnh tầm quan trọng của máy bay không người lái trong các vấn đề an ninh quốc phòng, tìm kiếm cứu nạn, bảo vệ và quản lý rừng.

    Ông Cường nói: “Việt Nam - Thụy Điển sẽ hợp tác phát triển một máy bay không người lái tầm trung mang tên Magic Eye 1”.
    [​IMG]
    Magic Eye-1 có trọng lượng khoảng 40kg, thời gian hoạt động liên tục lên đến 6 giờ, tốc độ tối đa khoảng 200km/h, bán kính liên lạc vô tuyến giữa UAV và trạm điều khiển mặt đất khoảng 100-200km, ông Cường cho biết thêm.

    Theo thỏa thuận hợp tác, chương trình phát triển UAV Magic Eye-1 sẽ được chia thành 3 giai đoạn.

    Trong giai đoạn đầu, Thụy Điển sẽ giúp Việt Nam phát triển 2 UAV Magic Eye-1. Phía Thụy Điển sẽ cung cấp linh kiện, chuyển giao công nghệ thiết kế và cử chuyên gia đến hỗ trợ Việt Nam.

    Giai đoạn thứ 2 của dự án, phía Thụy Điển sẽ chuyển giao các công nghệ liên quan để sản xuất hệ thống điện tử cho UAV tại Việt Nam.

    Cuối cùng, hai bên sẽ hợp tác cùng nhau để đưa UAV ra thị trường xuất khẩu.

    Theo các chuyên gia Thụy Điển, nhu cầu về UAV tại Việt Nam là rất lớn. Magic Eye-1 có thể thực hiện nhiều nhiệm vụ khác nhau như: Đo đạc bản đồ, tuần tra biên giới, tìm kiếm cứu nạn. So với vệ tinh viễn thám, UAV có lợi thế hơn về chi phí, khả năng chụp ảng độ phân giải cao và việc cập nhật các công nghệ mới cho UAV cũng dễ dàng hơn.
  3. congtubl

    congtubl Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    30/11/2006
    Bài viết:
    5.086
    Đã được thích:
    2.555
    Triển vọng phát triển UAC của Nga

    [​IMG]
    Xem-100 UAV. Nguồn: airwar.ru (c) Denis Evstafyev

    Hiện nay, triển vọng phát triển của máy bay chiến đấu không người lái (UAV cho mục đích quân sự, được gọi là máy bay) là do một số yếu tố. Trước hết, chi phí ngày càng tăng của máy bay có người lái và máy bay trực thăng, và tăng chi phí đào tạo phi công cho họ - trong khi đủ để giải quyết một loạt các vấn đề về sự tồn tại của con người hôm nay, không phải là bắt buộc. Vì lý do này, các xu hướng mới nổi đến sự gia tăng trong lãi suất nhiệm vụ chiến đấu UAV trong tương lai sẽ tiếp tục. Ngoài ra, ở nhiều nước, đang tích cực làm việc trên sự phát triển của mô hình sáng tạo và thiết kế-UAV khung máy bay, mà sẽ được thiết kế cho các thiết bị cao so với các máy bay có người lái, cũng như trên các thiết bị của loại thiết bị hệ thống quản lý hoàn hảo để đơn giản hóa hoạt động của các nhà điều hành trên mặt đất của thiết bị.


    Bạn không nên bỏ qua đời sống con người - điều quý giá nhất mà chúng ta có. Về vấn đề này, việc sử dụng máy bay - là khả năng làm giảm sự mất mát của cuộc sống của các phi công. Với thực tế là hệ thống phòng không hiện đại đã không chỉ trở thành vũ khí tối thượng, nhưng cũng được sử dụng rộng rãi trên thế giới, nó trở nên quan trọng hơn. Hệ thống phòng không hiện đại hạn chế nghiêm trọng việc sử dụng các máy bay chiến thuật ở hầu hết các rạp chiếu phim của chiến tranh, và làm phức tạp nghiêm trọng đến khả năng tấn công mục tiêu mặt đất của đối phương.


    Cùng với sự phát triển của hệ thống phòng không, và đã có một bước nhảy mạnh mẽ trong vũ khí máy bay. Ngày nay nó là một vũ khí chính xác, trong đó có một loạt cao của các ứng dụng, loại bỏ sự cần thiết phải di chuyển gần hơn đến chiếc máy bay tấn công mục tiêu. Máy bay có người lái dần dần biến thành một tàu sân bay của vũ khí. Sốc tính năng máy bay hiện đại giảm xuống còn gần 2 mô hình m. Trong trường hợp đó, nếu mục tiêu tấn công được biết trước - máy bay chỉ cung cấp vũ khí gần hơn quan. Nếu mục đích của cuộc tấn công được xác định trực tiếp trong cuộc chiến - máy bay phải thực hiện nhiệm vụ trong lĩnh vực ứng dụng, để đảm bảo thời gian tối thiểu từ phát hiện mục tiêu để hủy diệt của nó.

    [​IMG]

    Hệ thống máy bay không người lái "Irkut-10." Nguồn: irkut.3ebra.com


    Trong cả hai trường hợp, cố gắng thực hiện các mục tiêu thăm dò vào quỹ riêng biệt, không phải là bản thân các hãng vũ khí. Vì còn là máy bay được "treo" trong vùng của hệ thống phòng không của đối phương, nhiều khả năng thất bại của mình. Kết quả là, thí điểm tấn công mặt đất dần dần trở nên không cần thiết. Phi công mất chức năng phát hiện mục tiêu và hướng dẫn về vũ khí của họ. Hơn nữa sự hiện diện của một phi công làm cho máy bay có kích thước lớn, làm tăng tầm nhìn của họ đối với phòng không. Ngoài ra máy bay có người lái bị hạn chế bởi tình trạng quá tải kinh nghiệm của phi công trong ủy ban các thao tác nhất định trong khi tránh các hệ thống phòng không của đối phương hoặc vận động ở cách tiếp cận mục tiêu. Cũng có thí điểm làm giảm thời gian của một tuần tra có thể.


    Tất cả điều này lại với nhau dẫn đến việc bác bỏ việc sử dụng các máy bay có người lái cho mục tiêu mặt đất chiến đấu. Tại các máy bay chiến đấu cùng vẫn còn một thời gian dài sẽ vẫn có người lái, vậy làm thế nào để thay thế một phi công chiến đấu trong không chiến là khó khăn hơn nhiều so với việc giải quyết các vấn đề giao hàng các loại vũ khí khác nhau để các mục tiêu mặt đất.


    Chương trình trong nước để xây dựng các phương tiện không người lái trong các lợi ích của các lực lượng vũ trang Nga sẽ vượt qua những tồn đọng mạnh mẽ trong lĩnh vực này của các quốc gia hàng đầu thế giới. Hôm nay sản xuất nhẹ UAV có thể nhiều quốc gia, bao gồm cả Nga. Một số lượng lớn các công ty Nga sản xuất mẫu đủ chất lượng nhỏ tầm ngắn UAV có thể bay ở độ cao thấp. UAV này được sử dụng bởi các lực lượng an ninh Nga, trường hợp khẩn cấp, các công ty dân sự, và thậm chí cả bán ra nước ngoài. Tuy nhiên, với cao độ cao UAV, có một phạm vi rộng lớn của các chuyến bay không phải là quá tốt trong lĩnh vực này dẫn của Mỹ và Israel là không thể phủ nhận. Ngay cả các nước châu Âu buộc phải mua thiết bị của họ, mặc dù, và tiếp tục làm việc về xây dựng mô hình riêng của họ. Và đây ở Nga có một vấn đề khác, chúng tôi, trái ngược với một số nước châu Âu, chúng ta có thể không mua vũ khí sẵn, trong trường hợp không tự sản xuất.


    Điều này xảy ra vì lý do thứ 2. Đầu tiên, một công nghệ thực sự hiện đại, chúng tôi sẽ không bán bất cứ ai - nó xảy ra như vậy cho các quốc gia hàng đầu trong lĩnh vực này Nga là một "kẻ thù tiềm năng." Không thể có được công nghệ hiện đại đủ, thậm chí ở Israel (một phần vì mong muốn bảo tồn dẫn công nghệ của Israel trên các đối thủ cạnh tranh có khả năng trong thị trường vũ khí, và một phần dưới áp lực của Hoa Kỳ).


    Thứ hai, sự phát triển của Nga và sản xuất các thiết bị quân sự là một vấn đề an ninh quốc gia. Nga không thể phụ thuộc vào các nguồn bên ngoài cung cấp các sản phẩm quân sự, vì chúng có thể được tiếp tục vào thời điểm không thích hợp nhất cho việc này. Ngoài ra, bất kỳ xuất khẩu của hệ thống vũ khí công nghệ cao đang cố gắng để loại trừ việc sử dụng vũ khí chống lại chính mình, quốc gia đồng minh, và thậm chí là một bên thứ ba, nếu bằng cách nào đó sẽ trái với lợi ích riêng của họ.


    Vì điều này, nay là Bộ Quốc phòng Nga đặt mua ở nước ta đang làm việc để tạo ra một UAV 3 loại. Việc đầu tiên của họ - đó là trung cao độ hoạt động-chiến thuật UAV "Pacer" với trọng lượng cất cánh tối đa lên đến 1 tấn. Theo đặc điểm của nó, nó gần với Mỹ MQ-1 Predator. Chiếc máy bay thứ hai (gọi là "Altius") - đến 5 tấn phải có một độ cao và thời gian bay, theo đặc điểm của họ, đó là tương tự như Mỹ MQ-9 Reaper. Có lẽ, UAV này có thể đặt các cuộc tấn công tên lửa vào các mục tiêu mặt đất. Quan điểm thứ ba bay không người lái của Nga - một tác động nặng nề UAV (R & D dự án "Hunter"), tương tự nối tiếp của máy tính này trong thế giới ngày nay chỉ đơn giản là không có, nhưng làm việc theo hướng này đang được tiến hành ở nhiều nước.


    [​IMG]
    Sải cánh UAV "Altius-M"

    http://bmpd.livejournal.com/454662.html


    Hiện nay, thông tin về tất cả ba dự án có thể được tìm thấy khá một chút. Tất cả đều đang ở giai đoạn nghiên cứu, vì vậy một số đặc điểm cụ thể của Nga hứa hẹn UAV là khó để nói. Đặc biệt là dự án "người tập dượt" có thông tin duy nhất về chi phí của dự án nghiên cứu - 1 tỷ USD. Sự cạnh tranh cho các công trình đoạt giải nhóm St Petersburg của các công ty "Transas".


    Cạnh tranh để tạo ra một UAV "Altius" giành Kazan văn phòng "Falcon", số lượng hợp đồng cũng được thực hiện 1 tỷ USD. Kết quả của công việc của Kazan văn phòng là để phát triển và xây dựng một nguyên mẫu biểu tình "Altius-M". 05 tháng hai năm 2013 trong chuyến thăm của Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu trên capo họ. Gorbunov (Kazan) mô hình của UAV được phát triển bởi nghiên cứu "Altius-M", lần đầu tiên công khai chứng minh cho công chúng. Người ta cho rằng mô hình chuyến bay thử nghiệm của UAV sẽ được đưa ra trong 2014-2015.

    UAV "Altius-M" được thực hiện bởi các thiết kế khí động học bình thường và có sải cánh lớn với 2 nhà hát và một bề mặt đuôi hình chữ V. Trọng lượng - lên đến 5 tấn. Nhiều hệ thống UAV - thiết bị điều khiển trên tàu, hệ thống điện - trong toàn bộ hoặc một phần, sẽ được thống nhất với các đồng nghiệp UAV, được phát triển theo dự án "người tập dượt", công ty "Transas".


    [​IMG]
    UAV MQ-9 Reaper


    Trong năm 2011-2012, trong EMZ họ. Myasishcheva kế hoạch trên cơ sở cao độ cao máy bay bắt đầu M-17RM xây dựng một phòng thí nghiệm bay để kiểm tra kiểm soát trên máy bay phức tạp, tìm kiếm Nga UAV "người tập dượt", "Altuist-M" và "Hunter-B." Đáng chú ý là chiếc máy bay thử nghiệm sẽ chọn M-17RM (M-55 "Địa vật lý"). Hiện nay máy bay vượt quá độ cao tối đa 21 km. Trong trường hợp này để thử nghiệm máy bay mới của Nga không phù hợp với các nền tảng khác, những người sáng tạo của các UAV của Nga có thể thiết lập điểm tham quan trên một độ cao rất cao.


    Đặc biệt quan tâm là việc tạo ra bay không người lái tác động lớn, như ông là phần khó khăn nhất của chương trình. Hiện nay, sự phát triển của chuyên ngành UAV, đó sẽ là tương tự như trong khả năng của mình để các máy bay chiến thuật, là quá khó khăn cho ngay cả những nhà lãnh đạo thị trường. Những thành công nhất đến gần Hoa Kỳ. Mỹ đã có một cú sốc UAV chương trình thông thường và kinh nghiệm sử dụng chiến đấu của họ. Ngoài ra, một số chương trình phát triển bay không người lái tấn công mới (chẳng hạn như Northrop Grumman X-47A, Boeing X-45 và X-46) đã bị đóng cửa, nhưng điều đó không có nghĩa là sự phát triển của các dự án này đã để lại dấu ấn của mình. Theo thời gian, kết quả nghiên cứu và kinh nghiệm của công ty chuyển thành một cỗ máy chiến đấu thực sự.


    Dự án tác động nặng nề của Nga trong các UAV nghiên cứu "Hunter" liên quan đến một bộ máy có trọng lượng lên đến 20 tấn. Phát triển vì lợi ích của Không quân Nga đề với các công ty "Sukhoi". Lần đầu tiên về kế hoạch của mình để có được vào tấn công mục tiêu giả nghĩa vụ quân sự cho biết trong triển lãm MAKS-2009. Theo Mikhail Pogosyan, mà đã được thực hiện trong tháng 8 năm 2009, tạo ra một cuộc tấn công mới của Nga UAV sẽ là lần hợp tác đầu tiên của các đơn vị có liên quan của OKB "khô" và RAC "MiG", một thỏa thuận chính thức về vấn đề này đã được ký kết bởi các nhà sản xuất máy bay trong tháng 10 năm 2012.


    Điều khoản tham chiếu cho một cuộc tấn công không người lái mới đã được phê duyệt của Bộ Quốc phòng Nga vào đầu tháng tư năm 2012. Sau đó, báo chí bắt đầu xuất hiện về những gì tác động các UAV mới, được phát triển bởi "khô", đồng thời sẽ là một máy bay chiến đấu thuộc thế hệ thứ 6. Người ta cho rằng các mẫu đầu tiên của bay không người lái mới sẽ bắt đầu giai đoạn hoạt động của các thử nghiệm được không trước năm 2016, và nó được thông qua vào dịch vụ dự kiến ​​cho năm 2020. Theo thiết kế, đơn vị này dự kiến ​​sẽ được xây dựng trong một chương trình mô-đun sẽ cho phép quân đội để dễ dàng thay đổi trọng tải của nó tùy thuộc vào nhiệm vụ chiến đấu.

    [​IMG]
    Mô hình chiến đấu bay không người lái "Scat" RAC "MiG". Ảnh Pycckue trang web wikipedia.org


    Cần lưu ý rằng RAC "MiG" đã phát triển thú vị của nó vào các mục tiêu giả sốc, đó là một cú sốc không phô trương UAV "Scat" nghiêm trọng. Kích thước đầy đủ mô hình của chiếc máy bay này lần đầu tiên được thể hiện như là một phần của chương trình không khí ", Max-2007." Sau đó, mô hình này đã được thực hiện khá nhiều tiếng ồn, vì theo hướng này - đang làm việc để tạo ra các loại tinh vi và tiên tiến nhất của thiết bị quân sự, phát triển mà không có sẵn cho hầu hết các nước trên thế giới. Tuy nhiên, công việc trên dự án này là khá chậm và sau đó tạo ra một nhà phát triển bố trí đầy đủ kích thước đã không di chuyển.


    Trong ý nghĩa này, các nỗ lực chung của các công ty khác nhau (Tổng công ty "khô" và RAC "MiG") để thực hiện một dự án khá phức tạp sẽ có giá trị, đó là thực tế khá phổ biến trên toàn thế giới. Và sự lựa chọn của công ty "khô" là hầu như không tình cờ. Sản xuất này có người lái xe chiến đấu có một hệ thống phức tạp của quản lý tự động được cài đặt trên sê ri loại Su-30 và Su-35 và Sukhoi Su-34. Các hệ thống này có thể đơn giản hóa quá trình lái chiếc máy bay với cấu hình khí động học không ổn định, giảm sự quản lý của máy bay phức tạp cho thí điểm để thao tác đơn giản.


    Nói chung nó có thể được lưu ý rằng ở Nga không phải là quá tệ trong việc phát triển UAV. Mặc dù vào thời điểm này trong các lực lượng vũ trang là hệ thống không người lái rất nhỏ, nhưng để thay đổi tình trạng này đối với nước Nga vẫn còn hiệu lực, và không thông qua việc mua công nghệ nước ngoài, nhưng tại các chi phí phát triển trong nước. Ngoài ra, thời gian của chương trình hứa hẹn nhất của Nga có thể so sánh trong điều kiện thực hiện các dự án nước ngoài hứa hẹn.

    http://vpk.name/news/89279_perspektivyi_razvitiya_rossiiskih_bpla.html
  4. Malogs

    Malogs Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    24/10/2008
    Bài viết:
    9.910
    Đã được thích:
    3.063
    dịch google hay sao, mà đọc không hiểu?
  5. alsou

    alsou Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    13/07/2003
    Bài viết:
    2.780
    Đã được thích:
    786
    1 là thánh dịch tóm tắt
    2 là dịch nguyên văn
    3 là đưa link dẫn và quote vài đoạn kèm bình
    Còn dùng google dịch là thể hiện sự thiếu tôn trọng với người đọc
    đề nghị mõ dọn
  6. Bat_Nhat_1_8

    Bat_Nhat_1_8 Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    12/10/2012
    Bài viết:
    470
    Đã được thích:
    0
    Báo Mỹ ’soi’ trình phát triển UAV của Trung Quốc

    Máy bay không người lái do Trung Quốc tự chế tạo ASN-207 trong cuộc diễu binh năm 2009.

    Ngay sau thông tin các nhà khoa học Việt Nam thử nghiệm thành không một số mẫu máy bay không người lái (UAV) và những chiếc UAV này có thể ứng dụng vào trong dân sự, quân sự thì hãng tin AP của Mỹ cũng có bài viết tìm hiểu về trình độ phát triển UAV của Trung Quốc.
    [​IMG]
    Máy bay không người lái do Trung Quốc tự chế tạo ASN-207 trong cuộc diễu binh năm 2009.
    Báo Dân trí dẫn bài viết trên AP cho biết, các công ty hàng không của Trung Quốc đã phát triển hàng chục máy bay không người lái, được gọi là unmanned aerial vehicle (hay viết tắt là UAV). Nhiều chiếc đã xuất hiện ở các cuộc triển lãm hàng không, các cuộc diễu binh, trong đó có một số giống một cách kỳ lạ các máy bay Predator, Global Hawk và Reaper được Không quân Mỹ và CIA sử dụng rất hiệu quả.
    Giới phân tích cho rằng mặc dù Trung Quốc vẫn còn thua xa Mỹ và Israel, hai thủ lĩnh trong ngành công nghiệp này, nhưng công nghệ của Trung Quốc đã trưởng thành nhanh chóng và đang sử dụng rất rộng rãi các loại máy bay không người lái cho các hoạt động do thám và chiến đấu.
    Bài báo nhận định, động thái triển khai máy bay không người lái trên quy mô lớn của Trung Quốc cho thấy quân đội nước này ngày càng phát triển tinh vi hơn và có thể thách thức được thế thống trị của quân đội Mỹ ở châu Á-Thái Bình Dương. Nó cũng gia tăng đe dọa đối với các nước láng giềng có tranh chấp lãnh thổ với Bắc Kinh, trong đó có Việt Nam, Nhật, Ấn Độ và Philippines.
    Trung Quốc cho hay các máy bay không người lái của họ có khả năng chở bom, tên lửa cũng như tiến hành do thám và có khả năng biến thành vũ khí tấn công trong các cuộc xung đột biên giới.
    Trung Quốc cũng luôn khẳng định việc nước này củng cố quân đội hoàn toàn nhằm mục đích bảo vệ đất nước: “Các máy bay không người lái là dạng vũ khí công nghệ cao mới, được quân đội nhiều nước khắp thế giới triển khai và sử dụng... Các lực lượng vũ trang Trung Quốc đang phát triển vũ khí và thiết bị với mục đích bảo vệ sự toàn vẹn lãnh thổ, an ninh quốc gia và hòa bình thế giới. Nó không gây đe dọa cho bất kỳ nước nào”, người phát ngôn Bộ Quốc phòng Trung Quốc Yang Yujun nói.
    Tuy nhiên, hiện chưa biết chính xác các máy bay không người lái mới nhất của Trung Quốc có khả năng như thế nào, bởi giống như các loại phương tiện khác, chúng không được thử nghiệm trên chiến trường.
    Theo hãng thông tấn AP, máy bay không người lái đã tuần tra các vùng biên giới của Trung Quốc và một máy bay không người lái của hải quân đã được triển khai ở tỉnh Tứ Xuyên, miền tây Trung Quốc, nhằm cung cấp hình ảnh chụp từ trên cao sau trận động đất gây chết người vào tháng trước ở đây.
    Chúng cũng có thể sớm xuất hiện trên những vùng biển Trung Quốc tuyên bố chủ quyền, trong đó có quần đảo Senkaku/Điếu Ngư trên Hoa Đông đang tranh chấp với Nhật. Nếu vậy, căng thẳng sẽ tăng cao tại khu vực mà tàu Trung-Nhật vốn đã đối đầu như cơm bữa và Nhật thường xuyên phải phái chiến đấu cơ để áp sát máy bay (có người lái) của Trung Quốc.
    Trung tướng về hưu Peng Guoqian từng cho biết trên báo chí nhà nước Trung Quốc hồi tháng 1 rằng, các máy bay không người lái đã được sử dụng chụp ảnh và do thám quần đảo Senkaku/Điếu Ngư.
    Trong khi đó, Lầu Năm Góc trong báo cáo về quân đội Trung Quốc năm 2012 cho hay, máy bay không người lái Trung Quốc có thể hỗ trợ hiệu quả radar tầm xa trong các hoạt động giám sát và xác định các mục tiêu ở Tây Thái Bình Dương, nằm xa bờ biển Trung Quốc. Sứ mệnh của chúng có thể bao gồm hướng dẫn cho tên lửa đạn đạo chống hạm- tên lửa thường được giới quân sự gọi là “sát thủ diệt tàu ngầm”.
    Hồi cuối tháng 3/2013, tờ Washington Times đưa tin quân đội Trung Quốc đang mở rộng các phương tiện không người lái trong bối cảnh căng thẳng về tranh chấp lãnh thổ đang gia tăng với các nước Á.
    Theo tờ báo này, việc triển khai các loại phương tiện không người lái sẽ bao gồm cả việc trú ẩn ở một số địa điểm gần khu vực tranh chấp lãnh thổ. Những phương tiện này sẽ làm nhiệm vụ trinh sát và giám sát các hoạt động diễn ra ở khu vực đó.
    Hãng tin Stratfor cũng cho rằng, mục tiêu chính của Trung Quốc trong việc mở rộng chương trình máy bay không người lái đó là giám sát vùng lãnh hải, kiểm soát vùng lãnh thổ đang tranh chấp với các nước láng giềng, bao gồm Biển Hoa Đông và Biển Đông.
    Đầu tháng 4 vừa qua, báo Thanh niên dẫn trang tin Defense News cho biết, Quân đội Trung Quốc (PLA) đang sở hữu khoảng 280 UAV. Kết quả khảo sát sơ bộ của Project 2049 cho thấy dường như việc sử dụng UAV có khuynh hướng lan rộng trong nội bộ các đơn vị của PLA. Từ các thông tin chưa được xác nhận, các chuyên gia kết luận rằng Lữ đoàn Pháo binh 2, vốn chịu trách nhiệm quản lý các tên lửa chiến lược, đang nắm trong tay các UAV hoạt động tầm xa và cao trong khi không quân, hải quân và bộ binh được giao những đơn vị UAV phục vụ cho mục đích tác chiến lẫn huấn luyện.


    http://soha.vn/quan-su/bao-my-soi-trinh-phat-trien-uav-cua-trung-quoc-20130507140925188.htm


    Trong lĩnh vực UAV, thì TQ, Mỹ và DT đang tranh nhau đứng đầu, Nga ko có cửa [-X
  7. sinhvienmaugiao

    sinhvienmaugiao Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    09/06/2012
    Bài viết:
    811
    Đã được thích:
    0
    Máy bay không người lái...ngày càng một hiện đại...đúng là con người cái gì cũng có thể tạo ra được.

    _____________________
    [SIZE=2][COLOR=#000000][FONT=Tahoma][SIZE=2][COLOR=#000000][COLOR=#333333][B][LEFT][COLOR=#666666][SIZE=2][COLOR=#000000][FONT=Tahoma][SIZE=2][COLOR=#000000]Mở bán [URL="http://tienpn.webchuyennghiep.net/ban-dat-nen-him-lam-kenh-te-quan-7.html"][B][FONT=Calibri][SIZE=3]ban dat himlam kenh te[/SIZE][/FONT][/B][/URL] đối diện Lotte, liền kề Phú Mỹ Hưng và [FONT=Arial][SIZE=3][B][URL="http://tienpn.webchuyennghiep.net/ban-dat-nen-phu-my-quan-7.html"]ban dat phu my van phat hung[/URL][/B][/SIZE][/FONT] quận 7. Thông tin [URL="http://tienpn.webchuyennghiep.net/hoang-anh-gia-lai-giam-gia-can-ho.html"][B][FONT=Arial]Hoang Anh Gia Lai Giam Gia Can Ho[/FONT][/B][/URL] quận 7 lên tới 50%.... [B]Sàn Giao Dịch Bất Động Sản Dat Lanh chim Dau chuyên [URL="http://datnenduan.datlanhchimdau.com.vn/can-mua-dat-bien-hoa-gia-re.html"][FONT=Arial]Mua dat Bien Hoa[/FONT][/URL] và [URL="http://datnenduan.datlanhchimdau.com.vn/can-mua-dat-bien-hoa-gia-re.html"][FONT=Arial]Ban dat Bien Hoa[/FONT][/URL] với tốt nhất thị trường Tp Bien Hoa - Đồng Nài[/B][/COLOR][/SIZE][/FONT][/COLOR][/SIZE][/COLOR][/LEFT]
    [/B][/COLOR][/COLOR][/SIZE][/FONT][/COLOR][/SIZE]
  8. congtubl

    congtubl Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    30/11/2006
    Bài viết:
    5.086
    Đã được thích:
    2.555
    Do trình còn kém nên dịch ko chuẩn mong các bác bỏ qua.Thôi đành copy vậy

    UAV chiến đấu Nga xài động cơ ngoại
    6:03 PM, 22/05/2013, Views: 1831 | By VNH
    VietnamDefence - Máy bay không người lái (UAV) tiến công có trọng lượng đến 1 tấn của Nga do công ty Tranzas phát triển chắc chắn sẽ được trang bị động cơ nước ngoài, và có tải trọng hữu ích gần 250 kg, Chủ tịch Tranzas Nikolai Lebedev cho hay.

    Một loại UAV mới đang được phát triển của Nga
    “Các động cơ nước ngoài được thừa nhận nhiều hơn. Đối với loại nhiệm vụ nhất định, chúng tất nhiên sẽ được sử dụng”, ông Lebedev nói.

    Khi nói về tải trọng hữu ích của UAV đang phát triển, Chủ tịch Tranzas nói rằng, “nếu như tính đến thùng nhiên liệu đầy với thời gian làm việc tối đa thì đó là 200-250 kg tải trọng hữu ích”.

    Ngoài ra, ông Lebedev cũng cho biết, thời gian UAV thử nghiệm bay và bắt đầu dđưa ào sả xuất loạt hiện chưa có thay đổi. “Tất cả những gì do Bộ Quốc phòng đặt ra chúng tôi sẽ hoàn thành. Nhìn chung, tất cả đều bình thường”, ông Lebedev nói.

    Theo kế hoạch, việc thử nghiệm UAV sẽ bắt đầu vào năm 2014 và bắt đầu sản xuất loạt vào cuối năm 2014.

    Động cơ và vật liệu composite hiện đại từ lâu được coi là những vấn đề trọng yếu nhất đối với các nhà phát triển UAV Nga, thậm chí còn hơn các thông số trọng lượng-kích thước của thiết bị vô tuyến điện tử trên khoang (vốn là điểm yếu chí tử của ngành chế tạo máy bay Nga). Nhiều khả năng ông Lebedev nói đến động cơ turbine cánh quạt có tiếng Rotax 914F, một tiêu chuẩn thực tế đối với các UAV cùng cỡ. Tranzas cũng đã sử dụng động cơ này cho mẫu chế thử Dozor-600 của họ.

    Xét về yếu tố này và các thông số công bố khác (trước hết là trọng lượng cất cánh, tải trọng) rõ ràng là các nhà thiết kế đang cố gắng tối đa để chế tạo trên cơ sở các công nghệ tiếp cận được một loại UAV tương tự của Mỹ là MQ-1 Predator (có tải trọng hữu ích gần 340 kg, trong đó riêng tải trọng chiến đấu là hơn 100 kg một chút). Đó đã là ngày hôm qua của công nghệ UAV Mỹ, nhưng đối với Nga thì việc ứng dụng một cách chắc chắn các công nghệ cho giải pháp tiêu chuẩn này có thể tạo cơ sở tốt cho phát triển sau này.
    ----------------------------- Tự động gộp bài viết ---------------------------
    UAV vừa đánh vừa lừa

    Kỳ vọng vào khả năng bay lâu trinh sát của UAV, lại mang theo vũ khí tấn công, các nhà khoa học đã thiết kế cho UAV mang được thiết bị tác chiến điện tử dạng mồi bẫy để tự cứu, từ đó có cơ hội "thoát hiểm" lao vào diệt bằng được mục tiêu.

    Mồi bẫy MALD khi "bung ra" tự bay theo 800km

    [​IMG]
    Thiết bị lừa đối phương

    UAV "Chim Săn Mồi" MQ-9 là máy bay không người lái tuần thám dài lâu trên không. Được lắp vũ khí tiến công, nó trở thành máy bay tác chiến thực thụ. Tháng 2/1013 vừa qua các công ty Raytheon và GA-ASI (Mỹ) đã trang bị cho MQ-9 Reaper các mục tiêu giả tự bay MALD (Miniature Air Launched Decoy).

    MALD là mục tiêu giả kiểu module, đời mới, có thể tái lập trình. Nó nặng chưa đến 1350kg, có tầm bay gần 800km. MALD bảo vệ các máy bay và các tổ lái của chúng bằng cách mô phỏng biên dạng bay và tín hiệu radar, vừa đánh lừa vừa chế áp radar đối phương.

    Khi MQ-9 bay vào vùng dày đặc tín hiệu radar và nguy cơ bị đối phương bắn chặn, MQ-9 được lệnh thả mồi bẫy MALD bay ra, phản xạ tín hiệu y hệt "chủ" của nó là MQ-9, thu hút hỏa lực về mình "cứu chúa".

    Hiện Mỹ đang sản xuất 2 biến thể là MALD và MALD-J. MALD-J có có hệ thống tác chiến điện tử để gây nhiễu radar. MALD-J có chiều dài 2,84 m, trọng lượng 115 kg, có thể đạt tốc độ 1.000 km/h và bay trên không trong 45 phút. MALD-J có tầm bay gần "chủ" 920 km, giá 120.000 USD.

    [​IMG]
    UAV MQ-9 mang được 1.701kg vũ khí

    Máy bay MQ-9 mang theo hỏa lực mạnh

    Máy bay không người lái MQ-9 có chiều dài 11m, sải cánh 20,1m, cao 3,8m, trọng lượng rỗng 2.223kg, trọng tải tối đa tới 4.760kg.

    MQ-9 lắp động cơ Honeywell TPE331bán phản lực với công suất 900 mã lực thiết kế đồng bộ với phần mềm kỹ thuật số DEEC. Mức nhiên liệu 2.258 lít, tầm hoạt động 5.924km, vận tốc bình quân 370km/giờ, thời gian hoạt động 40 giờ cho công tác không thám. Khi không thám, liên lạc hai chiều được thông suốt, dữ liệu được truyền về theo thời gian thực.

    Trọng lượng vũ khí UAV mang được 1.701kg. Nếu mang theo 2 MALD-J phải bớt khoảng 135kg vũ khí khác. Vũ khí được lắp trên 7 chốt dưới cánh và dưới thân UAV gồm tên lửa không-đối-đất.

    Tác chiến sâu trong vùng trời của đối phương, thời gian cho cả quá trình không kích của UAV MQ-9 tới 15 giờ, vì thế mang theo MALD sẽ tăng độ an toàn cho UAV khi tác chiến.
    http://baodientu.chinhphu.vn/Home/UAV-vua-danh-vua-lua/20135/169315.vgp
  9. omory

    omory Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    25/09/2004
    Bài viết:
    860
    Đã được thích:
    748
    Quan trọng là các thiết bị lắp trên đấy không làm đc phải đi mua và đôi lúc muốn cũng không mua đc. Chứ làm cái vỏ máy bay lắp dăm thiết bị lên rồi điều khiển thì em chơi suốt. Cũng là UAV đấy chứ bộ mỗi tội bacy xa tầm 500-800m là không còn biết đường nào mà lái vì khi đo nó bé tý như con ruồi.
    OnlySilverMoon thích bài này.
  10. congtubl

    congtubl Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    30/11/2006
    Bài viết:
    5.086
    Đã được thích:
    2.555
    VN mua UAV "Siberian Crane-BM" của Belarus? Không biết em dịch có đúng không nửa!

    UAV "Siberian Crane-BM", được trang bị một phần cứng tự động trên tàu và hệ thống phần mềm quản lý (SCU). Cấu trúc của các đơn vị SCU bao gồm một hệ thống định vị quán tính, hệ thống dẫn đường vệ tinh, điện tự động, lưu trữ dữ liệu chuyến bay, cảm biến tốc độ không khí. Công việc của họ cung cấp một hệ thống máy tính kỹ thuật số trên tàu.

    Thành phần của phần mềm và phần cứng như UAV "Siberian Crane" làm cho chúng phù hợp để thực hiện một loạt các nhiệm vụ an ninh quốc phòng.

    Hiện nay, các hướng chính của việc sử dụng UAV quân sự là thăm dò và giám sát chiến trường, chiến tranh điện tử (có thể được sử dụng bởi các thiết bị LLC "KB Radar"), chuyển tiếp thông tin liên lạc, tạo môi trường Mishennaia. Hứa hẹn là việc sử dụng UAV cho nhiệm vụ tấn công và phòng thủ tên lửa, radar giám sát tầm xa.


    Để thực hiện các chức năng trên máy bay có thể được gắn quang điện và trạm ra đa, thiết bị lập bản đồ địa hình kỹ thuật số ba chiều, các quỹ công nhận mục tiêu, hệ thống hướng dẫn của vũ khí dẫn đường. Cho cuộc đình công trong tải trọng của có thể được bao gồm dẫn đường chính xác vũ khí lớp "không - Đất"

    "Siberian Crane" dự kiến ​​sẽ cung cấp không chỉ các cơ quan chính phủ Belarus theo yêu cầu của họ, mà còn ở các nước thuộc SNG và CSTO. UAV này đã quyết định thúc đẩy và các thị trường Châu Á, Châu Phi và Nam Mỹ. Và không chỉ bằng cách bán hàng, mà còn thông qua việc thành lập nhà máy lắp ráp ở đó.


    Theo đó, có thể là một trong những mô hình của UAV, trong đó cung cấp cho Belarus Việt Nam sẽ "Siberian Crane".
    http://vpk.name/news/90820_belarus_...ie_lideryi_po_proizvodstvu_bespilotnikov.html

Chia sẻ trang này