1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Máy Bay Ném Bom

Chủ đề trong 'Giáo dục quốc phòng' bởi quy_kiem_sau_VN, 13/02/2003.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. lekien

    lekien Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    01/01/2001
    Bài viết:
    698
    Đã được thích:
    0
    Lại thêm một Video về F-117 rơi (khi xem chọn MediaPlayer)
    http://www.cnn.com/US/9709/14/f117.crash.update/am.crash.lake.24sec.mov
  2. fugaka

    fugaka Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    29/03/2003
    Bài viết:
    435
    Đã được thích:
    3
    Có ai biết cái đầu gù xuống của thằng này có chức năng gì không chớ mình thấy ghê quá thà cứ gù cứng như thằng công -coóc còn hơn chớ gật gù thế này ở tốc độ cao nó gãy phăng cái bản lề thì toi chớ còn gì
    [br
    [​IMG]
  3. Visser_Three_new

    Visser_Three_new Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    29/11/2001
    Bài viết:
    784
    Đã được thích:
    0
    Ai bảo bác là đầu Concord là gù cứng. Nó cũng có khớp để nâng lên hạ xuống đấy chứ. Khi nó cất/hạ cánh thì phải gục cái đầu xuống để thằng pilot còn nhìn thấy đường mà chạy, còn khi bay nhanh tốc độ siêu thanh thì phải duỗi thẳng ra mới bay được chứ ạ.
    Hasta la Vista baby!
  4. Vulnerable0202

    Vulnerable0202 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    09/07/2002
    Bài viết:
    350
    Đã được thích:
    0
    HÌnh như ảnh ở trên là Tu144 mà
    Inter is a lovely illness which leaves forever scars
  5. fugaka

    fugaka Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    29/03/2003
    Bài viết:
    435
    Đã được thích:
    3
    Bây giờ thì tôi đã hiểu ( vì sao máy bay có cái cổ gật gù ) nhưng vẫn chưa hiểu khi thằng B1 ném bom rải thảm thỉnh thoảng lại có một quả bom nổ đì đẹt ở đuôi khi cách máy bay 10-15m các bạn có biết đó là bom gì không?
    [​IMG]
    Xem đoạn phim này rõ hơn http://www.cs.unm.edu/~dtaylor/ns201/Movies/b1.avi
    [​IMG]
  6. Tank

    Tank Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    05/01/2003
    Bài viết:
    425
    Đã được thích:
    0
    Hơ hơ, tớ chẳng biết gì về máy bay cả, nhưng chỉ cần suy luận thôi thì thấy không phải vậy rồi. Nếu chỉ để phi công nhìn đường chạy cất cánh mà phải làm cái đầu ngúc ngắc thì vừa tốn vừa không an toàn. Có nhiều giải phải cho phi công nhìn đường băng rẻ và tốt hơn nhiều, ví dụ như đặt thêm mấy cái gương, đặt thêm camera hoặc thêm mấy cái cửa kính dưới bụng nữa (nhiều máy bay từ đời xưa đã biết lắp kính dưới bụng rồi).
    Cứ nhìn mấy cái máy bay ném bom gần đây thì rõ, buồng lái lép gí giữa thân thì anh phi công cũng chỉ nhìn trời rõ hơn hình đất mà họ có cần ngúc ngắc cái đầu đâu
    Tớ đoán cái này liên quan đến khí động học, đại khái là tăng độ ổn định, thêm lực nâng lúc cất cánh.
  7. fugaka

    fugaka Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    29/03/2003
    Bài viết:
    435
    Đã được thích:
    3
    Đúng là nó hạ xuống để lộ ra cái kính khoang lái thật vì mình nhìn phần đen trên mũi chỉ là sơn đen thôi.. nếu nó để kính khoang lái là phần đen trên mũi thì chỉ nhìn thấy là trời đang mưa hay nắng thôi chớ không thấy phía trước là cái gì. Ở chế tốc độ siêu thanh thì cấu trúc thẳng tuột của mũi máy bay tạo dáng khí động học => lực cản nhỏ nhất...
    Mình cũng định thắc mắc là sao nó không dùng camera khi cất, hạ cánh nhưng thực tế nhiều cái nó giản đơn hơn mình tưởng nhiều... nhìn trực tiếp bao giờ cũng dễ dàng cất, hạ cánh hơn nhìn qua camera quay ở góc độ khác
    [​IMG]

Chia sẻ trang này