1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Máy bay phản lực quân sự

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi vhs79, 28/11/2005.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. kqndvn

    kqndvn Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    24/12/2004
    Bài viết:
    1.117
    Đã được thích:
    0
    Không biết chú dựa vào tài liệu khoa học nào mà bảo là chỉ có ngày oi ả trời cao mới có?. Cho link được không?
    Bên Anh và Pháp chẳng cần phải có ngày trời cao oi ả đâu, trời lạnh cóng có mưa nhưng bầu trời vẫn dăng đầy vạch khói trắng của máy bay dân dụng như kẻ ô ấy. Mấy bác nào đang ở Châu Âu xin xác nhận lại cho.
    Ở châu Âu người ta đã đưa việc này vào kiểm soát bằng luật chống ô nhiễm ở hai phương diện, ô nhiễm khí quyển và ô nhiễm cảnh quan.
    Ngay ở Mỹ chỗ tôi đang mùa đông tuyết dày mà vẫn thấy máy bay nó vẽ đường kẻ đầy đây này.
  2. than_dau_tuat

    than_dau_tuat Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    05/09/2005
    Bài viết:
    791
    Đã được thích:
    304
    Ông vua bịa đặt này rất đông chuyện.
    Ở vùng cận chí tuyến thì như thế, oi ả trời cao, còn vùng lạnh. Khi nhiệt đột dưới không thì ở các tầng khí cao, nơi hơi nước đang được đem từ vùng khách tới, không khí chuyển sang mức quá bão hoà trong một khu vực và độ cao nhất định. Phát triển tiếp trạng thái này là mưa tuyết, nếu khí áp cao tiếp tục phát triển thì là bão tuyết.
    Vì trạng thái quá bão hoà là trung gian, nên nõ dễ dẫn đến mưa hay khô hanh. Chỉ có bác tẩu hoả nhập ma mới nhầm làn sương trắng thành khói đen của động cơ.
    LarvaNH thích bài này.
  3. tunghpvn

    tunghpvn Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    21/07/2005
    Bài viết:
    352
    Đã được thích:
    401
    Tớ đã đi châu Âu nhiều lần vào các mùa khác nhau + ở đó cũng kha khá
    rồi. Tất cả các máy bay dân dụng bay trên bầu trời châu Âu đều có vệt khói trắng đằng sau, chẳng phụ thuộc vào độ cao hay nhiệt độ ngoài trời đâu. Cũng chả biết nguyên do tại sao nữa, nhưng cái vệt khói này không có đen mờ như bác Tuất mô tả mà màu trắng và tồn tại khá lâu.
  4. tommy_teo

    tommy_teo Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    10/05/2005
    Bài viết:
    376
    Đã được thích:
    0
    Chán các chiên qia quá!
    Các chiên qia chắc biết xăng (dầu) máy bay là sản phẩm dầu mỏ, là hỗn hợp các hydro carbon no và không no chủ yếu cấu tạo từ H và C. Khi cháy sẽ sinh ra CO2 và H2O, ở độ cao lớn nhiệt độ thấp (dưới 0) nước sẽ đóng băng tạo thành vệt khói trắng rất lâu tan. Điều này lúc nào cũng thế cứ lên cao 100m nhiệt độ sẽ giảm 0.5 độ C, hiện tượng này lúc nào cũng thế không phụ thuộc vào thời tiết, có điều khi trời đẹp ta thấy rõ hơn thôi.
  5. 929rr

    929rr Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/12/2004
    Bài viết:
    1.158
    Đã được thích:
    0
    Ở đâu cũng vậy lên chừng FL200 là lạnh teo rồi chứ làm gì có chuyện oi bức.
    Tommy_teo: mức giảm 2 độ C là trong tình trạng bình thường. Ngoài ra còn có 1 tình trạng là inversion có nghĩa là càng lên thì nhiệt độ càng tăng cao. Tuy nhiên tình trạng này chỉ tồn tại trong 1 khoảng không gian thôi chứ lên tới đường bay của phản lực (jet airway) thì lạnh teo rồi.
  6. than_dau_tuat

    than_dau_tuat Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    05/09/2005
    Bài viết:
    791
    Đã được thích:
    304
    Hề hề hề, thế trên cao không có mây à. Nói như các bác là lạnh thì không có mây. Lên cao lạnh đi chỉ là nói chung thôi, còn các lớp khí nóng lạnh thì tùy thuộc khí hậu.
    Kè kè kè kè
    Châu Âu rất ẩm, nước Anh cả năm sương mù, hơi ấm của dòng biển nóng đến đây bị lạnh, luôn luôn xuất hiện quá bão hòa. Thử xem ở Việt Nam mấy khi xuất hiện thứ này, hay ở Việt Nam máy bay chạy bằng than, không có tí hơi nước nào phụt ra. Còn những vùng nước lạnh lại gặp dòng khí ấm. Mà phổ biến các vùng là hiện tượng này ít xuất hiện, thế thì ngoài châu Âu thì các nơi máy bay đều chạy bằng than.
    LarvaNH thích bài này.
  7. Mig19Farmer

    Mig19Farmer Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    01/03/2004
    Bài viết:
    1.465
    Đã được thích:
    1
    Thôi các bác giải thích đến mấy cũng không lại kiến thức khoa học chính qui đâu. Các bác nhìn thấy chẳng qua là các bác bhìn nhầm hoặc các bác thấy hôm đấy lạnh lẽo hay mây mù cũng là cảm giác nhầm thôi chứ thực ra hôm ấy trời oi và nóng lắm.
    PS: Tốt nhất là các bác chụp mấy cái ảnh rồi gửi lên đây. Em thì nhìn thấy mấy cái vạch này trong nhiều điều kiện thời tiết khác nhau rồi nhưng có lẽ là do lúc ấy em hoa mắt hoặc mặc nhầm áo lạnh đúng lúc thời tiết đẹp thôi.
  8. kien098

    kien098 Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    12/12/2004
    Bài viết:
    530
    Đã được thích:
    15
    Tất cả chúng ta đều công nhận vệt trắng là do hơi nước tạo ra đúng ko ạ?
    Để tạo ra vệt trắng, hơi nước phải được ngưng tụ để tạo sương.
    Hơi nước lại gồm 2 phần: Hơi nước trong động cơ bay ra nhưng cái này nóng lắm, không tạo sương được. Vậy là phần còn lại tạo sương: hơi nước trong khí quyển.
    Về vấn đề xoáy khí sau máy bay tạo ra sương, chắc chẳng ai phản đối đúng ko ạ?
    Vậy thì vấn đề của các bác còn lại là: thời tiết như thế nào thì sẽ đủ điều kiện tạo sương.
    Mà theo lý thông thường "quá mù" mới "ra mưa" được, nên đương nhiên lượng hơi nước trong khí quyển phải đủ lớn mới tạo được vệt sương.
    Vậy ta cùng phân tích tại sao ở châu Âu (chả hiểu Bắc Âu và Nam Âu có hiện tượng khác nhau không) máy bay luôn tạo vệt!!!
    Mời các bác cho ý kiến!
  9. battramdao

    battramdao Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    11/06/2004
    Bài viết:
    223
    Đã được thích:
    0
    Ngày xưa tôi đi học nhẩy dù nhớ mang máng thầy giáo giảng là khí quyển chia thành 3 tầng: tầng đối lưu, tầng kéo khói và tầng điện ly, độ cao của từng tầng thì tôi không nhớ. Chỉ biết là khi máy bay phản lực bay tới tầng kéo khói thì có hiện tượng để lại dòng khói như vậy.
  10. kien098

    kien098 Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    12/12/2004
    Bài viết:
    530
    Đã được thích:
    15
    Không có tầng kéo khói, bác ạ, mà gọi là tầng bình lưu. Đối lưu - Bình lưu - điện ly
    Đối lưu là vùng khí quyển đặc gần trái đất, hiệu ứng trao đổi nhiệt bằng đối lưu là chính, mây chỉ có trong tầng đối lưu, và biến động trong tầng này gây ra gió, bão, sấm sét... linh tinh cả
    Điện ly là tầng không khí loãng ngoài vỏ quả đất, bị ion hóa do các bức xạ mặt trời và vũ trụ (các tia gama, X, tử ngoại từ vũ trụ sẽ bị hấp thụ trong tầng này và gây ra ion hóa không khí)
    Bình lưu là tầng ở giữa, khí loãng nhưng chưa bị ion hóa.

Chia sẻ trang này