1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Máy bay phản lực quân sự

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi vhs79, 28/11/2005.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. than_dau_tuat

    than_dau_tuat Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    05/09/2005
    Bài viết:
    791
    Đã được thích:
    304
    Bay lật.
    http://www3.ttvnol.com/quansu/571089/trang-26.ttvn
    http://www.military.cz/russia/air/suchoj/video/testpilots_su_27.mpeg
    LarvaNH thích bài này.
  2. kien098

    kien098 Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    12/12/2004
    Bài viết:
    530
    Đã được thích:
    15
    Ác thật
  3. mirage2310

    mirage2310 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    22/09/2005
    Bài viết:
    2.220
    Đã được thích:
    1
    Oa ! thực ra trước đó em ko nghĩ là ps, vì nhìn ánh sáng và kích cỡ 2 con thì đoán nó bay cách nhau 1 đoạn chứ ko phải úp bụng vào nhau, sau thấy bác nói số 5 lộn ngược nên lại nghĩ là ps , lập trường ko vững lắm nhẻy ... hehe ... bi h mới biết có vụ "chuyên gia bay ngược" đánh số ngược
  4. than_dau_tuat

    than_dau_tuat Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    05/09/2005
    Bài viết:
    791
    Đã được thích:
    304
    ặ, cĂc bĂc bơnh luỏưn vỏằ vỏằƠ thay 'ỏằ.i khỏằ'i lặỏằÊng 'i cĂi nào, cho rôm rỏÊ.
    Nguỏằ"n 'Ây
    http://www3.ttvnol.com/quansu/571089/trang-32.ttvn
    ĐÂy là mỏằY rỏằTng:
    http://www3.ttvnol.com/quansu/571089/trang-33.ttvn
    http://www3.ttvnol.com/quansu/571089/trang-33.ttvn
    LarvaNH thích bài này.
  5. 929rr

    929rr Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/12/2004
    Bài viết:
    1.158
    Đã được thích:
    0

    [​IMG]
    [​IMG]
    Đây là công thức tính G force lúc máy bay quẹo và giữ cao độ và graph so sánh banking angle và G force.
    VD: Nếu bank trên 80 độ thì G force đã lên 6 rồi.
  6. Jet_Ace

    Jet_Ace Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    10/12/2003
    Bài viết:
    830
    Đã được thích:
    0
    @929rr: LF đâu phải đại lượng để tính G-force. Cùng 1 góc nghiêng, kéo cần lái mạnh nhẹ khác nhau thì G và G-force sẽ khác nhau chứ. Theo hình bác đưa ra, thì LF là tỷ lệ giữa lực nâng và trọng lượng máy bay khi bank mà vẫn giữ nguyên độ cao. Lúc đó lực nâng được phân ra thành 2 thành phần: thành phần thẳng đứng cân bằng với trọng lượng, làm máy bay không giảm độ cao, thành phần nằm ngang làm máy bay đổi hướng.
    Gia tốc hướng tâm a=v^2/R, với v là vận tốc dọc trục, R là bán kính vòng lượn.
    Gia tốc tỷ đối G=a/g, với g là gia tốc trọng trường, 10m/s^2.
    Lực hướng tâm G-force=a*m, với m là trọng lượng máy bay.
  7. 929rr

    929rr Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/12/2004
    Bài viết:
    1.158
    Đã được thích:
    0
    Loading Force = G force
    Đây là tài liệu từ sách dạy bay đưa ra chứ tôi không có đặt ra.
    Và tôi đã so sánh bank angle vs. g meter trên máy bay T37 rồi.
    Tôi không phải là nhà bác học nhưng các bạn ở đây. Tôi chỉ biết đủ để không overstress thân máy bay thôi.
    Lúc nghẹo mà muốn giữ độ cao thì lúc nào cũng phải pull back. Lúc pull back thi LF sẽ tăng lên.
    Có lẽ trường bay bạn không có nói về phần này.
    Được 929rr sửa chữa / chuyển vào 10:18 ngày 04/12/2005
  8. 929rr

    929rr Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/12/2004
    Bài viết:
    1.158
    Đã được thích:
    0
  9. than_dau_tuat

    than_dau_tuat Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    05/09/2005
    Bài viết:
    791
    Đã được thích:
    304
    Sang đây mà xem bác kqndvn về G này.
    http://www3.ttvnol.com/quansu/571089/trang-34.ttvn
    http://www3.ttvnol.com/quansu/571089/trang-33.ttvn
    http://www3.ttvnol.com/quansu/571089/trang-32.ttvn
    Thứ nhất, quá vĩ đại:
    "Lực G là sự tăng khối lượng của một vật thể do lực trọng trường."
    NHờ các bác bình luận, Tuất dốt quá.
    "G: một đơn vị đo lực bằng với lực do tác động bởi trọng lực/lực hấp dẫn. Được dùng để chỉ lực một vật thể phải chịu khi nó tăng tốc.
    g: a unit of force equal to the force exerted by gravity; used to indicate the force to which a body is subjected when it is accelerated "
    -----
    g (also gee, g-force or g-load) is a non-SI unit of acceleration defined as exactly 9.806 65 m/s², which is approximately equal to the acceleration due to gravity on the Earth''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''s surface.
    en.wikipedia.org/wiki/G-force

    Cái đoạn dưới, theo Tuất hiểu thì là định nghĩa tỷ lệ trọng lượng trên khối lượng, gọi là gia tốt trọng trường (g). Sao mà lại là G được. g được quy định gần 9,8 và cố định, còn G thay đổi như chong chóng.
    Đoạn trên thì Tuất dốt quá không hiểu, nhờ các bác giảng cho.
    Nếu G là gia tải tạo ra bởi động cơ thì máy bay quân sự chỉ đạt trên 1, của tầu vũ trụ là 9, máy bay dân sự là 1/3. Bác kqndvn cho G là gia tải tạo ra bởi động cơ và bác áy bảo G của F-16 là -3 đến 10, tức là nếu F-16 nặng 10 tấn thì động cơ của nó có lực đẩy từ âm 30 tấn đến 100 tấn.
    (bác ấy lấy định nghĩa trong NASA, tầu vũ trụ bay kiểu đạn đạo, nên G kiểu này, còn máy bay của chúng ta bay trong không khí, G tạo ra bằng lực nâng dưới cánh khi vòng lượn, được tính bằng (tốc độ / bán kính vòng lượn) nhân với một cái gì đó. G của tầu vũ trụ đẩy tầu tiến về trước, còn G của Ta ấn vào đít phi công đẩy lên).
    LarvaNH thích bài này.
  10. tommy_teo

    tommy_teo Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    10/05/2005
    Bài viết:
    376
    Đã được thích:
    0
    Chỉ có G thôi mà các bác bàn cãi kinh quá...!
    Tui xin đóng góp: G (=a) đây là gia tốc trọng trường các "chiên da" về "mái bay" đem gộp chung tất cả các lực tác dụng vào máy bay và phi công quy về G để tính toán cho đơn giản theo ĐLuật II của Newton: F=m*a.
    Xét riêng về hàng không thì G xuất hiện khi:
    - Thay đổi vận tốc => có gia tốc.
    - Lượng vòng - gia tốc ly tâm.
    Chỉ đơn giản thế thôi.
    Có gì chưa đầy đủ các bác bổ sung.

Chia sẻ trang này