1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Máy bay VN

Chủ đề trong 'Giáo dục quốc phòng' bởi concuabaoto, 30/04/2005.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. porthos

    porthos Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    12/10/2004
    Bài viết:
    964
    Đã được thích:
    0
    Quên mất 1 nước quan trọng là Israel. Cũng liệt vào nhóm nước dùng công nghệ nước ngoài (Mỹ) nhưng càng lúc càng nội địa hoá nhiều hơn.
    @Ngocluu: theo tôi biết thì các máy bay quân sự của Thuỵ điển đều do hãng SAAB sản xuất. Còn nó có dùng động cơ công nghệ Mỹ hay không thì tôi không biết. (Tôi tin là không)
  2. 929rr

    929rr Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/12/2004
    Bài viết:
    1.158
    Đã được thích:
    0
    hinh nhu la SAAB chu khong phai Volvo
  3. NgocLuu

    NgocLuu Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    29/01/2004
    Bài viết:
    160
    Đã được thích:
    0
    Có thông tin đây mà.
    http://www.fas.org/man/dod-101/sys/ac/row/gripen.htm
    Trích: "The JAS 39 Gripen is the result of a joint development by Saab Military Aircraft, Ericsson Microwave Systems, Volvo Aero Corporation and Celsius Aerotech." (Tạm dịch: JAS 39 Gripen là sản phẩm hợp tác của Saab, Ericsson, Volvo, và Celsius.)
    Động cơ máy bay này của Volvo - một công ty con của GE.
    Trích: "Powerplant Volvo Aero RM 12 (General Electric F404J)" (Cùng địa chỉ trên).
  4. NgocLuu

    NgocLuu Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    29/01/2004
    Bài viết:
    160
    Đã được thích:
    0
    Ngắm JAS 39 thư giãn tí.
    [​IMG]
    [​IMG]
    Con này hình như tốc độ không chiến không cao lắm. Không biết ưu thế của nó là gì nhỉ? Tôi nghĩ loại này nhỏ, tính năng kiểu như F-16 (tức là phát triển các ưu điểm không chiến của Mig-21 lên).
  5. Jet_Ace

    Jet_Ace Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    10/12/2003
    Bài viết:
    830
    Đã được thích:
    0
    SAAB đã sản xuất máy bay từ thời chiến tranh thế giới thứ 2 rồi.
    Bi giờ chỉ có nhánh ôtô của SAAB và Volvo là công ty con của GMC, còn nhánh quốc phòng thì không.
  6. NgocLuu

    NgocLuu Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    29/01/2004
    Bài viết:
    160
    Đã được thích:
    0
    Tôi đã vào google kiểm tra lại. Cảm ơn các bác đã sửa cho.
    Volvo auto là công ty con của Ford. SAAB auto là công ty con của GMC. Volvo Aero thì chỉ hợp tác và sản xuất khoảng 30-40% (?) chi tiết động cơ máy bay cho GE thôi (nhất là phần cánh quạt cho động cơ F/A-18E/F). Lần trước tôi đọc bản tin bằng Tiếng Việt, chắc người dịch nhầm là cả tập đoàn Volvo đã về với GE.
    Nhưng theo FAS thì động cơ của Volvo Aero (và hai đời JAS gần đây nhất) là động cơ của GE (như đoạn trích trước của tôi). Thông tin trong trang Web của Volvo cũng nói đến điều này. Như vậy, động cơ máy bay của các nước NATO do rất nhiều hãng tham gia sản xuất.
    Xem ra trong thời đại toàn cầu hoá này, người mạnh là người có nhiều bạn tốt và tận dụng được thế mạnh của đồng minh.
    Chúc vui.
    NgocLuu.
  7. VietKedoclap

    VietKedoclap Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/02/2005
    Bài viết:
    1.188
    Đã được thích:
    0
    Trong khu vực Đông Nam Á có một quốc gia không mấy phát triển nhưng vẫn chế tạo được máy bay cánh quạt vận tải hạng nhẹ . Đó là Indonesia với chiếc CN-235 hợp tác sản xuất với Tây Ban Nha . Kể ra họ cũng làm được khá chứ nhỉ ? CN-235 hiện được dùng trên rất nhiều quốc gia đó . Có phiên bản dùng làm máy bay tuần tra và chống tàu ngầm cho hải quân nữa thì phải . Gần đây Nhật tuyên bố tập đoàn Mitshubishi sẽ tự nghiên cứu phát triễn Fighter của riêng họ . Tuy nhiên sau đó chính phủ lại tuyên bố chương trình đã huỷ bỏ . Trước đây Nhật sản xuất F-2 ( dựa trên F-16 ) cũng gây ra nhiều tranh cải . Lúc đầu Nhật muốn tự làm nhưng Mỹ không đồng ý . Về sau đôi bên thoả thuận dùng kỹ thuật của F-16 nhưng có nghiên cứu cải tiến và Nhật phải bán lại những kết quả nghiên cứu được cho Mỹ , Mỹ sẽ mua lại giá cao . Thực tế khả năng của Đức và Nhật hoàn toàn có đủ để nghiên cứu và chế tạo Jet Fighter cho riêng họ nhưng vấn đề là họ vẫn còn chiụ một số giới hạn áp đặt sau khi họ thua WW II . Nhật còn chiụ cả giới hạn do hiến pháp của họ áp chế . VN trước mắt nếu học theo Indo hợp tác sản xuất được con vận tải nhỏ trước và hợp tác sản xuất phụ tùng cho các công ty lớn để học trước là khả thi nhất . Nghe nói Boeing sẽ đầu tư mở nhà máy tại VN sản xuất một bộ phận nào đó cho máy bay của họ . Kế hoặch khá dài hạn , trước mắt họ sẽ tuyển nhân viên đưa sang Singapore học tập trước . Hình như vấn đề này được thông qua trong chuyến thăm Mỹ vừa qua của Bác K .
  8. daulauxuongcheo

    daulauxuongcheo Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    17/01/2005
    Bài viết:
    406
    Đã được thích:
    0
    Bọn Indonesia hình như còn có con Bell-204 copy UH-1 nữa.
  9. haphicong

    haphicong Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    18/06/2005
    Bài viết:
    331
    Đã được thích:
    0
    Chào các bác, em rất thích Quân sự (nhưng hiểu biết thì rất hạn chế). Môn sử em khoái lắm đặc biệt là các trận đánh của QĐNDVN. Em rất thích nhìn ngắm xe cơ giới quân sự, trang thiết bị quân sự. Hồi bé tí, nhà ở Bách Thảo, còn nhớ 2/9 duyệt binh, xe tăng đỗ ở Hoàng Hoa Thám vô cùng hoành tráng.
    Đọc câu chuyện Thượng tá không quân hi sinh ở page 1 trên thực sự là rất cảm động.
    Em thấy ở Nguyễn Tri Phương (Bảo tàng Quân sự) có trưng bày 1 chiếc máy bay mini của Mĩ. Em không biết xuất sứ của con này lắm. Chắc là máy bay gián điệp của Mĩ bị mình bắt được hả.
    Mong các bậc tiền bối chỉ bảo cho lính mới này nhé
  10. chiangshan

    chiangshan Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    08/02/2003
    Bài viết:
    5.574
    Đã được thích:
    12
    Máy bay mini ???
    Nếu là chiếc để ở sân sau đường Nguyễn Tri Phương cạnh mấy khẩu pháo với tên lửa thì đấy là A-37B Dragonfly, ném bom kiêm huấn luyện, trang bị chủ yếu của cường kích VNCH.
    [​IMG]

Chia sẻ trang này