1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Máy bay VN

Chủ đề trong 'Giáo dục quốc phòng' bởi concuabaoto, 30/04/2005.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. Phudongthienvuong

    Phudongthienvuong Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    15/11/2004
    Bài viết:
    1.442
    Đã được thích:
    0
    Thông tin ở đây Anh em toàn lượm về từ Internet hoặc từ sách báo bày bán công khai có gì là bí mật đâu hả Bác ? Đương nhiên chính sách quốc gia không thể tuỳ tiện và phụ thuộc hoàn cảnh điều kiện từng quốc gia . Nhưng Anh Em chỉ là bàn luận theo kiểu thiên hạ vẫn bàn đầy trong quán Cà-phê đấy thôi . Đâu có gì quan trọng . Còn nếu như bàn luận hoàn toàn chính xác thì ...đụng đến bí mật thật sự rồi heheeee....
  2. kqndvn

    kqndvn Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    24/12/2004
    Bài viết:
    1.117
    Đã được thích:
    0
    Chào anh.
    Tôi tin là anh có thông tin chính xác hơn rất nhiều người ở đây. Khi nào anh thấy thông tin không chính xác thì đính chính cho mọi người nhé.
    Cám ơn
  3. kqndvn

    kqndvn Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    24/12/2004
    Bài viết:
    1.117
    Đã được thích:
    0
    Chào anh.
    Tôi tin là anh có thông tin chính xác hơn rất nhiều người ở đây. Khi nào anh thấy thông tin không chính xác thì đính chính cho mọi người nhé.
    Cám ơn
  4. nimbus_2000

    nimbus_2000 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    04/04/2004
    Bài viết:
    393
    Đã được thích:
    0
    ----------------------------
    Hay quá vote bác 5*
    Mình mà tậu được mấy thằng này và mấy thằng SU 24 của Ukraine rồi tân trang lại xài thì đã lắm. Nghe nói Nga cũng có chương trình upgrade cho dòng Su 24 này rồi, hình như có đăng bài trên báo QĐ thì fải.
    Tính năng nguyên thuỷ của SU 24 chưa upgrade
    SU-24
    Specifications
    Country of Origin CIS (formerly USSR)
    Similar Aircraft Tornado
    F-111
    F-14 Tomcat
    F-15 Eagle
    MiG-23/-27 Flogger

    Crew Two
    Role all-weather attack
    fighter-bomber
    strike

    Armament cannon
    missiles
    bombs

    Length 69 ft, 6 in (20 m)
    Span 56 ft, 6 in (17.26 m)
    Ceiling 16500 meters
    Cruise range 1930nm
    In-Flight Refueling Yes
    Internal Fuel 10385 kg
    Payload 8000 kg b]
    Sensors Fencer radar, terrain-following radar, LRMTS, RWR, Advanced bombsight
    Drop Tanks 3000 L drop tank with 2396kg of fuel for 233nm
    Armament Cannon: GSh-6N-30 30mm rotary
    AS-7/9/10/11/12/14, AA-8, FAB-500, TN-1000, AA-11
    Upgrade rồi thì chuyện ra cát dài đánh tàu hoặc đánh bom chỉ là chuyện nhỏ thôi.

  5. nimbus_2000

    nimbus_2000 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    04/04/2004
    Bài viết:
    393
    Đã được thích:
    0
    ----------------------------
    Hay quá vote bác 5*
    Mình mà tậu được mấy thằng này và mấy thằng SU 24 của Ukraine rồi tân trang lại xài thì đã lắm. Nghe nói Nga cũng có chương trình upgrade cho dòng Su 24 này rồi, hình như có đăng bài trên báo QĐ thì fải.
    Tính năng nguyên thuỷ của SU 24 chưa upgrade
    SU-24
    Specifications
    Country of Origin CIS (formerly USSR)
    Similar Aircraft Tornado
    F-111
    F-14 Tomcat
    F-15 Eagle
    MiG-23/-27 Flogger

    Crew Two
    Role all-weather attack
    fighter-bomber
    strike

    Armament cannon
    missiles
    bombs

    Length 69 ft, 6 in (20 m)
    Span 56 ft, 6 in (17.26 m)
    Ceiling 16500 meters
    Cruise range 1930nm
    In-Flight Refueling Yes
    Internal Fuel 10385 kg
    Payload 8000 kg b]
    Sensors Fencer radar, terrain-following radar, LRMTS, RWR, Advanced bombsight
    Drop Tanks 3000 L drop tank with 2396kg of fuel for 233nm
    Armament Cannon: GSh-6N-30 30mm rotary
    AS-7/9/10/11/12/14, AA-8, FAB-500, TN-1000, AA-11
    Upgrade rồi thì chuyện ra cát dài đánh tàu hoặc đánh bom chỉ là chuyện nhỏ thôi.

  6. amourunique

    amourunique Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    28/04/2003
    Bài viết:
    1.310
    Đã được thích:
    0
    http://www.quandoinhandan.org.vn/news.php?id_new=44749&subject=3
    Đầu mùa mưa nhưng tất cả các sân bay của đoàn không quân B.70 vẫn nóng như những chiếc chảo rang. Có ngày nhiệt độ trên mặt đường băng sân bay Thành Sơn nóng đến 50 độ C. Con người và máy bay, khí tài chìm ngập trong hơi nóng ngùn ngụt bốc lên từ mặt đất. Tuy vậy, đại tá-Đoàn trưởng Võ Văn Tuấn lại nói: ?oTrời phù hộ cho chúng tôi đấy. Bay trong điều kiện trời quang, mây tạnh như thế này mới đẩy nhanh được tiến độ và hoàn thiện nhiều khoa mục huấn luyện đã đề ra?.
    Thượng tá Nguyễn Văn Thận-Chỉ huy trưởng đơn vị C.35 nói:
    - Chúng tôi bay mỗi tuần trung bình là 3 ban (2 ban ngày, một ban đêm), mỗi ban vài chục chuyến. Phải gắng như vậy mới hoàn thành kế hoạch bay của sáu tháng đầu năm và nâng cao trình độ lái, trình độ chỉ huy bay cho phi công, cũng như nâng cao khả năng phục vụ, chỉ huy khác.
    Ba đơn vị bay Anh hùng của đoàn là C.17, C.35 và C.37 đều thi đua lập nhiều thành tích nhân kỷ niệm 115 năm ngày sinh Bác Hồ và 30 năm thành lập của mình vào ngày 21-5.
    Là ?osản phẩm? sau thắng lợi vĩ đại của cuộc tổng tiến công và nổi dậy mùa xuân năm 1975, các đơn vị bay của đoàn B.70 đều mang trong mình khí thế ?oThần tốc-táo bạo?, với quyết tâm làm chủ vũ khí, trang thiết bị kỹ thuật để bảo vệ vững chắc bầu trời. Bước vào mùa bay năm nay, thời tiết nơi nào cũng nóng. Sân bay Thành Sơn như một cái chảo lửa nhưng tiến độ bay ở đây lại vùn vụt như những cơn gió. Thượng tá, chỉ huy trưởng Trần Ngọc ông nói vui: ?oNhiều khi anh em ham bay, cả tháng không về thăm vợ ở Sài Gòn được một lần. Chúng tôi nghĩ, khi thời tiết tốt, máy bay khí tài sẵn sàng, cứ tranh thủ bay đã, rồi về ?onịnh? vợ con sau vậy?. Anh em phi công ham bay, làm cho cánh thợ máy, nhân viên phục vụ mặt đất cũng bị hút theo. Hầu như ngày nào họ cũng phải ?otắm? nắng đường băng ít nhất là 12 tiếng đồng hồ. Những ngày bay, đội ngũ kỹ thuật, phục vụ phải ra sân bay từ lúc 4 giờ sáng. Và những bữa cơm chóng vánh ngay tại sân đậu đã trở thành thói quen của những người chắp cánh cho đồng đội bay lên bầu trời. Thượng tá Nguyễn Văn Đảm-Chủ nhiệm kỹ thuật đoàn 370 ví von: ?oChúng tôi phục vụ bay còn bận bịu hơn cả khi chăm sóc vợ đẻ?. Sáu tháng đầu năm 2005, hàng chục khoa mục bay từ đơn giản đến phức tạp đã cuốn tất cả cán bộ, chiến sĩ của đơn vị C.37 ra sân bay. Hào hứng hơn cả vẫn là những cánh bay trẻ. Ai cũng muốn khẳng định mình trong từng khoa mục huấn luyện, nhất là khoa mục tập ngắm bắn đối với các mục tiêu mặt đất, chặn kích, bay phức tạp. Những năm trước, kết quả sử dụng vũ khí chưa thực sự làm hài lòng mọi người, vì vậy năm nay đơn vị quyết tâm đạt kết quả cao hơn. Đúng như điều mong đợi, trong đợt sử dụng vũ khí thật ở trường bia TB3 tháng tư vừa qua, C.37 đã thu được một thành tích đáng phấn khởi: 100% số phi công tham gia bắn đều đạt yêu cầu, trong đó có trên 80% đạt loại khá, giỏi.
    Với đơn vị bay C.35, khí thế bay ở đây lại mang hương sắc của màu hoa điệp vàng bên dòng sông Đồng Nai thơ mộng. Đây là nơi tập trung nhiều kiểu loại máy bay hiện đại nên tổ chức các ban bay rất phức tạp. Cùng một lúc phải có nhiều chỉ huy bay, nhiều kiểu loại xe máy và khí tài phục vụ. Điều mừng nhất của đơn vị là số cán bộ, chiến sỹ kèm theo các loại máy bay, khí tài mới chuyển về căn cứ, đã thích nghi với điều kiện ăn ở, sinh hoạt, huấn luyện và SSCĐ tốt. Hơn 10 phi công đã hoàn thành chương trình chuyển loại máy bay, số giờ bay của đơn vị cũng hoàn thành gần 45% kế hoạch bay của cả năm. Thượng tá Nguyễn Văn Phượng-chỉ huy phó về huấn luyện nói:
    - Chúng tôi luôn coi trọng phương châm huấn luyện vững chắc, an toàn và hiệu quả. Từ đội ngũ phi công đến các thành phần chỉ huy và phục vụ mặt đất đều cố gắng hết mình, chuẩn bị chu đáo cho từng ban bay, từng chuyến bay và giảng bình nghiêm túc. Tất cả vì những chuyến bay an toàn, thắng lợi.
    Về đơn vị không quân C.17 (đoàn Đồng Tháp) 2 lần anh hùng, khí thế bay tháng 5 của đoàn bay trực thăng cũng không thua kém các đơn vị bay phản lực. Đơn vị đã hoàn thành gần 50% kế hoạch bay của cả năm. Cũng như những năm trước, kết quả sử dụng vũ khí thật lần I của năm 2005 ở đoàn Đồng Tháp đã đạt 100% khá, giỏi, trong đó có hơn 60% đạt loại giỏi. Tháng 3 vừa qua, họ đã hoàn thành xuất sắc đợt huấn luyện tập hạ cánh trên nhà dàn DK.1 phía Tây Bắc của tỉnh Cà Mau. Hầu như mọi tổ bay của đoàn Đồng Tháp đều là những tay ?olái lụa?. Dù là nhiệm vụ bay huấn luyện, tìm kiếm cấp cứu hay thực hiện các chuyến bay chuyên cơ đặc biệt, các anh đều hoàn thành xuất sắc. Thượng tá-chỉ huy trưởng Nguyễn Văn Thân kể với tôi: ?oTháng 5 này đối với chúng tôi có ý nghĩa rất đặc biệt. Toàn đơn vị không chỉ thi đua lập nhiều thành tích xuất sắc, mừng kỷ niệm 115 năm ngày sinh của Hồ Chủ tịch và 30 năm ngày thành lập đơn vị mà còn vui mừng khi được đón nhận huân chương chiến công hạng Nhì do Đảng và Nhà nước trao tặng?.
    Nắng tháng 5, tôi như được hoà mình với mùa bay rộn rã của đoàn không quân B.70. Những đồng đội của tôi đang ?odệt? vào bầu trời những đường bay tuyệt đẹp. Đó là những bức tranh sinh động, đầy màu sắc của tuổi 30 tràn đầy nhựa sống và sức vươn của một đơn vị không quân hiện đại và hùng mạnh của Quân đội ta.
    http://www.quandoinhandan.org.vn/imgupload/160505Thang05.jpg
    ___________________________
    Không biết hiện đại ở đây là loại nào càng bác nhỉ? có hàng gì mới chăng?
    học chuyển loại đây là chuyển loại nào thế nhỉ? từ mig 21 sang Su 27 chăng?
  7. amourunique

    amourunique Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    28/04/2003
    Bài viết:
    1.310
    Đã được thích:
    0
    http://www.quandoinhandan.org.vn/news.php?id_new=44749&subject=3
    Đầu mùa mưa nhưng tất cả các sân bay của đoàn không quân B.70 vẫn nóng như những chiếc chảo rang. Có ngày nhiệt độ trên mặt đường băng sân bay Thành Sơn nóng đến 50 độ C. Con người và máy bay, khí tài chìm ngập trong hơi nóng ngùn ngụt bốc lên từ mặt đất. Tuy vậy, đại tá-Đoàn trưởng Võ Văn Tuấn lại nói: ?oTrời phù hộ cho chúng tôi đấy. Bay trong điều kiện trời quang, mây tạnh như thế này mới đẩy nhanh được tiến độ và hoàn thiện nhiều khoa mục huấn luyện đã đề ra?.
    Thượng tá Nguyễn Văn Thận-Chỉ huy trưởng đơn vị C.35 nói:
    - Chúng tôi bay mỗi tuần trung bình là 3 ban (2 ban ngày, một ban đêm), mỗi ban vài chục chuyến. Phải gắng như vậy mới hoàn thành kế hoạch bay của sáu tháng đầu năm và nâng cao trình độ lái, trình độ chỉ huy bay cho phi công, cũng như nâng cao khả năng phục vụ, chỉ huy khác.
    Ba đơn vị bay Anh hùng của đoàn là C.17, C.35 và C.37 đều thi đua lập nhiều thành tích nhân kỷ niệm 115 năm ngày sinh Bác Hồ và 30 năm thành lập của mình vào ngày 21-5.
    Là ?osản phẩm? sau thắng lợi vĩ đại của cuộc tổng tiến công và nổi dậy mùa xuân năm 1975, các đơn vị bay của đoàn B.70 đều mang trong mình khí thế ?oThần tốc-táo bạo?, với quyết tâm làm chủ vũ khí, trang thiết bị kỹ thuật để bảo vệ vững chắc bầu trời. Bước vào mùa bay năm nay, thời tiết nơi nào cũng nóng. Sân bay Thành Sơn như một cái chảo lửa nhưng tiến độ bay ở đây lại vùn vụt như những cơn gió. Thượng tá, chỉ huy trưởng Trần Ngọc ông nói vui: ?oNhiều khi anh em ham bay, cả tháng không về thăm vợ ở Sài Gòn được một lần. Chúng tôi nghĩ, khi thời tiết tốt, máy bay khí tài sẵn sàng, cứ tranh thủ bay đã, rồi về ?onịnh? vợ con sau vậy?. Anh em phi công ham bay, làm cho cánh thợ máy, nhân viên phục vụ mặt đất cũng bị hút theo. Hầu như ngày nào họ cũng phải ?otắm? nắng đường băng ít nhất là 12 tiếng đồng hồ. Những ngày bay, đội ngũ kỹ thuật, phục vụ phải ra sân bay từ lúc 4 giờ sáng. Và những bữa cơm chóng vánh ngay tại sân đậu đã trở thành thói quen của những người chắp cánh cho đồng đội bay lên bầu trời. Thượng tá Nguyễn Văn Đảm-Chủ nhiệm kỹ thuật đoàn 370 ví von: ?oChúng tôi phục vụ bay còn bận bịu hơn cả khi chăm sóc vợ đẻ?. Sáu tháng đầu năm 2005, hàng chục khoa mục bay từ đơn giản đến phức tạp đã cuốn tất cả cán bộ, chiến sĩ của đơn vị C.37 ra sân bay. Hào hứng hơn cả vẫn là những cánh bay trẻ. Ai cũng muốn khẳng định mình trong từng khoa mục huấn luyện, nhất là khoa mục tập ngắm bắn đối với các mục tiêu mặt đất, chặn kích, bay phức tạp. Những năm trước, kết quả sử dụng vũ khí chưa thực sự làm hài lòng mọi người, vì vậy năm nay đơn vị quyết tâm đạt kết quả cao hơn. Đúng như điều mong đợi, trong đợt sử dụng vũ khí thật ở trường bia TB3 tháng tư vừa qua, C.37 đã thu được một thành tích đáng phấn khởi: 100% số phi công tham gia bắn đều đạt yêu cầu, trong đó có trên 80% đạt loại khá, giỏi.
    Với đơn vị bay C.35, khí thế bay ở đây lại mang hương sắc của màu hoa điệp vàng bên dòng sông Đồng Nai thơ mộng. Đây là nơi tập trung nhiều kiểu loại máy bay hiện đại nên tổ chức các ban bay rất phức tạp. Cùng một lúc phải có nhiều chỉ huy bay, nhiều kiểu loại xe máy và khí tài phục vụ. Điều mừng nhất của đơn vị là số cán bộ, chiến sỹ kèm theo các loại máy bay, khí tài mới chuyển về căn cứ, đã thích nghi với điều kiện ăn ở, sinh hoạt, huấn luyện và SSCĐ tốt. Hơn 10 phi công đã hoàn thành chương trình chuyển loại máy bay, số giờ bay của đơn vị cũng hoàn thành gần 45% kế hoạch bay của cả năm. Thượng tá Nguyễn Văn Phượng-chỉ huy phó về huấn luyện nói:
    - Chúng tôi luôn coi trọng phương châm huấn luyện vững chắc, an toàn và hiệu quả. Từ đội ngũ phi công đến các thành phần chỉ huy và phục vụ mặt đất đều cố gắng hết mình, chuẩn bị chu đáo cho từng ban bay, từng chuyến bay và giảng bình nghiêm túc. Tất cả vì những chuyến bay an toàn, thắng lợi.
    Về đơn vị không quân C.17 (đoàn Đồng Tháp) 2 lần anh hùng, khí thế bay tháng 5 của đoàn bay trực thăng cũng không thua kém các đơn vị bay phản lực. Đơn vị đã hoàn thành gần 50% kế hoạch bay của cả năm. Cũng như những năm trước, kết quả sử dụng vũ khí thật lần I của năm 2005 ở đoàn Đồng Tháp đã đạt 100% khá, giỏi, trong đó có hơn 60% đạt loại giỏi. Tháng 3 vừa qua, họ đã hoàn thành xuất sắc đợt huấn luyện tập hạ cánh trên nhà dàn DK.1 phía Tây Bắc của tỉnh Cà Mau. Hầu như mọi tổ bay của đoàn Đồng Tháp đều là những tay ?olái lụa?. Dù là nhiệm vụ bay huấn luyện, tìm kiếm cấp cứu hay thực hiện các chuyến bay chuyên cơ đặc biệt, các anh đều hoàn thành xuất sắc. Thượng tá-chỉ huy trưởng Nguyễn Văn Thân kể với tôi: ?oTháng 5 này đối với chúng tôi có ý nghĩa rất đặc biệt. Toàn đơn vị không chỉ thi đua lập nhiều thành tích xuất sắc, mừng kỷ niệm 115 năm ngày sinh của Hồ Chủ tịch và 30 năm ngày thành lập đơn vị mà còn vui mừng khi được đón nhận huân chương chiến công hạng Nhì do Đảng và Nhà nước trao tặng?.
    Nắng tháng 5, tôi như được hoà mình với mùa bay rộn rã của đoàn không quân B.70. Những đồng đội của tôi đang ?odệt? vào bầu trời những đường bay tuyệt đẹp. Đó là những bức tranh sinh động, đầy màu sắc của tuổi 30 tràn đầy nhựa sống và sức vươn của một đơn vị không quân hiện đại và hùng mạnh của Quân đội ta.
    http://www.quandoinhandan.org.vn/imgupload/160505Thang05.jpg
    ___________________________
    Không biết hiện đại ở đây là loại nào càng bác nhỉ? có hàng gì mới chăng?
    học chuyển loại đây là chuyển loại nào thế nhỉ? từ mig 21 sang Su 27 chăng?
  8. amourunique

    amourunique Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    28/04/2003
    Bài viết:
    1.310
    Đã được thích:
    0

    Vớ được mấy con Su 24 này thì đã ngon, nhưng theo tin thì Balan bán cho mình loại SU 22 thôi mà, SU 22 thì nhà ta có đầy.
  9. amourunique

    amourunique Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    28/04/2003
    Bài viết:
    1.310
    Đã được thích:
    0

    Vớ được mấy con Su 24 này thì đã ngon, nhưng theo tin thì Balan bán cho mình loại SU 22 thôi mà, SU 22 thì nhà ta có đầy.
  10. spirou

    spirou Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    07/05/2003
    Bài viết:
    2.819
    Đã được thích:
    1
    Hhhmm, với nhiệt độ nóng và độ ẩm cao như ở VN cộng thêm tình trạng bảo dưỡng mù mờ, e rằng khí tài hiện đại cỡ Su khó có tuổi thọ cao.
    Từ đầu năm đến giờ chỉ có 4 chiếc Su-30MKV thôi. Chuyển loại bay biết đâu chuyển từ L-39 sang.....Mig-21 sao.

Chia sẻ trang này