1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Máy bay mô hình - Chơi máy bay mô hình cần những gì???

Chủ đề trong 'Điện - Điện tử - Viễn thông' bởi Htthanh, 06/06/2002.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. chubengocnghech

    chubengocnghech Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    30/11/2003
    Bài viết:
    167
    Đã được thích:
    0
    nói được một tí rồi im luôn đợi dài cổ mới thấy được một bài hic hic . chánn quá chăc tui hổng biết chừng nào mới bay đươc
  2. Htthanh

    Htthanh Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    29/05/2001
    Bài viết:
    730
    Đã được thích:
    0
    Loanh quanh mấy bài tớ viết cũng đu đủ rrồi nếu cần chi tiết cái gì thì cứ ý kiến.
    PS:
    Dạo này nhiều khứa quá lại bù đầu với mấy đồ Audio nên lâu lâu rồi tớ cũng không đi bay anh em đang nhặng xị lên đấy họ đòi chia nhau bộ đồ bay của tớ.
    "Software is like ***: it's better when it's free."
  3. chubengocnghech

    chubengocnghech Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    30/11/2003
    Bài viết:
    167
    Đã được thích:
    0
    mấy bác cho em hỏi thêm về các từ ngữ của mấy bác sử dụng đươc không vd: "servo", "mô-men soắn" , "ót"(trong phần động cơ) là gì vậy ?
    còn trong máy bay cái điểm gì gọi là điểm thăng bằng của máy bay nó nằm chỗ nào cũng được hay sao vậy ?...
    rất mong các bác chỉ dạy
  4. Htthanh

    Htthanh Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    29/05/2001
    Bài viết:
    730
    Đã được thích:
    0
    Thế này nhé:
    Servo: Cái này cắm vào bộ nhận tín hiệu trên máy bay làm quay mô tơ kéo các thứ ( VD : kéo ga... )
    Mô men xoắn : Khi cánh quạt máy bay quay theo chiều kim đồng hồ thì sẽ có một lực tác động ngược làm làm cho máy bay có xu hướng quay ngược lại ( ngược chiều kim ), để khử mô men xoắn, người ta đặt lệch động cơ đi một chút sao cho tâm quay của cánh quạt không nằm song song với thân để khử mô men xoắn. cái cánh quạt con con đằng đuôi trực thăng cũng là để khử mô men xoắn.
    "Ót " ????? Tớ không hiểu cậu nói cái gì... OS chăng, nếu đúng thì OS là tên một nhãn hiệu động cơ nối tiếng dành cho dân chơi mô hình, máy OS là dạng máy đẳng cấp.
    Điếm cân bằng của máy bay nôm na là một điểm mà sau khi cậu làm xong máy bay, đóng một cái đinh vào điểm đó rồi treo lên dây, nếu máy bay cân bằng, không bị nghiêm bên nào là cực chuẩn, vì cực chuẩn nên ít khi đạt được ngay, do đó mới có gian đoạn cân chỉnh. Điểm cân bằng rất khó xác định chính xác nếu như cậu không có các căn bản về thiết kế và căn bản về khí động học, với máy bay cánh thẳng + cánh trên thì điểm cân bằng nằm khoảng 2/3 cánh tính từ đằng sau, nói chung đồ DIY ít khi đạt được chính xác điểm cân bằng, nhưng nói chung máy bay vẫn bay....
    Bay ở miền trung
    Được Htthanh sửa chữa / chuyển vào 20:08 ngày 11/02/2004
    Được Htthanh sửa chữa / chuyển vào 20:10 ngày 11/02/2004
  5. chubengocnghech

    chubengocnghech Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    30/11/2003
    Bài viết:
    167
    Đã được thích:
    0
    bác Thanh cho em hỏi luôn sao cái bản vẽ bác gửi cho em chẳng co thông số gì hết vậy , em cần số liệu về tỉ lệ độ dài của cánh trên so với thân máy bay và ....(quên mất rùi để về nhà tìm lại đã)
  6. Htthanh

    Htthanh Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    29/05/2001
    Bài viết:
    730
    Đã được thích:
    0
    Thế đã tìm thấy gì chưa??
    Thế này nhé, bản vẽ tớ gửi cho cậu là bản tỉ lệ 1:1, nghĩa là cậu cứ ra Bà Triệu in, bảo họ giữ nguyên tỉ lệ, đơn vị trong đó là inch ( ~ 2,54 cm nếu họ cần ).
    Còn cái máy bay đó, cánh của nó dài 1m82, thân độ 1,2m
    Có nhìn thấy cái hình tròn tròn bên trong có dấu cộng trên cánh không, đó là điểm cân bằng ( balance point ), làm xong treo cái dây vào đấy mà thấy máy bay không nghiêng là ăn tiền đấy.
    Trong bản vẽ đó , thằng tác giả ghi là máy .29 tới .45 ( tức là tầm 4,5cc tới 7,5cc) nhưng đó là với điều kiện tây, gỗ tốt, nhẹ dồ cũng tốt nữa, còn đièu kiện gỗ vông của VN thì phải gắn máy 6,5 cc (.46 hay còn gọi là máy 46 ) trở lên
    Sau khi làm xong, máy bay đạt tầm 2kg hoặc hơn tí là bay vèo vèo .
    "Software is like ***: it's better when it's free."
  7. thumai

    thumai Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    17/04/2003
    Bài viết:
    125
    Đã được thích:
    1
    Bác Thành hôm nào đi bay cho em đi ké với nhé.Thấy bác dạo nao bận tối mắt vào mà vãn lên trả lời anh em thế này thì tốt quá đây.
  8. Pham_Gia_Vinh

    Pham_Gia_Vinh Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    29/02/2004
    Bài viết:
    364
    Đã được thích:
    0
    Chào tất cả mọi người.
    Mình là thành viên mới vào diễn đàn nhưng không phải là mới chơi máy bay mô hình. Mình chơi trực thăng là chính.
    Trước hết xin giới thiệu cho ban quote-risc mot dia chi khac re hon la www.twehobbies.com va gan VN hon: http://rotor.com.sg
    Tiếp đó xin chỉnh lại ý kiến của anh Htthanh, theo kinh nhiệm của em, không nên dụng T6XH nếu như thực sự muốn chơi trực thăng. Hiện giờ em đang dùng FC-18 plú cua Robbe. Vì với các chức năng cho phép cua T6XH hoặc XA không đủ để bay trực thăng với những bài bay phức tạp hơn.
  9. Pham_Gia_Vinh

    Pham_Gia_Vinh Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    29/02/2004
    Bài viết:
    364
    Đã được thích:
    0
    đây là điều khiển của mình. Nó đã 5 năm tuổi rồi, nhưng thời gian sử dụng cho mỗi lân xạc pin không dưới 6 tiếng. Nếu bạn cần biết thêm chi tiết về thông số, cứ thư cho mình, mình sẽ gửi ngay.
    Được Pham_Gia_Vinh sửa chữa / chuyển vào 16:52 ngày 29/02/2004
  10. Pham_Gia_Vinh

    Pham_Gia_Vinh Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    29/02/2004
    Bài viết:
    364
    Đã được thích:
    0
    Em không đòng tình lắm với anh Thành về chức năng của Gyro. Nó thực chất là một thiết bị đo gia tốc góc. Chỉ dùng để giữ cân bằng cho đuôi chủa trực thăng. Em sẽ post một bài về Gyro nay mai.
    Trực thăng là trạng thái cân băng giả nên nó chỉ có thể tự giữ cân bắng trong vài giây. Nên tuyệt đối không thể thả tay ra mà nó tự trở về trạng thái cân bằng được. Người mới bắt đầu chơi cần rất cẩn thận về vấn đề này.
    Bay, bay nữa, bay mãi

Chia sẻ trang này