1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Máy bay quân sự rơi tại Yên Bái, 2 phi công tử nạn - Tin chính thức

Chủ đề trong 'Giáo dục quốc phòng' bởi boycholon, 12/11/2009.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. TONGIA

    TONGIA Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    19/06/2007
    Bài viết:
    1.282
    Đã được thích:
    0
    Xin chia buồn tới gia đình và đơn vị.
    ( Cách chức tư lệnh quân chủng đi. )
  2. lionking_arc

    lionking_arc Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    14/02/2005
    Bài viết:
    4.722
    Đã được thích:
    1.621
    thôi xem xin chia buồn với gia đình 2 Phi công thiệt mạng, chẳng bioết nói gì!
    CÒn mấy cái quan tài bay Mig 21 thì còn nhiều phi công thiệt mạng, các bác nói tiền thất thoát vào các tổng công ty nhà nước làm gì, thêm buồn, thêm bất lực, thêm ức chế, mà chẳng biết làm thế nào! đến người có bẳng đại học loại giỏi về địa phương làm mà nó còn khinh thì những cái cơ bản thế còn làm ko tốt nói gì đến làm những cái khác ! cái đất nước này sẽ đi về đâu nhỉ
  3. albatron

    albatron Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    29/06/2004
    Bài viết:
    344
    Đã được thích:
    0
    hic,thật tiếc, sao máy bay của bọn tàu khựa không rơi mà toàn rơi máy bay mình nhỉ?khổ thế khong bít
  4. kienmama

    kienmama Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    30/08/2006
    Bài viết:
    435
    Đã được thích:
    1
    F22. B2 còn rơi bác ạ! Tuy nhiên Mig rơi thì chỉ một nguyên nhân là nó quá cũ rồi! Giờ chỉ có nhồi thuốc nổ vào mà chơi kamikaze!
    Xin chia buồn tới gia đình các liệt sỹ!
  5. Ghettau

    Ghettau Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    30/05/2008
    Bài viết:
    493
    Đã được thích:
    1
    Đã đến lúc thanh lý đồng nát những đám Mig, Su hào thuộc thế hệ lên tủ thờ.Một năm đến 02 lần rơi máy bay quân sự não hết cả người.
  6. manlyfull

    manlyfull Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    24/06/2007
    Bài viết:
    69
    Đã được thích:
    0
    Năm nào cũng rơi máy bay quân sự và phi công tử nạn. Tình hình không có gì thay đổi. Điều này chứng tỏ rằng không có bất cứ một sự thay đổi nào trong nhận thức cũng như hành động thực tế trong các năm qua.
    Mạng người quý hơn bất cứ tài sản nào. Vậy mà có vẻ như các ông ấy cho rằng máy bay còn quan trọng hơn mạng người. Có người làm trong ngành hàng không từng nói "Đào tạo một phi công chi phí nếu tính ra vàng phải bằng kích thước con người". Câu này để nói rằng chi phí đào tạo một phi công thành thục cực kỳ tốn kém. Phi công quân sự còn tốn kém hơn thế do điều kiện bay, chiến đấu nguy hiểm và kỹ thuật khó. Vậy mà vì mấy cái Mig rẻ tiền đáng xếp vào bảo tàng rồi vẫn cho bay để làm thiệt hại những phi công. Chỉ tính riêng về bài toán chi phí đã thấy các ông ấy dốt rồi khi tính sai phi công rẻ hơn máy bay Mig già.
    Về khía cạnh nhân đạo, thì là vô nhân đạo. Một con người đằng sau đó còn bạn bè, gia đình, vợ con. Một phi công đằng sau là bao niềm hi vọng, là điểm tựa tồn tại cho một số người. Vậy mà dám chấp nhận chết thì chết còn không thay máy bay.
    Lại một câu chuyện cổ điển đặt ra đầu tiên là tiền đâu? Thực ra hoàn toàn có khả năng thu xếp tiền cho mua máy bay mới. Cứ nhìn vào tỷ lệ tham nhũng trong xây dựng cơ bản lên tới ít nhất 40% một năm chưa cần nhìn rộng ra người ta đã thấy rồi. Một dự án xây dựng một công trình kỷ niệm nào đó hết 1000 tỷ thì thực ra chỉ có 600 tỷ là được dùng để xây, 400 tỷ còn lại là chúng nó chia chác, hoa hồng, mổ xẻ đem vào túi riêng. Một năm trên cả nước này có đến cả chục ngàn tỷ trong xây dựng cơ bản bị móc túi theo kiểu trên. Đó là chưa nói đến tham nhũng trong những lĩnh vực khác.
    Nhiều lúc tôi nhìn những hình ảnh đóng góp ủng hộ đồng bão bị thiên tai, bão lũ trên TV rồi những phong trào phát động của Mặt trận Tổ quốc mà tự hỏi giá như những tiền tham nhũng, lãnh phí hội họp, xây dựng trường Chính trị to đùng tại mỗi tỉnh (Cái này chả có đóng góp tí nào vào GDP cả) mà được kiểm soát thôi thì dư sức ủng hộ đồng bào bị thiên tai, địch họa nơi miền Trung nghèo khó kia.
    Câu chuyện này còn dài dài ở Việt nam. Chỉ xin cầu mong linh hồn các anh thanh thản và Tổ quốc che chở cho các anh.
  7. BlackCat2009

    BlackCat2009 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    30/07/2009
    Bài viết:
    187
    Đã được thích:
    1
    chắc đồng chí ấy lúc viết bài do quá xúc động trước sự hy sinh của 2 phi công nên mới viết nhầm
  8. albatron

    albatron Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    29/06/2004
    Bài viết:
    344
    Đã được thích:
    0
    Rơi máy bay quân sự, hai sĩ quan hy sinh
    TP ?" Vào lúc 14 giờ ngày 12/11, tại một quả đồi thuộc địa phận phường Vĩnh Tân, TP Yên Bái xảy ra một vụ rơi máy bay quân sự, làm hai cán bộ quân đội hy sinh.
    Hình minh họa
    19 giờ tối qua, trao đổi với phóng viên Tiền Phong, ông Hoàng Quốc Cường - Phó Chủ tịch UBND TP Yên Bái, xác nhận thông tin trên.
    Ngay sau khi vụ tai nạn xảy ra, các lực lượng cứu hộ của tỉnh Yên Bái, quân đội và công an đã có mặt phong tỏa hiện trường và khẩn trương tìm kiếm cứu nạn. Chiều tối cùng ngày, thi thể của hai cán bộ quân đội trên đã được tìm thấy.
    Theo ông Cường, khi xảy ra sự cố, nếu hai người trên máy bay nhảy dù thì máy bay sẽ rơi xuống khu vực trung tâm đô thị tập trung đông dân cư. Để tránh gây thương vong cho hàng ngàn người dân, hai sỹ quan đã cố điều khiển máy bay về phía quả đồi, nơi không có người ở.
    Vụ tai nạn khiến phần đầu và thân máy bay đâm sâu vào quả đồi đất, phần đuôi bị vỡ văng ra khu vực gần đó.
    Theo một nguồn tin, trước khi rơi, máy bay đã bốc khói đen và phát nổ ở trên không.
    Theo một nguồn tin riêng của Tiền Phong, chiếc máy bay gặp nạn là loại máy bay tiêm kích MIG 21 do Liên Xô sản xuất, thuộc đơn vị không quân C31 (Đoàn Không quân B71, Quân chủng Phòng không ?" Không quân) đóng ở Yên Bái.
    Hai cán bộ quân đội hy sinh là thượng tá Nguyễn Văn Vinh ?" Trung đoàn trưởng đơn vị không quân C31 và một sỹ quan lái máy bay (chưa xác định được danh tính), khi đang thực hiện bay trinh sát khí tượng.
    Được biết, thượng tá Nguyễn Văn Vinh được cử làm trung đoàn trưởng C31 khoảng một năm trước, vợ anh Vinh hiện đang công tác tại Quân chủng Phòng không ?" Không quân.
    Trước đó, vào ngày 9/6, một chiếc máy bay SU 22 (do Liên Xô sản xuất) thuộc Đoàn Không quân B72 cũng rơi tại huyện Cẩm Thủy, tỉnh Thanh Hóa, khiến đại úy không quân Trần Thanh Nghị hy sinh.
    MIG 21 là máy bay tiêm kích phản lực do Liên Xô chế tạo được đưa vào sử dụng lần đầu tiên năm 1959. Hơn 50 quốc gia trên 4 lục địa đã sử dụng loại máy bay này, và hiện nay MiG-21 vẫn đang hoạt động trong không quân một số quốc gia sau 50 năm khi nó bay lần đầu tiên.
    MiG-21 đã đạt được một số kỷ lục hàng không như: 1. Máy bay phản lực được sản xuất nhiều nhất trong lịch sử hàng không; 2. Máy bay chiến đấu được sản xuất nhiều nhất từ sau Chiến tranh Thế giới II; 3. Máy bay chiến đấu có thời gian sử dụng lâu nhất.
    MiG-21 có khả năng đạt đến vận tốc Mach 2, vận tốc này vượt qua tốc độ tối đa của nhiều kiểu máy bay chiến đấu hiện đại sau này. Có khoảng 10.352 chiếc MiG-21 được chế tạo.
    Quân đội ta được trang bị MIG 21 từ những năm đánh Mỹ và các chiến sĩ không quân đã dùng loại máy bay này lập nhiều chiến công, trong đó có việc bắn hạ 3 pháo đài bay B52.
    Theo Wikipedia
  9. cudiday

    cudiday Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    29/03/2009
    Bài viết:
    10
    Đã được thích:
    0
    Xin chia buồn với gia đình liệt sỹ !
    Sau vụ này ai sẽ là người chịu trách nhiệm đây hay lại "Nghiêm túc kiểm điểm, rút kinh nghiệm.." Đúng là : ?oĐảng chỉ tay, Quốc hội vỗ tay, Chính phủ ra tay còn Quân đội thì bó tay? và máy bay thì vẫn rơi và người lính vẫn hy sinh.?
  10. nembomttvn

    nembomttvn Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    21/10/2007
    Bài viết:
    786
    Đã được thích:
    0
    Các bác nói chống tham nhũng ở các đơn vị làm kinh tế thì sẽ có tiền mua vũ khí - khí tài mới. Nói thế cũng đúng, mà cũng không đúng. Vì tham nhũng nó có chừa ai ra đâu. Làm kinh tế có thể có tham nhũng thì ........

Chia sẻ trang này