1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Máy bay sử dụng trong CTVN

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi ov10, 21/03/2006.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. than_dau_tuat

    than_dau_tuat Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    05/09/2005
    Bài viết:
    791
    Đã được thích:
    304
    Ai bảo phi công mặc áo mayo lái máy bay chiến đấu ???? Rồi dẫn khí thải điều áp, thế phi công chết ngạt à, hay phi công thở bằng khí thải ???
    Máy bay phản lực có buồng lái kín hoàn toàn. Khi chuyẻn động với tốc độ cao, áp suất dòng khí bên ngoài thay đổi rất khó lường. Nếu để thông áp, thì áp suất trong buồng lái cũng thay đổi đột ngột theo, giết phi công. Việc điều áp buồng lái được tiến hành bằng thông gió. Tuy nhiên, phi công vẫn mặc quần áo bảo vệ. Một là, tránh G, bộ quần áo tránh G đơn giản nhất là bó sát người phi công. Hai là, dù có điều áp, áp suất trong buồng lái vẫn thay đổi khó lường. Ba là, khi cất cánh, tất cả đều theo điều lệnh, quên không cài một nút là khối thằng đi tù, ai dám cho phi công chiến đấu bay áo mayo. Bốn là, khi nhảy dù thì thời gian đâu mà mặc quần áo bảo vệ. Năm là, trên quần áo còn khối thứ lằng nhằng, từ thức ăn đến bản đồ hay dây điện máy thông tin.
  2. kqndvn2

    kqndvn2 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    23/03/2006
    Bài viết:
    138
    Đã được thích:
    4

    Chú "dở hơi" Huyphuc81_nb tự mâu thuẫn khi claim không được "thông áp" nhưng lại điều áp bằng "thông gió".
    Giúp các bạn hiểu thêm, tôi trích tài liệu của em họ tôi (phi công Su-22 KQNDVN) dưới đây :
    Người ta điều áp cabin bằng khí "trích" từ động cơ (bleed air from engine).
    Động cơ phản lực cấu tạo có một buồng nén khí ngay trước buồng đốt. Người ta trích một phần khí ở buồng nén này dẫn (duct) vào khoang lái nhằm điều áp [chứ không ai dại trích phần khí thải ở buồng đốt cả].
    Muốn tranh thủ điều nhiệt luôn cho buồng lái thì luồng khí trích này sẽ tách làm 2, một đi thẳng (lạnh), một theo ống (tube) đi qua vùng toả nhiệt của động cơ (nóng), sau đó 2 luồng nóng-lạnh này được trộn lại để đạt nhiệt độ muốn có, trước khi qua van điều áp dẫn vào cabin.
    Đủ áp thì van tự động đóng lại để giữ áp (như nồi áp suất Liên xô, chứ không phải mở để thông gió). Van điều áp sẽ tự động xả (relieve) nếu áp xuất khoang lái vượt mức cần thiết (khi máy bay leo cao). Khi hạ cánh, van tự động xả toàn bộ khí điều áp. Phạm vi điều áp tuỳ loại máy bay mà từ 3 đến 9 PSI.
    Do đó cabin không có được "thông" như "sáng tác" của chú tuat Huyphuc. Cũng nói thêm các bạn mới vào là cái kiểu tính G của chú Tuat này cũng là tự biên tự diễn (nên nó cho ra kết quả đứng tại chỗ không chuyển động đã chịu G 2.5), không theo kiến thức chung của khoa học (chịu G 1).
    P/S:
    Oxi cung cấp cho buồng lái cũng là từ các bình chứa áp xuất cao (có máy bay dùng loại bình chứa áp xuất thấp), chứ không phải lấy từ không khí môi trường, vì để lấy được cùng một lượng ô xi vào phổi khi ta ở mặt đất, ta phải thở gấp 4 lần khí ở trên cao (do đặc điểm mật độ quá loãng).
    Tham khảo thêm 2 tài liệu, một là của đại học hàng đầu Mỹ là Perdue (đại học hàng đầu của Mỹ), một là của Bộ Năng lượng Mỹ.
    http://www2.tech.purdue.edu/at/Courses/at403/Cabin_Atmospheric_Control_Systems.ppt
    http://www.newton.dep.anl.gov/askasci/eng99/eng99458.htm
  3. DolceVita

    DolceVita Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    11/10/2005
    Bài viết:
    12
    Đã được thích:
    0
    Các bác xem cái phim mô phỏng vụ Sơn Tây này nhé:
    http://download.yousen***.com/4DDFA3C150CCD73B
    Em bổ xung một số hình ảnh các phương tiện tham gia vụ Sơn Tây Raid này :
    Con SR-71 chụp hình toàn bộ trại POW:
    [​IMG]
    Mũ nồi xanh tham gia giả cứu:
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    Phần lớn là đội giải cứu được trang bị CAR 15 với ống giảm thanh. Một số tài liệu nói là với 55 tay súng greenberret này tuy không cứu được tù binh nào nhưng đã hạ khoảng hơn 100 lính gác của ta ở trại tù. Thương vong cho tụi này là chỉ có 1 thằng bị vỡ xương mắt cá do chấn động lúc cái HH53 crash landing thôi.
  4. ov10

    ov10 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    26/02/2006
    Bài viết:
    6.093
    Đã được thích:
    6
    Trong loạt hình chụp trinh sát POW còn có hình này do máy bay Mỹ chụp.
    [​IMG]
    Đây là hình chụp khu vực giữa cầu Mới và ngã tư Sở, ngày trước tại đây có tại giam phi công Mỹ.
    Được ov10 sửa chữa / chuyển vào 16:38 ngày 13/05/2006
  5. werty98

    werty98 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    17/06/2003
    Bài viết:
    8.178
    Đã được thích:
    5.572
    Con số 100 lính gác này có nhầm không nhỉ ? Trại tù không có tù binh nào cả mà lại có cả đại đội lính gác là sao?
  6. DolceVita

    DolceVita Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    11/10/2005
    Bài viết:
    12
    Đã được thích:
    0
  7. chiangshan

    chiangshan Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    08/02/2003
    Bài viết:
    5.574
    Đã được thích:
    12
    Các bác, trại giam lúc đó theo những tài liệu phía ta chỉ có 6 bác bộ đội làm nhiệm vụ trông coi, quét dọn. Ngay lúc có tù binh cũng chỉ có hơn hai chục người canh gác thôi.
    Một mũi khác của biệt kích Mẽo đổ bộ nhầm vào trường cán bộ Đảng của tỉnh, báo cáo diệt được hơn 200 lính VN và TQ.
    Ngoài ra còn vợ con gia đình một cán bộ sống gần đó cũng bị bắn chết.
    u?c chiangshan s?a vo 08:57 ngy 12/05/2006
  8. elixir

    elixir Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    23/05/2005
    Bài viết:
    414
    Đã được thích:
    0
    " Một mũi khác của biệt kích Mẽo đổ bộ nhầm vào trường cán bộ Đảng của tỉnh, báo cáo diệt được hơn 200 lính VN và TQ..."
    Chả nhẽ mọi người tin được những con số này à?
    Hôm đó là 20 tháng 11. Ở trường tớ buổi tối còn tổ chức lễ văn nghệ cho các thầy các cô, hôm sau thấy cô giáo chủ nhiệm đến lớp mắt đỏ hoe vì bố cô đang ở trại an dưỡng gần trại tù binh Mỹ ấy bị biệt kích Mỹ đâm dao trượt làm bị thương!
    Bên cạnh đấy là 1 trại điều dưỡng (chắc tình báo Mỹ biết rõ mới tổ chức cứu) chứ biệt Kích Mỹ cũng chẳng dại gì có mấy tên lọt vào giữa 1 đơn vị bộ đội để giết được hàng trăm lính cả! Các đơn vị bộ đội gần đấy cũng chủ quan tưởng là đơn vị khác diễn tập, không phản ứng, nhưng cũng vì thế thì mấy tên biệt kích Mỹ kia cũng không có đủ thời giờ và cũng không bận tâm đi sâu vào cái trại điều dưỡng làm gì cả do vậy cũng chỉ có vài người bị thương còn những người khác cũng đều không biết gì cả cho đến lúc mấy cái trực thăng Mỹ bay mất, chỉ có 1 cái vội quá vướng dây điện phải nằm lại....
    Trận Sơn Tây này phải nói biệt kích Mỹ "thành công" hơn cái vụ tập kích vào Iran nhiều. Ít nhất cũng chỉ bị hỏng 1 trực thăng và vào được đến Sơn Tây (dù trại tù cío rỗng), còn ở Iran thì người Iran chỉ biết biệt kích Mỹ vào khi thấy xác 1 cái C130 và mấy cái trực thăng do va vào nhau để lại trên sa mạc. Chỉ đến đấy quệt nhau xong là mấy ông biệt kích Mỹ vội quay lại Hạm đội 6 ngay, như vậy đột kích đâu có dễ như trong phim của Hollywood để thảnh thơi tìm mấy ông cán binh Việt và Trung cộng như bản thành tích nêu đấy!
  9. doduonghien1980

    doduonghien1980 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    11/02/2006
    Bài viết:
    159
    Đã được thích:
    0
    Vụ này em cũng mới đựoc biết nhờ trang "tư liệu" trên An Ninh Thế Giới cách đây vài năm - (cả tờ báo em đọc được mỗi trang này và trang "những hồ sơ mật").
    Theo tài liệu phía ta:
    Phía Mỹ , mất 1 trực thăng (do tai nạn)
    Phía ta: Hy sinh 2 đồng chí _ NGỦ LẠI TRÔNG TRẠI???
    Theo thông tin trên báo, thì trước đó ta đã di chuyển tù binh sang trại khác....
    Bác nào có thông tin chi tiết và được kiểm chừng hơn không.
    Ơ! Ký ở chỗ nào các bác nhể
  10. than_dau_tuat

    than_dau_tuat Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    05/09/2005
    Bài viết:
    791
    Đã được thích:
    304
    Bọn biệt kích này buồn cười nhỉ. Tuất nghe nói bọn nó xây dựng một khu như thật để tập.
    Thế mà chả được gì.
    Về nhà lại bốc phét làm được 300 chú ????
    Được than_dau_tuat sửa chữa / chuyển vào 22:12 ngày 12/05/2006

Chia sẻ trang này