1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Máy bay tiêm kích hiện đại nhất SU-34

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi su-34, 04/03/2007.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. 1stAceVN

    1stAceVN Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    29/12/2007
    Bài viết:
    179
    Đã được thích:
    1
    Cảm ơn bác nhiều, dù em chưa hiểu lắm, chắc phải chịu khó học hỏi tầm vài năm nữa mới biết đc
  2. dtdmos

    dtdmos Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    16/02/2005
    Bài viết:
    200
    Đã được thích:
    0
    Phần thò ra hình ống giữa 2 động cơ có chức năng khác nhau tuỳ vào dòng Su
    Ở các Su-27 đời đầu khoang đó dùng để chứa dù. Ở các đời Su-27 sau, người ta cải tiến lắp thêm hệ thống gây nhiễu vào ống đó. Chúng ta sẽ thấy ở gần cuối có dạng bẹt, chỗ đó để lắp hệ thống gây nhiễu.
    Ở Su-27K, tất nhiên không thể phụt dù hãm ở trên tàu sân bay, người ta làm ống ngắn lại để thu nhỏ kích thước, gia cố và lắp vào đó móc hãm.
    Ở các đàn em sau này như Su-35, Su-37, Su-34, phần ống đuôi lại được làm dài ra và to hơn. Người ta lắp thêm vào đó hệ thống rada dẫn đường phía sau máy bay và 1 thùng chứa nhiên liệu. Khoang chứa dù được dịch về phía trước và lên cao 1 chút, ở ngay trước thùng nhiên liệu
  3. dtdmos

    dtdmos Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    16/02/2005
    Bài viết:
    200
    Đã được thích:
    0
    Chính xác, cái "que" thò ra trước mũi máy bay là ống Pitot dùng để đo áp suất toàn phần hay áp suất hãm của không khí. Biết được áp suất hãm và áp suất tĩnh (mà ta hay gọi là áp suất) sẽ tính được vận tốc gió đối với máy bay. Đây chính là cách xác định vận tốc máy bay, tất nhiên là cách đo gián tiếp.
    Khái niệm "áp suất hãm" hay "nhiệt độ hãm" thường chỉ được nhắc đến trong các giáo trình Aerodynamic chứ trong "Vật lý đại cương" không đề cập tới.
  4. dtdmos

    dtdmos Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    16/02/2005
    Bài viết:
    200
    Đã được thích:
    0
    Chẳng hiểu sao không up được ảnh, đành mượn bài của bác minh hoạ vậy
    Trên các máy bay dòng Su hay MiG ta đều thấy có que ở mũi. Đó chính là ống Pitot đo áp suất hãm không khí. Đây là ống đo chính. Và bao giờ cũng có thêm 1 hệ thống đo phụ nữa, thường gắn ở cạnh cabin của phi công. Như ở MiG-21 hình trên. Vậy cả 2 cái "que" ở hình trên đều là ống Pitot, cái ở mũi là chính, cái ở gần cabin là phụ. Sở dĩ phải làm thêm 1 cái ống sơ cua như vậy vì việc đo áp suất không khí cực kì quan trọng. Nếu không có thông tin về áp suất, nhiệt độ xung quanh, máy bay sẽ trở nên mù, phần lớn các hệ thống điều khiển đều không hoạt động. Trên MiG-29 còn có thêm 1 cái ống Pitot thứ 3, lắp ở dưới thân máy bay, phía trước càng trước.
    Ở 1 số máy bay người ta còn gắn vào thêm "que" hệ thống đo góc tấn công và góc dịch ngang nên nhìn cứ tua tủa. Phiên bản thử nghiệm của Su-34 người ta còn gắn vào đó cả hệ thống ăngten nữa. Khi nào sẽ post ảnh minh hoạ cho các bác xem.
    Cái que của MiG-21 ở trên có gắn hệ thống đo góc tấn
  5. ov10

    ov10 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    26/02/2006
    Bài viết:
    6.093
    Đã được thích:
    6
    Không riêng Su-27K mà cả máy bay của Mỹ dùng cho TSB vẫn được trang bị dù hãm.
  6. dtdmos

    dtdmos Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    16/02/2005
    Bài viết:
    200
    Đã được thích:
    0
    Tuỳ từng trường hợp cụ thể. Trong thiết kế cơ bản của Su-27K không có dù hãm
  7. berkut

    berkut Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    19/03/2008
    Bài viết:
    1.144
    Đã được thích:
    0
    ặ....... sao 'ang Su 34 lỏĂi nhỏÊy hỏt sang Mig vỏằ>i cỏÊ Su 27 thỏ này?
  8. lamborghinimurcielago

    lamborghinimurcielago Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    07/06/2005
    Bài viết:
    828
    Đã được thích:
    0
    Các bác cho em hỏi là với cùng 1 vận tốc tuyệt đối, ví dụ so với cây cột điện dưới đất, thì :
    1. Khi máy bay thay đổi độ cao thì dồng hồ có chỉ khác nhau hay không vì áp suất không khí thay đổi theo độ cao?
    2. Khi máy bay bay ngược chiều hay cùng chiều gió thì đồng hồ có chỉ khác nhau không?
  9. AndrewTran

    AndrewTran Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    13/05/2006
    Bài viết:
    3.135
    Đã được thích:
    80
    Thì ra Su-34 cầu tiêu bay đối thủ học lóm ý tưởng từ F-15E già nua là máy bay hiện đại nhất của Nga. Ái chà ku mini bomber này lại biến thành tiêm kích mới ghê chứ.
  10. minhthanh9x

    minhthanh9x Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    04/07/2008
    Bài viết:
    20
    Đã được thích:
    0
    Anh của tớ học ở Trường Sĩ Quan Thông tin trong Nha Trang cũng được học về con SU 34 rồi. Qủa thực nó có tính năng như bạn gì nói ở trang 1 đó. Thực sự là loại rất hiện đại và đang được hiện đại hóa cho quân đội Ngố.
    Bác nào ko tin thì lướt web xem thử hoặc là hỏi mấy anh học ở trường quân đội.
    Được minhthanh9x sửa chữa / chuyển vào 12:22 ngày 04/07/2008
    Được minhthanh9x sửa chữa / chuyển vào 12:23 ngày 04/07/2008

Chia sẻ trang này