1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Máy bay quân sự rơi tại Yên Bái, 2 phi công tử nạn - Tin chính thức

Chủ đề trong 'Giáo dục quốc phòng' bởi boycholon, 12/11/2009.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. Swing_of_Valma

    Swing_of_Valma Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    04/03/2003
    Bài viết:
    517
    Đã được thích:
    0
    "Hộp đen bị hỏng và không thể giải mã, nhưng nhiều khả năng máy bay gặp trục trặc kỹ thuật trên không, bởi 2 phi công đều có nhiều kinh nghiệm", Bộ trưởng Quốc phòng Phùng Quang Thanh cho biết, sáng nay.
    > Phi công tử nạn trong vụ rơi máy bay là sĩ quan cấp cao/ Máy bay quân sự rơi tại Yên Bái, 2 phi công tử nạn
    Trả lời câu hỏi của VnExpress.net về nguyên nhân tai nạn, ông Thanh cho biết, sau khi cất cánh 8 phút để kiểm tra khí tượng trước khi trung đoàn diễn tập, chiếc Mig 21 do Thượng tá Nguyễn Văn Vinh, Trung đoàn trưởng Trung đoàn không quân 931 và Thượng úy Đặng Hồng Vinh lái, đã bị mất liên lạc và đâm vào ven đồi.
    "Chúng tôi đã tìm thấy hộp đen, nhưng bị hỏng và không thể giải mã. Tuy nhiên, nhiều khả năng máy bay bị trục trặc kỹ thuật khi ở trên không. Hai phi công đều có nhiều kinh nghiệm. Thượng tá Nguyễn Văn Vinh có 996 giờ bay tích lũy, từng được đào tạo ở Liên Xô, còn Thượng úy Đặng Hồng Vinh cũng có 351 giờ bay tích lũy", Bộ trưởng Quốc phòng cho biết.
    Theo ông Thanh, khi gặp nạn, chiếc Mig 21 đang ở độ cao thấp, khu vực xung quanh khá đông dân cư. Nếu phi công bấm nút nhảy dù có thể máy bay rơi tự do vào khu dân cư hoặc cơ quan của tỉnh ủy Yên Bái. Do đó, có giả định là phi công đã cố gắng lái vào khu vực đồi, không có người.
    Bộ trưởng Quốc phòng cho biết, không quân là quân chủng yêu cầu kỹ thuật cao và có nhiều yếu tố rủi ro không thể lường trước. Ngoài ra, một số trang thiết bị quân sự cũng lạc hậu nên có những lúc rủi ro.
    "Những quốc gia phát triển, thậm chí sản xuất máy bay chiến đấu hiện đại vẫn có những vụ tai nạn khi huấn luyện. Chúng tôi sẽ cố gắng hạn chế rủi ro ở mức cao nhất. Tỷ lệ tai nạn máy bay khi huấn luyện ở Việt Nam là thấp so với các nước trên thế giới", ông Thanh nói.
    Sếp nói thế đấy . Thế đồng chí Ex nói ai bố láo bố toét sao không thấy xoá bài vi phạm nhỉ , đc Maseo . " Muốn gà đông, thì đừng nuôi chó à .
  2. Excocet

    Excocet Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    05/01/2005
    Bài viết:
    4.450
    Đã được thích:
    79
    Thế sếp có nói gì đến lương bổng ko, bồ tèo?. Sếp có nói máy bay này sản xuất từ năm 60 ko?. Đã là tai nạn, thì mới hay cũ gì nó cũng có xác suất.
    Lại còn tự nhận là ch... thì đỡ làm sao dc
  3. thanhvuone

    thanhvuone Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    30/11/2006
    Bài viết:
    164
    Đã được thích:
    0
    Vẫn chưa có kết luận nguyên nhân!
    chia buồn
  4. huanmq

    huanmq Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    04/05/2003
    Bài viết:
    417
    Đã được thích:
    0
    Em vừa vào webtretho ngó cái. Hoá ra là ko chỉ nam nhi mới quan tâm chuyện xe tăng tàu bò, mà chị em cũng rất quan tâm đấy nhé. Dưới đây là một số com men của chị em về vụ này, các bác đọc cho bớt buồn nhé:
    thanhhai007: Nghề này lương cao nhưng mà nguy hiểm. Mà mình có cảm giác máy bay quân sự do Nga sản xuất nhiều sự cố kỹ thuật, rơi liên tục trên toàn thế giới !
    thuyduyen : Đang định nói thì bạn đã nói hộ mình rồi. Phi công ăn lương theo cấp bậc, quân hàm lấy đâu ra nhiều tiền.
    MIG 21 quá cổ lỗ sĩ mà nước ta không thay thế loại khác, họa may có chiến tranh xảy ra thì thương vong thiệt hại nhiều lắm.
    Xin chia buồn cùng gia đình 2 anh.
    Bachípchíp: Mình thấy trên TV, khác với máy bay dân sự, máy bay chiến đấu (như MIC ) khi có vấn đề, phi công chỉ bấm nút là văng ra khỏi máy bay và có dù, nên thương tích của phi công không đáng kể. Không hiểu sao cả 2 phi công đều tử nạn
    ngheO : Trong quân đội có câu: quí xăng như máu, qúi xe như con. Cho nên các anh ấy ?oquí máy bay như con?, cũng có thể chỉ huy ra lệnh ?obằng mọi giá phải giữ cho được máy bay?, cũng có thể các anh ấy cố bay ra khỏi vùng khu dân cư?.nên nhảy dù không kịp. Ấy là mình suy đoán thế?. chứ nếu cố tình bung dù sớm thì không đến nỗi nào. Thương tiếc các anh!
    Lovemyhome : Thông tin liên quan đến bí mật quân sự mà báo dám đăng. Liều thật đấy.
    Thế này thì các thế lực thù địch nó biết là quân đội ta vẫn sài đồ quá cũ!
    Còn 2 phi công, sao không hy sinh mà chỉ là tử nạn thôi nhỉ?
    Iowa (BB-61) : Máy bay Nga máy khỏe, bay nhanh nhưng ko có hệ thống an toàn cao.
    Mẹ Chún Chún : Máy bay cũ quá rồi, từ những năm 60 kia mà. Có bấm nút nhảy dù cũng ko kịp.
    Xin chia buồn với gia đình các anh.
    Thị Kún Kín : em nghĩ là cũ quá có khi chả có nút mà bấm
    haloc07 : Ngạc nhiên thật, lần này vụ này không giấu nổi nên cho đăng báo! Thực tế là rơi đầy lần kiểu này rùi các bác ạ... (nói này xong tí nữa Mod xóa chít mất)
    Mẹ Thủy Anh : Mê tín một tí thì là do hạn làm nhà
    1 trong 2 anh này nhà đang xây ( em thấy báo nói thế ạ. 2 vợ chồng bao năm ở nhà cấp 4, gom góp mãi mới xây được cái nhà. Nhà đang xây dở thì chồng hy sinh )
    Em thì không nói riêng vụ này chứ em thấy nhiều cái hạn lắm nhà mà mất mạng lắm rồi, sợ lắm
    Thương tiếc các anh
    Mong các anh yên nghỉ
    redlove : Lẽ ra đề 1 anh lái thôi, 1 anh nhảy xuống trước cũng được Dù sao sự việc cũng đã xảy ra, thành thật chia buồn cùng gia quyến
    Hieubau : Xin được dành 1 phút để mặc niệm 2 Anh!
    Cầu mong hương hồn 2 Anh được yên nghỉ nơi chín suối
    Xin hãy dõi theo và phù hợp cho Vợ - Con và Gia đình...
    Ngoài việc phong tặng danh hiệu liệt sỹ... Nhà nước nên xem lại chất lượng các loại máy bay quân sự đã quá cũ kỹ để không còn cảnh "Rơi máy bay giữa thời bình" nữa... Bởi dù có là hạn gì đi chăng nữa thì cũng không nên gánh cái hạn này (Vừa thiệt hại của nhà nước, vừa thiệt hại cho Sỹ quan và Gia đình).
    Nam Mô A Di Đà Phật!!
    Cầu mong Trời Đất Phật Thần phù hộ cho Gia đình các Anh!
    v.v..
    Link ở đây: http://www.webtretho.com/forum/showthread.php?t=409461
  5. Excocet

    Excocet Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    05/01/2005
    Bài viết:
    4.450
    Đã được thích:
    79
    Webtretho nói về QS, cũng giống hỏi lão HP xem cho con bú ngày mấy lần?
  6. mrs2mschip

    mrs2mschip Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    11/01/2009
    Bài viết:
    626
    Đã được thích:
    2
    Thị Kún Kín : em nghĩ là cũ quá có khi chả có nút mà bấm
    He he, đọc cái comment này cười tê cả rún.
  7. skyman05

    skyman05 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    18/05/2007
    Bài viết:
    902
    Đã được thích:
    0
    nhiều khả năng do kỹ thuật
    Máy bay rơi tại Yên Bái do kỹ thuật''
    Bộ trưởng Phùng Quang Thanh. Ảnh: V.A.
    "Hộp đen bị hỏng và không thể giải mã, nhưng nhiều khả năng máy bay gặp trục trặc kỹ thuật trên không, bởi 2 phi công đều có nhiều kinh nghiệm", Bộ trưởng Quốc phòng Phùng Quang Thanh cho biết, sáng nay.
    > Phi công tử nạn trong vụ rơi máy bay là sĩ quan cấp cao/ Máy bay quân sự rơi tại Yên Bái, 2 phi công tử nạn
    Trả lời câu hỏi của VnExpress.net về nguyên nhân tai nạn, ông Thanh cho biết, sau khi cất cánh 8 phút để kiểm tra khí tượng trước khi trung đoàn diễn tập, chiếc Mig 21 do Thượng tá Nguyễn Văn Vinh, Trung đoàn trưởng Trung đoàn không quân 931 và Thượng úy Đặng Hồng Vinh lái, đã bị mất liên lạc và đâm vào ven đồi.
    "Chúng tôi đã tìm thấy hộp đen, nhưng bị hỏng và không thể giải mã. Tuy nhiên, nhiều khả năng máy bay bị trục trặc kỹ thuật khi ở trên không. Hai phi công đều có nhiều kinh nghiệm. Thượng tá Nguyễn Văn Vinh có 996 giờ bay tích lũy, từng được đào tạo ở Liên Xô, còn Thượng úy Đặng Hồng Vinh cũng có 351 giờ bay tích lũy", Bộ trưởng Quốc phòng cho biết.
    * Clip hiện trường máy bay rơi phần 1/ phần 2
    Xe cứu hỏa chữa cháy tại địa điểm máy bay rơi. Ảnh từ clip do độc giả cung cấp.
    Theo ông Thanh, khi gặp nạn, chiếc Mig 21 đang ở độ cao thấp, khu vực xung quanh khá đông dân cư. Nếu phi công bấm nút nhảy dù có thể máy bay rơi tự do vào khu dân cư hoặc cơ quan của tỉnh ủy Yên Bái. Do đó, có giả định là phi công đã cố gắng lái vào khu vực đồi, không có người.
    Bộ trưởng Quốc phòng cho biết, không quân là quân chủng yêu cầu kỹ thuật cao và có nhiều yếu tố rủi ro không thể lường trước. Ngoài ra, một số trang thiết bị quân sự cũng lạc hậu nên có những lúc rủi ro.
    "Những quốc gia phát triển, thậm chí sản xuất máy bay chiến đấu hiện đại vẫn có những vụ tai nạn khi huấn luyện. Chúng tôi sẽ cố gắng hạn chế rủi ro ở mức cao nhất. Tỷ lệ tai nạn máy bay khi huấn luyện ở Việt Nam là thấp so với các nước trên thế giới", ông Thanh nói.
    Chiều 12/11, trên bầu trời thành phố Yên Bái, một máy bay quân sự Mig 21 bốc khói đen và rơi xuống chân đồi, sát khu dân cư thuộc phường Minh Tân. Chiếc máy bay đã bị cháy đen, phần đầu đâm vào hẻm đồi , toàn bộ đuôi vỡ vụn. Lực lượng công an, quân đội đã khẩn trương cứu hộ, tìm kiếm nạn nhân. Ngay buổi tối, thi thể của 2 sĩ quan bị nạn đã được tìm thấy và đưa về Hà Nội.
    Mig 21 là một máy bay tiêm kích phản lực do Liên Xô sản xuất. Hơn 50 quốc gia trên 4 lục địa đã sử dụng loại máy bay này. Mig 21 đã đạt được một số kỷ lục hàng không như: máy bay phản lực được sản xuất nhiều nhất trong lịch sử hàng không, máy bay chiến đấu được sản xuất nhiều nhất từ sau chiến tranh Thế giới II. Mig 21 có khả năng đạt đến vận tốc Mach 2, vận tốc này vượt qua tốc độ tối đa của nhiều kiểu máy bay chiến đấu hiện đại sau này. Tại Việt Nam, trong cuộc kháng chiến chống Mỹ, phi công Phạm Tuân từng lái Mig 21 bắn hạ pháo đài bay B52. (Theo Wikipedia)
  8. fddinh

    fddinh Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    27/07/2006
    Bài viết:
    2.342
    Đã được thích:
    1
    Bác Ếch khó tính quá, không nói về trình độ QS của những người có khả nặng cho con bú, mà nói về sự quan tâm của họ.
    Còn "giặc đến nhà đàn bà cũng đánh mà bác". Ngày xưa có Bà Trưng Bà Triệu, rồi đến Bà Xuân, gần đây nhất Bà Khai, Bà Định thì bác nói thế nào về các Bà ý???
  9. skyman05

    skyman05 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    18/05/2007
    Bài viết:
    902
    Đã được thích:
    0
  10. mrs2mschip

    mrs2mschip Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    11/01/2009
    Bài viết:
    626
    Đã được thích:
    2
    Lương phi công như thế là rách rưới lắm rồi còn ý kiến gì nữa. Nghề nguy hiểm. So với phi công dân sự xem lương như thế nào.
    Mig của Vn thì cũng cũ rích rồi chứ còn sao nữa.
    Người ta nói thế sao tồng chí cứ phải nhẩy chồm chồm lên nhỉ. Đóng góp thì ít, toàn ngồi lê đôi mách rình rình nén đá hội đồng là hay. Lởm đời
    @lần sau hố xí thì để ở nhà mà thờ nhá. Động tý mang lên đây ô nhiễm lắm

    Được mrs2mschip sửa chữa / chuyển vào 13:54 ngày 16/11/2009

Chia sẻ trang này