1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Máy bay quân sự rơi tại Yên Bái, 2 phi công tử nạn - Tin chính thức

Chủ đề trong 'Giáo dục quốc phòng' bởi boycholon, 12/11/2009.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. nokopro

    nokopro Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    11/02/2009
    Bài viết:
    250
    Đã được thích:
    30
    Tôi đã đọc bài của bạn, đúng là manh mún thật. Với đám Mig-21 này chỉ có 2 cách:
    1 - Chọn những chiếc còn cứng cáp nhất, nâng cấp toàn diện bao gồm cả gia cố kéo dài tuổi thọ khung sườn và thay mới hệ thống như Mig-21 Bison của Ấn là được.
    Tuy nhiên việc này đáng lẽ đã phải làm từ cách đây 10 năm rồi. Lúc đó nếu kiên quyết nâng cấp thì giá chỉ 1.3 - 1.5 triệu usd / 1 chiếc => 180 - 190 triệu usd / 125 chiếc, một con số không làm ai phải tròn xoe mắt hỏi tiền đâu cả. Tuy nhiên nếu bây giờ mà làm thì chúng nó cười vỡ bụng vì cái tội dốt mất
    2 - Vì thế bây giờ chỉ còn một cách: Bỏ đi
    Cách đây ít lâu tôi đã có một bài phân tích về các máy bay J-7 (bản copy Mig-21 của TQ) từ đời J-7E trở đi. Đám Mig-21 Bis mà gặp đám này thì khỏi còn đường quay về.
    http://ttvnol.com/forum/quansu/1112839/trang-29.ttvn
  2. ninjavn2007

    ninjavn2007 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    10/12/2007
    Bài viết:
    853
    Đã được thích:
    219
    Tôi thấy, Vietnam mình nhất là không quân nên chú ý đến chất lượng hơn là số lượng. Mình đâu có tham vọng tấn công ai, nên thay vì có 100 MiG-21, thì hạ xuống còn 36-48 Su-27/30 hay Mìg-29 hay cùng loại. Chú trọng thêm vào tên lửa và radar thì đâu phải chấp vá bên này, bên kia. Vào đó, lại hạ bớt được số phi công cần đào tạo cũng như tăng cường chất lượng cho các phi công ấy và đảm bảo hậu cần nữa.
    Việc đổi mới như bác nói là không thể làm cách đây 10 năm được vì lúc đó mình vẫn còn nghèo, mới chập chững làm kinh tế toàn cầu thôi, bây giờ thì có thể. Với lại, chính phủ có thể dùng sự kiện này mà tuyên bố sẽ nâng cấp máy bay mới, như vậy sẽ không bị phê phán là "chạy đua vũ trang". Ví dụ mua máy bay Nga, chắc thế nào cũng được "vay" và trả bằng gạo hay gì đó, nếu thay đổi nhanh thì 1-2 năm nữa ít ra cũng có được 2 phi đội mới.
  3. P20

    P20 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    02/11/2006
    Bài viết:
    5.619
    Đã được thích:
    203
    Các bác bức xúc quá!
    Đến Su hào đếm trên đầu ngón tay còn xuýt rụng 2 chiếc, nữa là Mig còn đến hơn trăm cái, lại là đồ lỗi mốt!
    Chắc là cháy động cơ nên xịt khói đen xì, hoặc là khựa nó chơi đểu mình xịt AA,
    Theo em Mình nên lắp thêm C4 cho Mig khi bay, phi công thoát ly an toàn là cho máy bay tan xác, khỏi lôi thôi, tránh né khu vực dân cư gì cả, hôm sau tuyên bố máy bay lạ xâm phạm không phận bị bắn tan xác là xong!
  4. nhoccongsan

    nhoccongsan Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    18/03/2007
    Bài viết:
    1.550
    Đã được thích:
    101
    Hi vọng sau đợt này sẽ có sự thay đổi, thay đổi trong cơ cấu máy bay cũng được, thay đổi trong cơ cấu lạnh đạo cũng được
  5. HoangtuShin

    HoangtuShin Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/01/2009
    Bài viết:
    505
    Đã được thích:
    1
    Su vẫn bay ào ào
  6. kiduong1

    kiduong1 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    06/01/2006
    Bài viết:
    155
    Đã được thích:
    0
    Em nghĩ mấy cái MiG 21 nếu mang ra mà chiến đấu thì chắc chỉ ăn được không quân Cam ,Lào là cùng thôi .
    Nếu thay vì 100 Mig đầu tư 20-30 Su như bác nào nói thì xét về hiệu quả chiến đấu chắc là có hơn , nhưng xét các nhiệm vụ khác ( tập luyện , trinh sát ... ) thì chắc chắn là ko thể so sánh được , mà hiện tại lấy đâu ra cái nhiệm vụ gọi là ..chiến đấu
    Vấn đề đầu tiên là Tiền đâu đấy .Chẳng ai ko muốn không quân nước ta phải toàn hàng xịn . Nhưng cơ bản là ...nước ta còn nghèo ....
  7. dienthai

    dienthai Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    21/03/2006
    Bài viết:
    2.949
    Đã được thích:
    13
    Cho làng Quan Độ thầu đi
    [​IMG]
  8. SkidRow83

    SkidRow83 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    08/10/2005
    Bài viết:
    1.634
    Đã được thích:
    0
    vnexpress đã có clip
    http://www.vnexpress.net/GL/Xa-hoi/2009/11/3BA159DB/Page_2.asp
    Được skidrow83 sửa chữa / chuyển vào 12:50 ngày 13/11/2009
  9. tunglinh0511

    tunglinh0511 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    13/11/2009
    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    xem link http://svbaochi.net/home/?p=12388
  10. vaputin

    vaputin Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    27/09/2008
    Bài viết:
    5.351
    Đã được thích:
    133

    Trao đổi với VnExpress.net, ông Trần Công Thành, Chủ tịch UBND thành phố Yên Bái, cho biết, một phi công tử nạn trong vụ máy bay quân sự nổ vào chiều 12/11 là Thượng tá Nguyễn Văn Vinh, Trung đoàn trưởng Trung đoàn không quân 931, đóng tại Yên Bái.
    Còn phi công trực tiếp lái máy bay cấp bậc Thiếu tá. Ông Thành cho hay, hai sĩ quan này đều quê Hà Nội, hiện công tác tại Trung đoàn không quân 931. Hai sĩ quan đang bay trên máy bay MiG 21thì xảy ra sự cố.
    May mắn là máy bay không rơi vào khu dân cư. "Có thể phi công quyết tâm lái máy bay ra phía gò đồi để tránh thương vong cho người dân", ông Thành nhận định. Gần khu vực máy bay rơi có một khách sạn lớn và một trung tâm triển lãm đang mở cửa.
    Chiều 12/11, trên bầu trời thành phố Yên Bái, một máy bay quân sự MiG 21 bốc khói đen và rơi xuống chân đồi, sát khu dân cư thuộc phường Minh Tân. Chiếc máy bay đã bị cháy đen, phần đầu đâm vào hẻm đồi , toàn bộ đuôi vỡ vụn.
    Lực lượng công an, quân đội đã khẩn trương cứu hộ, tìm kiếm nạn nhân. Ngay buổi tối, thi thể của 2 sĩ quan bị nạn đã được tìm thấy và đưa về Hà Nội.
    Nguyên nhân tai nạn hiện chưa được xác định.
    (theo vnexpress)

Chia sẻ trang này