1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Máy bay tiêm kích hiện đại nhất SU-34

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi su-34, 04/03/2007.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. su-34

    su-34 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    25/02/2007
    Bài viết:
    5
    Đã được thích:
    0
    Máy bay tiêm kích hiện đại nhất SU-34

    Các phi công quân sự Nga vui mừng khôn tả khi nhận tin từ Đại tướng Vladimir Mikhailov, Tổng Tư lệnh lực lượng không quân Nga rằng vào cuối năm nay họ sẽ nhận được loại máy bay Su-34 sản xuất hàng loạt ở nhà máy chế tạo máy bay mang tên Chkalov ở TP Novosibirsk. Đây quả là một sự kiện trọng đại trong quá trình cải tổ toàn diện quân đội Nga.



    * Tiện nghi như máy bay chở khách



    Được thiết kế ở xưởng Sukhoi danh tiếng, Su-34 đã bay thử nghiệm lần đầu vào tháng 4 - 1990. Khi đó, loại máy bay này còn có tên gọi Su-27 IB nhờ được phát triển trên cơ sở loại máy bay không kích Su-27.



    Theo ý tưởng của các nhà quân sự, Su-34 được sử dụng để tiêu diệt các mục tiêu trên mặt đất và trên mặt nước, trong đó có cả những mục tiêu kích thước nhỏ và mục tiêu di động. Dĩ nhiên, máy bay này hoạt động trong mọi điều kiện thời tiết, bay cả ngày lẫn đêm và ngoài nhiệm vụ chính là oanh kích, nó còn có khả năng không chiến không thua bất cứ máy bay tiêm kích đặc chủng nào.



    Theo nhà khoa học Mikhail Simonov, Su-34 có ?onhững tính năng ưu việt, có thể bay xa hơn 4.000 km không cần tiếp xăng và đó là kỷ lục vì trên thế giới chưa từng có loại máy bay ném bom nào có được khả năng như vậy.



    Để tăng sức chiến đấu, Su-34 còn trang bị hệ thống điều khiển tầng tầng lớp lớp để hủy diệt mọi mục tiêu trong vòng bán kính 250 km (tổng cộng có 8 tấn bom và tên lửa siêu thanh trên máy bay). Ông M. Simonov nói: ?oKẻ thù sẽ phải khổ sở khi thấy máy bay này lướt qua đầu. Có thể nói Su-34 giống như chiếc xe tăng biết bay?.


    Ông M. Simonov giải thích rõ hơn: Thông thường, một máy bay chiến đấu di chuyển từ vùng Viễn Đông đến Tajikistan phải mất một tuần do thời tiết, rồi tiếp xăng và phi công cần thời gian nghỉ ngơi? Nhưng Su-34 lại khác: nó có thể bay từ đầu bên này sang đầu bên kia của nước Nga chỉ trong vài giờ! Đó là nhờ những tiện ích đặc biệt được thiết kế lần đầu tiên trên thế giới: Ghế ngồi trong khoang lái không phải là ghế bật đặt chồng lớp mà được xếp song song giống như trong máy bay chở khách Airbus 310.



    Tổ lái gồm phi công và hoa tiêu có thể đứng dậy, thoải mái tập vài động tác thể dục thư giãn và nếu muốn nữa thì nằm ngủ giữa 2 ghế ngồi trong khi máy bay vẫn bay theo chế độ tự lái.



    Điểm nhấn ?odịch vụ? nữa là nhờ trang bị lò vi sóng, phi công được thưởng thức đồ ăn nóng như súp hoặc thịt nướng kiểu Nga giống như trong bất cứ nhà hàng sang trọng nào ở Mátxcơva. Ngoài ra, trong nội thất của Su-34 còn có cả toilet... Nghĩa là mọi tiện nghi không khác mấy máy bay chở khách!



    * Buồng lái chống đạn



    Không chỉ có tiện nghi, Su-34 còn có hệ thống an toàn tích cực hoặc như chúng ta hay nói là ?ohệ thống trí tuệ nhân tạo? cho phép thực hiện những động tác nhào lộn không tưởng khi bay với tốc độ tối đa 1.400 km/giờ ở độ cao thấp. Ông M.Simonov nhấn mạnh: ?o Nó có thể bay thấp sát mặt đất, lượn vòng qua chướng ngại vật bỗng thình lình xuất hiện trên đường bay. Và nhất là phát hiện ra nó cũng khó như phát hiện tên lửa có cánh?.



    Ông Mikhail Simonov, tổng công trình sư của Sukhoi, cho biết Su-34 được thiết kế để đẩy lùi các cuộc tấn công vào bên trong lãnh thổ Nga và sẽ thay thế dần các máy bay ném bom Su-24, Su-24M vốn dĩ đã sử dụng hơn 20 năm qua.


    Đặc biệt, Su-34 ?" là loại máy bay duy nhất trên thế giới có buồng lái chống đạn và các mảnh văng từ tên lửa nhờ một lớp hợp kim dầy 17mm. Theo ông M.Simonov, những tính toán của các chuyên gia dựa vào việc phân tích các cuộc chiến tranh gần đây nhất đã giúp tạo ra các hệ thống bảo vệ và tấn công hiệu quả gấp 5 lần các loại máy bay ném bom cùng loại!



    Với trọng lượng đầy đủ cả xăng, cả bom, vũ khí? nặng tổng cộng 45,1 tấn, Su-34 có trọng lượng tương đương với các loại tăng T-90C hoặc T-80U do Nga sản xuất.



    M.Simonov nói rằng nếu như máy bay Su-24 được Sukhoi thiết kế nhằm đáp trả loại phản lực cơ F-111 của Mỹ nên không biết là do vô tình hay hữu ý, nó hơi giống ?odáng vẻ phương Tây? thì Su-34 lại không hề giống bất cứ máy bay nào. Nó có khuôn mặt, hình vóc và vẻ diễm lệ rất Nga.



    Và thông tin cuối: Khác với các máy bay thương hiệu ?oSu?, Su-34 sẽ không được phép bán ra nước ngoài.
    [​IMG]
  2. Tunguska

    Tunguska Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    14/02/2007
    Bài viết:
    141
    Đã được thích:
    0
    Lại trường phái copy-paste, mà còn xxx thèm ghi nguồn.
  3. ov10

    ov10 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    26/02/2006
    Bài viết:
    6.093
    Đã được thích:
    6
    Su-34 không phải là máy bay tiêm kích.
  4. signtoday

    signtoday Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    09/08/2004
    Bài viết:
    1.366
    Đã được thích:
    0
    Nghe câu này quen quen!
  5. gulfoil

    gulfoil Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/03/2003
    Bài viết:
    3.090
    Đã được thích:
    4
    Phương án Su-34 xuất khẩu chính là Su-32.Đưa vài ảnh khoang lái của Su-34 lên nhe.
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
  6. gulfoil

    gulfoil Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/03/2003
    Bài viết:
    3.090
    Đã được thích:
    4
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
  7. gulfoil

    gulfoil Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/03/2003
    Bài viết:
    3.090
    Đã được thích:
    4
    Su-34 mang vũ khí
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
  8. kienmama

    kienmama Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    30/08/2006
    Bài viết:
    435
    Đã được thích:
    1
    Cái này có từ đời tám hoánh nào bên Nuocnga rồi! Tớ ăn cắp đưa lên blog lâu lắm rồi!
    http://360.yahoo.com/kienma0511
  9. lanpurge

    lanpurge Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    28/07/2005
    Bài viết:
    4.955
    Đã được thích:
    481
    xì, phòng lái bé tẹo mà nói đi lại được ! mí cha nhà báo viết bốc tưng wá xá, căn bệnh cố hữu của loài ngừơi ! oạch !
  10. Rockerfeller_III

    Rockerfeller_III Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    27/09/2004
    Bài viết:
    814
    Đã được thích:
    31
    Chắc bác nhà báo này là người VN may mắn được Nga cho lên xem buồng lái (giả sử thôi). Người VN ta thấp bé nhẹ cân (cỡ khoảng 1m6 cũng không có gì lạ), chắc đi lại trong đó là chuyện bình thường.

Chia sẻ trang này