1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Máy bay quân sự rơi tại Yên Bái, 2 phi công tử nạn - Tin chính thức

Chủ đề trong 'Giáo dục quốc phòng' bởi boycholon, 12/11/2009.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. SSX999

    SSX999 Guest

    Dây chuyền sản xuất Mig-21 ở Liên Xô dừng năm 1974 để sản xuất Mig-23M. Báo nói sai nhưng không bao giờ có Mig-21 Liên Xô SX năm 1990 cả. Hai đợt nâng cấp lớn năm 1993 và 1998. Những nước như Đông Đức cất trữ hàng trăm Mig-21 trong kho. Chỉ có Ấn Độ hay TQ là may ra có Mig-21 SX năm 1990.
  2. huanmq

    huanmq Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    04/05/2003
    Bài viết:
    417
    Đã được thích:
    0
    Em vừa vào báo qdnd điện tử xem có đưa tin gì về vụ tai nạn nghiêm trọng này không mà tịnh ko tìm được gì cả. Tai nạn đã xảy ra, tang lễ đã cử hành, các báo giấy và báo mạng đều đưa tin chi tiết v.v.. mà tiếng nói của lực lượng vũ trang lại yên lặng là sao các bác nhỉ. Hay em tìm ko đúng chổ ?
  3. anheoinwater

    anheoinwater GDQP - KTQSNN Moderator

    Tham gia ngày:
    25/10/2007
    Bài viết:
    2.811
    Đã được thích:
    1.208
    VÔ CA?M
  4. khanhduong89

    khanhduong89 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    13/05/2007
    Bài viết:
    203
    Đã được thích:
    0
    các bác đừng quá kết tội máy bay cũ. bây h chưa có quyết định điều tra chình thức của quân chủng. nhưng theo giả thiết sơ bộ thì khả năng đây là lỗi của phi công. các bác đừng nhầm đây không phải là bay trinh sát thời tiết. như vụ của phi công nghị bay su-22 thì kết luận là tai nạn là lỗi phi công thực hiện sai khi bổ nhào dẫn đến máy bay rơi vào xoắn ốc mất kiểm soát nên rơi. thượng úy Vinh phi phó của 931 học cùng khóa với phi công nghị vừa rơi trước đó. khoấ của 2 anh phi công này theo thống kê được là khóa chết nhiều nhất, hiện chết gần hết còn rất ít.
  5. sillydonkey

    sillydonkey Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    24/09/2008
    Bài viết:
    910
    Đã được thích:
    0
    Bác đừng nói thế. Em đoán là cái kíp mặt đất kia bây h đang kiểm điểm nội bộ hoặc điều tra thôi rồi. Ý em là, trách nhiệm và lương tâm nên không ai để đồng đội bay thế đâu. Em cũng chẳng dám bênh vực đống Mig-21 kia, nhưng em tin là yếu tố kỹ thuật ở những vụ rơi này nhỏ hơn rất nhiều các yếu tố khác . Nên công bằng khi nói bác ah !!!
  6. Swing_of_Valma

    Swing_of_Valma Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    04/03/2003
    Bài viết:
    517
    Đã được thích:
    0
    Tớ đợi khi nào có kết luận chính thức và phổ biến rút kinh nghiệm trong quân chủng thì sẽ kết luận là do cái gì.
  7. Excocet

    Excocet Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    05/01/2005
    Bài viết:
    4.450
    Đã được thích:
    79
    Vậy thì đừng có lôi chuyện lương bổng với máy bay từ năm 60 ra mà phét lác.
    Lỡ chim chui động cơ, thì có SU-30 năm 2xxx với Mig-21 năm 60 thì nó cũng có khả năng rớt như thường.
  8. badinh

    badinh Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    02/04/2004
    Bài viết:
    806
    Đã được thích:
    0
    Cậu KD này cũng bị mọi người nhắc nhở nhiều về cách cư xử và xưng hô cho phải phép. Tôi ko quan tâm đến cậu thế nào nhưng cách cậu bảo các Phi công chết nghe có vẻ ko hiểu biết cho lắm. Bố cậu cũng là 1 chiến sĩ, chắc cậu hiểu các chiến sĩ của chúng ta hy sinh khi làm nhiệm vụ của mình thật là đáng quý và trân trọng biết bao phải ko? Lần sau cậu nên rút kinh nghiệm nhé.......
    Thân
  9. greenhope

    greenhope Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    02/08/2003
    Bài viết:
    51
    Đã được thích:
    0
    Nếu bay bằng Su-27 2 động cơ thì chim có chui vào 1 động cơ thì vẫn còn 1 động cơ còn lại có khả năng kéo máy bay về tới sân bay sửa chữa, chứ còn MiG 21 hư động cơ xong chỉ còn nước lái nó bay vô núi tránh nhà dan thôi.
    Cứ xem bài viết ở link sau thì thấy Su-27 (bài báo đề cập 8533 chắc là mấy chiếc ấy rồi) cũng gặp nhiều sự cố chim bay ấy mà có chiếc nào rớt đâu ?
    http://pilot.vn/?mod=news&page=view&id=5133
    Chán mấy thể loại ngồi phán máy bay thế hệ cũ mà cứ bảo dưỡng ok thì bay cũng như máy bay thế hệ 4-5... Vấn đề ở đây khi gặp sự cố thì khả năng xử lý, khắc phục tình huống tại chỗ nó khác xa nhau, chứ như bài báo trên thì các chú phi công nhà mình có vẻ quí máy bay hơn mạng sống của mình lắm.
  10. maseo

    maseo GDQP - KTQSNN Moderator

    Tham gia ngày:
    22/12/2004
    Bài viết:
    3.125
    Đã được thích:
    320
    Cảnh cáo thành viên Swing_of_Valma, lý do: xưng hô xách mé anh anh chú chú với nhiều thành viên khác. Các bài vi phạm bị xoá toàn bộ. Các bài quote hay trả lời lại do đó trở nên vô nghĩa và bị dọn dẹp theo.
    Chào thân ái và quyết thắng!

Chia sẻ trang này