1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Máy bay mô hình ở VN,dễ hay khó?

Chủ đề trong 'Điện - Điện tử - Viễn thông' bởi hddh, 13/02/2004.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. hddh

    hddh Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    13/02/2004
    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    0
    O Ca thi vao dia chi www.ajhobby.com, co ca map day! Thu xem mua co tot khong, o do co tu A-Z day
  2. nvl

    nvl ĐTVT Moderator

    Tham gia ngày:
    31/01/2002
    Bài viết:
    4.304
    Đã được thích:
    6
    TRÊN ĐƯƠ?NG PHÁT TRIÊ?N
    document.all(''IDM_Category_''.concat(1464)).style.display='''';
    VIMAR NGUYỄN - VIỆT KIỀU CANADA

    Người đầu tiên ở Việt Nam lắp ráp mô hình máy bay

    08:06'' 16/03/2004 (GMT+7)



    [​IMG]


     Máy bay mô hình phi đội Roulettes (Úc) do Vimar Nguyễn thiết kế
    Nhiều người ở Việt Nam đã từng xem qua bộ phim ?oHoa Ban đỏ? của đạo diễn Khải Hưng về chiến dịch Điện Biên Phủ lịch sử, chắc sẽ khó biết đến người thiết kế ra phi đội phi cơ Hellcat và Dakata bay lượn trên bầu trời là ai? Đó chính là ông Vimar Nguyễn ?" Việt kiều Canada, người đã từng thiết kế phi đội mô hình Roulettes cho Hoàng gia Úc vào năm 2000.



    Hòa Bình ?" Doanh nghiệp đầu tiên ở Việt Nam xuất khẩu mô hình máy bay
    Ông Vimar Nguyễn cho biết: Ngay từ thời còn thơ ông đã mê tàu bay và chơi tàu bay mô hình từ năm 13 tuổi. Trước năm 1975, ông đã tốt nghiệp ngành Điện tử ở Canada. Từ năm 1975, ông sang định cư ở Canada và học thêm ngành hàng không để thỏa chí khám phá về tàu bay của mình.
    Từ niềm đam mê đó, ông biến sở thích chuyển sang ý định sản xuất máy bay giải trí có điều khiển từ xa vào năm 1988. Năm 1990 ông bắt tay vào sản xuất máy bay mô hình tại Việt Nam, xưởng lắp ráp máy bay mô hình Hòa Bình ra đời từ đó.

    [​IMG]


     Công nhân xưởng Hòa Bình đang lắp ráp vỏ máy bay mô hình
    Đến xưởng Hòa Bình, chúng tôi thật sự ngỡ ngàng khi thấy hàng trăm chiếc máy bay mô hình đang được lắp ráp hoàn chỉnh để đóng gói lên đường xuất ngoại. Đã nhiều năm nay, sản phẩm của doanh nghiệp Hòa Bình có mặt tại các nước ở châu Âu, châu Á, kể cả châu Phi và nhiều quốc gia trên thế giới như: Canada, Úc, Trung Quốc. v.v?Nhiều năm trước, số lượng hàng xuất khẩu đi các nước của Hòa Bình tương đối đáng kể, nhưng nay đã giảm vì phải cạnh tranh với sản phẩm của Trung Quốc. Mỗi năm Doanh nghiệp Hòa Bình xuất đi trên dưới 10.000 chiếc sang các nước này.
    Ông Vimar Nguyễn cho hay: thành phần nguyên liệu chính của vỏ máy bay mô hình được làm từ gỗ cây gòn của Việt Nam. Một loại cây dễ mọc, dễ trồng ở vùng đất phía Nam có cùng họ với cây Palsa ở Nam Mỹ. Điểm đặc biệt của gỗ cây gòn là rất nhẹ chính là điều kiện tốt để máy bay mô hình bay lên theo bộ điều khiển từ xa. Giá vỏ của mỗi chiếc máy bay tùy theo loại từ 30 đến 60 USD. Nếu tính luôn cả máy và bộ điều khiển từ xa để có một chiếc máy bay giải trí hoàn chỉnh phải tốn từ 350 - 400 USD.



    Từ đam mê đến mua và lắp ráp máy bay thật

    [​IMG]


     Máy bay cứu hộ siêu nhẹ model BEAVER RX 550
    Năm 2000, Vimar Nguyễn là người Việt Nam đầu tiên thiết kế sản xuất phi đội bay mô hình để biểu diễn theo nguyên mẫu phi đội Roulettes, sau đó được Hoàng gia Úc cho phép sản xuất mô hình phi cơ điều khiển từ xa bán trên thị trường của Úc. Sản phẩm máy bay mô hình của Vimar Nguyễn (đại diện cho Việt Nam) còn tham dự triển lãm quốc tế tại Đức trong năm 2003 vừa qua và được xếp vào Topten với nhiều quốc gia khác với tên Firelli Dornier 27 Vmar.
    Cũng chính từ niềm đam mê máy bay và thực hiện ý thích riêng bằng việc sản xuất máy bay mô hình, ông Vimar Nguyễn còn hợp tác với Viện nghiên cứu và phát triển công nghệ mới thuộc Hội cơ học Việt Nam mua, lắp ráp và cải tiến máy bay VAM1 (Vietnam Association of Mechanics) từ chiếc máy bay C-IBUN của Canada.

    [​IMG]


     Máy bay phi đội Roulettes (thật) của Úc và máy bay mô hình của Vimar Nguyễn
    Trước khi được mua về Việt Nam, máy bay này đã được ông Vimar Nguyễn lắp ráp lại và chế tạo một số bộ phận (KIT) do bị thiếu khi mua lại của chủ sở hữu cũ. Sau khi lắp ráp xong, máy bay đã được một phi công người Canada bay thử và đã được đăng ký với Bộ giao thông vận tải Canada với mác đăng ký (Registration Marks) là C - IBUN từ ngày 20.6.2003.
    Việc mua và lắp ráp cũng như hợp tác cải hoán máy bay VAM1 và chế tạo máy bay VAM2, ông Vimar Nguyễn tâm đắc một điều: ?oVì yêu thích ngành hàng không và muốn tạo ?osân chơi? cho thanh thiếu niên Việt Nam sau này, nên tôi phối hợp với Viện nghiên cứu và phát triển công nghệ mới mua và lắp ráp máy bay. Bởi lẽ, tôi nhìn thấy thanh thiếu niên Việt Nam thán phục những điều bình thường nhất và rất thông minh, sáng tạo. Qua sân chơi này, sẽ là điểm để thu hút thanh thiếu niên vào môn giải trí mới để khám phá và tiếp cận loại máy bay đơn giản có thể tự lái đã xuất hiện trên thế giới từ nhiều năm nay?.

    Theo Giáo sư Nguyễn Xuân Hùng - Viện nghiên cứu và phát triển công nghệ mới cho biết: Máy bay VAM1 được sản xuất theo model BEAVER RX 550 đã tồn tại lâu đời và có tiếng trên thế giới. Hội cơ học Việt Nam có dự án chế tạo máy bay siêu nhẹ phục vụ trong các lĩnh vực như: nông nghiệp ( phun thuốc sâu), cứu hỏa, kiểm lâm, cứu hộ?Dự án này do viện nghiên cứu và phát triển công nghệ mới thuộc Hội cơ học Việt Nam chủ trì. Vì mục đích này, Viện đã nghiên cứu và tìm hiểu các loại tính năng máy bay siêu nhẹ trên thế giới với mục đích làm mẫu để thiết kế và chế tạo loại tương tự tại Việt Nam. Cho nên Viện đã nhập khẩu máy bay C - IBUN cho mục đích này. Do thực tế loại máy bay C - IBUN được thiết kế để hạ, cất cánh trên nền cỏ, mặt nước, cho nên để phù hợp với điều kiện ở Việt Nam, Viện đã tiến hành cải tiến bộ phận càng hạ cánh và một số bộ phận khác.
     

    [​IMG]


     Máy bay mô hình Firelli Dornier 27 Vmar đã từng tham dự Triển lãm quốc tế tại Đức
    Hiện nay trên thế giới việc sử dụng máy bay siêu nhẹ rất phổ biến. Có rất nhiều hãng sản xuất máy bay như Bevear, Sabena, v.v.., và Hiệp hội người sử dụng (như COPA), cũng như người sử dụng đều có thể tham gia vào việc cải tiến và chế tạo các bộ phận của loại máy bay nhỏ này theo sở thích dùng theo mục đích cá nhân. Chính vì vậy ở một số quốc gia phát triển như Canada, Mỹ, Pháp, Đức,?việc đăng ký sử dụng máy bay này khá đơn giản.
     
    Viện nghiên cứu và phát triển công nghệ mới đã xây dựng được một phần mềm ADS2003 để tính nghiệm lại toàn bộ kết cấu của máy bay VAM1. Mục đích của việc tính nghiệm này là kiểm nghiệm lại tính chính xác của phần mềm do Viện đã xây dựng nên, dùng kết quả đó để sử dụng cho việc thiết kế máy bay thế hệ hai VAM2. Chiếc VAM1 đã được lắp ráp và cải tiến hoàn chỉnh chỉ chờ ngày đem đi thử nghiệm, đồng thời đang lắp ráp và chế tạo phần cải tiến chiếc máy bay VAM2 với sự đóng góp không nhỏ của ông Vimar Nguyễn - Việt kiều Canada. Thông tin về việc thử nghiệm nói trên sẽ được tiếp tục đăng tải trong những ngày tới sau khi chạy thử trên mặt đất và cất cánh.
    http://www.ttvnol.com/forum/f_62
    http://www.ttvnol.com/forum/f_394
  3. madcobra911

    madcobra911 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/03/2004
    Bài viết:
    199
    Đã được thích:
    0
    Chào Các Bác,
    Thấy các bác post lên mà em phát sốt.....vì hôm nay em mới biết đến box này
    Thứ nhất : VN chỉ có duy nhất Câu lạc bộ hàng không Việt Nam do QC PK-KQ quản lý.Trong đó có:
    HN có : CLB HK Hà nội ( gia nhập miễn phí ...chỉ cần có máy bay và máu bay) gọi bác Thuận hoặc anh Mai, Toản 0913015440 ,Đức
    HCM có : CLBHK TpHCM (( gia nhập miễn phí ...chỉ cần có máy bay và máu bay) Gọi anh Minh 0903615716 để biết.
    Thứ 2 : Dự án Vam là mua máy bay từ nước ngoài về rồi lừa mọi người bảo là các ông Viện cơ làm xem tại:
    www.ultralight.ca thì thấy ngay ý mà
    .Chắc các lão tiến sĩ này thấy quả lừa dễ wá mà!!!!!!
    THiển ý
  4. chubengocnghech

    chubengocnghech Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    30/11/2003
    Bài viết:
    167
    Đã được thích:
    0
    cho em hỏi thế cai xưởng hoà bình dđó ở việt nam hay ở cannada vậy
  5. madcobra911

    madcobra911 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/03/2004
    Bài viết:
    199
    Đã được thích:
    0
    Chào,
    Cái xưởng Hoà Bình của Vimar nằm ở Sài Gòn đắy..Nghe đâu là to nhất Việt Nam ......về copy kiểu của hãng khác....Cậu đọc báo về máy bay mô hình của Pháp chưa ..Đăng tường tận !!!...Chỉ có mấy tay ăn tiền của Vimar mới đưa lão ấy lên tít trời thôi...Còn dân bay RC việt nam lẫn nước ngoài thì biết rõ lắm...
    Cái chuyện trực thăng của Anh Danh chẳng qua là tiền thôi...lừa nhau í mà...Mấy ông anh báo chí vội vã đưa lên cho ra vẻ KHKT....Ông kỹ sư và cậu em lui xa chục dặm nhìn xem Ông Danh tăng ga...(Sống chết mặc bay tiền thầy (đã ) nhét túi...)
    thân
    Bay như ...Nhí , Dí như Đăng
  6. madcobra911

    madcobra911 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/03/2004
    Bài viết:
    199
    Đã được thích:
    0

    Còn gì phải nghi ngờ nữa, đích thị mặt mẹt là mấy chú tiến xí giấy thì đẻ ra con máy bay "Dziệt Lam" giấy.
    Xin được đóng góp vài nhời, chiện là như thế này:
    có chú Viki ( việt kiều) thấy máy bay nhẹ cũ nước ngoài bán thanh "ný" bèn dự tính mua mang về kinh doanh tại việt nam, sau khi tính chiện buôn đi bán lại đã thấy lợi kếch xù nhưng lòng tham không đáy lại muốn là "thượng phụ" chứ không muốn làm " Lã lái buôn" bèn mưu toan trở thành "nhà chế tạo máy bay đầu tiên của việt nam" Ái cha cha!!!! chú này bèn liên minh ma wỉ với môt cơ wan nhà nước có chú" tiến xí giấy" để "công chính ngôn thuận". Tiến Xí giấy bèn xin ngân sách nhà nước một cục to nói là kinh phí chế tạođể nhét túi ....che mắt cả TTCP...WOOOWWW!!!! Câu chiện còn ly kỳ hơn khi còn có thêm một chú nghĩ là sinh ra mình đã là phi công nữa, muốn wa đây thì mình sẽ được bay cho thỏa mãn dzzục vọng mà không wa học hành thi tuyển phi công gì cả, một phát một lên hàng ngũ phi công việt nam ngay nên ba bên kết hợp lại để moi móc ngân sách, đã vậy chưa đủ lại còn muốn mang ơn cho thành phố là nơi chế tạo được máy bay ....nghe tán như thế là các cụ khốt bèn okie liền, thêm mấy chú " lá cải" to mồm óc hạt tiêu nữa. "Mọi thứ đã đủ chỉ thiếu gió đông"
    Nhưng gió đông thì có đấy , nhưng mà là gió mùa đông bắc mới đau....!!!Báo An ninh thế giới nện cho mấy kỳ vế chiện Ai là người đầu tiên..thế là wả bóng xìu 50%, nhưng còn cục ngân sách chưa nuốt hết và lỡ khoe Thủ Thướng Chính Phủ rồi ngưng là chết , nên các con gà đành " đâm lao theo lao" "tiến về sài gòn, trận cuối là trận này". Đến sáng báo NLD cho môt bài nũa thì "Ôi thôi, ôi thôi tai!!!" "Trời sanh ta sao còn sanh nhiều người việt nam còn đủ con tim và đôi mắt...????"
    (Muốn biết Hội cơ học và liên minh ma wỉ có thoát được hay không, mời wí độc giả đợi xem hồi sau sẽ rõ.)
    Gửi lúc
    Bay như ...Nhí , Dí như Đăng
  7. madcobra911

    madcobra911 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/03/2004
    Bài viết:
    199
    Đã được thích:
    0
    Theo thông tin mình biết thì mọi sự hình như là có chủ ý. không phải là bây giờ thông tin VAM-1 là ăn cắp của nước ngoài nhập lén lút về Việt nam, và được tung hô là do Việt nam sản xuất chế tạo mới bắt đầu hé lộ thông qua tin của báo NLD đâu. Nhưng sự việc sẽ không có gì là ầm ĩ nếu công luận lên tiếng ngay từ đầu, vì sẽ không củng cố được tài liệu cần thiết. Như các bạn hiểu luật cũng biết là " Chứng tại hồ sơ" mà. Nhà nước ta để cho bọn họ "show up" (trình diễn) hết các bài , nào là phỏng vấn ủm tỏi , đăng bài trang nhất trên các tờ " lá cải" đưa tin cập nhật hàng tuần...(xin lưu ý tin bài không khi nào thiếu câu" Thừa lệnh Thủ Tướng Chính Phủ..." để nhát ma quần hùng, mê hoặc quần chúng...) Sau khi ồn ào sách động dư luận là nhà nước và cụ thể là quân đội không cho bay, ý là ức chế "cái sự sáng tạo của người việt nam.." để vì lòng dân nhà nước buộc phải okie cấp phép. Sau khi được phép thì chuyện gì xảy ra...xin thưa chú tiến xí giấy cầm giấy phép đi giải ngân nhét túi cục ngân sách. Chú Viki thì kinh doanh máy bay , chú phi công giả hiệu thì được thỏa chí điên khùng(xem bài về Long Loco - báo Tuổi Trẻ), chỉ còn trơ lại nhà nước ta bị mất cắp tiền bạc và danh dự , quốc thể trong lĩnh vực khoa học, và quần chúng thì bị ăn một quả mừng hụt sánh vai thế giới vì sự lừa đảo này....
    Người có chức trách đã nói một câu mà theo mình sẽ không có kẻ nào trong dự án VAM-1 dám trả lời. Câu hỏi theo luật đoàng hoàng, " Nguồn gốc của máy bay???" nếu chỉ muốn để bay thuần túy thì nói là hàng nước ngoài là ok, vì loại này nước người ta đã bay be bét nhè mới tới tay mình. Nhưng như thế thì lại lòi mặt chuột "do các nhà KHVN chế tạo" thì sao, trả lời như thế thì sao lấy được cục ngân sách và sự nổi tiếng lưu danh muôn thủa của những kẻ muốn đi vào lịch sử bằng cửa sau.
    Sau tất cả các sự kiện liên kết lại có thể nói, tất cả những bài viết "lá cải" càng khen bao nhiêu thì bây giờ" hồi mã thương" càng khiến các "nhà khoa học" của dự án VAM ăn tát bấy nhiêu. Đau đớn nào bằng tự mình tát mình và tự vạch mặt mình!.
    Bay như ...Nhí , Dí như Đăng
  8. VAMAN

    VAMAN Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    23/10/2003
    Bài viết:
    13
    Đã được thích:
    0
    Chào các bạn,
    Tớ cũng cố gắng dó hỏi tin tức của những người được bạn madcobra911 giới thiệu nhưng thật buồn vì người được cho là đầu mối của môn MHMB là anh Minh gì đó là người đang không đàng hoàng có bộ mặt của kẻ lừa đảo, không biết làm ngành nào mà hay mặc đồ lính, trong túi lúc nào cũng có 2 cái còng (chắc dùng cho người muốn bay MHMB chăng) thường móc nối với bên không quân để bán đồ nhập nhằng, thạm chí tôi có hỏi địa chỉ cũng không dám cho, lúc thì quận 4 lúc thì quận 1.
    Tại Tp.HCM, có một hội chơi MHMB rất vui vàa rất đoàn kết, họ rất ghét anh Minh này, nghe nói còn một cái ông tên là Tuấn nào đó ở Vũng Tàu cũng định kiếm chác bằng chuyện mở câu lạc bômộ hình nhưng thấy không kiếm được gì nên cũng biến mất rồi các bạn ạ. Hội MHMB của ông Tuấn kết hợp với anh Minh lừa đảo này chắc là nằm trong liên minh của bạn madcobra911 của chúng ta.
  9. Htthanh

    Htthanh Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    29/05/2001
    Bài viết:
    730
    Đã được thích:
    0
    Chào các bác!
    Nếu các bác post bài lên đây để tranh luận về một vấn đề kỹ thuật thì không có vấn đề gì, tuy nhiên mấy bài các bác post lên đầy hơi thở cá nhân ( đặc biệt mấy bài của bác Rắn Điên thì đầy tính hằn học và - xin lỗi bác - bêu xấu một cách CÓ CHỦ Ý, do bac post nhiều bài có cũng nội dung ) thì không hay tí nào, nó không mang cái máu của dân KT.
    Các bác hình như trong nam cả, vả lại các bác đều chơi mô hình nên chắc các bác biết trong đó anh em cũng chia bè cánh nhiều lắm, bình thường gặp nhau là muốn nhảy vào mặt nhau, thế nhưng khi có việc ( vụ 100 năm Đà Lạt vừa qua ) , các bác vẫn tụ tập với nhau lên góp vui trên đó, cái đấy thật đáng quý .
    Vài câu nhìn gần, kính các bác
    Hát Tê Thành a còng
  10. nvl

    nvl ĐTVT Moderator

    Tham gia ngày:
    31/01/2002
    Bài viết:
    4.304
    Đã được thích:
    6
    Trên mạng nhiều khi cũng có những tình huống khó xử lắm !
    Cách đây ít lâu, có vụ đầu thu kĩ thuật số: người của CDC thì tán dương Humax, chê VTC làm ăn bịp bợm lắp đầu giải mã của Tàu rồi bán cho nhân dân. Người của VTC lại bảo CDC là quảng cáo khiêu khích, cạnh tranh không lành mạnh. Nếu chỉ là những vấn đề kĩ thuật đơn thuần thì còn phân tích được, chứ lại còn liên quan đến kinh tế thị trường nữa thì tôi cũng chẳng biết phải xử lí thế nào...
    Bây giờ lại sinh ra vụ mâu thuẫn về máy bay mô hình nữa. Bác madcobra911 đã liên tục mở các chủ đề khác nhau để công kích dự án VAM, theo quy định thì là mắc tội spam và nhẽ ra sẽ bị xóa bài. Tuy nhiên, tôi đã nhắc nhở và bác đã tiếp thu ý kiến. Về những vấn đề ngoài kĩ thuật như vậy, tôi không thể xác minh được xem bên nào đúng. Cho nên, xin được nhắc nhở một lần cuối là các bác muốn tranh luận ngoài kĩ thuật thì đề nghị gửi bài viết sang box Thảo luận.
    Tôi sẽ rất ngại nếu phải xóa bài của bất kì ai trên cái diễn đàn này. Nhưng nếu chẳng may bắt buộc mà phải làm như vậy thì mong các bác cũng thông cảm giùm, cũng vì sự tồn tại của sân chơi chung cho mọi người cả thôi !

Chia sẻ trang này