1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Máy bay phóng từ tàu ngầm?

Chủ đề trong 'Giáo dục quốc phòng' bởi vipper, 13/01/2004.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. vipper

    vipper Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    01/09/2003
    Bài viết:
    37
    Đã được thích:
    0
  2. victorcharlie

    victorcharlie Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    14/12/2003
    Bài viết:
    454
    Đã được thích:
    0
    He he...trong quả launch ấn tượng phết. Nhưng không hiểu lúc hạ cánh thì nó xuống đâu, chắc cũng chui xuống tàu ngầm.
    VC
    "LOVE MEANS YOU NEVER HAVE TO SAY YOU'RE SORRY"
  3. vipper

    vipper Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    01/09/2003
    Bài viết:
    37
    Đã được thích:
    0
    Thời gian ở dưới nước không lâu(kể từ lúc phóng ra khỏi tàu ngầm), nên chỉ cần chống thấm tốt thì chắc có thể vẫn để lại bộ phận càng hạ cánh được chứ
  4. Jet_Ace

    Jet_Ace Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    10/12/2003
    Bài viết:
    830
    Đã được thích:
    0
    Trông giống F-15 lắm, hình như đây chỉ là drone thôi.
  5. victorcharlie

    victorcharlie Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    14/12/2003
    Bài viết:
    454
    Đã được thích:
    0
    Vụ dùng hoả tiển phụ tạo gia tốc lớn ban đầu giúp máy bay cất cánh thì có từ lâu rồi. Hồi trước bác I.Gagarin cũng vĩnh biệt chúng ta vì vụ thử nghiệm kiểu này đấy. Hồi đó hoả tiễn bị nổ thì phải.
    Cất cánh thì không phải chuyện khó. Vấn đề là cất cánh rồi sẽ hạ cánh ở đâu??? Chẳng nhẽ cất cánh đánh đấm một lúc xong rồi phi vào tàu nó luôn như Kamakaze à.
    VC
    "LOVE MEANS YOU NEVER HAVE TO SAY YOU'RE SORRY"
  6. Antey2500

    Antey2500 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    16/07/2002
    Bài viết:
    2.764
    Đã được thích:
    6
    thực ra máy bay phóng từ tàu ngầm là 1 dự án có từ lâu nhưng cho đến ngày nay vẩn được xếp xó .
    Khó khăn thứ nhất là kỷ thuật phóng , chọn lựa cách phóng bằng tên lửa từ tàu ngầm lên là không khôn ngoan vì chỉ dùng có 1 lần duy nhất , không thu hồi máy bay được .
    Người ta có 1dự định khác , phóng máy bay có thể cất hạ cánh thẳng đứng hay trực thăng săn ngầm từ tàu ngầm bằng 1 cái cần cẩu , đầu tiên nó cẩu đưa máy bay khỏi mặt nước , động cơ máy bay khởi động cho đến khi đủ lực nâng thì thả ra cho bay đi và quy trình sẻ ngược lại khi thu hồi máy bay .
    Khó khăn thứ 2 của công nghệ này chính là thân của tàu ngầm không đủ lớn để chứa máy bay , nói chung cái này vẩn là dự ớn , máy bay phóng từ tàu sân bay được hổ trợ vủ khí , phóng đáp nạp nhiên liệu các thứ ngon hơn từ tàu ngầm , tàu ngầm để phóng hoả tiển thôi .

    With these advanced weapon the WW3 will be fought ,but in the WW4 they will fight with sticks and stones (Albert Einstein)
  7. alsou

    alsou Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    13/07/2003
    Bài viết:
    2.780
    Đã được thích:
    786
    ơ! thế chả phải hồi thế chiến thằng Nhật lùn nó có con gì gì đó cũng phóng máy bay từ tàu ngầm mà?
    xem nhe''!
    Japanese submarine designers moved out from under the shadow of the Germans and, on their own, focused on three basic classes: the I-boats, most of them about the size of the German U-cruisers; the RO coastal boats, roughly the size of the German Type VII (see 1935) but not as capable; and the HA series of midget submarines, in many variations.
    The Japanese were more serious about submarine aircraft carriers than any other navy: They built their first, the 2,243-ton, 320-foot I-5, in 1932. It was equipped with one floatplane. In the next 12 years, they built 28 more, in ever-increasing sizes
    xin mot ngay canh em!NTNP
  8. victorcharlie

    victorcharlie Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    14/12/2003
    Bài viết:
    454
    Đã được thích:
    0
    Chắc là nó nhầm đấy thôi bác ạ. Thực ra nếu làm tàu ngầm lớn đến vậy thì thà trang bị tên lửa tấn công hay tên lửa phòng không thì hữu dụng hơn rất nhiều. Với việc phát triển của vũ khí tên lửa, tầm bắn, độ chính xác cũng như sức công phá không ngừng tăng, thậm trí người ta cũng đang rất hoài nghi về vai trò trong tương lai của carrier.
    VC
    "LOVE MEANS YOU NEVER HAVE TO SAY YOU'RE SORRY"
  9. NGUYENHOANG2003

    NGUYENHOANG2003 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    29/09/2003
    Bài viết:
    105
    Đã được thích:
    0
    Trong thế chiến WW2 Nhật có nhiều loại submarine trang bị máy bay.Nhật lúc đó sở hữu những chiếc tầu ngầm lớn nhất thế giới khoảng2000 đến 3000 tấn trong khi của Đức và Mỹ chỉ khoảng trên dưới 1000 tấn.Vai trò của máy bay này chủ yếu là trinh sát vì là loại máy bay bé tốc độ chậm,ko có bọc thép.Phi vụ ném bom duy nhất thực hiện là 1 chiếc máy bay ném bom cháy ở bang Oregon của Mỹ nhằm thực hiện các vụ cháy rừng nhưng năm đó Mỹ thời tiết ẩm nên đám cháy tự tắt.
    Về sau do lỹ thuật sona phát triển nên các tầu ngầm lớn ko có khả năng sống sót nên ko ai nghĩ đến chuyện trang bị máy bay cho tàu ngầm.
  10. levanle2001

    levanle2001 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    17/11/2001
    Bài viết:
    250
    Đã được thích:
    0
    Các bác cứ bàn luận mãi xung quanh một đoạn phim kỹ xảo mà làm gì. Chuyện F15 phóng từ dưới mặt biển là không có đâu.
    Còn chuyện Nhật bản trong WW2 có dự án phóng máy bay từ tàu ngầm là có thật, nhưng mới chỉ trên giấy thôi.
    Mục đích của Nhật là để có thể tấn công được các tp ở bờ biển phía tây nước Mỹ như San Francisco, Los Angeles. Tàu sân bay của Nhật vào cuối chiến tranh thì chầu hà bá hết rồi, chỉ có tàu ngầm mới có thể đưa được MB tới gần nước Mỹ mà an toàn. Nhưng như thế phải thiết kế một loại tàu ngầm mới, khá lớn, mà chỉ chứa được 1, 2 MB trong khoang (gập cánh). Khi tấn công thì tàu nổi lên mặt nước, mở nắp khoang ra, cho MB cất cánh rồi lặn xuống. Giờ tôi không nhớ rõ là MB sẽ hạ cánh như thế nào, nhưng hình như là "một đi không trở lại" (mấy bác Nhật quen thế rồi).
    Nếu thành công thì MB mang vũ khí hoá học rải xuống mấy tp đông dân đó cũng khá nguy hiểm.

    Le Van Le

Chia sẻ trang này