1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Máy bay sử dụng trong CTVN

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi ov10, 21/03/2006.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. nguoiquansat

    nguoiquansat Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    08/06/2003
    Bài viết:
    1.542
    Đã được thích:
    352
    To bác Không Quần Nhăn Răng: Nhà em ở ngay gần nghĩa trang TQ. Hồi nhỏ suốt ngày vào đấy chơi. Còn hỏi mấy ông quản trang mấy chữ "Liệt sỹ bất diệt" là gì. Sau lớn thêm 1 tí thì hỏi tại sao mình phải xây và trông nghĩa trang cho tàu làm gì ( Hồi đó những năm 85-88 mình vẫn kình nhau với nó lắm). Mấy ông quản trang bảo đấy là những người TQ hy sinh khi giúp VN năm 1967-1972. Xem các bia mộ cũng ghi rõ những người hy sinh tên tuổi, hoàn cảnh chiến đấu hy sinh. Đa số là những thanh niên chí nguyện (ko phải lính) sang giúp ta làm đường, cầu, chống bão lụt. Chết nhiều nhất năm 71-72 gì đó trong đợt lũ lụt khủng khiếp thời đó. Trong nghĩa trang có chừng 150 mộ nhưng chỉ có khoảng 3-4 là lính cao xạ. Mấy ông quản trang cũng nói thời đó TQ có đưa sang một số đơn vị cao xạ bảo vệ SB GL, kho xăng Đức Giang và khu Bắc Giang, nhưng sau đó đánh không hiệu quả, bị thương vong quá nặng nên sau đó phải rút về, quân TQ hồi đó còn có kiểu đánh "tưới đạn lên bầu trời", bạn như vãi đạn ngay khi nghe tiếng máy bay mà chưa biết quân địch ở đâu, có lẽ do họ sản xuất được vũ khí nên ko có tinh thần tiết kiệm "mỗi viên đạn một quân thù" như ta nhỉ? Họ còn bảo hồi đó các bác lãnh đạo nhà ta cũng ko giữ quân TQ ở lại, có lẽ theo tinh thần của ***** " nợ gì cũng trả được trừ nợ máu"
    He he nhớ hồi năm 88 lúc cả nước đang tức tàu ói máu cái vụ nó bắn chìm 3 tàu vận tải của mình mà vẫn tiến hành sửa sang nghĩa trang TQ năm ấy, phải nói các bác nhà mình vẫn là người biết phân biệt người có công kẻ có tội đấy chứ!!!
  2. lovelace_the_deflorator

    lovelace_the_deflorator Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    22/09/2003
    Bài viết:
    528
    Đã được thích:
    0
  3. etendard

    etendard Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    29/10/2005
    Bài viết:
    64
    Đã được thích:
    0
    infamous ở đây là khét tiếng, "nổi tiếng xấu". Nguợc lại với famous là nổi tiếng bình thuờng.
    Ví dụ: That boy is infamous for bullying his classmates, thằng ranh ấy nổi ( khét ) tiếng hay bắt nạ bạn bè.
    còn "quỷ quyệt" có thể dùng từ cunning
    ---------------------------------------------------------------------------------------
    Uh! "Cây cầu khét tiếng" nghe cũng có vẻ xuôi xuôi.
    Tuy nhiên, đây chỉ là vấn đề câu cú thôi, với những anh em ngoại ngữ thì đáng quan tâm. Nhưng đây là một chủ đề lịch sử, vì vậy không nên làm loãng nó kẻo bạn OV10 và các bạn khác bị phân tán. Vậy chúng ta kết thúc việc bàn luận về câu cú ở đây nhé! Chờ mong các bức ảnh và bình luận tiếp theo của bạn OV10 và các bạn khác!
    Được etendard sửa chữa / chuyển vào 23:43 ngày 24/03/2006
  4. ov10

    ov10 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    26/02/2006
    Bài viết:
    6.093
    Đã được thích:
    6
    Cảm ơn các bồ đã mở mang đầu óc cho tớ cái vụ tiếng A tiếng U.
    Vậy theo ý tớ có thể dịch là: Cây cầu không muốn nhắc đến tên ở Thanh Hóa Bắc Việt Nam.
    Anh em ta thư giãn một chút nhé!
    Các bồ chú ý vào thằng ngồi trước ở bức hình sau. Không biết nó đang làm gì?
    [​IMG]
  5. ov10

    ov10 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    26/02/2006
    Bài viết:
    6.093
    Đã được thích:
    6
    Hình nhỏ nhìn không rõ phải không?
    Để tớ kiếm hình đã được zoom lên cho dễ thấy.
    Các bồ chú ý!!!
    Tớ nói trước đây là hình của bọn nó zoom chứ không phải tớ đâu nhé. Tớ vô can trong vụ này.
    [​IMG]
    Đ.M đúng là mấy thằng xỏ lá
  6. darkflames

    darkflames Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    12/07/2003
    Bài viết:
    4.032
    Đã được thích:
    0
    Bác giải thích cụ thể hơn đi, em chả nhìn rõ nó ra cái gì cả, cái vệt trắng trắng là sao vậy ???
  7. ov10

    ov10 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    26/02/2006
    Bài viết:
    6.093
    Đã được thích:
    6
    Dạ! Bồ cố mà nhìn và tưởng tượng. Tớ không dám giải thích đâu.
  8. ov10

    ov10 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    26/02/2006
    Bài viết:
    6.093
    Đã được thích:
    6
    Caribous Việt Nam.
    Ở An Thới Phú Quốc.
    [​IMG]
    Nguyên chú: An Thoi is on the island of Dao Phu Quoc in the Gulf of Thailand, well off the southwestern coast of Vietnam. A large POW camp was maintained there by the U.S. Navy. We made regular trips to An Thoi while TDY at Can Tho. It was a very a pleasant trip because we could go for a quick swim and get a Navy meal in the bargain.
    Ở Gia Nghĩa Đắc Nông.
    [​IMG]
    Nguyên chú: Offloading at Gia Nghia after the first sortie of the day. Gia Nghia was the site of an Army Special Forces camp that needed the fuel we brought in the red drums. The airport was unique - they had knocked the top off a small mountain to provide a generous (for a Caribou) 2000'' foot dirt strip. The red soil visible in the foreground was typical of Central Vietnam and was called "laterite" because of its tendency to harden (laterize) into a rock-like surface once defoliated and exposed. When the Caribou''s engines were reversed during landing at fields like this, the airplane would disappear into a large red cloud of dust.
    Ở Cam Ly Đà Lạt sau một lần hạ cánh.
    [​IMG]
    Nguyên chú: Captain Peter A. Bird, USAF (The Petester in his younger days) lecturing on the dangers of getting too high on a single engine approach to a high pressure altitude airport and then trying to execute a go-around. This picture was taken at Dalat Cam Ly (airport elevation 4400'') and that was reputed to be the cause of this accident. (The crew was reported to have survived relatively intact).
  9. ov10

    ov10 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    26/02/2006
    Bài viết:
    6.093
    Đã được thích:
    6
    Theo tài liệu thống kê chưa đầy đủ thì quân đội Mỹ đã sử dụng 131 loại máy bay trong chiến trường Miền Nam Việt Nam.
    001 A-1E
    002 A-1F
    003 A-1H
    004 A-4C
    005 A-4E
    006 A-4F
    007 A-6A
    008 A-7B
    009 A-7D
    010 A-7E
    011 A-26
    012 A-37
    013 AC-119G
    014 AC-119K
    015 AC-130
    016 AD-6
    017 B-26
    018 B-52
    019 B-57
    020 B-66
    021 C-1A
    022 C-5A
    023 C-7A
    024 C-9A
    025 C-45
    026 C-46
    027 C-47
    028 C-54
    029 C-117
    030 C-119
    031 C-123K
    032 C-130
    033 C-133
    034 C-141
    035 CV- 2
    036 DC-130
    037 E-2
    038 EA-1
    039 EA-6A
    040 EB-66
    041 EC-47
    042 EC-121
    043 EC-121R
    044 EC-135
    045 EF-10B
    046 EKA-3B
    047 F-4C
    048 F-4D
    049 F-4E
    050 F-5
    051 F-8
    052 F-100
    053 F-101C
    054 F-104
    055 F-105
    056 F-111A
    057 F-227
    058 HC-130P
    059 HU-16
    060 KA-6D
    061 KC-135
    062 L-19
    063 O-1G
    064 O-2
    065 OP-2E
    066 OV-1
    067 OV-10
    068 P-2
    069 P-3
    070 RA-5C
    071 RB-26
    072 RC-45
    073 RC-47
    074 RF-4B
    075 RF-4C
    076 RF-5A
    077 RF-8A
    078 RF-8G
    079 RF-100
    080 RF-101
    081 RT-28
    082 RT-33
    083 S-2
    084 SC-47
    085 T-27B
    086 T-28D
    087 T-37
    088 T-39
    089 TA-4F
    090 U-1
    091 U-2
    092 U-6A
    093 U-8
    094 U-17A
    095 U-21A
    096 UC-123
    097 US-2B
    098 YB-3
    099 AH-1G
    100 CH-3
    101 CH-4
    102 CH-21
    103 CH-23
    104 CH-34C
    105 CH-37B
    106 CH-46
    107 CH-47
    108 CH-53A
    109 CH-54
    110 H-19
    111 H-21
    112 H-34
    113 H-43
    114 HC-1
    115 HH-43F
    116 HH-53
    117 HU-1
    118 OH-6A
    119 OH-13D
    120 OH-13S
    121 OH-23G
    122 OH-58A
    123 SH-3
    124 UH-1B
    125 UH-1C
    126 UH-1D
    127 UH-1E
    128 UH-1H
    129 UH-2
    130 UH-19D
    131 UH-34
    Ở đây mới tính các loại có tính năng khác nhau, chưa chưa tính các loại được nâng cấp.
    Nếu có tư liệu gì mới các bồ bổ sung thêm nhé.
    Được ov10 sửa chữa / chuyển vào 01:33 ngày 25/03/2006
  10. ov10

    ov10 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    26/02/2006
    Bài viết:
    6.093
    Đã được thích:
    6
    F-4 ở phi trường Phù Cát Bình Định.
    [​IMG]
    Nguyên chú: f-4d hc 695 at phu cat.
    [​IMG]
    Nguyên chú: f-4d in its shelter at phu cat.
    [​IMG]
    Nguyên chú: f-4d in its shelter at phu cat.
    [​IMG]
    Nguyên chú: f-4d on he taxiway at phu cat note the tacan transmitter at the right.
    [​IMG]
    Nguyên chú: f-4d on the taxiway at phu cat.
    [​IMG]
    Nguyên chú: f-4d taxiing at phu cat (thằng này hình như viết sai chính tả).
    [​IMG]
    Nguyên chú: f-4e at phu cat.
    [​IMG]
    Nguyên chú: f-4e at phu cat.
    Được ov10 sửa chữa / chuyển vào 02:21 ngày 25/03/2006

Chia sẻ trang này