1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Máy bay VN

Chủ đề trong 'Giáo dục quốc phòng' bởi concuabaoto, 30/04/2005.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. vostl

    vostl Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    24/06/2003
    Bài viết:
    587
    Đã được thích:
    0
    À vâng, giật dây cũng được , nhưng cái đồng hồ của Mig-19 với Su-30 nó khác nhau nhiều lắm, chắc giáo viên phải được huấn luyện bằng cách cho xem phim pinnochio mất thôi
    Tiện đây cũng nói là ứng dụng của glass ****pit càng ngày càng nhiều, các bảng điều khiển đặc những đồng hồ chắc sẽ dần dần được thay bằng các màn hình LCD (như Boeing 777, IL-96(cái này là crt))thôi.
    Được vostl sửa chữa / chuyển vào 20:39 ngày 03/08/2005
  2. vostl

    vostl Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    24/06/2003
    Bài viết:
    587
    Đã được thích:
    0
  3. kizz_kid

    kizz_kid Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    28/10/2004
    Bài viết:
    60
    Đã được thích:
    0
    Về chiến đấu thì Kid không rành lắm nhưng nếu như bên thương mại thì trước hết có ****pit layout, rồi Vacbi để phi công làm quen với trang thiết bị và buồng lái. Sau đâu đó thì sẽ đi bay Sim để bước đầu có cảm giác và sau cùng là ra bay thật. Sim không phải là thiết bị với các nút và thanh điều khiển được nhét vào khe màn hình :) mà là được dựng lên chi tiết đầy đủ và có các hiệu ứng như khi bay. Quá trình bay Sim rất quan trọng vì trên đó sẽ thực hành về các sự cố và sử lí các tình huống hỏng hóc đó. Nếu thực tế mà đem ra thực hành thì hết sức nguy hiểm. Chính vì để có đủ các hiệu ứng như thật nên trình phần mềm và hệ thống chuyển động truyền lực của Sim rất phức tạp---> giá trị của Sim không hề nhỏ chút nào cả.
  4. Jet_Ace

    Jet_Ace Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    10/12/2003
    Bài viết:
    830
    Đã được thích:
    0
    To vostol
    "nhưng cái đồng hồ của Mig-19 với Su-30 nó khác nhau nhiều lắm, " mà yêu cầu của simulator là phải giống y xì phoọc máy bay thật. Vậy bác phải mua 1 sim cho MiG-19, 1 sim cho Su-30 v.v. Trong khi theo cách của Việt Nam, muốn làm sim cho MiG-19 chỉ việc kiếm 1 cái buồng lái của MiG-19 hỏng (có đầy ra), cắm máy tính và projector vào là xong. Rẻ tiền hơn.
    "ứng dụng của glass ****pit càng ngày càng nhiều, các bảng điều khiển đặc những đồng hồ chắc sẽ dần dần được thay bằng các màn hình LCD" Đúng, nhưng cả bảng điều khiển chỉ có vài cái LCD thôi, muốn hiển thị thông số nào thì gọi thông số đó ra. Ngoài ra vẫn còn các đồng hồ cổ điển dự phòng nũa.
  5. vostl

    vostl Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    24/06/2003
    Bài viết:
    587
    Đã được thích:
    0
    vostl bác ạ
    Có lẽ bác hiểu nhầm ý em, Sim xịn tiền triệu đào đâu ra $
    em bảo là mô tả bảng điều khiển trên LCD thôi, bởi vì nhưng loại mới như SU-30 chẳng lẽ cho phi công tập trong buồng Mig-19. Sử dụng LCD chỉ để mô phỏng bảng điều khiển thôi, tập loại gì ta thay loại đấy
  6. Jet_Ace

    Jet_Ace Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    10/12/2003
    Bài viết:
    830
    Đã được thích:
    0
    Haha, có lẽ cả tôi và bác đều hiểu nhầm ý nhau. Nhưng chung quy cả tôi và bác đều muốn có 1 cái sim CÀNG RẺ CÀNG TỐT, phải không?
    Vậy thì,
    - bác dùng LCD để mô phỏng bảng đồng hồ, các LCD của bác phải gắn lên 1 cái khung sao cho giống bảng điều khiển thật, còn tôi dùng bảng điều khiển thật 100% (lấy từ máy bay hỏng).
    - Cần lái, tay ga, bàn đạp và bệ điều khiển 2 bên sườn, bác lấy ở đâu ra?
    - chẳng may cái LCD của bác to quá, nó phạm vào chỗ của phím bấm, cần gạt (có ti tỉ cái trên bảng điều khiển) thì những cái phím đấy, cần đấy bác giải quyết thế nào?
    + dịch phím, cần sang 1 bên -> không giống thật.!
    + "dán" phím, cần lên LCD???
    Hy vọng là bây giờ bác đã hiểu ý tôi
  7. souri

    souri Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    18/06/2004
    Bài viết:
    470
    Đã được thích:
    7
    Bay thử nghiệm máy bay lưỡng dụng trên hồ Trị An
    (22:03 03/08/2005)



    (ĐN) - Ngày 3-8, tại khu vực cảng cá hồ thủy điện Trị An, Nhà máy A41 thuộc Bộ Tư lệnh Phòng không - không quân đã tổ chức bay thử nghiệm máy bay VNS41(ảnh). Đây là loại máy bay lưỡng dụng (có thể đáp trên bộ và trên mặt nước) hạng nhẹ có thể chở 3 - 4 người. Máy bay này có thể sử dụng vào mục đích du lịch, cứu hộ, kiểm tra phòng chống cháy rừng, kiểm tra bảo vệ hồ thủy điện... Dự định của nhà máy là sẽ sản xuất để bán rộng rãi cho các đơn vị, doanh nghiệp có nhu cầu.
    Thanh Toàn

  8. haeyoungsmu

    haeyoungsmu Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/04/2003
    Bài viết:
    285
    Đã được thích:
    0
    hoá ra tôi hiểu nhầm ý bác. bác mà làm từ đồ thải thì các chỉ số của đồng hồ phải làm sao.
    máy bay trong có vẻ đẹp nhỉ, giá bao nhiêu ấy.
    có bác nào biết khi nào chiếc này đang thử nghiệm trời xấu. tầm của nó là bao nhiêu, chiếc này qua bao nhieu test rồi, chiếc đã bay thử nghiệm bao nhiêu giờ, có trang bị dù bảo hiêm cho máy bay không. các bác KQVN không thấy đả động gì cả. chứng tỏ cũng vài năm nữa. các bác cục an toàn bay VN mà cấp phép , em chưa tin đâu cứ để EAA kiểm tra cho chắc. thà em đi mua Cessna 172 RS skyhawk còn hơn.
    Được haeyoungsmu sửa chữa / chuyển vào 04:47 ngày 07/08/2005
  9. nta522

    nta522 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    08/10/2004
    Bài viết:
    245
    Đã được thích:
    0
    Cessna single piston la may bay gi vay?
  10. Jet_Ace

    Jet_Ace Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    10/12/2003
    Bài viết:
    830
    Đã được thích:
    0
    Tôi đâu có nói là đồ thải, đồ hỏng, mà chỉ nói là lấy bảng điều khiển từ máy bay hỏng. Còn chuyện chỉ số đồng hồ á, đơn giản thôi: phần mềm giả lập -> xuất tín hiệu điều khiển -> quay đồng hồ, cái này thuộc về lĩnh vực điện tử, tin học nên tôi không nói sâu hơn được.

Chia sẻ trang này