1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Máy bay sử dụng trong CTVN

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi ov10, 21/03/2006.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. ASIAN_DRAGON

    ASIAN_DRAGON Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    01/03/2006
    Bài viết:
    748
    Đã được thích:
    0
    Em thấy ở trang 34 bác ov10 post mấy cái ảnh người Việt mình chen nhau lên máy bay Mỹ. Đó có phải là một cuộc di cư về Mỹ khi quân đội Mỹ rút khỏi VIệt Nam không bác .Và những người VIệt này có phải là vợ con và những người thân của binh lính và sĩ quan Mỹ đúng không . Và tại sao họ lại đẩy máy bay xuống biển vậy .Phí quá phí quá .
    Em sinh sau đẻ muộn nên không biết nhiều về lịch sử chiến tranh VN. Mong các bác giải đáp giùm .
  2. ov10

    ov10 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    26/02/2006
    Bài viết:
    6.093
    Đã được thích:
    6
    Những hình ảnh đó phản ánh một phần "di tản" bằng đường hàng không trong toàn cuộc "tuỳ nghi di tản" khỏi Việt Nam cuối tháng 4 năm 1975.
    Những người lính Thuỷ quân lục chiến Mỹ là những người từ hạm đội được đưa vào ĐSQ Mỹ ỡ sài gòn và sân bay TSN để bảo vệ và hỗ trợ di tản.
    Thành phần di tản bằng đường hàng không bao gồm chủ yếu là:
    - Các nhân viên quân sự và dân sự Mỹ (nói chung là công dân Mỹ) còn sót lại ở Sài Gòn và công dân một số nước khác (đương nhiên là thân Mỹ). Phần lớn đã ra đi trước bằng đường hàng không qua cửa TSN.
    - Sĩ quan, binh lính NMVN cùng gia quyến (nếu có thể?). Có chuyện một viên sĩ quan cảnh sát Sài Gòn khi không thể "lọt" vào được bên trong ĐSQ Mỹ đã kê súng vào đầu tự sát.
    - Một số phi công MNVN cướp máy bay về nhà đón vợ con và gia đình.
    - Những người Việt làm cho các hãng tư bản nước ngoài (đặc biệt là Mỹ) và gia quyến (nếu có thể?).
    - Và như thông lệ là những thành phần có tiền và giỏi chạy chọt ...
    Các thành phần khác và dân thường chủ yếu di tản bằng đường biển... và không biết là bao nhiêu người mất tích
    Vụ đẩy máy bay xuống biển là do máy bay ra nhiều quá, trên tàu sân bay không còn chỗ hạ cánh, vì vậy họ phải đẩy bớt xuống biển cho những chiếc tới sau có chỗ đáp. Chiếc máy bay hơn 1M USD đắt lắm chứ, họ biết cả, nhưng không còn lựa chọn nào khác... Đây cũng là câu chuyện mang tính nhân bản hiếm hoi của một cuộc chiến khốc liệt.
    Bạn có thể xem bức ảnh cuối cùng khi tàu USS.Midway dời khỏi biển Đông sẽ rõ. Trên tàu không còn một chỗ trống. Cố nhiên đường băng họ vẫn phải để lại đề phòng trường hợp khẩn cấp máy bay khác còn có đường mà hạ cánh.
    Được ov10 sửa chữa / chuyển vào 04:33 ngày 27/04/2006
  3. ov10

    ov10 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    26/02/2006
    Bài viết:
    6.093
    Đã được thích:
    6
    C-123 được giới thiệu là bị đứt ở Bến Tre.
    Tớ nghĩ là ở Vĩnh Long?
    Hiện trường ở giữa bức hình, phần được đánh dấu.
    [​IMG]
    Nhìn gần.
    [​IMG]
    Nó quất một chiếc xe tải văng xuống ruộng cùng nó.
    http://www2.ttvnol.com/uploaded2/ov10/03%20btre%20jato%20trailer%20wheels%20and%20****pit.jpg
    Một chiếc xe bồn khác cũng bị dính chưởng.
    [​IMG]
    May mà chỉ trúng phần đầu...
    [​IMG]
    Chứ vào phần đuôi thì to chuyện nữa.
    [​IMG]
    (còn tiếp)
  4. etendard

    etendard Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    29/10/2005
    Bài viết:
    64
    Đã được thích:
    0
    --------------------------------------------------------------------------------------
    Cái cửa hàng sơn Ronéo hình như đứng ngoài vòng quay của lịch sử. Từ trưóc giải phóng đến bây giờ vẫn vậy, không biết làm ăn có phát đạt không??? Khi nào có dịp vào SG phải qua đây mua mấy hộp sơn làm kỷ niệm mới được.
    Được etendard sửa chữa / chuyển vào 12:35 ngày 27/04/2006
  5. ov10

    ov10 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    26/02/2006
    Bài viết:
    6.093
    Đã được thích:
    6
    Hi! Etendard.
    Sơn Ronéo là tiệm in ronéo tên là Sơn chứ không phải là tiệm bán sơn hiệu Ronéo, vì vậy bạn không thể mua vài hộp sơn ở đó được.
  6. ov10

    ov10 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    26/02/2006
    Bài viết:
    6.093
    Đã được thích:
    6
    Tiếp theo vụ C-123.
    Chiếc O-2 chó ghẻ này đang ở trong chuồng cũng bị dính chấu, văng luôn xuống ruộng.
    [​IMG]
    May mà tên lửa không nổ.
    [​IMG]
    Không biết mấy chú này mò cái gì?
    [​IMG]
    Mà chạy tới chạy lui.
    [​IMG]
    Y như là mò cá.
    [​IMG]
    Phần duy nhất của chiếc C-123 đực giữ lại làm kỷ niệm.
    [​IMG]
  7. sonyclie

    sonyclie Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    14/08/2003
    Bài viết:
    606
    Đã được thích:
    0
    Chùm ảnh khắp nơi tên file là tên ảnh nhé các bác :D lười gõ wá
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
  8. 929rr

    929rr Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/12/2004
    Bài viết:
    1.158
    Đã được thích:
    0

    Phần duy nhất của chiếc C-123 đực giữ lại làm kỷ niệm.
    [​IMG]
    [/quote]
    OV 10 cánh quạt trong hình này không phải của C123 vì cánh quạt của C123 chỉ có 3 blade thôi.
  9. sonyclie

    sonyclie Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    14/08/2003
    Bài viết:
    606
    Đã được thích:
    0
    Tùm lum thứ "vũ như cẩn" tên file là thông tin về hình ảnh
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    Được sonyclie sửa chữa / chuyển vào 14:25 ngày 28/04/2006
    Được sonyclie sửa chữa / chuyển vào 20:31 ngày 28/04/2006
  10. ov10

    ov10 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    26/02/2006
    Bài viết:
    6.093
    Đã được thích:
    6
    Nhận xét của 929rr hoàn toàn chính xác, nếu căn cứ theo tỷ lệ của bức tường xây gạch phái sau thì cánh quạt này có đường kính khoảng 2.6-2.8m. Có lẽ đây là cánh quạt của AD-6?.

Chia sẻ trang này