1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Máy bay VN

Chủ đề trong 'Giáo dục quốc phòng' bởi concuabaoto, 30/04/2005.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. P64

    P64 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    14/05/2005
    Bài viết:
    12
    Đã được thích:
    0
    Xin thưa với bác là tôi hoàn toàn đồng ý với ý kiến của bác về vđ:
    [red] "Chính sách của một quốc gia không thể tuỳ tiện đuợc, một khi nó là một bí mật mà chúng ta không thể mang ra bàn luận công khai được."[/red
    Tuy nhiên tôi (cũng như một số các anh em khác...?) thấy anh bạn láng giềng "tốt bụng" bày biện một "mâm cỗ" hơi bị lớn nên hơi "rét". Không biết ta có gì "đáp lễ" lại hàng xóm đây?
    Tôi là lính mới tò te. Tham gia diễn đàn này mong được mở mang đầu óc còn "u tối".
  2. KingCobra186

    KingCobra186 Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    10/10/2004
    Bài viết:
    14
    Đã được thích:
    0
    Gưng hy sinh anh dòng cña thưđng tá phi công Dưng Văn Thanh
    Vào hƠi 15h25 ngày 29 tháng 4 năm 2005, trên vïng trêi đo HYn Tre (Nha Trâng õ?" Khánh Hoà), chi.c phi c L39 (chi.c phi c chi.n đSu phn lạc 1 đâng c do Câng hoà SÐc sn xuSt) sau khi cSt cánh khĂi sân bay Nha Trang đã bSt ngê hĂng hoàn toàn đâng c. Nguy c cña mât vô tai nạn hàng không thm khăc đã hi-n r trưưc mắt thưđng tá Dưng Văn Thanh(ngưêi đi'u khi"n máy bay) khi đà lao cña chi.c phi c này rSt nhanh, sÏ khÊ tránh khĂi ri vào khu ngh~ mát HYn NgÔc Vi-t.
    Thưđng uẵ Hưng, ngưêi bay cïng thưđng tá Dưng Văn Thanh k" vưi chóng tôi: õ?oRanh giưi giãa sạ săng vưi cái ch.t cña chóng tôi trên chi.c L39 ch~ tÝnh bằng giây. Lóc này ch~ cYn 2 phưng án: mât là nhy dï kh^n cSp cáu tÝnh mạng phi công, chSp nh
  3. souri

    souri Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    18/06/2004
    Bài viết:
    470
    Đã được thích:
    7
    Dường như trước đây Balan cũng đã từng nâng cấp cho đám Su-22 của họ rồi thì phải.
    http://www.wzl2.mil.pl/en/osiagniecia.html
  4. souri

    souri Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    18/06/2004
    Bài viết:
    470
    Đã được thích:
    7
    Dường như trước đây Balan cũng đã từng nâng cấp cho đám Su-22 của họ rồi thì phải.
    http://www.wzl2.mil.pl/en/osiagniecia.html
  5. nimbus_2000

    nimbus_2000 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    04/04/2004
    Bài viết:
    393
    Đã được thích:
    0
    Nếu đúng là NC mua được lô hàng mà BaLan đã nâng cấp với Israel thì rất ngon, đặc biệt là nó còn sử dụng cả vũ khí của Nato. đây là tính năng sau khi nâng cấp.
    22M4K single-seat fighter
    Variable span min.10,025 / max.13,68
    Height 5,13
    Length 19,20
    Engine AŁ-21F-3 One-pass turbojet engine, thrust 11200 kG with after-burning
    Max fuel capacity 7840
    Max level speed 1,7
    Service ceiling 15200
    Max range 2550
    Max take off mass 19400
    Max weapon mass 4000

    Weapons · two 30 mm guns / one30 mm gun · gun container · 4000 / 3000 kg bombs ·
    The aim of Su-22 modernization was to adapt Su-22 to modern combat missions and expand Su-22 capabilities including:
    - precise navigation;
    - precise bombardment with and without the visibility of a target;
    - target detection and tracking without ground visibility;
    - air-to-air missions;
    - air-to-ground missions;
    - tactical data transfer;
    - NATO standard weapons;- LITENING targeting pod.
    Tầm xa được nâng lên 2550 km, vậy bán kính hoạt động khoảng 1250km => vậy nó đủ sức vươn tới các đảo khá xa ở cát dài . Tui nghĩ nếu các máy bay không đủ sức vươn tới cát dài thì NC sẽ không đời nào chịu mua đâu.
    40 con loại này thi e rằng BC sẽ mệt dài dài đây,
    Còn bạn nào nói Su 22 không đủ tầm bày ra cát dài thì chắc đó là loại cũ, chưa upgrade, từ những năm 89 cơ mà, bây giờ là 2005 rồi.
    Được nimbus_2000 sửa chữa / chuyển vào 00:06 ngày 19/05/2005
  6. nimbus_2000

    nimbus_2000 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    04/04/2004
    Bài viết:
    393
    Đã được thích:
    0
    Nếu đúng là NC mua được lô hàng mà BaLan đã nâng cấp với Israel thì rất ngon, đặc biệt là nó còn sử dụng cả vũ khí của Nato. đây là tính năng sau khi nâng cấp.
    22M4K single-seat fighter
    Variable span min.10,025 / max.13,68
    Height 5,13
    Length 19,20
    Engine AŁ-21F-3 One-pass turbojet engine, thrust 11200 kG with after-burning
    Max fuel capacity 7840
    Max level speed 1,7
    Service ceiling 15200
    Max range 2550
    Max take off mass 19400
    Max weapon mass 4000

    Weapons · two 30 mm guns / one30 mm gun · gun container · 4000 / 3000 kg bombs ·
    The aim of Su-22 modernization was to adapt Su-22 to modern combat missions and expand Su-22 capabilities including:
    - precise navigation;
    - precise bombardment with and without the visibility of a target;
    - target detection and tracking without ground visibility;
    - air-to-air missions;
    - air-to-ground missions;
    - tactical data transfer;
    - NATO standard weapons;- LITENING targeting pod.
    Tầm xa được nâng lên 2550 km, vậy bán kính hoạt động khoảng 1250km => vậy nó đủ sức vươn tới các đảo khá xa ở cát dài . Tui nghĩ nếu các máy bay không đủ sức vươn tới cát dài thì NC sẽ không đời nào chịu mua đâu.
    40 con loại này thi e rằng BC sẽ mệt dài dài đây,
    Còn bạn nào nói Su 22 không đủ tầm bày ra cát dài thì chắc đó là loại cũ, chưa upgrade, từ những năm 89 cơ mà, bây giờ là 2005 rồi.
    Được nimbus_2000 sửa chữa / chuyển vào 00:06 ngày 19/05/2005
  7. masktuxedo

    masktuxedo Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    17/02/2002
    Bài viết:
    1.625
    Đã được thích:
    1
    E rằng max range là khi đã có bình dầu phụ? Khi đó thì khả năng mang vác vũ khí sẽ kém đi nhiều mất.
  8. masktuxedo

    masktuxedo Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    17/02/2002
    Bài viết:
    1.625
    Đã được thích:
    1
    E rằng max range là khi đã có bình dầu phụ? Khi đó thì khả năng mang vác vũ khí sẽ kém đi nhiều mất.
  9. kqndvn

    kqndvn Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    24/12/2004
    Bài viết:
    1.117
    Đã được thích:
    0
    Máy bay có cải tiến nâng cấp thì chỉ phần avionics để dùng được vũ khí mới thôi. Còn thân thể nó vẫn thế thì muốn có thêm chỗ cho xăng thì phải bỏ bớt thứ khác đi.
    Khoảng tối đa này chắc chắn là phải đeo 3 bình xăng phụ rồi. Mà một bình nhiên liệu phụ mang đầy thì còn nặng hơn cả quả bom, nên tải trọng vũ khí hữu ích sẽ giảm đi đáng kể.
    Mà khoảng tối đa này là với điều kiện anh bay cruise: đường bay tương đối cao, ổn định. Nếu phải bay tác chiến, chẳng hạn bay thấp, liên tục đổi hướng luồn lách qua hệ thống phòng không của địch, lúc lên cao lúc xuống thấp, tăng rồi lại giảm ga, quần vòng tránh đạn và phản kích...thì khi đó rất ăn xăng, không bay được tới nửa khoảng này đâu. (Anh em mình đi xe máy cũng thấy thế thôi: đi thẳng đường xa đỡ tốn xăng hơn hẳn với đi lòng vòng khu phố)
    Thế nên bọn Mỹ ngay trước lúc vào không phận VN vẫn phải tiếp xăng trên không thêm một lần nữa ( ở Lào với hội KQ từ Thái lan sang và ở Vịnh Bắc Bộ với hội HQ hoặc Guyam) và khi bay ra cũng có khi lại thêm một lần tiếp xăng. Vậy mà vẫn rất nhiều trường hợp phải bỏ F4 và F105 nhảy dù vì hết gas giữa đường.
    Bay quần đảo tránh Mig, cao xạ, tên lửa đi bình xăng nhanh lắm.
  10. kqndvn

    kqndvn Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    24/12/2004
    Bài viết:
    1.117
    Đã được thích:
    0
    Máy bay có cải tiến nâng cấp thì chỉ phần avionics để dùng được vũ khí mới thôi. Còn thân thể nó vẫn thế thì muốn có thêm chỗ cho xăng thì phải bỏ bớt thứ khác đi.
    Khoảng tối đa này chắc chắn là phải đeo 3 bình xăng phụ rồi. Mà một bình nhiên liệu phụ mang đầy thì còn nặng hơn cả quả bom, nên tải trọng vũ khí hữu ích sẽ giảm đi đáng kể.
    Mà khoảng tối đa này là với điều kiện anh bay cruise: đường bay tương đối cao, ổn định. Nếu phải bay tác chiến, chẳng hạn bay thấp, liên tục đổi hướng luồn lách qua hệ thống phòng không của địch, lúc lên cao lúc xuống thấp, tăng rồi lại giảm ga, quần vòng tránh đạn và phản kích...thì khi đó rất ăn xăng, không bay được tới nửa khoảng này đâu. (Anh em mình đi xe máy cũng thấy thế thôi: đi thẳng đường xa đỡ tốn xăng hơn hẳn với đi lòng vòng khu phố)
    Thế nên bọn Mỹ ngay trước lúc vào không phận VN vẫn phải tiếp xăng trên không thêm một lần nữa ( ở Lào với hội KQ từ Thái lan sang và ở Vịnh Bắc Bộ với hội HQ hoặc Guyam) và khi bay ra cũng có khi lại thêm một lần tiếp xăng. Vậy mà vẫn rất nhiều trường hợp phải bỏ F4 và F105 nhảy dù vì hết gas giữa đường.
    Bay quần đảo tránh Mig, cao xạ, tên lửa đi bình xăng nhanh lắm.

Chia sẻ trang này