1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Máy bay phản lực quân sự

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi vhs79, 28/11/2005.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. BALOO2000

    BALOO2000 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    08/06/2003
    Bài viết:
    491
    Đã được thích:
    0
    Trích huyphuc: "...Để có gia tốc âm 3(ấn phi công lên nóc máy bay), thì phải thực hiện đường bay nào hả bác. Tuấc cũng đã nói klhi một máy bay vị vất vào không khí thế ấy, nó xoáy theo thục dọc và trục đứng, tuỳ cấu hình máy bay...."
    Hình vẽ đã chỉ rõ, minh họa của falke_c còn sáng tỏ hơn. Cải ngang như bạn thì tôi không chơi vì bạn thuờng tỏ ra bất lịch sự và .... Tôi post bài để những bạn chưa quen với hàng không hiểu thêm, và để bày tỏ thái độ tán đồng với KQNDVN.
    Nhân tiện, cái gọi là "âm cobra siêu tốc" của bạn ở đâu ra vậy ?
  2. BALOO2000

    BALOO2000 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    08/06/2003
    Bài viết:
    491
    Đã được thích:
    0
    ...Xem đoạn phim quay từ chiếc F-18 thì F-18 chủ động thả bình nhiên liệu ra. Chiếc A-4 va chạm bị cụt một bên cánh, mất độ cao vừa rơi vừa xoắn tròn xuống thấp. Một lúc sau bên cánh cụt bị lửa cháy liếm kéo rất dài ra phía sau. Mãi rồi mới thấy phi công nhảy dù...
    Tại sao F-18 lại thả bình xăng khi có phi cơ bạn ở gần ? nhất là máy bay có người lái. Nếu đây là thử nghiệm thì quá nguy hiểm.
    Nhìn cách bay của vật thể tôi không cho đó là 1 drop tank, vì bình xăng phụ có cấu tạo khí động cho phép tách rời khỏi máy bay mẹ 1 cách an toàn, vật này bay như say rượu.
    Dáng vật thể có vẽ giống 1 ECM pod, hay laser pod bị rơi cùng với cả pylon. Những cái này không cấu tạo để vứt bỏ nên lỡ văng ra mới bay ngoằn ngoèo như vậy.
  3. Tuat_than_dau

    Tuat_than_dau Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    11/12/2005
    Bài viết:
    62
    Đã được thích:
    40
    Quan điểm của bác Bóng bay thì thế này là G âm.
    [​IMG]
    Và đây là một động tác:
    Động tác này, cũng như trên Tuất đã nói, tạo ra G âm, Phi công phải đặt mát bay bay chúc theo hướng bay, để lực đẩy ngược, chống lại gia tốc ly tâm.
    [​IMG]
    Quan trọng là động tác này thực hiện với tốc độ và bán kính tối đa bao nhiêu. Và ai đã lái máy bay nào thực hiện động tác đó, hay chỉ là hình vẽ, hoặc G bé với bán kính lớn tốc độ thấp.
    Một trong những bài tập là bay theo đường này, nhưng khi máy bay tăng tốc và giảm tốc, người ta phải xoáy máy bay nửa vòng. Như vậy, khi tốc độ cao, G vẫn dương.
    Nếu các bác không hiểu về nguyên lý cân bằng cơ bản của máy bay thì vào đây.
    http://www3.ttvnol.com/quansu/571089/trang-38.ttvn
    LarvaNH thích bài này.
  4. falke_c

    falke_c Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    04/04/2005
    Bài viết:
    224
    Đã được thích:
    0
    @kien098 : cám ơn đã trả lời!
    1. về hệ qui chiếu quán tính mình cũng đã viết trong bài của mình trong thực tế (real )không có.
    2. chuyện qui ước trái đất là hệ qui chiếu có quán tính đồng ý với kien098, mình chỉ nói là "thật ra nó không phải là hệ qui chiếu có quán tính", tiếng Đức là streng genommen, nên mình nói như vậy.
    còn lại cơ bản là đồng ý.
    @kqndvn: mình chưa hề tự lái máy bay hoặc tầu lượn, những cảm giác đó mình biết là do chơi nhiều trò đi xoắn ốc hoặc hình số 8 trong các trung tâm vui chơi giải trí (nhà mình gọi là vui chơi cảm giác mạnh)mình đã đi những cái đòi hỏi sức chịu đựng lớn, "bổ nhào" negative G với tốc độ khoảng 140km/h, chị em (Tây) kêu gào điếc tai lúc ấy
  5. kien098

    kien098 Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    12/12/2004
    Bài viết:
    530
    Đã được thích:
    15
    Bác để ý giúp em, hệ quy chiếu quán tính không chỉ là hệ quy chiếu có quán tính, mà nó là hệ quy chiếu mà các định luật của Newton cho nghiệm đúng.
    Các hệ phi quán tính vẫn có quán tính, song với cấp độ mà định luật của Newton không tiên đoán được chuyển động của nó. Không phải là nó không còn khái niệm quán tính.
    Điểm thứ 3, vui thôi, theo em biết các đường lượn "cảm giác mạnh" không cho phép gia tốc lên quá 1,5G, và âm không quá -0,5G, và gia tốc âm không bao giờ được kéo dài quá 2 giây. Các gia tốc lớn hơn đảm bảo 100% những người có tiền sử bệnh tim, hoặc bệnh béo phì bị những tổn thương nghiêm trọng. Các đường lượn này thường có thêm độ cao để tăng cảm giác.
    Bác hình dung với những người mới, chỉ cần gia tốc 0 (rơi tự do) đã đủ vãi ........ linh tinh cả rồi, cần gì ép người ta gia tốc âm lớn.
    Vả lại, khi 1 người lỡ ăn 1 suất Mc-Donal (sai chính tả, chắc chắn thế) và chơi 1 cốc coke 0,5lít, khi bị âm 0,5G chắc chắn làm cho công ty dịch vụ vệ sinh khổ sở
    Bác có cao kiến gì về đuôi trắng sau máy bay phản lực không ạ??? Ví dụ đổ chì vào nước của em có đắt không
  6. kqndvn

    kqndvn Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    24/12/2004
    Bài viết:
    1.117
    Đã được thích:
    0
    Đây là một cái link khác có đoạn video về chiếc FA18 làm chiếc A-4 bị hỏng lấy từ http://www.alexisparkinn.com/aviation_videos.htm.
    Các bác xem đoạn video ở đây.
    www.alexisparkinn.com/photogallery/Videos/FA18CutsTA4FIREejectOK.wmv
    @ Baloon:
    Đoạn phim này rõ hơn cái kia. Có cả góc quay từ chiếc FA-18 hướng về A-4. Có lẽ Baloon đúng. Xem lại thì cái rơi ra còn nguyên cả giá treo. Phim đã lâu nên tôi không nhớ là thử nghiệm hay tai nạn. Nhưng xét nếu là tai nạn thì chắc là người ta không chủ động quay từ nhiều góc như vậy.
    Mãi rồi phi công mới nhảy dù khi máy bay đã bùng cháy lớn, nhưng chắc cũng bị nướng gần 9 rồi.
    @ Chú Tuất Huyphuc81_nb
    Cái lý thuyết bên trên của chú (Chú viết đoạn đó trong mục Phi công tiêm kích) xem ra trái ngược với những đoạn video về mid-air collision.
    Chú xem thêm một loạt các vụ cháy trên không ở trang này nữa. http://www.turkavi.net/eng/video_crash.htm
    Được kqndvn sửa chữa / chuyển vào 00:41 ngày 13/12/2005
  7. kqndvn

    kqndvn Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    24/12/2004
    Bài viết:
    1.117
    Đã được thích:
    0
    Chú Tuat Huyphuc81_nb cố gắng nhìn kỹ cái hình của bác falke_c. Nó cho thấy ngay cả tàu lượn thể thao không động cơ cũng làm được -3G hay +5G trong 5s. Ghi rõ thế bằng chữ ở hình mô tả nhưng chú cứ cố tình không thấy.
    [​IMG]
    Chú xem lại trong hình trên người ta cũng dùng chữ g nhỏ để nói về G-force đấy.
    Như vậy là cái định nghĩa g với G là do chú tự đặt ra (đúng như chú nói), và nó không giống với glossary của ngành hàng không.
    Được kqndvn sửa chữa / chuyển vào 04:29 ngày 12/12/2005
  8. vhs79

    vhs79 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    15/09/2005
    Bài viết:
    29
    Đã được thích:
    0
    Nhân nói chuyện đến G, em được biết là các phi công quân sự phải mặc áo giảm áp. Ngày xưa thì áo này có các túi khí nhưng các đây mấy năm em có đọc thấy là Mỹ đã có loại áo giảm áp bằng các túi nước. Các bác có thông tin chi tiết nào về loại áo này, cách mà loại áo này có thể giảm áp lực lên thân thể của phi công thì post lên cho mọi người cùng "thưởng thức". Theo em hiểu sơ sơ thì kỹ thuật làm cái áo như thế cũng không hẳn là phức tạp nhưng hình như mình vẫn phải mua của Nga thì phải.
  9. Jet_Ace

    Jet_Ace Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    10/12/2003
    Bài viết:
    830
    Đã được thích:
    0
    Làm tí giải trí nào http://www.lookatentertainment.com/nneu231nd1zd823/vids/v-507.wmv
    Khi phi công kéo G dương, máu dồn nhiều xuống phần dưới của cơ thể (hè hè, không bít có dồn vào chỗ xxx không nhỉ? ). 1 máy bơm sẽ bơm nước/ không khí vào các túi của bộ quần áo kháng áp, bóp chặt phần dưới cơ thể lại (ặc ặc, đừng bóp xxx mạnh quá nhé), giảm lượng máu dồn xuống. Khi phi công kéo (đẩy thì đúng hơn chứ nhỉ?) G âm, máu lại dồn lên đầu. Chẳng lẽ lại bóp cổ phi công? .
    Nghe thì đơn giản thế thôi, nhưng phức tạp ở chỗ bơm lúc nào, bơm bao nhiêu cho vừa.
    Được Jet_Ace sửa chữa / chuyển vào 20:41 ngày 13/12/2005
  10. kqndvn

    kqndvn Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    24/12/2004
    Bài viết:
    1.117
    Đã được thích:
    0

    Đọc cuốn Vũ khí tàng hình của Việt nam, in năm 2002, có nói đến việc giải quyết contrail của Mỹ:
    1. Phun axit vào luồng xả.
    2. Dùng cánh phụ liên tục đổi hướng khí phụt ra + - 30độ mà không làm ảnh hưởng đến lực đẩy.
    Trong sách này chỉ nói ngắn gọn đuôi khói trắng là kết quả của sự đóng băng của hơi nước.
    Tuy nhiên, việc giải quyết chỉ được phần nào, giảm tầm phát hiện. Không thể triệt tiêu hẳn dấu vết của contrail ở khoảng cách gần.
    Các bác nào có thể giúp giải thích việc phun axit không nhỉ?

Chia sẻ trang này