1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Máy bay VN

Chủ đề trong 'Giáo dục quốc phòng' bởi concuabaoto, 30/04/2005.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. 929rr

    929rr Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/12/2004
    Bài viết:
    1.158
    Đã được thích:
    0
    L39 và Mig 21 đều không có ghế ejection zero zero (zero altitude zero air speed).
    Khi ghế ejection bắn lên cơ thể phải chịu 1 lực 10 g hoăc hơn. Có phi công đó đo lại thây lùn hơn 1 vài cm vì cái đốt xương cột sống bị ép lại với nhau.
  2. VietKedoclap

    VietKedoclap Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/02/2005
    Bài viết:
    1.188
    Đã được thích:
    0
    Các Bác rành về máy bay huấn luyện xin cho biết L39 có ưu điểm gì đặc biệt không ? Em xem hình thì thấy cái buồn lái của nó có vẻ hơi bị cổ so với máy bay training khác . L39 Albatross do Aero Vodochody cộng hoà Czech sản xuất lần đầu từ tháng 4-1968 . Từng được xuất đi nhiều nước trong đó có Ấn Độ , Ai cập , Cu-ba và Việt Nam . Một động cơ phản lực , tốc độ 0,8M chiụ được G+8 hoặc G-4 . Tuổi thọ 6 nghìn giờ bay . Đề nghị các Bác phân tích sâu về máy bay huấn luyện , kỹ thuật huấn luyện cho Anh Em học hỏi với nhé . Cám Ơn .
  3. VietKedoclap

    VietKedoclap Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/02/2005
    Bài viết:
    1.188
    Đã được thích:
    0
    Các Bác rành về máy bay huấn luyện xin cho biết L39 có ưu điểm gì đặc biệt không ? Em xem hình thì thấy cái buồn lái của nó có vẻ hơi bị cổ so với máy bay training khác . L39 Albatross do Aero Vodochody cộng hoà Czech sản xuất lần đầu từ tháng 4-1968 . Từng được xuất đi nhiều nước trong đó có Ấn Độ , Ai cập , Cu-ba và Việt Nam . Một động cơ phản lực , tốc độ 0,8M chiụ được G+8 hoặc G-4 . Tuổi thọ 6 nghìn giờ bay . Đề nghị các Bác phân tích sâu về máy bay huấn luyện , kỹ thuật huấn luyện cho Anh Em học hỏi với nhé . Cám Ơn .
  4. VietKedoclap

    VietKedoclap Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/02/2005
    Bài viết:
    1.188
    Đã được thích:
    0
    Em nghe nói cái ghế thoát hiểm Ejection zero zero lúc phóng G có thể tới 14 ? kinh thật chứ nó có thể làm bị thương . Em cũng nghe nói cái ghế Advanced Concept Ejection Seat (ACES) có thể dùng gần như mọi hoàn cảnh và điều kiện . Máy bay F-22 trang bị ghế ACES II .
  5. VietKedoclap

    VietKedoclap Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/02/2005
    Bài viết:
    1.188
    Đã được thích:
    0
    Em nghe nói cái ghế thoát hiểm Ejection zero zero lúc phóng G có thể tới 14 ? kinh thật chứ nó có thể làm bị thương . Em cũng nghe nói cái ghế Advanced Concept Ejection Seat (ACES) có thể dùng gần như mọi hoàn cảnh và điều kiện . Máy bay F-22 trang bị ghế ACES II .
  6. VietKedoclap

    VietKedoclap Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/02/2005
    Bài viết:
    1.188
    Đã được thích:
    0
    Đối với quân đội Mỹ ngày nay , Làm sao để bảo vệ an toàn cho sinh mạng binh sĩ là vấn đề quan trọng hàng đầu . Nó thậm chí được xem quan trọng hơn cả một số yếu tố chiến thuật của vũ khí và thiết bị quân sự . Lý do đơn giản là nó đảm bảo trước hết sự thắng lợi về mặt chính trị ngay trong nước Mỹ . Kinh nghiệm chiến tranh VN làm cho Mỹ hiểu là tranh thủ sự ủng hộ ngay trong nước Mỹ và sự đồng thuận trong Quốc Hội ( thượng , hạ viện ) là yếu tố quan trọng hàng đầu . Vì thế họ đầu tư rất nhiều công sức tiền của cho các thiết kế liên quan đến an toàn . Đây có vài loại ghế an toàn cho phi công . Hy vọng Nga cũng đặt vấn đề an toàn binh sĩ lên hàng đầu khi thiết kế vũ khí . VN ta dùng hàng Nga nếu Nga quan trọng hóa vấn đề an toàn . Sinh Mạng quý giá của người Việt như thế sẽ được bảo vệ tốt hơn .
  7. VietKedoclap

    VietKedoclap Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/02/2005
    Bài viết:
    1.188
    Đã được thích:
    0
    Đối với quân đội Mỹ ngày nay , Làm sao để bảo vệ an toàn cho sinh mạng binh sĩ là vấn đề quan trọng hàng đầu . Nó thậm chí được xem quan trọng hơn cả một số yếu tố chiến thuật của vũ khí và thiết bị quân sự . Lý do đơn giản là nó đảm bảo trước hết sự thắng lợi về mặt chính trị ngay trong nước Mỹ . Kinh nghiệm chiến tranh VN làm cho Mỹ hiểu là tranh thủ sự ủng hộ ngay trong nước Mỹ và sự đồng thuận trong Quốc Hội ( thượng , hạ viện ) là yếu tố quan trọng hàng đầu . Vì thế họ đầu tư rất nhiều công sức tiền của cho các thiết kế liên quan đến an toàn . Đây có vài loại ghế an toàn cho phi công . Hy vọng Nga cũng đặt vấn đề an toàn binh sĩ lên hàng đầu khi thiết kế vũ khí . VN ta dùng hàng Nga nếu Nga quan trọng hóa vấn đề an toàn . Sinh Mạng quý giá của người Việt như thế sẽ được bảo vệ tốt hơn .
  8. tincan

    tincan Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    25/06/2003
    Bài viết:
    659
    Đã được thích:
    0
    JAK 130 mới chỉ có prototype , nếu có khách hàng nào muốn mua thì phải ứng tiền ra cho bọn Nga kết thúc việc thử nghiệm và đưa vào sản xuất. Còn nếu muốn thì chỉ có thể mua HAWK LIFT được thôi, nhưng phải chồng ngay tiền mặt, 19 triệu USD , từ nay đến cuối năm sẽ nhận được máy bay
    Được tincan sửa chữa / chuyển vào 19:01 ngày 01/05/2005
  9. tincan

    tincan Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    25/06/2003
    Bài viết:
    659
    Đã được thích:
    0
    JAK 130 mới chỉ có prototype , nếu có khách hàng nào muốn mua thì phải ứng tiền ra cho bọn Nga kết thúc việc thử nghiệm và đưa vào sản xuất. Còn nếu muốn thì chỉ có thể mua HAWK LIFT được thôi, nhưng phải chồng ngay tiền mặt, 19 triệu USD , từ nay đến cuối năm sẽ nhận được máy bay
    Được tincan sửa chữa / chuyển vào 19:01 ngày 01/05/2005
  10. haanh88

    haanh88 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    10/08/2003
    Bài viết:
    248
    Đã được thích:
    0
    Cái này thì bạn lại chưa biết rồi: trên thế giới nếu nói đến ghế phóng dù thì phải nói đến ghế phóng dù trên máy bay Nga, nổi tiếng trên Mig21 từ thời chiến tranh Việt nam. Phi công Mig21 đỡ thiệt hại tính mạng cũng nhờ cái ghế phóng này. Hiện nay đầu bảng vẫn là ghế phóng của Mig29 và Su27, Mỹ và phương tây có những thứ hay ho nhưng chưa đưa được vào đại trà như Nga- của họ vẫn chỉ là demo và tiếp thị khéo mà thôi.
    Tai nạn xảy ra trên L-39 của Tiệp, chứ trên Mig21 chuyện mất mát phi công chưa chắc đã xảy ra. Tôi nói chưa chắc vì thực tế, Mig21 khi hạ cánh khi bay tập, độ cao thấp đến mức không kéo nổi máy bay lên nữa, phi công nhảy dù mà không kịp báo cáo: máy bay thì tan tành nhưng người thì bình an.
    Người ta sử dụng L39 huấn luyện một phần vì tuổi thọ 6000 giờ bay của nó, còn Mig21 chỉ 1200 giờ bay. Theo tiêu chuẩn phi công khối Vacsava cũ 1200 giờ bay/năm thì mỗi năm phải cấp 1 Mig21 mới cho phi công. Dùng L-39 huấn luyện kinh tế hơn nhiều.
    u?c spirou s?a vo 01:06 ngy 06/05/2005

Chia sẻ trang này