1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Máy bay VN

Chủ đề trong 'Giáo dục quốc phòng' bởi concuabaoto, 30/04/2005.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. haeyoungsmu

    haeyoungsmu Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/04/2003
    Bài viết:
    285
    Đã được thích:
    0
    nếu bạn đang nói về simulator thì nên thay các đồng hồ thông thường bằng nhiều màn hình tinh thể lỏng. màn hình nay hiển thị thông số như thật. như vậy có thể sử dụng trên nhiều platform như L-39, Mig-17, Mig 21, Su 22, Su27 và Su30. như vậy hệ thống sẽ rẻ hơn dễ nâng cấp hơn. có thể tập chung vào nghiên cứu (hay xào cứu) mũ thực tại ảo giống thật hơn nếu có điều kiện. tương tự như vặy cho xe tăng, pháo v.v.
    Được haeyoungsmu sửa chữa / chuyển vào 23:17 ngày 02/08/2005
  2. Jet_Ace

    Jet_Ace Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    10/12/2003
    Bài viết:
    830
    Đã được thích:
    0

    "nên thay các đồng hồ thông thường bằng nhiều màn hình tinh thể lỏng. màn hình nay hiển thị thông số như thật. như vậy có thể sử dụng trên nhiều platform như L-39, Mig-17, Mig 21, Su 22, Su27 và Su30. như vậy hệ thống sẽ rẻ hơn dễ nâng cấp hơn. có thể tập chung vào nghiên cứu (hay xào cứu) mũ thực tại ảo giống thật hơn nếu có điều kiện. tương tự như vặy cho xe tăng, pháo v.v."
    Ặc, cả cái bảng đồng hồ to tổ bố như thế, màn hình nào cho vừa, chưa kể các phím, nút bấm, cần gạt bla bla nữa chứ. Còn để thể hiện không gian bên ngoài buồng lái thì dùng projector là hợp lý nhất.
    Mũ thực tại ảo thì chỉ ông nào tập ông ấy nhìn thấy thôi, giáo viên mù tịt.
  3. vostl

    vostl Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    24/06/2003
    Bài viết:
    587
    Đã được thích:
    0
    đối với VR thì giáo viên tất nhiên vẫn có thế thấy các tình huống thông qua một desktop bên ngoài
    Việc sử dụng LCD là hợp lý 1 màn hình k0 vừa thì có thể kết hợp nhiều màn hình.
  4. Jet_Ace

    Jet_Ace Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    10/12/2003
    Bài viết:
    830
    Đã được thích:
    0
    Ặc, vậy bác định dán phím bấm, cần gạt bla bla lên giữa màn hình à?
  5. trai_tao_thom

    trai_tao_thom Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    07/03/2005
    Bài viết:
    193
    Đã được thích:
    0
    Báo chí chán quá, phải vừa đọc vừa lọc thông tin. Chỉ nêu mỗi cái sự kiện nhỏ vào mà lôi hàng đống thứ linh tinh .
    Chán quá.
    Vụ máy bay bay máy bò gì đấy thì đúng là buồn cười không thể tưởng. Quá sự buồn cười. Chế tạo máy bay mà dễ như vậy thì các bác học bên kĩ thuật giao thông( bách khoa ) đúng là phí tuổi thanh xuân.
  6. vostl

    vostl Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    24/06/2003
    Bài viết:
    587
    Đã được thích:
    0
    các việc này có thể thực hiên sự dụng các màn hình cảm ứng -touch screen.
    Tất nhiên đây chỉ là bước để phi công làm quen với layout của bảng điều khiên thôi, các bước tiếp theo phải thực hiện với máy bay thực.
    Dĩ nhiên đây chưa phải là một giải pháp hoàn hảo nhưng xét về mặt kinh tế mà nói thì phù hợp với chúng ta nhất là khi huấn luyện các loại máy bay mới như Su-27/30
  7. haeyoungsmu

    haeyoungsmu Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/04/2003
    Bài viết:
    285
    Đã được thích:
    0
    nhiệm vụ của simulator không phải là thay thế cho máy bay mà giúp cho phi công làm quen với máy bay mới. hay thực tập những thao tác nguy hiểm mà nếu thực tập ngay trên thực tế rất nguy hiểm.
    còn màn hình tinh thể lỏng thì chỉ để hiển thị các loại đồng hồ. việc chia đồng hồ và hiển thị thông tin thì tạo ra bởi phần mềm. còn việc bất nút thì tạo ra những nút ở bên cạnh. bởi cái chúng ta có là quá nhiều loại khác nhau mà chúng ta lại không có nhiều tiền. một platform mở duy nhất cho tất cả máy bay. dễ dàng nâng cấp và bảo trì.
  8. Jet_Ace

    Jet_Ace Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    10/12/2003
    Bài viết:
    830
    Đã được thích:
    0
    Vậy các bác định di chuyển phím bấm, cần gạt ra khỏi vị trí đúng của nó để nhét vào khe hở giữa các màn hình à? Nên nhớ rằng khi bay, phi công không có nhiều thòi gian nhìn xuống bảng điều khiển để xem phím nào nằm ở đâu đâu, mà chủ yếu dựa trên thói quen, để tay vào đâu là phím nào, cần nào, giống như các bác gõ bàn phím mà chỉ nhìn màn hình ý.
  9. vostl

    vostl Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    24/06/2003
    Bài viết:
    587
    Đã được thích:
    0
    Em đã nói đây chỉ là bước giúp phi công làm quen với bảng điều khiển. Trong lúc bay thì có đồng hồ xoay phía này, cái xoay phía nó, cái sáng cái tối, phải để phi công nhận rõ mới được. Hơn nữa trong các điều kiện cụ thể cần phải làm các thao tác cụ thể, với trường giả lập sẽ đặt phi công vào các tình huống đó.
    còn như bác nói thế khi tậu 4 con su30mk2 về thì ta cũng phải bỏ vài triệu $ ra để mua simulator về cho phi công thực hiện vài chiêu căn bản àh.
    Su-30 ta đã có con nào đâu mà đem ra tái sử dụng
  10. Jet_Ace

    Jet_Ace Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    10/12/2003
    Bài viết:
    830
    Đã được thích:
    0
    Bác đọc lại bài của tôi về cái simulator made in Vietnam xem nào. Buồng lái, bảng đồng hồ lấy từ máy bay hỏng, quang cảnh phía ngoài dùng 3 projector chiếu. Thế thôi. Còn cần gì nữa: máy tính (lên Lý Nam Đế mua), phần mềm giả lập (tự viết). Còn để cho mấy cái đồng hồ đó quay quay thì có khó gì. (Cùng lắm là buộc dây vào kim đồng hồ, xong rồi giáo viên ngồi ngoài giật dây )

Chia sẻ trang này