1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Máy bay phản lực quân sự

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi vhs79, 28/11/2005.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. kien098

    kien098 Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    12/12/2004
    Bài viết:
    530
    Đã được thích:
    15
    g là gia tốc trọng trường.
    G luôn luôn có mặt. Máy bay bay bằng, thẳng, G=1
    Thay đổi vận tốc -> có gia tốc là đủ, không cần câu sau.
    Phải hiểu vận tốc là đại lượng vector.
    Tất cả sự chuyển hướng của vật thể, lên xuống phải trái hay xoay các kiểu, đều là sự thay đổi vận tốc-> đều có gia tốc.
  2. than_dau_tuat

    than_dau_tuat Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    05/09/2005
    Bài viết:
    791
    Đã được thích:
    304
    Đúng là gặp chiên gia rùi.
    Gia tốc ly tâm là gì thế, Tuất mới nghe đến hướng tâm. Chuyển động tròn là kết hợp hai chuyển động thẳng đều và nhanh dần đều hướng tâm, nên có gia tốc và quán tính hướng tâm, nay lại có cả gia tốc ly tâm.
    Chiên gia giải thích cho ngọn ngành cái.
  3. kqndvn

    kqndvn Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    24/12/2004
    Bài viết:
    1.117
    Đã được thích:
    0
    Tôi chụp trên đường về Việt nam hồi tháng 6/2005. Chụp trên biển Thái Bình Dương, gần không phận Nhật bản.
    [​IMG]
    [​IMG]
  4. falke_c

    falke_c Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    04/04/2005
    Bài viết:
    224
    Đã được thích:
    0
    Đây mới là khói của "sóng âm đồng hành ở M1" chú Tuất này (nghe tiếng Việt nhiều khi cứ tròn cả mắt), tớ gọi là Stosswelle.
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    khói của chiếc Shukkoi không đều, chú Tuất thấy không??? và thứ 2 nữa khi lên cao không mấy khi ở Airshow người ta bay vượt M1, ngoài ra trước khi vọt đi máy bay luôn cần 1thời gian nhất định,dù chỉ 1 phần của giây thôi, mà máy ảnh thì luôn luôn nhanh hơn máy bay.
    Chuyện sóng âm đồng hành thì phải tưởng tượng 1 chiếc thuyền trên sông, rẽ nước hình chữ V,càng nhanh thì góc chữ V càng rộng, sóng càng cao, đến 1 tốc độ nào đó đột ngột xoè ra như khi giương Ô đi trời mưa, chính lúc ấy áp suất phía sau Ô (ngược chiều với hướng bay) giảm đột ngột--> nhiệt độ giảm-->độ ẩm tăng-->tạo ra "Ô khói" (trong trường hợp này độ ẩm thực ra không cần, vì khí nén có tính quang học khác khí không nén).
    Thí nghiệm về áp suất giảm đột ngột-->tăng độ ẩm có thể đơn giản dùng quả bóng bay của trẻ em chọc thủng cho nổ đùng 1cái sẽ thấy thành cao su bên trong ướt (nhớ dùng bóng thổi bằng bình khí ấy, chứ những loại được thổi bằng những cái miệng không đánh răng, phun châu nhả ngọc vào trong thì không cần giảm áp suất cũng đã ướt rồi)
    @Kien098: hôm nào rỗi mình quay lại, giờ phải đi chơi cái đã, chuẩn bị năm hết, Tết đến ngồi tranh luận không hợp lắm
  5. tommy_teo

    tommy_teo Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    10/05/2005
    Bài viết:
    376
    Đã được thích:
    0
    Tui đã nói là quy về G cho dễ hiểu dễ thấy - bất kỳ vật gì chuyển động trên đường tròn đều phải chịu 1 lực ly tâm, đem lực này chia cho m thì ra gia tốc, tính ngược lại thì cũng thế. tui nói gia tốc ly tâm là vì thế, quy tương đương thôi.
  6. kien098

    kien098 Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    12/12/2004
    Bài viết:
    530
    Đã được thích:
    15
    Khẳng định với bạn tommy_teo, không có một lực thực sự nào tên là "lực ly tâm".
    Tôi đã giải thích ở post trước, theo đúng những gì cụ Newton đã phát hiện ra sau khi bị quả táo rơi trúng đầu
  7. than_dau_tuat

    than_dau_tuat Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    05/09/2005
    Bài viết:
    791
    Đã được thích:
    304
    Thế thì cái máy bay SU đó bay vài Km/h hả bác.
    Mấy cái hảnh bác chụp là sóng âm đồng hành M1 trong tình trạng "cận bão hoà" ke ke ke ke ke ke ke .
    Thật ra, trong một thời gian rất ngắn và điều kiện đặc biệt, sóng này trông mới trắng thế, bình thường nó trong. Còn cái ô mờ của chú SU méo là do góc chụp đấy chứ. Bác cứ quan sát tên lửa phóng lên ấy, lúc nó vượt qua M1 chả thấy trắng tí nào.
    Thật ra cũng rất khó biết đó là cái gì quan tranh cãi, chỉ có thể qua chú thích của người chụp thôi. Nhưng bảo nó là hơi lạnh thì tốc độ máy bay chậm quá.
    Cái đám trắng đó, chính là hơi nước ngưng lại trong sóng M1. Trong vùng áp cao, khối khí chưa bão qoà trở thành quá bão hoà, khi hết sóng sương lại tan vào không khí hết, rất nhanh (như ảnh chụp chỉ 1/10 giây là sương tan). Chứ bản thân không khí nén đến 500 lần, dầy 10 mét cũng chưa có mầu, mà có mầu thì lại hơi xanh chứ không trắng.
    Bác tom này, bác nói đúng đắn dễ hiểu rùi, chỉ hơi nhầm chút thôi. Chuyển động tròn bao gồm một chuyển động thẳng đều và chuyển động nhanh dần đều hướng tâm. Để vật chuyển động nhanh dần đều hướng tâm cần tác động vào vật một lực hướng tâm đều. Theo Newton, vật sẽ phản lực lại một lực, hướng ngược với lực hướng tâm, đúng bằng lực hướng tâm mà bác nhầm thành ly tâm đó. Đây là một thói quen, nên cũng không sao. Bác hình dung ra cầm dây quay một vật, thì lực căng của dây là lực hướng tâm đó. Nó được tính bằng vận tốc dài chia cho bán kính nhân với một hệ số.
    Còn cái bác lươn oẹ lèo lá chuyên ị bừa ị bãi kqndvn nghe này:
    -Nếu không khí chưa bão hoà thì tất cả các thứ sương tan. Vậy, sương tồn tại chỉ khi không khí bão hoà và quá bão hoà hơi nước.
    -Nếu không khí quá bão hoà thì một cái máy bay bay qua sẽ sinh sương, sương không tan và càng ngày càng đậm. Vậy sương có khi quá bão hoà.
    +Cộng hai mệnh đề lại: sương sinh ra và tồn tại khi và chỉ khi quá bão hoà.
    Các bác xem lại định nghĩa G của kqndvn này, vua bịa đặt lươn lẹo lèo lá nhất định chứng minh ý mình. Copy lung tung ra, rằng là thay đổi được khối lượng, rồi bảo đó là của đại học nổi tiếng gì đó. Nói chung là kqndvn nên nghỉ đi, tốn đất quá, Tuất không hơi đâu mà nói chuyện với vua bịa đặt loè lá lươn lẹo.
    Bài luận vĩ đại của kqndvn, được thuyết trình ở các trường đại học danh tiếng.
    http://www3.ttvnol.com/quansu/571089/trang-32.ttvn
    Tuất "phân tích" ở đây này:
    http://www3.ttvnol.com/quansu/571089/trang-34.ttvn
    Được than_dau_tuat sửa chữa / chuyển vào 23:39 ngày 04/12/2005
    LarvaNH thích bài này.
  8. Jet_Ace

    Jet_Ace Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    10/12/2003
    Bài viết:
    830
    Đã được thích:
    0
    Tôi có 1 đoạn film cũng giông giống cái ảnh này.
    1 con Su-37 thực hiện vài động tác super maneuver có xả khói trắng để dễ theo dõi đường bay. Ngay sau khi thực hiện cobra hay tail slide, tốc độ máy bay giảm đột ngột, khói cũng loãng ra thế này. Có thể là ảnh chụp lúc đó chăng?
  9. 0123456

    0123456 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    01/03/2004
    Bài viết:
    167
    Đã được thích:
    0
    xem kỹ phần tớ gạch chân nhé, chuyển động như câu Tuất nói không tròn đâu mà nó xoắn trôn ốc, hướng tâm. Thẳng + nhanh dần đều hướng tâm thì nó phải đi nhanh dần vào tâm, tớ thấy không thể tròng được Tuất ạ
    Tớ cóc hiểu cậu học cái chuyên ngành gì ở HV KTQS vì ở đó kô có ngành nào biết được nhiều kiến thức như cậu viết ở đây, và cũng không có ngành nào có thể viết sai nhiều như cậu Tuất đã từng viết trong diễn đàn này. Kiến thức của cậu Tuất phù hợp với chuyên ngành dịch thuật-ngành mà HV KTQS lại không dạy
  10. than_dau_tuat

    than_dau_tuat Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    05/09/2005
    Bài viết:
    791
    Đã được thích:
    304
    Thế à.
    Thế thì bác đí cùng kqđvn đi, cho gọn.
    Bye bye.
    LarvaNH thích bài này.

Chia sẻ trang này