1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Máy bay VN

Chủ đề trong 'Giáo dục quốc phòng' bởi concuabaoto, 30/04/2005.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. lehahai

    lehahai Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    10/03/2003
    Bài viết:
    297
    Đã được thích:
    0
    Sinh viên HVKTQS mà cũng biết lái MB à? Sao mình không quen ai biết lai máy bay cả nhỉ.
    Miền bắc làm gì có nơi nào đào tạo phi công mà cấp bằng, bó tay. Đúng là toàn thêm thắt lung tung.
  2. spirou

    spirou Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    07/05/2003
    Bài viết:
    2.819
    Đã được thích:
    1
    Phi công kamikaze của Nhật đều là tình nguyện hy sinh cho tổ quốc đấy, không ai ép họ cả. Bản thân cha đẻ của lực lượng thần phong, đô đốc Takijiro Onishi, cũng tham gia vào trận cuối cùng.
  3. spirou

    spirou Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    07/05/2003
    Bài viết:
    2.819
    Đã được thích:
    1
    Phi công kamikaze của Nhật đều là tình nguyện hy sinh cho tổ quốc đấy, không ai ép họ cả. Bản thân cha đẻ của lực lượng thần phong, đô đốc Takijiro Onishi, cũng tham gia vào trận cuối cùng.
  4. kqndvn

    kqndvn Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    24/12/2004
    Bài viết:
    1.117
    Đã được thích:
    0
    "Ngày 24/8/2004 lúc 10h20'' sáng, phi công Nguyễn Văn Thái (Nickname Phi công Không biết đi xe đạp) trên bài bay tập ở máy bay phản lực số 5321, cất cánh tại sân bay Kiến An - Hải Phòng đã bị nạn. Máy bay rơi xuống địa phận xã Kim Lý huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương. Cách sân bay Kiến An gần 20 km.
    PC đã hi sinh anh dũng. Sân bay Yên Bái tổ chức bay tập cho các phi công trẻ tại Hải Phòng đã được lệnh tìm kiếm có sự giúp đỡ nhiệt tình của quân và dân tỉnh Hải Phòng và Hải Dương.
    PC đã được truy điệu tại Viện Quân Y 108 - Hà Nội, hoả táng tại Đài Hoá Thân Hoàn Vũ ngày 26/8/2004."
    ...
    "Theo thông tin mới nhất từ sân bay Yên Bái, phi công không biết đi xe đạp đã hi sinh tại xã Kim Lý huyện Kim Thanh, tỉnh Hải Dương sau khi đã bay chuyến bay thứ 2 (Chuyến 1 xuống an toàn).
    Bộ Tư lệnh Không quân tổ chức truy điệu lúc 14h00 ngày hôm nay 25/8/2004.
    Sân bay Yên Bái sẽ tổ chức truy điệu riêng".
    ----
    Mình không biết cậu ấy có phải là sinh viên HVKTQS hay không, nhưng trong quân đội việc đang là lính chiến đấu mà được đơn vị cho đi học vân vân các thứ là chuyện bình thường.
    Có thể đây ý là nâng cấp trình độ phi công chăng? từ phi công cấp 2 lên cấp 1 chẳng hạn.
    Sân bay Yên Bái huấn luyện thì chắc là trường hợp huấn luyện sẵn sàng chiến đấu, nên họ dùng Mig 21 (?).
  5. kqndvn

    kqndvn Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    24/12/2004
    Bài viết:
    1.117
    Đã được thích:
    0
    "Ngày 24/8/2004 lúc 10h20'' sáng, phi công Nguyễn Văn Thái (Nickname Phi công Không biết đi xe đạp) trên bài bay tập ở máy bay phản lực số 5321, cất cánh tại sân bay Kiến An - Hải Phòng đã bị nạn. Máy bay rơi xuống địa phận xã Kim Lý huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương. Cách sân bay Kiến An gần 20 km.
    PC đã hi sinh anh dũng. Sân bay Yên Bái tổ chức bay tập cho các phi công trẻ tại Hải Phòng đã được lệnh tìm kiếm có sự giúp đỡ nhiệt tình của quân và dân tỉnh Hải Phòng và Hải Dương.
    PC đã được truy điệu tại Viện Quân Y 108 - Hà Nội, hoả táng tại Đài Hoá Thân Hoàn Vũ ngày 26/8/2004."
    ...
    "Theo thông tin mới nhất từ sân bay Yên Bái, phi công không biết đi xe đạp đã hi sinh tại xã Kim Lý huyện Kim Thanh, tỉnh Hải Dương sau khi đã bay chuyến bay thứ 2 (Chuyến 1 xuống an toàn).
    Bộ Tư lệnh Không quân tổ chức truy điệu lúc 14h00 ngày hôm nay 25/8/2004.
    Sân bay Yên Bái sẽ tổ chức truy điệu riêng".
    ----
    Mình không biết cậu ấy có phải là sinh viên HVKTQS hay không, nhưng trong quân đội việc đang là lính chiến đấu mà được đơn vị cho đi học vân vân các thứ là chuyện bình thường.
    Có thể đây ý là nâng cấp trình độ phi công chăng? từ phi công cấp 2 lên cấp 1 chẳng hạn.
    Sân bay Yên Bái huấn luyện thì chắc là trường hợp huấn luyện sẵn sàng chiến đấu, nên họ dùng Mig 21 (?).
  6. dongadoan

    dongadoan Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    04/05/2004
    Bài viết:
    2.508
    Đã được thích:
    3
    Theo tin chính thức thì chiếc máy bay bị rơi là chiếc L-39 của E910 thuộc trường SQKQ. Đang bay tập trên khu vực khu du lịch Hòn Tre thì đột ngột chết máy, giáo viên {đ/c thượng tá } ra lệnh cho học viên { trung uý } nhảy dù trước còn mình cố điều khiển máy bay ra khỏi khu vực khu du lịch. Sau đó chắc không kịp nhảy dù ! Trân trọng nghiêng mình !
  7. dongadoan

    dongadoan Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    04/05/2004
    Bài viết:
    2.508
    Đã được thích:
    3
    Theo tin chính thức thì chiếc máy bay bị rơi là chiếc L-39 của E910 thuộc trường SQKQ. Đang bay tập trên khu vực khu du lịch Hòn Tre thì đột ngột chết máy, giáo viên {đ/c thượng tá } ra lệnh cho học viên { trung uý } nhảy dù trước còn mình cố điều khiển máy bay ra khỏi khu vực khu du lịch. Sau đó chắc không kịp nhảy dù ! Trân trọng nghiêng mình !
  8. haanh88

    haanh88 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    10/08/2003
    Bài viết:
    248
    Đã được thích:
    0
    Xin thưa là em sợ nhất là bay máy chiếc mới được bảo trì xong. Nếu mà ông thợ máy gắn 1 con ốc sai chiều một cái thì có thể gây ra tại nạn.
    [/quote]
    Thảo nào hàng không Nhật luôn bắt thợ bảo trì đi cùng trên chuyến đầu tiên sau dợt bảo trì
  9. haanh88

    haanh88 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    10/08/2003
    Bài viết:
    248
    Đã được thích:
    0
    Xin thưa là em sợ nhất là bay máy chiếc mới được bảo trì xong. Nếu mà ông thợ máy gắn 1 con ốc sai chiều một cái thì có thể gây ra tại nạn.
    [/quote]
    Thảo nào hàng không Nhật luôn bắt thợ bảo trì đi cùng trên chuyến đầu tiên sau dợt bảo trì
  10. spirou

    spirou Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    07/05/2003
    Bài viết:
    2.819
    Đã được thích:
    1
    Không hiểu sao chủ đề Tin tức tình báo của tớ mất toi đâu rồi, tạm đăng bài trong này vậy.
    Polish fitter for Vietnam.
    Một hợp đồng được ký giữa cty Porfus của Ba Lan với VN tại HN vào 18 tháng giêng. Trong hợp đồng có việc bán 40 Su-22M cho VN, kèm theo vũ khí và thiết bị, trước năm 2005. Nhưng người ta ko rõ bao giờ số máy bay này được KH Ba Lan chấm dứt sử dụng. Vì vừa qua chỉ có 28 chiếc đc KQ bỏ ra. Có thể hãng Profus sẽ mua thêm từ CH Czech.
    Những chiếc máy bay này đã gần hết hạn sử dụng, do vậy cần được nâng cấp. Việc này có thể đc tiến hành tại nhà máy WZL-2 tại Bydgoszcz. Việc giao hàng có thể ko đúng thời hạn.
    Thêm một tin ko vui nữa:
    Trung Quốc đã triển khai máy bay SU-30MKK-2 mới mua tại 2 căn cứ: Thượng Hải và đảo Hải Nam.
    TQ đã chế tạo đc máy bay AWACS Y-8, radar của nó rất giống của hãng Ericsson Thụy Điển. Rất có thể ăn cắp hoặc mua từ châu Âu, mặc dù Mỹ đã cố gắng ngăn chặn. Loại này dỹ nhiên tân tiến hơn nhiều so với A-50 của Nga.

Chia sẻ trang này