1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Máy bay sử dụng trong CTVN

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi ov10, 21/03/2006.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. simcaaz

    simcaaz Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    10/05/2006
    Bài viết:
    88
    Đã được thích:
    0
    Mẹc-xi bác
    Xem phim tư liệu của VN, thấy F-8 bay rất thấp, chậm, chắc chừng 200km/h hà, dọc bãi biển, có hàng thùy dương... Như vậy, theo các bác nói, thì AK-47 cũng tóm được như thường
  2. perseus

    perseus Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    10/07/2006
    Bài viết:
    317
    Đã được thích:
    0
    Không, ý em là Killed In Action
  3. rongxanhpmu

    rongxanhpmu Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    13/03/2006
    Bài viết:
    2.079
    Đã được thích:
    1
    ==========
    Híc..
    Tui không làm sao download được từ Rapidshare file này.
    Bác nào đã dl được rùi làm ơn gửi vào mail cho tui với, hoặc gửi bằng yousen*** thì tốt hơn.
    Liên quan đến chủ đề này tui có cuốn MiG-17 and MiG-19 Units of the Vietnam War.pdf; bác nào quan tâm thì pm tui sẽ gửi cho.
    To BácOV 10: bác mới up lên 1 số hình ảnh về VNW, tui đoán là từ cuốn sách nào đó. Nếu có thể bác share cho anh em với. Có lẽ bác nên kiếm 1 địa chỉ nào đó ngoài rapidshare ra để gửi file cho tiện.
    thanks.
  4. ov10

    ov10 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    26/02/2006
    Bài viết:
    6.093
    Đã được thích:
    6
    Giữa chiếc F-8 và chiếc A-7 rất giống nhau, cửa hút khí đều nằm duới thân và phía trước buồng lái. Để đơn giản khi nhận dạng cần chú ý vào chi tiết chóp mũi (khoang radar) F-8 thì có chóp nhọn, còn A-7 là chỏm cầu (không có chóp nhọn).
    Đúng là F-8 có khả năng cơ động ngang rất tốt do cánh có thể thay đổi góc tấn so với trục dọc cơ sở của thân máy bay (đây là một chi tiết rất độc đáo của F-8) nên tham chiến kiểu quần vòng với MiG-17 rất tuyệt vời.
    Có một chi tiết thú vị là phi công F-8 phần lớn là "người cao tuổi" dư thừa từ WW2 được "nâng cấp". Chỉ có một số ít là "nhi đồng" thời WW2, trong đó có cả viên Đại sứ Mỹ ở VN sau này.
    Hình xác chiếc F-4 trong bảo tàng quân chủng. hồi trước nghe nói chiếc này phải hạ cánh bắt buộc nên còn nguyên vẹn khoảng trên 80%, nhưng do xe tải không đủ dài cộng với thời gian gấp lại không có dụng cụ tháo ráp theo hệ Mỹ (chế thì không kịp) nên buộc phải cắt bằng thủ công để đưa về kho, nên chỉ phần thân sau là còn nguyên(?). Vấn đề còn lại như ta thấy có lẽ là do bảo quản. Cố nhiên theo tôi nghĩ nhiều chi tiết hay khí tài chắc là bị tháo ra mang đi làm thuốc trườc khi mang ra trưng bầy ở đây(?)
    [​IMG]
    [​IMG]
    Được ov10 sửa chữa / chuyển vào 14:53 ngày 17/07/2006
  5. ov10

    ov10 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    26/02/2006
    Bài viết:
    6.093
    Đã được thích:
    6
    Một số tài liệu hướng dẫn bay ở MNVN trước đây.
    Không đồ bay khu vực SG và vùng lân cận (chú ý: bản đồ gồm 3 mảnh ghép từ trên xuống dưới) .
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    Phi trường Châu Đốc.
    [​IMG]
    Phi trường Mộc Hoá.
    [​IMG]
    Phi trường Rạch Giá.
    [​IMG]
    Phi trường Cần Thơ.
    [​IMG]
    Phi trường Cao Lãnh.
    [​IMG]
    Phi trường Chu Lai.
    [​IMG]
    Phi trường Sa Đéc.
    [​IMG]
    Phi trường Trà Vinh.
    [​IMG]
    Phi trường Trúc Giang (Bến Tre).
    [​IMG]
    Được ov10 sửa chữa / chuyển vào 23:54 ngày 17/07/2006
  6. simcaaz

    simcaaz Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    10/05/2006
    Bài viết:
    88
    Đã được thích:
    0
    Tui chưa biết Phi Trường Châu Đốc.
    Năm ngoái, đi công tác về huyện Tri Tôn, tui thấy trên đỉnh Đồi Tức Dụp, vẫn còn nguyên mấy cái Radar lớn của Mỹ bỏ lại. Từ xa đã thấy.
    Bây giờ, là Khu Du lịch Đồi Tức Dụp, Cty Du lịch An Giang.
  7. ov10

    ov10 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    26/02/2006
    Bài viết:
    6.093
    Đã được thích:
    6
    F-4 in VNW.
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    Một số hình về KQNDVN mặc dù trùng với hình trong cuốn sách trước nhưng chú thích có khác nhau nên tôi vẫn đăng để anh em tham khảo
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    Được ov10 sửa chữa / chuyển vào 20:59 ngày 19/07/2006
  8. rongxanhpmu

    rongxanhpmu Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    13/03/2006
    Bài viết:
    2.079
    Đã được thích:
    1
    Tui đã dl xong file về mig 21 rùi.
    Cám ơn bác OV10.
    Dưới đây là link của file về mig 17 và mig 19. File pdf có chất lượng không được tốt lắm
    http://www.easy-sharing.com/570969/MiG-17 and MiG-19 Units of the Vietnam War_z.rar.html
    Đây là địa chỉ share file tui thấy tốt hơn rapid.
  9. sonyclie

    sonyclie Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    14/08/2003
    Bài viết:
    606
    Đã được thích:
    0
    Anh OV10 cho em hỏi chỗ sơn chữ RESCUE trên thân máy bay nó đựơc kích hoạt như thế nào để cứu phi công vậy ?
    À em thắc mắc cánh máy bay (trên tàu sân bay) nó gập/mở tự động hay là làm thủ công vậy anh ?
  10. ov10

    ov10 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    26/02/2006
    Bài viết:
    6.093
    Đã được thích:
    6
    Quả thực là vụ này tôi cũng không rõ lắm và không biết có tương đồng giữa máy bay Nga và máy bay Mỹ không? Chắc phải nhờ ông bạn 929rr giải đáp may ra sẽ rõ. Nếu không đợt tới phải kiếm mấy ông phi công F-5, A-37 ngày xưa hỏi xem thế nào?
    Theo tôi nghĩ RESCUE không chỉ mở nắp cabin, có lẽ với một số máy bay sẽ phóng ghế luôn (?) Vụ này dành cho nhân viên mặt đất can thiệp khi phi công mất khả năng điều khiển. Các máy bay hiện đại phi công đều có thể phóng dù ngay khi máy bay còn trên mặt đường băng.
    Tuy nhiên đối với B-52 thì thua, vì có một số vị trí nhân viên phi hành đoàn được phóng xuống phía dưới. Thế mới có chuyện trong thời VNW nhiều khi B-52 cháy mà tổ lái chỉ có vài người sống sót, số còn lại đi theo máy bay luôn do không kịp thoát vì mỗi vị trí được điều khiển riêng biệt.
    Thường sau khi phóng dù phi công bị giảm 1-2% chiều cao do các lớp sụn bị ép lại.
    Về hệ thống phóng thì Liên Xô cũ cũng như Nga vuợt trội so với Mỹ. Hình như một số máy bay Mỹ sau này được trang bị hệ thống phóng do Nga SX hay chuyển giao công nghệ thì phải.
    Hệ thống phóng dù giữa các loại máy bay trình tự hoạt động cũng khác nhau nhiều, có loại thì hệ thống sẽ kích hoạt các khối thuốc nổ cài sẵn phá khoá và hất văng toàn bộ nắp cabin, có loại thì chỉ phá kính cabin còn khung vẫn còn và cũng có loại chỉ mở cabin nên còn lại là nhờ gió để thổi bay.

Chia sẻ trang này