1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Máy bay sử dụng trong CTVN

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi ov10, 21/03/2006.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. ov10

    ov10 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    26/02/2006
    Bài viết:
    6.093
    Đã được thích:
    6
    OPERATON "JUNTION CITY".
    Phóng viên chiến trường.
    [​IMG]
    [​IMG]
    Tập kết.
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    Đổ quân.
    [​IMG]
    [​IMG]
    Đổ "hàng".
    [​IMG]
    [​IMG]
    Được ov10 sửa chữa / chuyển vào 19:50 ngày 24/06/2006
  2. ov10

    ov10 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    26/02/2006
    Bài viết:
    6.093
    Đã được thích:
    6
    P-5M. Hình chụp tại Cam Ranh đầu những năm 60.
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    Bức hình cuối cùng được chụp ở Côn Đảo.
    Được ov10 sửa chữa / chuyển vào 15:04 ngày 25/06/2006
  3. 4ech

    4ech Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    31/05/2006
    Bài viết:
    12
    Đã được thích:
    0

    Không biết bác ov-10 có hình F5 sơn phù hiệu Liên Xô này không. Em thấy trên 1 forum của Đài Loan (http://taiwanbbs.org/cgi/index.pl?b=mil,m=1114926291). Các bác có thể dùng Babelfish Altavista để dịch từ chinese sang english để "đoán" họ nói gì. Và cũng có thể dịch từ english sang chinese nếu muốn trả lời :-). Nhưng mà "use at your own risk" đấy.
    [​IMG][​IMG]
  4. bigagassi

    bigagassi Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    25/06/2006
    Bài viết:
    3
    Đã được thích:
    0
    Có khi nào Quân Ta sau khi giải phóng, đem F5 sang biếu gấu Nga thí nghiệm không nhẫy :D
  5. ov10

    ov10 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    26/02/2006
    Bài viết:
    6.093
    Đã được thích:
    6
    Nói về vụ F-5.
    - Thời chiến tranh VN nhiều lần Khựa dùng cách này hoặc cách khác để có được xác máy bay Mỹ rơi ở miến Bằc mang về nước "nghiên cứu", thậm chí là lén lút...
    - Có một vụ bị ta phát hiện ở Bắc Giang khi chúng đang chuyển xác một chiếc không người lái về nước. Nghe nói vụ này nếu ta không nhịn thì tí nữa thành một vụ "khủng hoảng ngoại giao"...
    - Còn sau chiến tranh ta nắm trong tay rất nhiều "VŨ KHÍ MỸ". Việc các nước đồng minh "anh em" quan tâm và được VN chia xẻ cũng không có gì khó hiểu. Ngoài LX, còn có Cu Ba, Đông Đức, Ba Lan, Tiệp Khắc...
    - Có lẽ chiếc F-5 là một trong những món quà này... Hồi đó còn có tin khi ta chiếm sân bay BH có thu được 2 chiếc F-4E còn nguyên waranty(?). Thực hư như thế nào chắc không dễ trả lời.
    Tiếp theo là câu chuyện ở "AMMO YARD" Cam Ranh.
    Một đơn vị có nhiệm "lắp ráp" các quả bom trước khi gắn lên máy bay. Ở đây có một số chi tiết khá thú vị.
    Toàn cảnh AMMO YARD.
    Another View of the Delivery Yard.
    [​IMG]
    Nice shot of the Line-Delivery Yard.
    [​IMG]
    Nhân sự.
    Cap Tung Ken Hopkins and Beu - The locals were helpers in the AMMO Yard.
    [​IMG]
    Công việc.
    Attaching Arming Wire.
    [​IMG]
    Nhồi thuốc(?) cho bom 750 cân Anh.
    Prehold Area - Rows of 750bl.
    [​IMG]
    Từ trái qua phải được chú thích là: Fuse - Delay - Booster and Pts.
    [​IMG]
    Cẩu bom lên xe tải.
    H-11 Crane and 500 Pounders.
    [​IMG]
    Bom được đưa lên xe đưa qua khu vực phi trường.
    Trailer with Wired 750bl.
    [​IMG]
    Truck - Trailer and Driver.
    [​IMG]
    Preload area - Trucks and Bomb Trailers in the Lot.
    [​IMG]
    Đưa bom từ xe xuống. Bom Snake Eye.
    Off loading Snake Eye
    [​IMG]
    Xếp lên Wawont.
    MJ-1 Bomb Lift with 500 lb Bombs.
    [​IMG]
    500 pounds and 2.75inchs FFAR
    [​IMG]
    500 Pound HD High Drag Snake Eye Bombs In free fall the fins would open slowing down the fall rate of the bomb.
    [​IMG]
    A Cradle load of 500 Pounders.
    [​IMG]
    A Cradle load of 750 Pounders.
    [​IMG]
    Ở đây có một nguyên tắc bắt buộc: SAND FOR FIRE USE ONLY.
    Preload Area - Note the Sign SAND FOR FIRE USE ONLY It was written on the sign not once but Twice - You will note there is sand everywhere.
    [​IMG]
    Trong hình là giá ba treo bom.
    Holding a Preload TER Triple-Ejection-Rack This rack would attach to one wing hard point or station and allow the placement of three munitions.
    [​IMG]
    Ráp bom vào máy bay, một công việc khó khăn và nguy hiểm. Chú ý người phụ nữ mặc áo bà ba thấp thoáng trong hình!
    Uploading 750Pounders - You Gotta like the Headgear.
    [​IMG]
    Được ov10 sửa chữa / chuyển vào 00:47 ngày 27/06/2006
  6. ov10

    ov10 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    26/02/2006
    Bài viết:
    6.093
    Đã được thích:
    6
    F-4 Cam Ranh.
    726 XC Tail Code with 750 and a 2000 pounder.
    [​IMG]
    726 Fully Loaded - Left Side.
    [​IMG]
    706 XT Tail Code - Right Side Loaded with 500 and 275 FFAR.
    [​IMG]
    558th TFS 777 Fully Loaded and Ready for the Next Mission.
    [​IMG]
    Alert-Pad-JSc.
    [​IMG]
    Alert-Pad2-JSca.
    [​IMG]
    557tfs2.
    [​IMG]
    F-4C 64-0739 of the 558th TFS First in the Refueling Line.
    [​IMG]
    Al Cox working on the Radar - Weapons Control System of the F-4C 64-841 of the 559th TFS.
    [​IMG]
    Taxing Back to the Revetment.
    [​IMG]
    Dave Hartin Returning from a Mission.
    [​IMG]
    Mission Complete.
    [​IMG]
    Note: the missing panel on the right side of the aircraft.
    [​IMG]
    Dave Hartin on Take Off Roll.
    [​IMG]
    F-4 559tfs8.
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    726 XC Tail Code - Right Side - Nice In-Flight Shot.
    [​IMG]
    Two fully F-4 loaded 557th birds Filling Up.
    [​IMG]
    Pair of 559th birds air F-4 refueling.
    [​IMG]
    Không biết chiếc F-4 này bị trúng đạn hay bị va đụng?.
    [​IMG]
    Được ov10 sửa chữa / chuyển vào 14:37 ngày 29/06/2006
  7. nguygiangsan

    nguygiangsan Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    29/06/2006
    Bài viết:
    16
    Đã được thích:
    0
    Tôi kg fải là những chuyên gia có kiến thức sâu rộng về phi cơ như các bạn,tôi chỉ kể những câu chuyện mà tôi biết là chính xác.
    Vào năm 1972 ,khi bộ đội tiến đánh BìnhLongAnLộc,những chiến xa T54 lần đầu tiên xuất hiện ở chiến trường này đã làm khiếp đảm tinh thần quân trú phòng[SƯ ĐOÀN 5 VNCH],nhưng khi những chiếc AC 130GUNSHIP xuất trận,chúng đã góp phần làm thay đổi cục diện chiến trường,tôi ,trong thời gian nhữn năm 80 có dịp tiếp xuc và trò chuyện với nhiều cán bộ chiến sỹ giải phóng đã từng tham chiến đều ngán AC 130,đại bác 20ly nó bắn dai như trâu đái,và it khi bắn trật vì có biệt kích chỉ điểm từ dưới đất và khoảng vài chục chiến xa T54 bị bắn văng mất pháo tháp được xe tải nặng chất lên thớt kéo về từ BinhLong sau 1975 là chiến tích của AC 130.
  8. ov10

    ov10 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    26/02/2006
    Bài viết:
    6.093
    Đã được thích:
    6
    Phi trường Phan Rang.
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    Được ov10 sửa chữa / chuyển vào 22:35 ngày 01/07/2006
  9. nguygiangsan

    nguygiangsan Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    29/06/2006
    Bài viết:
    16
    Đã được thích:
    0
    Chào bạn.
    Tôi vào những năm 80 còn là 1 thằng nhóc ,bạn ơi và nhớ rất rõ những gì nhìn thấy.
    Những chiến xa T54 bi bắn hạ ở Anlộc do pháo 105 ly gắn trên AC 130 thường văng pháo tháp, khác với bị hạ bởi M72 thường bắn vào ngang hông và người lính hạ chiếc xe ấy cũng thường dùng sơn vẽ tên mình và đon vi lên đó,ví dụ :BẮN HẠ NGÀY 21/4/1972,BIỆT CÁCH DÙ...
  10. nguygiangsan

    nguygiangsan Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    29/06/2006
    Bài viết:
    16
    Đã được thích:
    0
    Trả lời để bạn rõ,và xin vui lòng đừng gọi tôi là Bác nhé bạn, tôi là dân miền NamVN và kg thích gọi Bác, có thể gọi THẰNG nghe dễ chịu hơn.
    Nhà tôi ở trên quốc lộ 13, nơi mà ngày trước vào thời gian sau giải phóng ,những chiêc xe tải nặng ban đêm chở những chiếc chiến xa T54 què quặt tôi đã nói về ngang và đậu lại ăn uống,nghỉ ngơi trước khi về công binh xưởng Z...Gò vấp.

Chia sẻ trang này