1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Máy bay sử dụng trong CTVN

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi ov10, 21/03/2006.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. JeanVal

    JeanVal Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/04/2006
    Bài viết:
    560
    Đã được thích:
    0
    Bác nói thế nào ấy chứ. Phản lực mà bay thấp thì đạn AK-47 xơi tốt.
    Bác có biết rằng các loại pháo phòng không 57-85-100mm chẳng hạn, hay ngay cả SAM nữa sát thương máy bay theo kiểu gì không?
    Không phải là viên đạn hay quả tên lửa chui tọt vào cái tàu bay địch đâu mà là nổ mảnh.
    Đạn thường được kích nổ bằng ngòi nổ vô tuyến. Đến cách mục tiêu 1 khoảng nhất định, ngòi nổ nhận biết được mục tiêu sẽ điểm hoả, trái đạn phát nổ, chém mảnh vào tàu bay.
    1 trái đạn phòng không 100mm khi nổ sẽ văng ra gần 1000 mảnh nhỏ.
    Hè 1972, tình cờ tôi phải chứng kiến cảnh báo động phòng không rồi pháo 85-100 phòng không ở Bãi pháo- An dương-Hanoi bắn bảo vệ cầu Long biên.
    Pháo bắn rung nhà, nhất là thằng 100. Thôi rồi.
    Mảnh đạn rơi trên mái tôle nghe như mưa.
  2. simcaaz

    simcaaz Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    10/05/2006
    Bài viết:
    88
    Đã được thích:
    0
    Nghe thiên hạ đồn, gằng : o du kích ( chắc du kích Ngư Thủy ?) quỳ gối bên bờ đê, bắn rớt F-111 bằng CKC, hổng biết thật hư sao, bác nào biết ?
    ...F-105 Thunderchief cũng mang bom A, bom H được vậy các bác. Loại này, Mỹ giữ khư khư, hổng chịu bán cho bất cứ nước nào, kể cả Đồng Minh, cho đến khi vô...museum
  3. perseus

    perseus Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    10/07/2006
    Bài viết:
    317
    Đã được thích:
    0
    Việc sử dụng F104 có tác dụng ?orăn đe? có vẻ không đúng lắm. Vì mấy thằng F105 Thunderchief cũng được quảng cáo là có thể mang nuke chiến thuật. Mặt khác, mục đích chính của F104 là interceptor, sau mới được nâng cấp lên thành multi-role
    Search thêm thông tin trên mạng, thấy khả năng mang vác của thằng này tương đối kém: nhiều nhất là 4 quả AAM + 1 Vulcan 20mm. Tiêu chí thiết kế của thằng này ban đầu là đánh chặn tầm gần, đổi khả năng mang vác, tầm hoạt động lấy khả năng leo cao (giống như MIG21)
    Có lẽ ban đầu F104 được triển khai ở Nam Việt Nam với mục đích bảo vệ không phận (chống lại bomber của miền Bắc hoặc một nước nào đó nếu có), và do đó, bọn này thất nghiệp sạch.
  4. JeanVal

    JeanVal Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/04/2006
    Bài viết:
    560
    Đã được thích:
    0
    Bớ ông Simcard ui.
    Ông đừng có mà nghe nó tuyên truyền nhảm nhe.
    Đứa nào nói vậy là siêu bậy.
    Mấy o Ngư thuỷ cũng có CKC đeo lưng nhưng các o này lại không dùng nó bắn F111 đâu vả lại có đâu F111 ở đó mà bắn. Việc chính của các o là tác xạ mấy khẩu 85 ly bờ biển.
    Khi mấy cái tàu vớ vẩn của địch quân mò vào gần bờ thì mấy o lại đẩy 85 ra bắn đuổi nó đi.
    Nghe nói cũng đã bắn được cháy tàu Mỹ nhưng chẳng có thông tin về có cái nào chìm không. Chắc là không.
    Khó lắm. Dìm 1 con tàu khó lắm.
    Năm 1972 có vụ súng nhỏ mặt đất bắn hạ được F111 bay thấp ở Hanoi.
    Hè 1972, chỉ với hơn chục viên đạn 14.5 ly, tự vệ (milice) Nhà máy xay Lương yên từ trận địa đặt ngoài đê sông Hồng đã bắn hạ được 1 F111 bay thấp. Con này bị trúng đạn từ phía ngoài đê, cố lết về phía tây ngang qua Hanoi tới đất Hà tây thì rơi.
    Các bác thấy milice Hanoi giỏi không.
    Phòng không nhân dân cũng hay lém. Có súng đạn chơi thoải mái.
  5. chiangshan

    chiangshan Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    08/02/2003
    Bài viết:
    5.574
    Đã được thích:
    12
    Đợt tháng 121-1972 VN có công bố 5 F-111A bị hạ. Hai trường hợp cụ thể :
    - 1 chiếc bị trận địa 12,7mm của tự vệ nông trường Thanh Hà, Hà Tây hạ đêm 20 bằng 44 viên đạn.
    - 1 chiếc bị trận địa 14,5mm của liên đội tự vệ 3 nhà máy đặt ở Vân Đồn hạ đêm 22 bằng 116 viên đạn.
  6. BALOO2000

    BALOO2000 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    08/06/2003
    Bài viết:
    491
    Đã được thích:
    0
    The F-104C (Lockheed Model 483-04-05) was the tactical strike version of the Starfighter. It was designed to meet the needs of the Tactical Air Command (TAC) which had earlier found the F-104A to be unacceptable because of its low endurance and its inability to carry significant offensive payloads.
    The TAC needed a supersonic tactical strike fighter to fill the void between the forthcoming F-100C and the Mach 2-capable Republic F-105 Thunderchief. On March 2, 1956, a contract was approved for the initial procurement of 56 F-104Cs. The order was later increased to 77 when a second order for 21 more F-104Cs was approved on December 26, 1956.
    The first F-104C, unofficially designated YF-104C, took off on its
    maiden flight on July 24, 1958. The F-104C was powered by a General Electric J79-GE-7 engine rated at 10,000 lb.s.t. dry and 15,800 lb.s.t. with afterburner. This thrust was almost a thousand pounds greater than the -3A/3B of the F-104A/B. The F-104C was equipped with the improved AN/ASG-14T-2 fire control system which replaced the F-104A''s T-1. It made the F-104C capable of operating in clear night as well as day con***ions, although the F-104C was not truly capable of all-weather operations. The F-104C was equipped to carry bombs or rocket pods on underwing and fuselage points. For nuclear strike, an MK-28 "special store" could be carried underneath the fuselage. A removable inflight refuelling probe could be fitted on the port side of the fuselage. The internal 20-mm rotary cannon of the F-104A was retained, as well as the ability to carry a Sidewinder air-to-air missile on each wingtip. However, the 20-mm cannon was not actually installed until 1964, when the improved M61A1 became available.
    The first F-104Cs began to reach the TAC in September of 1958. It served with four squadrons of the 479th Tactical Fighter Wing based at George AFB
    On December 14, 1959, an F-104C boosted the world''s altitude record to 103,389 feet. This was the first aircraft taking off under its own power to exceed the 100,000-foot mark.
    In October 1961, the F-104C was subjected to *Project Grindstone*, a program in which the Lockheed factory modernized the fighter. Among the changes was the ad***ion of hardpoints which enabled another pair of Sidewinder air-to-air missiles to be mounted underneath the fuselage. The aircraft was also given the ability to carry and deliver a larger variety of air-to-ground weapons, including 2.75-inch rockets, napalm, and gravity bombs.
    During the Cuban Missile Crisis of October 1962, the 479th TFW''s F-104Cs were deployed to Key West, Florida to protect against Cuban or Russian aircraft trying to attack targets in the United States or to carry out air strikes against Cuba in case an invasion proved to be necessary. Fortunately, the crisis was peacefully resolved.
    The F-104C had a number of operational problems with various
    components. The major offender was the J79-GE-7 engine--forty serious mishaps occurred over a five-year period, destroying 24 aircraft and killing 9 pilots. This led to *Project Seven Up*, a General Electric modification program for the engine which began in May of 1963 and ended in June of 1964.
    In April of 1965, a single squadron of the 479th TFW deployed with their F-104Cs to Da Nang Air Base in South Vietnam. Their job was to fly MiG combat air patrol (MiGCAP) missions to protect American fighter bombers against attack by North Vietnamese fighters. They flew these missions armed with their single M61A1 20-mm cannon and four AIM-9 Sidewinder air-to-air missiles.
    The 479th had a bad day on September 20, 1965, when F-104C pilot Major Philip E. Smith was shot down over Hainan Island by a pair of Chinese MiGs. His navigation system had failed while he was on MiGCAP over the Gulf of Tonkin and he had gotten lost. He ejected and was taken prisoner of war. While the rest of the squadron was out looking for Major Smith, two other F-104s had a midair collision while returning to their base and both their pilots were killed. A week later, another F-104C was shot down by enemy AAA, and its pilot was killed.
    After these four losses, the remnants of the 479th were rotated back to George AFB. However, a new contingent of F-104Cs returned to Vietnam in mid-1966. This time, all four squadrons of the 479th TFS were involved. F-104Cs of the 479th TFW were assigned to the Udorn base in Thailand. These F-104Cs were soon involved in airstrikes against targets in both South and North Vietnam, exchanging its role of air superiority for that of ground attack. The F-104C was not very well suited for the ground attack role, having a relatively low range and being incapable of carrying an adequately large offensive load.
    As a result, the Air Force decided to replace these F-104Cs by more efficient McDonnell F-4D Phantoms starting in July of 1967. The 479th was then rotated back to George AFB for the last time. I don''t believe that the F-104C ever destroyed a single enemy fighter.
    Following the withdrawal of the F-104C from Southeast Asia in 1967, surviving F-104Cs were transferred to the 198th TFS of the Puerto Rico Air National Guard. The F-104Cs replaced that unit''s elderly F-86H Sabre fighter-bombers. This ANG unit operated the Starfighter until it converted to LTV A-7Ds in July of 1975.
    Specification of the F-104C:
    One General Electric J79-GE-7 turbojet, 10,000 lb.s.t. dry and 15,800 lb.s.t. with afterburning. Maximum speed was 1150 mph at 50,000 feet. Stalling speed was 196 mph. Initial climb rate was 54,000 feet per minute. Service ceiling was 58,000 feet. Normal range was 850 miles, and maximum range with four drop tanks was 1500 miles. Internal fuel capacity was 897 US gallons, and maximum fuel capacity with two wingtip tanks and two underwing tanks was 1627 US gallons. Dimensions were wingspan 21 feet 9 inches, length 54 feet 8 inches, height 13 feet 6 inches, wing area 196.1 square feet. Weights were 12,760 pounds empty, 19,470 pounds combat, 22,410 pounds gross, 27,853 pounds maximum takeoff. Armament consisted of a single 20-mm M61A1 cannon with 725 rounds in the fuselage, plus a pair of wingtip-mounted AIM-9B Sidewinder infrared homing air-to-air missiles. Up to 2000 pounds of external ordinance (bombs, rockets, napalm, drop tanks) could be carried on underwing and underfuselage attachment points. Later, an ad***ional pair of Sidewinder missiles could be carried underneath the fuselage.
    Sources:
    The Lockheed F-104G/CF-104, Gerhard Joos, Aircraft in Profile No.
    131, Doubleday, 1969.
    The World''s Great Interceptor Aircraft, Gallery Books, 1989.
    Lockheed F-104 Starfighter, Steve Pace, Motorbooks International,
    1992.
    Lockheed Aircraft Since 1913, Rene J. Francillon, Naval Institute
    Press, 1987.
    The American Fighter, Enzo Angelucci and Peter Bowers, Orion, 1987.
    The World''s Fighting Planes, William Green, Doubleday 1968.
    American Combat Planes, Ray Wagner, Third Enlarged E***ion, Doubleday,
    1982.
    Lancer, Air Enthusiast, September 1971.
    Joe Baugher AT&T Bell Laboratories
    2000 North Naperville Road Naperville, Illinois 60566-7033
  7. phaphai

    phaphai Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    18/12/2004
    Bài viết:
    1.203
    Đã được thích:
    1.825
    Mấy o Ngư thuỷ cũng có CKC đeo lưng
    Dân quân, tự vệ hồi ấy không có CKC đeo lưng đâu, mà K44. 2 loại súng cùng là súng trường nhưng không giống nhau đâu!
  8. panzerlehr

    panzerlehr Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    07/02/2004
    Bài viết:
    935
    Đã được thích:
    0
    Trong quyển truyện của thằng Mẽo Keith Nolan "the Magnificent Bastards" (kể lại trận đánh Cửa Việt-Nhị Hà năm 1968 giữa sư đoàn 320 và các đơn vị TQLC Mẽo). Tay này có kể lại cách chống máy bay của bộ đội ta, nhờ đó ta bắn rơi được 1 chiếc F-4 bằng súng AK.
    Khi chiếc này bổ nhào xuống vị trí ta, tất cả mọi người trong đơn vị bị nhắm đều chĩa súng lên trời bắn đại vào nó cùng 1 lúc, thế là hết. Máy bay trúng đạn không ngóc đầu lên được bổ nhào xuống đất, 2 phi công chết tại chỗ
  9. muvlc

    muvlc Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    02/09/2005
    Bài viết:
    937
    Đã được thích:
    2
    Phản lực bổ nhào thì có lẽ chỉ trừ súng lục ra, còn súng gì cũng có thể bắn rơi được! Mà nói chung là khi có máy bay bổ nhào xuống trận địa, mấy khi người lính còn chọn súng mới bắn! AK là súng bộ binh, nó không chuyên về phòng không thôi chứ không phải nó không bắn được! Nhưng tất nhiên là bắn bằng AK thì khó trúng hơn bắn bằng súng máy phòng không, ngoài lý do cỡ đạn ra, nó còn có nhược điểm là băng đạn không có kèm đạn đánh dấu, người bắn khó điều chỉnh được đường đạn!
  10. rongxanhpmu

    rongxanhpmu Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    13/03/2006
    Bài viết:
    2.079
    Đã được thích:
    1
    Chùm ảnh về Andersen air force base trong thời VN war:
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]

Chia sẻ trang này