1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Máy bay sử dụng trong CTVN

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi ov10, 21/03/2006.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. sonyclie

    sonyclie Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    14/08/2003
    Bài viết:
    606
    Đã được thích:
    0
    Bác nào có hình đồ bay post lên đi, thắc mắc quá đi mất :)
  2. ov10

    ov10 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    26/02/2006
    Bài viết:
    6.093
    Đã được thích:
    6
    MiG-21. Killer Phantom.
    [​IMG]
    F-4. Killer MiG.
    [​IMG]
    Vậy, thằng nào giết thằng nào nhiều hơn?
    Được ov10 sửa chữa / chuyển vào 18:49 ngày 05/05/2006
  3. 929rr

    929rr Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/12/2004
    Bài viết:
    1.158
    Đã được thích:
    0
    OV10
    - Hệ thống điều hòa của máy bay CĐ thời có cả máy lạnh và máy ấp. Phi công chỉ khó chịu khi mới leo lên thôi. Chứ đề máy co bleed air rồi thì phòng lài mát nhanh lắm
    - Phi công của T Bird và Blue Angel lúc bao hợp đoàn thì bay thấp chứ 2 chiếc số 5 và 6 lúc biểu diễn max performance cũng bay lên cao đến nổi gần như không thấy nó được
    - Tôi biết chắc là pilot F15 chỉ mặc đồ bay thường thôi vì máy bay đã được pressurized
  4. 929rr

    929rr Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/12/2004
    Bài viết:
    1.158
    Đã được thích:
    0
    Bạn vô đây tham khảo nhé
    http://www.codeonemagazine.com/archives/2004/articles/oct_04/fa22Support/
    Được 929rr sửa chữa / chuyển vào 15:02 ngày 05/05/2006
  5. ov10

    ov10 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    26/02/2006
    Bài viết:
    6.093
    Đã được thích:
    6
    Hi!!! Kqndvn2, 929rr.
    Phải công nhận là đồ bay bây giờ rất gọn gàng, hơn hẳn thời VNW.
    Cho tớ hỏi thêm về hệ thống thoát hiểm của F-111. Tớ nghe nói chiếc này khi gặp sự cố sẽ phóng luôn cả khoang lái rời khỏi thân máy bay, và có thể di chuyển cách vị trí tai nạn cả chục cây số? Anh em nào có tài liệu vụ này giải thích giúp.
    Có lần nghe một người, ngày xưa họ ở Hà Tây kể: gần nhà họ có nguyên cái cabin rơi xuống, có bắt được hai chú phi công Mỹ. Hỏi họ miêu tả lại như thế nào, họ ngọng luôn... không tả được, chỉ nói là nguyên cái buồng lái, thế thôi.
    Chiếc F-111 có các giá treo vũ khí dưới cánh (tuỳ theo phiên bản sẽ có từ 4 -6 giá treo), khi cánh thay đổi góc thì các giá treo này phải thay đổi góc theo để đảm bảo luôn luôn song song với thân máy bay. Hệ thống cơ khí này rất rườn rà và dễ bị hóc. Những chiếc F-111 bị rơi ở VN phần lớn đều do bị trúng đạn bộ binh làm trục trặc hệ thống cơ khí nên phi công không điều khiển máy bay được nữa và buộc phải nhảy dù. Có chiếc rơi ở Vĩnh Phúc còn gần như nguyên vẹn, sau bị mấy chú Khựa làm đường gần đó trôm mất xác. Các chú Khựa còn trôm cả xác máy bay không người lái...
    Được ov10 sửa chữa / chuyển vào 18:45 ngày 05/05/2006
  6. 040239407

    040239407 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    25/03/2005
    Bài viết:
    161
    Đã được thích:
    0

    Hi!!! Kqndvn2, 929rr.
    Phải công nhận là đồ bay bây giờ rất gọn gàng, hơn hẳn thời VNW.
    Cho tớ hỏi thêm về hệ thống thoát hiểm của F-111. Tớ nghe nói chiếc này khi gặp sự cố sẽ phóng luôn cả khoang lái rời khỏi thân máy bay, và có thể di chuyển cách vị trí tai nạn cả chục cây số? Anh em nào có tài liệu vụ này giải thích giúp.
    Có lần nghe một người, ngày xưa họ ở Hà Tây kể: gần nhà họ có nguyên cái cabin rơi xuống, có bắt được hai chú phi công Mỹ. Hỏi họ miêu tả lại như thế nào, họ ngọng luôn... không tả được, chỉ nói là nguyên cái buồng lái, thế thôi.
    Chiếc F-111 có các giá treo vũ khí dưới cánh (tuỳ theo phiên bản sẽ có từ 4 -6 giá treo), khi cánh thay đổi góc thì các giá treo này phải thay đổi góc theo để đảm bảo luôn luôn song song với thân máy bay. Hệ thống cơ khí này rất rườn rà và dễ bị hóc. Những chiếc F-111 bị rơi ở VN phần lớn đều do bị trúng đạn bộ binh làm trục trặc hệ thống cơ khí nên phi công không điều khiển máy bay được nữa và buộc phải nhảy dù. Có chiếc rơi ở Vĩnh Phúc còn gần như nguyên vẹn, sau bị mấy chú Khựa làm đường gần đó trôm mất xác. Các chú Khựa còn trôm cả xác máy bay không người lái...
    Được ov10 sửa chữa / chuyển vào 18:45 ngày 05/05/2006
    [/quote]
    "song song với thân máy bay" F111 là máy bay "cánh cụp cánh xoè đúng không ạ?, theo em hiểu thì cụp hay xoè cánh là để chuyển từ bay hành trình sang bay tác chiến (và ngược lại), đâu phải là động tác lái thông thường, nếu như hỏng bộ phận này thì vẫn lái được chứ sao lại rơi phải không bác, hay là em không hiểu, bác giải thích rõ về cơ cấu lái F111 cho mọi người được không ạ, cảm ơn bác
  7. dongadoan

    dongadoan Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    04/05/2004
    Bài viết:
    2.508
    Đã được thích:
    3
    Hôm trước, có bạn nào yêu cầu đưa hình ảnh về KQNDVN, bác ov10 đã post một số. Hôm nay, tớ post một ít nữa, giúp bác ov10 !
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
  8. ov10

    ov10 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    26/02/2006
    Bài viết:
    6.093
    Đã được thích:
    6
    Thank Dongadoan.
    LÊ HỒNG PHONG - người VIỆT NAM đầu tiên lái máy bay?
    Được ov10 sửa chữa / chuyển vào 22:06 ngày 05/05/2006
  9. ov10

    ov10 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    26/02/2006
    Bài viết:
    6.093
    Đã được thích:
    6
    Chiếc này hình như ta thu lại của Bảo Đại?
  10. ov10

    ov10 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    26/02/2006
    Bài viết:
    6.093
    Đã được thích:
    6
    Đây là hình Cutaway của chiếc F-111C.
    Chính loại F-111 đã đánh sập ga Hàng Cỏ.
    [​IMG]
    Được ov10 sửa chữa / chuyển vào 22:09 ngày 05/05/2006

Chia sẻ trang này